โคราชบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน 73 รูป   เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  6  รอบ  28  กรกฏาคม  2567

วันนี้(22เมย67) ที่วัดดอนขวาง  ตำบลหัวทะเล  อำเภอเมือง  จังหวัดนครราชสีมา  นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  พร้อมด้วยนางยลดา  หวังศุภกิจโกศล  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  ร่วมกันเป็นประธานฝ่ายฆราวาส  ในพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน  เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  6  รอบ  28  กรกฏาคม  2567

โดยมีพระครูปริยัติธรรมภาณี  รองเจ้าคณะอำเภอเมืองนครราชสีมาและเจ้าอาวาสวัดดอนขวาง  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  และมีส่วนราชการ ประชาชนร่วมในพิธี

สำหรับโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 73 คน ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่  20 เมษายน – 6 พฤษภาคม 2567  รวมทั้งสิ้น 17 วัน

เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  รวมถึงเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้แสดงความจงรักภักดี ความกตัญญูกตเวที สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และได้รับความรู้ในเรื่องหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อเป็นการพัฒนาตนเองให้เป็นคนดีมีคุณธรรม จริยธรรม และศีลธรรม ตลอดจนบิดามารดา ผู้ปกครองและพุทธศาสนิกชน ได้มีโอกาสร่วมบำเพ็ญกุศล เกิดความรัก ความผูกพัน ความใกล้ชิดกับวัดและศาสนา รวมถึงการสร้างความรักและความสามัคคี ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย