ตำรวจภาค 3 โชว์ผลงาน รวบแก๊งในโคราชยึดทรัพย์มูลค่ากว่า 1.3 ล้านบาท

“พ่อค้ายาเสพติดจะไม่มีที่ยืนในภาคอีสานตอนล่าง” ตำรวจภาค 3 จับอีกแก๊งในโคราช ยึดยาบ้ากว่า 67,000 เม็ด…ปืน 4 กระบอก…รถยนต์ 2 คัน…รวมยึดทรัพย์ 1.3 ล้านบาท


วันที 26 ก.พ. 2564 เวลา 11.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ตํารวจภูธรภาค 3 โดย พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 ,พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3 ,พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง
ร่วมกันแถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดของนายภิญโญ หรือบอย พื้นที่อำเภอเสิงสาง-เมืองโคราช รวมของกลาง ได้แก่
1.ยาบ้า จํานวน 67,560 เม็ด
2.สารไอซ์ จํานวน 573.39 กรัม
3.อาวุธปืน จํานวน 4 กระบอก
4.เครื่องกระสุนปืน จํานวน 30 นัด
ตรวจยึดทรัพย์สินฯ
1.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ จํานวน 1 คัน มูลค่า 600,000 บาท
2.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อเชพโรเลต รุ่นโคโลลาโด จํานวน 1 คัน มูลค่า 550,000 บาท
3.เงินสด จํานวน 77,000 บาท
รวมทรัพย์สินตรวจยึด มูลค่า 1,227,000 บาท
ณ บริเวณหน้า สภ.จอหอ ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา จัดฝึกอบรมหลักสูตรการฝึกอาชีพเสริม สาขาการบริหารการจัดงานแบบมืออาชีพรองรับธุรกิจ MICE ภายใต้โครงการพัฒนาวิสาหกิจสู่ความเป็นมืออาชีพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา จัดฝึกอบรมหลักสูตรการฝึกอาชีพเสริม สาขาการบริหารการจัดงานแบบมืออาชีพรองรับธุรกิจ MICE ภายใต้โครงการพัฒนาวิสาหกิจสู่ความเป็นมืออาชีพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564

วันที่ 26 กุมภาพันธ์  2564  ณ ห้องคอมมูนิตี้ ชั้น ๔ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา นายเพชรเหล็ก ทองภูธร  รักษาการผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมหลักสูตรการฝึกอาชีพเสริม สาขาการบริหารการจัดงานแบบมืออาชีพรองรับธุรกิจ MICE ภายใต้โครงการพัฒนาวิสาหกิจสู่ความเป็นมืออาชีพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564   ระหว่างวันที่ 22-26 กุมภาพันธ์ 2564  โดยมีผู้ที่เข้าร่วมอบรมทั้งสิ้น 40 คน ทั้งนี้ผู้ที่เข้าอบรมทุกท่านจะได้มีส่วนร่วมในการปฏิบัติงานจริง เพื่อให้ทราบขั้นตอนการทำงานรวมทั้งปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าได้ อีกทั้ง ในการอบรมครั้งนี้ ยังได้รับเกียรติจากวิทยากรหลากหลายสาขาอาชีพ อาทิ  นายเพชรเหล็ก ทองภูธร  รักษาการผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา ,นายธนาฒย์ ปิติพรเทพิน ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบแสง ,ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา  ผู้เชี่ยวชาญด้านรูปแบบและลักษณะการจัดการ MICE, คุณยุภาวรรณ  สองเมือง ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคบริหารจัดการพื้นที่งาน และ นายฐิติรัตน์  พงษ์พุทธรักษ์ นายกสมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา ผู้ถ่ายทอดปัญหาด้านสื่อมวลชนในการเข้าร่วมงานต่าง ๆ  มาเสวนาให้ความรู้เกี่ยวกับวิชาชีพอีกด้วย

ตามที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา ได้รับเชิญให้ไปร่วมลงนามความร่วมมือ Korat MICE Collaboration ระหว่างจังหวัดนครราชสีมา สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ และภาคีเครือข่ายโคราชเมืองไมซ์ รวมทั้งสิ้น 47 หน่วยงานซึ่งเป็นภารกิจที่สำคัญของจังหวัดนครราชสีมาที่ทุกท่านจะได้มีส่วนในการร่วมขับเคลื่อนภารกิจในครั้งนี้ด้วยกัน เพื่อผลักดันให้เกิดโคราชเมืองไมซ์ ประกอบกับภารกิจ

แผนงานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานที่มีความสอดคล้องกับภารกิจของจังหวัดนครราชสีมา คือ

โครงการพัฒนาวิสาหกิจสู่ความเป็นมืออาชีพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 โดยโครงการ

ดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและยกระดับสมรรถนะของแรงงาน และวิสาหกิจรายย่อยให้

สามารถประกอบธุรกิจอย่างมืออาชีพ รองรับผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรนา

2019  และขยายโอกาสในการประกอบอาชีพให้เป็นผู้ประกอบการ เพื่อผลักดันให้เกิดความคิด

ริเริ่มสร้างสรรค์ในการทำธุรกิจแนวใหม่และการประยุกต์ใช้จากเทคโนโลยีนวัตกรรมแปลกใหม่ เพื่อรองรับการพัฒนาสู่ SME 4.0 โดยกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ แรงงานในวิสาหกิจรายย่อยที่เป็นวิสาหกิจชุมชนสมาชิกกลุ่ม OTOP กลุ่มอาชีพต่างๆ หรือแรงงานทั่วไปที่ต้องการปรับปรุงธุรกิจและพัฒนาศักยภาพของผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่าน

โคราชจัดงาน GRAND DAY ฮักหนังไทย..ฮักผ้าไทยอีสาน

งาน GRAND DAY ฮักหนังไทย..ฮักผ้าไทยอีสาน(งานประกาศรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 29)

จังหวัดนครราชสีมา
วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15.00 – 16.00 น. ณ บริเวณชั้น 3 ด้านหน้า MCC HALL เดอะมอลล์โคราช จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการจัดงาน GRAND DAY ฮักหนังไทย..ฮักผ้าไทยอีสาน (งานประกาศรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 29) โดยภายในงานได้มีการแสดง GALLERY ชุดแต่งกายผ้าไหมอีสาน สุดตระการตา อลังการ และ แฟชั่นโชว์ ผ้าไทยท้องถิ่น จากเหล่า นายแบบ นางแบบ จำนวนมาก ในรูปแบบร่วมสมัย จากฝีมือของเหล่าดีไซน์เนอร์ชั้นนำจากห้องเสื้อชื่อดัง 4 แห่งของเมืองไทย

ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้กล่าวทักทายแขกผู้มีเกียรติ ในฐานะเจ้าภาพ ของการจัดงานประกาศรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 29 ในครั้งนี้

สำหรับการจัดงาน GRAND DAY ฮักหนังไทย.. ฮักผ้าไทยอีสาน ในงาน นับได้ว่าเป็นส่วนหนึ่ง ในนโยบายหลัก ของกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ อันประกอบไปด้วย จังหวัดนครราชสีมา, จังหวัดชัยภูมิ, จังหวัดบุรีรัมย์, จังหวัดสุรินทร์ 4 จังหวัดดินแดนแห่งอารยะธรรมอีสานที่ต้องกรการสืบสาน อนุรักษ์ และ สนับสนุน ส่งเสริม ผลิตภัณฑ์ ของภาคอีสานให้เติบโตอย่างยั่งยืน


โดยการจัดงานครั้งนี้ได้มุ่งเน้น ในเรื่องเอกลักษณ์แห่งศิลปหัตถกรรมอันทรงคุณค่า ของประเทศไทย ได้แก่ “ผ้าไหม” ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมภาคอีสานที่มีความวิจิตร สวยงาม ของเส้นไหมและลายไหมที่เป็นอัตลักษณ์ของแต่ละจังหวัดของกลุ่มนครชัยบุรินทร์ ให้มีความร่วมสมัย เชื่อมโยงกับกรอบแนวคิดของภาครัฐในการยกระดับ ผ้าไหมไทยให้ไปไกลในระดับสากล รวมถึงเป็นการส่งเสริมภูมิปัญญาและเผยแพร่ผลิตภัณฑ์ ผ้าไหมอีสาน ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เป็นการสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น รวมทั้งเป็นการเพิ่มมูลค่าการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไหมให้กับกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์

เชฟกระทะเหล็ก พลิกไอเดีย “ HEAVEN IN LAVENDERW” ทุ่งลาเวนเดอร์ใหญ่ที่สุดในประเทศ

เชฟกระทะเหล็ก พลิกไอเดีย “ HEAVEN IN LAVENDERW” ทุ่งลาเวนเดอร์ใหญ่ที่สุดในประเทศ

“เชฟชุมพล แจ้งไพร” เชฟมิชลินสตาร์ 2 ดาว และทูตอาหารยั่งยืน UN ได้เนรมิตพื้นที่กว่า  30 ไร่ ปลูกดอกไม้นานาพันธุ์

โดยคุณจะได้สัมผัสกับกลิ่นหอม และความสวยงามของทุ่งลาเวนเดอร์ Spanish Eyes สายพันธุ์สแปนิสอาย จากสเปน และยังมีทุ่งคอสมอส ทุ่งทานตะวัน ที่ออกดอกสะพรั่ง บรรยากาศดี วิวดี โอบล้อมด้วยหุบเขาของอำเภอวังน้ำเขียว  เมืองในหมอก และช่วงเย็นๆ จะได้ชมตะวันตก ลับขอบเขา สวยงาม เหมาะสำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปเป็นอย่างมาก  นอกจากนี้ ยังสามารถดื่มกาแฟไปพร้อมๆกับชมความสวยงามของดอกไม้ได้อีกด้วย เพราะที่นี่มีบริการร้านกาแฟรสชาติเยี่ยม

ด้าน นายพงษ์เทพ  รามาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยววังน้ำเขียว ได้กล่าวถึงอัตราของผู้ที่สนใจเข้ามาท่องเที่ยวที่ อ.วังน้ำเขียวในช่วงที่ผ่านมา ว่า นอกจากนักท่องเที่ยวในพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมาแล้ว ยังมีนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด แห่เข้ามาจำนวนมาก ทั้งชมความงามของทุ่งดอกไม้ ที่ต้องยอมรับว่า อ.วังน้ำเขียวนั้น มีพื้นที่ในการปลูกดอกไม้ และผลไม้ตามฤดูกาลเป็นจำนวนมาก  ทำให้ มีความคึกคัก และมีการกระตุ้นระบบเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี  และทุ่งลาเวนเดอร์ ก็เป็นแลนด์มาร์คใหม่ของ อ.วังน้ำเขียวอีกด้วย

นอกจากนี้  วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา เชฟชุมพล แจ้งไพร” เชฟมิชลินสตาร์ 2 ดาว และทูตอาหารยั่งยืน UN ได้จัดให้มีดินเนอร์สุดพิเศษ  ท่ามกลางทุ่งลาเวนเดอร์ เมนูที่เสิร์ฟคัดสรรวัตถุดิบท้องถิ่นมาปรุงให้เป็นอาหารชั้นเลิศระดับ Michelin Starให้ทุกท่านได้ทานพร้อม Wine Pairing  อีกด้วย

สำหรับท่านใดที่อยากชมความงามพร้อมเดินเล่นสวยๆ ในทุ่งลาเวนเดอร์ Chateau Chili & Laven De Brume แห่งแรกของเมืองไทย แลนด์มาร์คใหม่ของโคราช  สามารถเข้าชมได้ทุกวัน  เปิดให้เข้าชม 07.00 น. – 18.00 น. ค่าบำรุงสวน (ค่าเข้า นำไปแลกน้ำดื่มได้) ผู้ใหญ่ : ท่านละ 50 บาท   เด็กส่วนสูงไม่เกิน100 cm : ไม่คิดค่าบริการ   ผู้พิการ พระภิกษุ สามเณร เข้าฟรี     สอบถามเพิ่มเติม 063 4347766

Chateau Chili & Laven De Brume บ้านสุขสมบูรณ์ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา 

ทัศนียา เปิดตัวกลุ่มพัฒนาโฟธิ์กลาง อาสารับใช้พี่น้องประชาชน ชู”นายกหญิง จริงใจ ใฝ่พัฒนา” เบอร์ 3

ทัศนียา กองแก้ว(รองอ้วน )อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโพธิ์กลางชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีเพื่อสานต่ออุดมการณ์ ของกลุ่มพัฒนาโพธิ์กลาง พร้อมผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลทั้ง 2 เขต ทั้ง 12 คน

นายอำพร มณีกรรณ์ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลโพธิ์กลาง ผู้ก่อตั้งกลุ่มพัฒนาโพธิ์กลางเปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ มีเก้านายกเทศมนตรีเป็นเดิมพัน ตนและนางทัศนียา กองแก้ว ผู้ลงสมัครนายก พร้อมผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลทั้ง 2 เขต พร้อมอาสารับใช้พี่น้องประชาชนเทศบาลโพธิ์กลางอีกครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาตนได้บริหารงานอย่างเต็มที่โดยได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องชาวตำบลโพธิ์กลาง ได้พัฒนาตำบลโพธิ์จนเกิดความเจริญ เกือบทุกๆด้าน สาธุผู้จำเป็นขั้นพื้นฐานสำหรับพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นถนนสายต่างๆ ไฟฟ้าส่องสว่าง ,น้ำประปา, สวนสาธารณ เบี้ยผู้สูงอายุ และผู้พิการ ดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนชาวตำบลโพธิ์กลาง ให้ได้รับความสะดวกสะบาย จึงขอฝากผ่านสื่อมวลชนไปยังพี่น้องชาวโพธิ์กลางว่า กลุ่มพัฒนาโพธิ์กลาง ทำอะไรทำจริง พัฒนาจริง จึงขออาสากลับมารับใช้พี่น้องประชาชนอีกครั้งในนามกลุ่มพัฒนาโพธิ์กลาง นายกต้อง เบอร์ 3 สมาชิกสภาเทศบาล เบอร์ 1-6 และ 13-18 นายอำพร อดีตนายกเทศมนตรีตำบลโพธิ์กลาง กล่าวทิ้งท้าย

rpt
rpt

ด้านนาง ทัศนียา กองแก้วอดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลโพธิ์กลาง กล่าวต่อว่า ครั้งนี้ ตนได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกกลุ่มพัฒนาโพธิ์กลาง ลงสมัครตำแหน่งนายกเทศมนตรีหากตนได้รับเลือกเป็นนายกเทศมนตรี ตนจะไม่ทำให้ชาวตำบลโพธิ์กลางผิดหวัง พร้อมเน้นย้ำ ชูอาสารับใช้ พี่น้องประชาชน ในฐานะนายกหญิงคนแรก ของเทศบาลตำบลโพธิ์กลาง

ผนึกกำลัง 47 องค์กร ร่วมขับเคลื่อนเมือง KORAT MICE 2021

         จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)  และ ศูนย์ส่งเสริมการจัดประชุมนิทรรศการและการท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา (NCEC) จัดพิธีลงนามบันทึก ข้อตกลงความร่วมมือในการขับเคลื่อนเมืองไมซ์ซิตี้ และยกระดับศักยภาพของเมืองและอุตสาหกรรมไมซ์ (MICE) ได้แก่ การจัดประชุมองค์การ (Meeting) การจัดการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (Incentive) การจัดประชุมขนาดใหญ่ (Convention) และการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ (Exhibition) รวมถึงการจัดงาน (Event) โดยประสานภาคีเครือข่ายองค์กรภาครัฐและเอกชนในการพัฒนาโคราชเมืองไมซ์ซิตี้ รวม 47 องค์กร ภายใต้โครงการ Korat MICE City Moving Forward Collaboration นำโดย จังหวัดนครราชสีมา สำนักงานส่งเริมการจัดประชุมและนิทรรศการ องค์การมหาชน หน่วยงานภาครัฐ เอกชน สถาบันการศึกษา ร่วมทั้งหน่วยงานการกุศล เป็นต้น

นาย จรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “ไมซ์ซิตี้” หรือ เมืองไมซ์ คือ เมืองที่มีศักยภาพในการรองรับการจัดงานประชุม การจัดเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล งานนิทรรศการ งานแสดงสินค้า และงานอีเว้นต์ โดยเมืองมีศักยภาพที่สำคัญ อาทิ ด้านความสะดวกในการเข้าสู่เมือง ความพร้อมของสถานที่ จัดการประชุม งานนิทรรศการ และแสดงสินค้า รวมถึงความร่วมมือของภาคีเครือข่ายในจังหวัดนครราชสีมา

        

ทางด้านนาย จิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา  ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ องค์การมหาชน กล่าวว่า สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ องค์กรมหาชน หรือ ทีเส็บ เป็นหน่วยงานรัฐที่จัดตั้งตามพระราชกฤษฎีกา ปี พ.ศ. 2545 เป็นหน่วยหลักที่ทำหน้าที่ขับเคลื่อน ธุรกิจไมซ์ของประเทศไทย มีวิสัยทัศน์สำคัญขององค์กร คือ ยกระดับประเทศไทยสู่จุดหมายปลายทางของไมซ์ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการพัฒนาอุตสาหกรรม การค้า และการลงทุน เพื่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ ความมั่นคงทางสังคม และความยั่งยืน” มีทิศทางการดำเนินงานที่สำคัญ คือ การขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศไทย การสร้างและกระจายรายได้สู่ภูมิภาค การสร้างภาพลักษณ์ไมซ์ไทยและทีเส็บในฐานองค์กรหลักที่ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์ การพัฒนานวัตกรรมและความสามารถในการแข่งขัน โดยที่ผ่านมาทีเส็บ ทำหน้าที่ในการพัฒนาและส่งเสริมการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ขับเคลื่อนการพัฒนาทั้งจังหวัดเมืองไมซ์หลักและเมืองไมซ์รองของประเทศไทย ตลอดจนการเชื่อมโยงบูรณาการการขับเคลื่อนร่วมกับอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพสูงของประเทศไทยในการอาทิ ด้านการเกษตร การท่องเที่ยว สุขภาพ สังคมผู้สูงอายุ กีฬา และอาหาร เป็นต้น

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ณัฎฐีนี ทองดี ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ นครราชสีมา กล่าวว่า โดยจังหวัดนครราชสีมาได้รับการประกาศเป็นเมืองไมซ์ หรือ Korat MICE City เมื่อเดือนตุลาคม ๒๕๖๓ ที่ผ่านมาและถือเป็นจังหวัดแรกในพื้นที่ อีสานใต้ “ ทั้งนี้ ด้วยความโดดเด่นทาง ภูมิศาสตร์อันหลากหลาย มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ และสภาพแวดล้อมที่สวยงามของเมืองโคราช เราพร้อมที่จะต้อนรับนักเดินทางไมซ์เข้าสู่ จังหวัดนครราชสีมา โดยประโยชน์ที่ได้จากการเป็นเมือง MICE จะสามารถสร้างรายได้ ให้กับประชาชน ในโคราชบ้านเรา รวมถึงผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมไมซ์ทั้งหมด อีกด้วย 

แม่นุ้ย!!พญาแร้งสวนสัตว์โคราชวางไข่ครั้งแรก กว่า 25 ปี

ว้าว!! #แม่นุ้ยพญาแร้ง แห่งเอเชียวางไข่ครั้งแรก!!! กว่า 25 ปี ในเอเชียที่พญาแร้งออกไข่ในกรงเลี้ยง #พญาแร้ง
.

ว้าว!! #แม่นุ้ยพญาแร้ง แห่งเอเชียวางไข่ครั้งแรก!!! กว่า 25 ปี ในเอเชียที่พญาแร้งออกไข่ในกรงเลี้ยง #พญาแร้ง

ว้าว!! #แม่นุ้ยพญาแร้ง แห่งเอเชียวางไข่ครั้งแรก!!! กว่า 25 ปี ในเอเชียที่พญาแร้งออกไข่ในกรงเลี้ยง #พญาแร้ง
.

สวนสัตว์นครราชสีมา มีพญาแร้งทั้งหมด 4 ตัว ได้แก่ ป๊อกกี้ เพสผู้อายุ 19 ปี, แจ็ค เพศผู้อายุ 21 ปี, ตาล เพศผู้อายุ 12 ปี และนุ้ย เพศเมีย อายุ 10 ปี เริ่มทำการเพาะเลี้ยงขยายพันธ์ตั้งแต่ปี 2535 จนถึงปัจจุบัน ก่อนหน้านี้ ทีมทำงานโครงการ “การฟื้นฟูประชากรพญาแร้งในถิ่นอาศัยของประเทศไทย” ต่างรอลุ้นกันมาตลอดทั้งปี ว่าพญาแร้งในกรงเลี้ยง สวนสัตว์นครราชสีมาจะวางไข่อีกหรือไม่

.
เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2564 แม่นุ้ยพญาแร้งในกรงเลี้ยง วางไข่ 1 ฟอง ให้เป็นของขวัญแก่คนไทยทั้งประเทศโดย “พญาแร้ง’ เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองอีกหนึ่งชนิดที่สูญพันธุ์จากธรรมชาติของประเทศไทยไปแล้วเกือบ 30 ปี และหลงเหลืออยู่ในการเพาะเลี้ยงของประเทศไทย เพียง 5 ตัวเท่านั้น


.
นายณรงวิทย์ ชดช้อย รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ทีมงานสวนสัตว์นครราชสีมา ได้มีการนำไข่ของพญาแร้งจำนวนหนึ่งฟอง มาเก็บในตู้ฟักไข่เป็นครั้งแรกของประเทศไทย
.
ทั้งนี้การนำไข่เข้าตู้ฟักจะช่วยเพิ่มโอกาสรอดของลูกนก และยังเป็นการกระตุ้นให้แม่นกวางไข่ใบที่ 2 ตามกระบวนการเพาะพันธุ์นกนักล่าในสภาพการเพาะเลี้ยง เพื่อเพิ่มจำนวนไข่ต่อฤดูกาลอีกด้วย
.
สำหรับไข่ฟองนี้เกิดจากพ่อพญาแร้ง ชื่อตาล และแม่พญาแร้ง ชื่อนุ้ย ซึ่งจับคู่กันมาซักระยะแล้ว แต่ยังไม่เคยวางไข่สำเร็จ ทีมเพาะเลี้ยงจึงได้พัฒนา และปรับปรุงกระบวนการเลี้ยงเกือบทั้งระบบ และกำลังอยู่ในความดูแลของทีมเพาะเลี้ยงอย่างใกล้ชิด
.
ในธรรมชาติพญาแร้งจะวางไข่ 2 ปี เพียง 1 ฟองเท่านั้น แต่ในการเพาะพันธุ์ อาจวางไข่ได้ทุกปี ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย อาทิ วัย และอาหาร ที่อุดมสมบูรณ์ หากโชคดีแม่นุ้ยพญาแร้งวางไข่ใบที่สอง จะให้แม่นุ้ยได้ฟักไข่เอง รอฟังความคืบหน้าต่อไป อีกครั้งใน 2-3 สัปดาห์ต่อจากนี้

K.T.M. Steel จับมือกับ 2 บริษัทชื่อดัง มุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมโครงสร้างเหล็กระดับท็อปของโคราชและภาคอีสาน

K.T.M. Steel จับมือกับ 2 บริษัทชื่อดัง มุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมโครงสร้างเหล็กระดับท็อปของโคราชและภาคอีสาน

          วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 13.00 น. ณ สำนักงาน บริษัท เค.ที.เอ็ม. สตีล จำกัด ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง    จ.นครราชสีมา   ได้มีพิธีเซ็นสัญญาแต่งตั้ง ตัวแทนจำหน่ายอาคารเหล็กสำเร็จรูป EASY BUILD BY IYARA WANICH และ สีอุตสาหกรรม  โจตัน โดยมี บริษัท เค.ที.เอ็ม. สตีล จำกัด เป็นผู้เซ็นสัญญาร่วมกัน เพื่อขึ้นเป็นผู้นำด้านสีอุตสาหกรรมและการก่อสร้างอาคารโครงสร้างเหล็กอเนกประสงค์

บริษัท เค.ที.เอ็ม. สตีล จำกัด จังหวัดนครราชสีมา เป็นผู้จัดจำหน่ายเหล็ก ที่ดำเนินกิจการเหล็กครบวงจรกว่า 36 ปี สร้างขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในเรื่องเหล็ก โดยเฉพาะเหล็กรูปพรรณ ลวดเชื่อม และการแปรรูปเหล็ก ยิ่งไปกว่านั้นยังมีทีมงานออกแบบ ติดตั้ง และโรงงานผลิตสินค้าเกี่ยวกับเหล็ก ทั้ง โครงถัก ถังไซโล
โครงเซลลูล่าบีม งานบริการตัดเลเซอร์สุดไฮเทค รับผลิตอุปกรณ์หรือส่วนประกอบจากเหล็กเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งได้มีโอกาสร่วมมือกับ ผลิตภัณฑ์จาก IYARA WANICH นั่นคือ โปรเจค EASYBUILD โกดังสำเร็จรูป โรงงานสำเร็จรูป อาคารโครงสร้างเหล็กสำเร็จรูป ฯลฯ ที่สามารถทำให้ผู้สนใจใช้บริการ สามารถสำเร็จงานก่อสร้างได้อย่างรวดเร็วและมีความแข็งแรงทนทานตามมาตรฐานวิศวกรรม  นอกจากนี้  K.T.M. Steel ยังได้รับความร่วมมือจากกลุ่มผลิตภัณฑ์สีโจตัน สีคุณภาพที่ใช้ในงานอุตสาหกรรมและงานก่อสร้าง รวมถึงงานสถาปัตยกรรมทั่วโลก โดยโจตันยังเป็นผู้นำในการผลิตสีให้มีความปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ในการเซ็นสัญญาครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณ พชร วีระพันธ์ กรรมการผู้จัดการ  บริษัท ไอยราวาณิชย์ จำกัด  คุณสมชาย วิวัฒน์เบญจพล  ผู้จัดการฝ่ายขายสีอุตสาหกรรมธุรกิจร้านค้าและตัวแทนจำหน่าย บริษัท โจตันไทย จำกัด  และ คุณ ทรงธรรม สุวรรณโชติ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท เค.ที.เอ็ม.สตีล จำกัด ที่ร่วมเซ็นสัญญาต่อหน้าแขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน ที่มาร่วมในงานครั้งนี้

บริษัท เค.ที.เอ็ม.สตีล จำกัด (จังหวัดนครราชสีมา) ได้มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้บริการในด้านการก่อสร้าง รวมทั้งเต็มใจให้คำปรึกษาในทุกด้านงานเหล็กและมุ่งหวังสู่การเป็นบริษัทชั้นนำในระดับประเทศต่อไป    สำหรับท่านที่สนใจสอบถามข้อมูลเบื้องต้น สามารถดูรายละเอียดได้ทาง 
Facebook Page: K.T.M. Steel  และ www.ktmsteel.com หรือ โทร 044-415-500 ถึง 7