3 องค์กร ประสานมือกันร่วมสร้างองค์ความรู้พัฒนาเมืองขอนแก่น

3 องค์กร ประสานมือกันร่วมสร้างองค์ความรู้พัฒนาเมืองขอนแก่น

ศูนย์ข่าว 123 คนดีมีน้ำใจ จ.ขอนแก่น ,ศูนย์ศึกษาพระเครื่องจังหวัดขอนแก่น และสถาบันพัฒนสื่อสารมวลชน นำร่องเปิดสำนักงานรับแจ้งร้องเรียน ร้องทุกข์ และเป็นแหล่งให้ความรู้ ด้านพระเครื่อง และสื่อสารมวลชน

พันโท ดร.พิสิษฐ์ ชาญเจริญ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนสื่อสารมวลชน เปิดเผยว่า ศูนย์ข่าว 123 คนดีมีน้ำใจ จังหวัดขอนแก่น ศูนย์ศึกษาพระเครื่องจังหวัดขอนแก่น และสถาบันพัฒนสื่อสารมวลชน ตั้งอยู่ในอาคารเลขที่ 70/14 ถนนประชาสโมสร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เป็นอาคาร 2 ชั้น โดยชั้นล่างเป็นที่ทำการ ศูนย์ศึกษาพระเครื่องจังหวัดขอนแก่น โดยมี ดร.อำไพพรรณ สิงห์สกุล เป็นผู้อำนวยการ ส่วนชั้นที่ 2 เป็นที่ทำการ ศูนย์ข่าว 123 คนดีมีน้ำใจ จังหวัดขอนแก่น โดยมี ดร.สุพัตรา  ศุขโข เป็นผู้อำนวย และสถาบันพัฒนสื่อสารมวลชน มี พันโท พิสิษฐ์ ชาญเจริญ เป็นผู้อำนวยการ

ทั้ง 3 องค์กร ที่ร่วมปฏิบัติงานในอาคารแห่งนี้ หากดูตามชื่อแล้วภาระหน้าที่แตกต่างกันออกไป แต่เนื้อแท้แล้ว ทั้ง 3 องค์กร มีแนวทางการทำงานที่สอดคล้องกันนั้นคือ เป็นแหล่งให้ความรู้ อาทิในด้านพระเครื่อง ด้านสื่อสารมวลชน และเป็นช่องทางให้ประชาชนที่มีปัญหาเดือดร้อน ต้องการความช่วยเหลือ สามารถเข้ามาบอกเล่าเรื่องต่างๆ ที่ประสบเหตุ เพื่อให้เราเป็นตัวกลางในการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยในอนาคตจะมีนักข่าวจิตอาสา ทนายอาสา มาร่วมกันทำงาน เพื่อร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาจังหวัดขอนแก่น ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ยิ่งขึ้นต่อไป

นายอิทธิพล กาวรรณธง  ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมพิเศษและภาคีเครือข่าย ศูนย์ 123 คนดีมีน้ำใจ สำนักข่าวทีนิวส์ เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ในการจัดตั้ง ศูนย์ข่าว123 คนดีมีน้ำใจจังหวัดขอนแก่น ว่า ศูนย์ 123 คนดีมีน้ำใจ ภายใต้สโลแกน “ทุกปัญหา ที่นี่มีคำตอบ” โดยสำนักข่าวทีนิวส์ ภายใต้ NationTV ช่อง 22 ได้ตระหนักถึงสังคมไทยปัจจุบัน ในยุคเทคโนโลยี 4.0 ที่มีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว สังคมเมืองใหญ่ ที่มีคนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งคนในพื้นที่ดั้งเดิมและคนต่างถิ่นที่เข้ามาทำงาน เกิดการขยายตัวทางสังคมและเศรษฐกิจ มีวิถีชีวิตที่ต่างคนต่างอยู่ และการแก่งแย่งแข่งขัน ก่อให้เกิดความแออัดทางสังคม การจราจรที่ติดขัด ปัญหาด้านอุบัติเหตุมากขึ้น ปัญหาอาชญากรรม ปัญหายาเสพติด และปัญหาเกี่ยวกับระบบสาธารณูปโภค

ที่ผ่านมาเมื่อช่องทางการสื่อสารมีหลากหลาย ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนไม่มีทางออก หรือไม่รู้ว่าจะไปพึ่งใคร เราจึงพบเห็น ประชาชนโพสต์ เรื่องราวผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก หรือ สื่อโซเชียลของตัวเอง โดยขาดการตรวจสอบ ตรวจทาน จึงเป็นที่มาของการกล่าวหา โจมตี ด่าทอกันโดยไม่มีการตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน รอบด้าน

ดังนั้น สำนักข่าวทีนิวส์ จึงก่อตั้ง ศูนย์ 123 คนดีมีน้ำใจ เพื่อเป็นอีกช่องทางให้ประชาชนที่มีปัญหาเดือดร้อน ต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งเรียนมายังศูนย์ 123 คนดีมีน้ำใจ ได้ ผ่านทางเบอร์โทรศัพท์ 02-5261123 และช่องทางโซเชียลมีเดีย ทั้ง Facebook และ twitter นอกเหนือจากการรับแจ้งเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์จากประชาชนทั่วไปแล้ว ทางศูนย์123 คนดีมีน้ำใจ ยังเป็นศูนย์รวมเหตุการณ์ การรายงานสถานการณ์ข่าวสด อุบัติเหตุ ไฟไหม้ น้ำท่วม จากผู้สื่อข่าวภูมิภาคและทีมกู้ชีพ กู้ภัย จากทั่วประเทศอีกด้วย ซึ่งที่ผ่านมาทางศูนย์ได้ช่วยเหลือประชาชนในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เป็นจำนวนมาก และดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันในหัวเมืองใหญ่ก็ได้มีการขยายตัว ประชาชนทั้งคนดั้งเดิม และประชากรแฝง ก็มีอัตราที่เพิ่มสูงขึ้นตามลำดับ ปัญหา เรื่องราวข่าวสาร ความเดือดร้อนก็มีเพิ่มมากขึ้นกว่า เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือกับประชาชนได้อย่างทันถ่วงที ในกรณีการร้องขอความช่วยเหลือ รวมถึงการประสานหน่วยงานราชการเพื่อรับเรื่องดำเนินการช่วยเหลือประชาชน

ทางศูนย์ 123 คนดีมีน้ำใจ จึงได้ขยายเครือข่ายจัดตั้งศูนย์ประจำจังหวัดขึ้น โดยเริ่มต้นที่ ศูนย์ข่าว 123 คนดีมีน้ำใจ ประจำจังหวัดขอนแก่น นี้เป็นที่แรก  โดยมี ดร.สุพัตรา ศุขโข เป็นผู้อำนวยการศูนย์ข่าว 123 คนดีมีน้ำใจจังหวัดขอนแก่น พร้อมทั้งทีมงาน ซึ่งจะได้ทำหน้าที่สื่อสารมวลชนในการ รายงานข่าวสาร การช่วยเหลือประชาชนและประสานหน่วยงานราชการ เพื่อสร้างสรรค์สังคมจังหวัดขอนแก่นของเราต่อไป

ด้าน นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวในโอกาสเป็นประธานเปิดศูนย์ข่าว 123 คนดีมีน้ำใจ จ.ขอนแก่น ,ศูนย์ศึกษาพระเครื่องจังหวัดขอนแก่น และสถาบันพัฒนสื่อสารมวลชน ว่า ผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงในยุคเทคโนโลยี 4.0 ที่มีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ผู้ทำหน้าที่นักข่าว หรือสื่อมวลชนจะต้องทำงานเชิงรุกมากขึ้น โดยเฉพาะการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์ต่อชุมชน สังคมโดยรวม ไม่ว่าจะเป็นด้านอุบัติภัย ความเดือดร้อน และการดำเนินงานของชุมชนด้านอื่น ๆ ที่เป็นการดำเนินงานโดยคนในชุมชนเพื่อชุมชน ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความเข็มแข็งของชุมชนโดยแท้จริง

ทราบว่า การดำเนินงานที่ผ่านมานั้น ศูนย์ศึกษาพระเครื่องจังหวัดขอนแก่น ก็ได้มีการอบรมเชิงปฏิบัติการให้กับผู้ที่สนใจมาแล้ว ซึ่งสามารถปฏิบัติได้ดีระดับหนึ่ง สถาบันพัฒนสื่อสารมวลชน ก็ได้จัดกิจกรรมร่วมกับองค์กรต่างๆ ในการให้ความรู้ในด้านสื่อสารมวลชนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาก็ประสบผลสำเร็จ ได้รับความร่วมมือและเสียงตอบรับจากผู้เข้ารับการอบรมเป็นอย่างดี ส่วน ศูนย์ข่าว 123 คนดีมีน้ำใจ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้นั้น ก็ได้รับฟังจากคำกล่าวรายงานแล้ว ก็มีความเชื่อมั่นว่า จะทำหน้าที่เป็นสื่อกลาง ในการรายงานข่าวสาร การช่วยเหลือประชาชนและประสานหน่วยงานราชการ เพื่อสร้างสรรค์สังคมจังหวัดขอนแก่นของเราให้มีการพัฒนายิ่งขึ้นต่อไป ซึ่งถือว่าทั้ง 3 องค์กร ดังกล่าว เป็นผู้เสียสละอย่างมาก และหวังว่าหน่วยงาน ส่วนราชการ และภาคส่วนต่างๆ ทั้งจะให้การสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์ข่าว 123 คนดีมีน้ำใจ จังหวัดขอนแก่น ศูนย์ศึกษาพระเครื่องจังหวัดขอนแก่น และสถาบันพัฒนาสื่อสารมวลชน ได้มีความเจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป

3 องค์กร ประสานมือกันร่วมสร้างองค์ความรู้พัฒนาเมืองขอนแก่น

โคราชจัดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศลเฉลิมพระเกียรติ ร.10 เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

โคราชจัดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศลเฉลิมพระเกียรติ ร.10 เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

เช้าวันที่ 27 ก.ค.2562 ที่หน้าที่ว่าการอำเภอคง จ.นครราชสีมา นายพัลลภ สิงห์ทอง นายอำเภอคง พร้อมส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. และประชาชนกว่า 500 พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อเหลือง จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบรอบ 67 พรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

 มีวัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้ดำเนินกิจกรรมการกุศล สงเคราะห์ผู้ยากไร้ สนับสนุนทุนการศึกษานักเรียน เรียนดีแต่ยากจนและผู้ด้อยโอกาสอื่น ๆ ในพื้นที่ อ.คง ทั้งยังส่งผลให้ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ได้ออกกำลังกาย มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง โดยจัดกิจกรรมแบ่งเป็นประเภทชายและหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 35 ปี อายุ 36-50 ปี และอายุ 50 ปีขึ้นไป ระยะทาง 5 กิโลเมตร รอบตัวเมือง บรรยากาศเต็มไปด้วยความปลาบปลื้มปิติ.

สมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา  จัดงานสถาปนานายกและคณะกรรมการ ประจำปีบริหาร 2562 – 2564

สมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา  จัดงานสถาปนานายกและคณะกรรมการ ประจำปีบริหาร 2562 – 2564

เมื่อวันที่  25 กรกฎาคม  2562 เวลา 18.00 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม A โรงแรมสีมาธานี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา  ได้มีการจักงานสถาปนานายกสมาคมและคณะกรรมการ  สมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา  โดยได้รับเกียรติจาก นายวิเชียร  จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา

ทั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมแสดงความยินดี  กับนายนราทร  ธานินพิทักษ์  นายกสมาคมฯปีบริหาร  2562 – 2564  เป็นจำนวนมาก  อาทิ หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา  สมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา  ผู้บริหารธุรกิจห้างร้านต่าง ๆ เป็นต้น

หญิงแย้ เจติยา..นำทัพศิลปินเปิดกลุ่มสานฝันทางดนตรี”ฮุคิกินิ”พร้อมศิลปินกว่า15วง จัดแถลงข่าวโครงการดนตรีบำบัดคืนคนดีสู่สังคมครั้งที่13 พร้อมเล่นสดเปิดตัวกลุ่มสานฝันทางดนตรี ฮุคิกินิ

ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 3 จังหวัดนครราชสีมาจัดแถลงข่าวโครงการดนตรีบำบัดคืนคนดีสู่สังคมครั้งที่ 13

ที่ผ่านมา วันที่ 25  กรกฎาคม 2562   ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 3 จังหวัดนครราชสีมา   ร่วมกับคณะกรรมการสงเคราะห์จังหวัดนครราชสีมาได้จัดงานแถลงข่าวโครงการดนตรีบำบัดคืนคนดีสู่สังคมครั้งที่ 13   เพื่อเป็นการบำบัดแก้ไขฟื้นฟูเด็กและเยาวชนรวมทั้งเป็นการลดความวิตกกังวลตลอดจน  เป็นขวัญและกำลังใจในการฝึกอบรม  ซึ่งมุ่งเน้นการทำงานแบบมีส่วนร่วม  สนุกสนานและพัฒนาทักษะด้านอารมณ์และจิตใจ ซึ่งการแถลงข่าวในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก  นายอภิชาติ   ติยวัฒน์ ประธานกรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมาและศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 3 เป็นประธานในการแถลงข่าว  พร้อมด้วย ดร. รัตนะ  วรบัณฑิต  ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 3  นายฐิติรัตน์  พงษ์พุทธรักษ์  นายกสมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา นายวรภพ จำนงจิตรองประธานกรรมการสงเคราะห์ จังหวัดนครราชสีมา  พร้อมด้วยคณะสื่อมวลชน คุณเดชชนะ  อินลี  ผู้ประสานศิลปิน  และศิลปินอีกมากมาย  อาทิ  ศิลปินจากวงฮุคิกินิ  สาวแย้  เจติยา ดุ่ย  จีระศักดิ์ น้องอาร์ตี้  ขวัญ&บอส วงเย็นตาโฟโคราช  เตชิน บ้านโคก วง GUGLE  นัท  ศิลานคร สิน  ทุ่งกุลา  ภักดี ลายไทย และวงระเงียว  ซึ่งศิลปินทั้งหมดนี้  ได้มาสร้างความสุขและความสนุกสนานให้กับน้อง ๆ ภายในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 3 จังหวัดนครราชสีมา

นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดตัวกลุ่มสานฝันทางดนตรีของ ฮุคิกินิอีกด้วย

>>>>>>ชมภาพบรรยากาศ<<<<<<<<<<

 

สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนครราชสีมา จัดกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ เนตรนารี ประจำปี 2562

สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนครราชสีมา จัดกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ เนตรนารี ประจำปี 2562

ที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนครราชสีมา  นายบุญธรรม  รอบคอบ ผู้อำนวยการสถานพินิจฯ ได้ดำเนินการจัดให้มีการเข้าค่ายลูกเสือ-เนตรนารี ประจำปี 2562 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 -25 กรกฎาคม 2562

โดยได้รับเกียรติจาก นายฐิติรัตน์  พงษ์พุทธรักษ์ นายกสมาคมนักข่าวจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีเปิดบ้านให้กับเด็ก ๆ ร่วมกับกรรมการสมทบอีกหลายท่าน

ซึ่งการจัดกิจกรรมนี้  ก็เพื่อเป็นการสร้างความรัก ความสามัคคีของน้อง ๆ  ในสถานพินิจ รวมทั้ง การสร้างการเรียนรู้ การดูแลตนเอง การเอาตัวรอด โดยในวันที่ 25 กรกฎาคม จะเป็นกิจกรรมเล่นรอบกองไฟ เพื่อเป็นการผ่อนคลาย และเป็นการสร้างความสุข สนุกสนานให้กับน้อง ๆ และเจ้าหน้าที่อย่างยิ่ง

ผู้ว่าโคราชลงตรวจภัยแล้ง‘ลำเชียงไกร’ แล้งหนักในรอบ 10 ปี

ผู้ว่าโคราชลงตรวจภัยแล้ง‘ลำเชียงไกร’ สายน้ำหลัก  น้ำหมดอ่างเหลือแหล่งน้ำอื่นใช้ได้ 3 เดือน  

                ‘นายวิเชียร จันทรโณทัย’ ผู้ว่าราชการจังหวัดนคราชสีมา ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์ภัยแล้ง อำเภอด่านขุนทด โดยไปที่อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนบน พบน้ำในอ่างเก็บน้ำแห้งขอด จนชาวบ้านสามารถนำวัวควายลงไปเลี้ยงได้

                วันที่ 22 กรกฎาคม 2562 เวลา 17.00 น. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนคราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหารภาครัฐท้องถิ่นอำเภอด่านขุนทด ร่วมลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์ภัยแล้งร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อหารือกับทางผู้ว่าฯให้หาทางช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ให้ประชาชนในพื้นที่เพื่อให้มีน้ำในการอุปโภคบริโภค โดย อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนบน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา นั้น เป็นแหล่งน้ำดิบผลิตน้ำประปาของการประปาส่วนภูมิภาคด่านขุนทด กลายสภาพเป็นทุ่งเลี้ยงสัตว์ที่ชาวบ้านต้อนวัวควายลงไปกินหญ้า เพราะน้ำแห้งเหลือแค่ 4 แสน ลบ.ม. จากความจุ 10 ล้าน ลบ.ม. คาดใช้ผลิตน้ำประปาได้อีกประมาณ ไม่เกิน 50 วัน แต่ถ้าหากฝนไม่ตกภายใน 50 วัน ทางประปาด่านขุนทดได้เตรียมน้ำบริเวณบึงบ้านถนนหักใหญ่ซึ่งมีความจุ 1 ล้าน ลบ.ม.ไว้สำรองแล้ว

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนคราชสีมา กล่าวว่า วิกฤตเรื่องน้ำในพื้นที่นครราชสีมามีปัญหาทุกที่ แต่ที่มัปัญหาน้อยก็คือพื้นที่อำเภอขามทะเลสอ อำเภอบัวลาย แต่อำเภออื่นๆวิกฤตมาก อาทิ อำเภอพิมาย ประทาย ชุมพวง โนนแดง และอำเภอด่านขุนทด อำเภอด่านขุนทดนั้นเป็นต้นน้ำของอ่างเก็บน้ำสำคัญคือ ลำเชียงไกรทั้งตอนบนและตอนล่าง โดย อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนบน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา นั้น เป็นแหล่งน้ำดิบผลิตน้ำประปาของการประปาส่วนภูมิภาคด่านขุนทด เพราะน้ำแห้งเหลือแค่ 4 แสน ลบ.ม. จากความจุ 10 ล้าน ลบ.ม. โดยน้ำที่ใช้ผลิตน้ำประปาเพื่อประชาชนชาวด่านขุนทดต้องใช้วันละ 6 พัน ลบ.ม. ซึ่งถ้าหากฝนไม่ตกภายใน 50 วัน ทางประปาด่านขุนทดก็ได้เตรียมน้ำบริเวณบึงบ้านถนนหักใหญ่ซึ่งมีความจุ 1 ล้าน ลบ.ม.ไว้สำรองแล้ว สามารถผลิตน้ำประปาไปได้กว่าอีก 3 เดือน

 

ทั้งนี้ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เชิญชวนให้ประชาชนใช้น้ำอย่างประหยัดที่สุด เพื่อเตรียมสถานการณ์ที่เราไม่อาจคาดการณ์ล่วงหน้าไว้ โดยเฉพาะพี่น้องทางเกษตรกรรมสำคัญมากในการใช้น้ำเพาะปลูกพืชไร่และข้าว ซึ่งปีนนี้เราก็ต้องยอมรับว่าแล้งหนักกว่าทุกปี ซึ่งทางผู้ว่าก็ได้ประสานไปยังเกษตรอำเภอให้เตรียมเงินเพื่อเยียวยาสำหรับพี่น้องเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้งนี้อีกด้วย

 

 

“เกษตรพ่อพอเพียง” กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพและยกระดับสินค้า และบริการท่องเที่ยว

“เกษตรพ่อพอเพียง” กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพและยกระดับสินค้า และบริการท่องเที่ยว

วันที่ 20 กรกฎาคม 2562 นางปิยะฉัตร อินสว่าง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานเปิดงาน “ เกษตรพ่อพอเพียง” ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพและยกระดับสินค้าและบริการท่องเที่ยวและกีฬา ณ ศูนย์วิจัยการอนุรักษ์ดินและน้ำ อ.ปากช่อง จังหวัดนครราสีมา โดย นายสุรสิทธิ์ สิงห์หลง ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมาร่วมกับศูนย์วิจัยการอนุรักษ์ดินและน้ำ อำเภอปากช่อง สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตรปากช่อง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้กำหนดจัดกิจกรรม “เกษตรพ่อพอเพียง” ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพและยกระดับสินค้าและบริการการท่องเที่ยวและกีฬา (ผลผลิตการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวและบริการ) กิจกรรม การพัฒนาแหล่งการท่องเที่ยวและกิจกรรมท่องเที่ยว

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อขยายอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ เพื่อสร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ และเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการท่องเที่ยว ภายในงานได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การเสวนาทำฝนหลวงในพื้นที่อำเภอปากช่อง การอบรมการปลูกน้อยหน่าเพื่อการค้าอย่างมืออาชีพ และการศึกษาดูงาน แปลงสาธิตการผลิตน้อยหย่าฝ้ายเขียวเกษตร การอบรมการจัดการห่วงโซ่คุณค่าทุเรียนไทยในตลาดจีน การอบรมเกษตรโดยใช้ชีวภาพจุลทรีย์และการป้องกันกำจัดหนอนกระทู้ลายจุดในข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ การอบรมเกษตรอินทรีย์ วิถีไทยมาตรฐานโดยใช้ศาสตร์พระราชาการแสดงธรรมเทศนา “เกษตรพ่อพอเพียง” โดยพระมหาสุทัศน์ วชิรญาโน (หัสดิน) อุทยานธรรมภูชี้ฟ้า บ้านร่มฟ้าไทย ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย การแสดงดนตรีโฟล์คซองของโรงเรียนในพื้นที่อำเภอปากช่องของโรงเรียนปากช่อง๑ การแสดงศิลปิน ติ๊ก ชิโร่และคณะการแสดงดนตรีโฟล์คซองของโรงเรียนในพื้นที่อำเภอปากช่องของโรงเรียนปากช่อง๑ และการแสดงวงดนตรีผสม เติ้ล ขลุ่ยไทย และวงชื่นใจ กิจกรรม “ เกษตรพ่อพอเพียง” ครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์สถานที่ในการจัดจากศูนย์วิจัยการอนุรักษ์ดินและน้ำ อำเภอปากช่อง ได้รับความอนุเคราะห์แสดงจากโรงเรียนในพื้นที่อำเภอปากช่อง และความร่วมมือสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตรปากช่อง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมาและยกระดับศักยภาพสินค้าบริการการเกษตรตามรอยเกษตรของพ่อ ให้ยั้งยืนของจังหวัดนครราชสีมาต่อไป

สภาวัฒนธรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือพร้อมคณะประชุมสภาวัฒนธรรมภาคตะวันออกฉัยงเหนือครั้งที่ 5

นางเอมอร ศรีกงพาน ประธานสภาวัฒนธรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมคณะ ได้เดินทางมาประชุมสภาวัฒนธรรมภาคตะวันออกฉัยงเหนือ ครั้งที่ 5 ที่จังหวัดชัยภูมิ

โดยมี นายทวีศักดิ์ เจือจารย์ วัฒนธรรมชัยภูมิ และ นายพิชัย พรหมผุย ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดชัยภูมิ ร่วมต้อนรับและพาเยี่ยมชมพิพิธภัณท์ผ้าโบราณชัยภูมิ(เฮือนคำมุ) พร้อมเดินทางเพื่อเยี่ยมชม ศูนย์ปราชญ์ ศาสตร์พอเพียง บอกเล่าก้าวตาม (นามผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ) และแวะไหว้สักการะอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแลส่วนวาระการประชุมในครั้งนี้เพื่อให้สภาวัฒนธรรมแต่ละจังหวัดได้ปรึกษาหารือในการทำงานด้านสืบสานวัฒนธรรมที่ดีร่วมกันต่อไป

เพลิดเพลินไปกับอาหารนานาชาติและบาร์บีคิวหลากหลายเมนู@ดิ อิมพีเรียล โคราช

👉INTERNATIONAL & BBQ BUFFET DINNER👈


ให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับอาหารนานาชาติและบาร์บีคิวหลากหลายเมนู ของหวานและเครื่องดื่มซอฟดริ้งค์ พร้อมเสียงเพลงจากนักดนตรี Saxophone & Violin ขับกล่อมตลอดมื้ออาหาร ในวันหยุดสุดสัปดาห์
ทุกวันเสาร์ เวลา 18:00 – 21:30 น.
ดิ อิมพีเรียล เรสเตอรอง
ราคา 499 บาทต่อท่าน รวมเครื่องดื่ม

สำรองที่นั่ง โทร. 0 4425 6629

#theimperialkorat #theimperialrestaurant

เหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมามอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่ดีแต่ยากจน รวมเป็นเงิน 1,200,000 บาท

หล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมามอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่ดีแต่ยากจน รวมเป็นเงิน 1,200,000 บาท

จังหวัดนครราชสีมาร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมาได้กำหนดจัดงานมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่ดีแต่ยากจนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาในวันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10:00 นหน้าห้อง mcc hall ชั้น 3ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา   นายจรัสชัย โชคเรืองสกุลรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาพร้อมด้วย นางณัฎฐินีภรณ์  จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมาหัวหน้าส่วนราชการ, นายอำเภอ ร่วมกันมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจนในทุกระดับของจังหวัดนครราชสีมาจำนวน 600 ทุนรายละ 2,000 บาท ซึ่งเป็นรายได้จากการจัดงานวันแห่งชัยชนะของท่านท้าวสุรนารี(งานย่าโม)ประจำปี 2562  รวมเป็นเงิน1,200,000 บาท

นางณัฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การมอบทุนการศึกษาดังกล่าวนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 ทั้งนี้เพื่อเป็นการขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้สนับสนุนกิจกรรมของเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมาในห้วงที่ผ่านมา เพื่อเป็นการขอบคุณในความร่วมมือจากสถานศึกษาต่างๆในพื้นที่ที่ได้ให้การสนับสนุนการดำเนินการของเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมาจึงได้จัดให้มีการมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่เรียนดีมีฐานะยากจนในวันดังกล่าวข้างต้นมีจำนวนทางนี้สื่อมวลชนในพื้นที่ที่มีคุณสมบัติดังกล่าวข้างต้นเข้ารับมอบทุนการศึกษาจำนวน 10 ทุน ทุนละ 2,000 บาท

นอกจากนี้จังหวัดนครราชสีมากำหนดการจัดงานขอบคุณหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนกิจการของเหล่ากาชาดด้วยดีเสมอมาโดยจะจัดงานในวันที่ 11 ก.ค. 2562เวลา18.00น.