เริ่มแล้ว ฟุตบอลคู่เปิดสนามทีมรวมดาราพบ VIP มหกรรมกีฬาอบตสูงเนินดินแดนส้มโอหวาน

วันนี้ นายประเสริฐ จันทรทอง อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานกีฬาตำบลสูงเนิน “ต้านยาเสพติด” ครั้งที่ 20 ประจำปี 2565 พร้อมด้วยคณะ และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา


กิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นโดย นายรัชกฤต กาจสูงเนิน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสูงเนิน ภายใต้ชื่อ การแข่งขันกีฬาตำบลสูงเนิน “ต้านยาเสพติด ” ครั้งที่ 20 ระหว่าง วันที่ 20 สิงหาคม 2565 ถึงวันที่ 4 กันยายน 2565


โดยการดำเนินการจัดแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือและได้การสนับสนุนด้านต่างๆ จากทุกภาคส่วนทั้งสถานศึกษาและผู้ประกอบการที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ อบต.สูงเนิน เพื่อให้ประชาชนทุกคน ในชุมชนมีสุขภาพที่แข็งแรง สมบูรณ์ทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคมและสติปัญญาตลอดจนทำให้ ผู้เล่นมีน้ำใจเป็นนักกีฬา มีคุณธรรม มีระเบียบ มีวินัย สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชน ดังคำกล่าวที่ว่า “กีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ” และเพื่อเป็นการสนองนโยบายที่สำคัญของรัฐบาลในการสนับสนุนการเล่นกีฬาต้านยาเสพติด โดยมีประชาชนภายในพื้นที่ จำนวน 15หมู่บ้าน เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ ในรูปแบบกีฬาสี ขบวนพาเหรดอย่างสวยงาม พร้อมการแสดงจาก กลุ่มแก๊งนางฟ้า และจากน้อง ๆ ภายในชุมชน และการมอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชน และมอบทุนการศึกษา นอกจากนี้ ยังสร้างความประทับใจให้เหล่าบรรดาพี่น้องประชาชน ด้วยการแข่งขัน ฟุตบอลคู่พิเศษ ระหว่าง ทีมรวมดาราช่อง 7 และทีม VIP สร้างเสียงฮือฮาให้กับผู้ที่มาร่วมกิจกรรมเป็นอย่างมาก

หัวจักรพิฆาต นครราชสีมา ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ไทยลีก 3 ฤดูกาล 2021-2022 พร้อมเปิดตัวชุดแข่งใหม่สำหรับไว้ใช้สู้ศึกในฤดูกาล 2022-2023

เปิดตัว! หัวจักรพิฆาตเปิดตัวสู้ศึกไทย ลีก 3 ฤดูกาล 2022-2023
ตั้งเป้าคว้าตั๋วแชมเปี้ยนลีก เพื่อเลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยลีก 2

“สโมสรฟุตบอล นครราชสีมา ยูไนเต็ด” ได้ฤกษ์เปิดตัวสโมสรโฉมใหม่รับฤดูกาล 2022-2023 หัวจักรพิฆาต นครราชสีมา ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ไทยลีก 3 ฤดูกาล 2021-2022 พร้อมเปิดตัวชุดแข่งใหม่สำหรับไว้ใช้สู้ศึกในฤดูกาล 2022-2023

20 ส.ค.2565 ที่วาไรตี้ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช “สโมสรฟุตบอล นครราชสีมา ยูไนเต็ด”เปิดตัวอย่างเป็นทางการ หลังเปลี่ยนโฉมสโมสรจากเดิมชื่อ สโมสร นครราชสีมา ห้วยแถลง ยูไนเต็ด เป็น “สโมสรฟุตบอล นครราชสีมา ยูไนเต็ด” พร้อมสโลแกน “The Power of Korat” หมายถึง พลังของคนโคราช นักกีฬาคนโคราช เชียร์ทีมโคราช โดยตราสโมสรยังคงเป็นรูปรถไฟ ตามที่ตั้งของอำเภอห้วยแถลง ที่ชุมชนส่วนมากตั้งอยู่ริมทางรถไฟและใช้รถไฟในการเดินทางเป็นหลัก รวมถึงใช้ฉายา หัวจักรพิฆาต ตามเดิม โดยมีนายอัฐพงษ์ เกษเมธีการุณ เป็นประธานสโมสร นายพิสิษฐ์ กองไกรรัตน์ เป็นผู้อำนวยการสโมสร พร้อมเปิดตัวผู้สนับสนุนทีมใหม่ “เดอะมอลล์โคราช” สนับสนุนทีมมูลค่ารวม 150,000 บาท
โดยทีมหัวจักรพิฆาต ในศึกฟุตบอลไทยลีก 3 โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในฤดูกาล 2022-2023 นี้มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 14 ทีม ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชน้อย”นายบัณฑิต จูมผา ที่จะคุมทีมข้างสนาม พร้อมทั้ง ตั้งเป้าหมายคว้าตั๋วรอบแชมเปี้ยนลีก เพื่อโอกาสเลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยลีก 2 ในฤดูกาลหน้า
สำหรับผู้เล่นชุดใหม่ฤดูกาล 2022-2023 ได้ผู้เล่นดีกรีไม่ธรรมดามาช่วยเสริมทีมแข็งแกร่งสู้ศึกในฤดูกาลนี้ นำโดย กัปตันทีมกองหน้าได้ จ่าโด้-จ่าสิบเอก ธาตรี สีหา นักเตะมากประสบการณ์ ที่ผ่านการค้าแข้งกับทีมในระดับต่างๆมาอย่างมากมาย ,รวมไปถึงผู้เล่นในตำแหน่งกองกลาง อย่าง โจอี้-ธนดล ต่ายแสง ซึ่งเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขคนห้วยแถลง จะคุมเกมในแดนกลาง และ พันธ์วิวัฒน์ อุ่นเมือง ที่ยืมตัวมาจากขอนแก่น ยูไนเต็ดมา ช่วยเสริมความแข็งแกรงให้กับทีม, ส่วนในตำแหน่งผู้รักษาประตู จะเป็นทางด้าน ภูตะวัน ปรางทอง ที่ยึดมือหนึ่งเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และสามารถเซฟช่วยทีมไว้ได้หลายครั้ง ยังคงยืนเฝ้าเสาให้กับทีมในฤดูกาลนี้, กองหลังได้ พีรพล ทองล้วน ซึ่งยืมตัวจากทีมสวาทแคท ผสานงาสร่วมกับผู้เล่นต่างชาติ อย่าง อับดุลลามัน บาร์กัส นักเตะดีกรีทีมชาติอียิปต์ เข้ามาเสริมในแนวรับให้กับ สโมสรฟุตบอล นครราชสีมา ยูไนเต็ด” มีความแข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้น
ในส่วนของสนามแข่งขันในฤดูกาลนี้ ยังคงใช้สนามกีฬาเอ็นอาร์อาร์ยู สเตเดี้ยม ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา เป็นสนามเหย้าของทีมในฤดูกาลนี้ โดยปรับเวลาเริ่มการแข่งขันเป็นเวลา 18.00 น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับแฟนฟุตบอลได้ชมเกมการแข่งขันได้ดียิ่งขึ้น พร้อมทั้งยังมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันให้กับแฟนฟุตบอลได้ติดตามการแข่งขันผ่าน Facebook : สโมสรนครราชสีมา ยูไนเต็ด : ห้วยแถลง ทุกคู่ที่แข่งขันในบ้าน


สำหรับเสื้อแข่งขันของสโมสรในฤดูกาลนี้ ใช้แบรนด์ OCEL (โอเซล) เน้นการสวมใส่สบาย ดูแลง่าย ระบายอากาศได้ดี ไฮไลท์ของเสื้อเป็นโลโก้ของสโมสร ตีพิมพ์แบบ 3 มิติ มีความสูงต่ำและสะท้อนแสงสวยงาม ทรงคุณค่า มาพร้อมกับแพคเก็จจิ้ง กล่องกระดาษแบบเรียบหรู ซึ่งเป็นของฝากจากโคราชได้ ออกแบบโดยไทยลีก สตูดิโอ ผู้ออกแบบเสื้อแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ โดยคอนเซ็ปต์การออกแบบเสื้อ แบ่งเป็น 3 แบบ ดังนี้
แบบที่ 1 เสื้อแข่งในบ้าน ยึดสีส้มเป็นสีหลัก ซึ่งเป็นสีประจำจังหวัดนครราชสีมา โดยได้นำแผนที่จังหวัด ครบทุก 32 อำเภอ ใส่เข้าไปในเสื้อพาดจากด้านหน้าถึงด้านหลัง เพื่อสื่อว่าเป็นทีมของคนทั้งจังหวัดนครราชสีมา เน้นคอปกแฟชั่นสมัยใหม่ จัดวางตำแหน่งโลโก้ให้ดูอินเตอร์ แนวเจลีก ประเทศญี่ปุ่น
แบบที่ 2 เสื้อแข่งนอกบ้าน เป็นเสื้อต้อนรับผู้สนับสนุนใหม่ “เดอะมอล์โคราช” ในการร่วมสนับสนุน“สโมสรฟุตบอล นครราชสีมา ยูไนเต็ด” เป็นปีแรก มาในธีมดุดัน สีดำแดง แฝงลวดลาย โลโก้เดอะมอลล์เข้าไปแบบตารางหมากรุก ตลอดทั้งตัว เน้นคอปกคอวี แบบมีดีไซน์
แบบที่ 3 เสื้อแข่งสำรองและผู้รักษาประตู มาในชุดสีชมพูและสีเขียวพาสเทล เอาใจแฟนบอลสายหวาน แฝงลายผ้าด้วยตัวย่อ HTL ซึ่งมาจากคำว่าห้วยแถลง เพื่อสื่อจุดกำเนิดที่สโมสรเติบโตมา
เปิดราคาเสื้อแข่ง ขนาดไซส์ XS S M L XL ราคา 490 บาท ,2XL-5XL ราคา 520 บาท , เสื้อซ้อม มี 3 สี แดง-เหลือง-ฟ้า ราคา 250บาท/ทุกไซส์ , เสื้อโปโล ราคา 350บาท/ทุกไซส์ และผ้าพันคอ ราคา 350บาทบาท สำหรับแฟนบอลสามารถเลือกซื้อสินค้าของสโมสรได้ที่ช่องทางจัดจำหน่าย ช็อปสโมสรฯ บริเวณแผนกสปอร์ตมอลล์ ชั้น 2 ที่เดอะมอลล์โคราช หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ Facebook : สโมสรนครราชสีมา ยูไนเต็ด : ห้วยแถลง

เปิดตัวศูนย์พัฒนาเยาวชนสโมสรราชประชาประจำจังหวัดนครราชสีมา&พิธีเปิด-ปิดแข่งขันฟุตบอลมิตรภาพวิทยา FA Cup ครั้งที่ 1

เปิดตัวโครงการนำร่องโรงเรียนมิตรภาพ #เปิดศูนย์พัฒนาเยาวชนสโมสรราชประชาประจำจังหวัดนครราชสีมา&พิธีเปิด-ปิดแข่งขันฟุตบอลมิตรภาพวิทยา FA Cup ครั้งที่ 1 ชิงถ้วยพลเอกหม่อมหลวงสุปรีดี ประวิตรประธานสโมสรกีฬาราชประชา


ระหว่างวันที่ 12-14 สิงหาคม 2565 ณ สนามโรงเรียนมิตรภาพวิทยาตำบลดอนยาวใหญ่อำเภอโนนแดงจังหวัดนครราชสีมา

วันที่ 14 สิงหาคม 2565 นายมนชัย เยื่องกลาง ผู้อำนวยการโรงเรียนมิตรภาพวิทยาพร้อมอ.เจริญ พงษ์โพธิ์ ผอ.ศูนย์พัฒนาเยาวชนสโมสรราชประชา และนายวีระ เมืองกลางผู้ประสานงานทีมพร้อมคณะผู้ผู้สนับสนุน ได้ให้สัมภาษณ์ถึงโครงการเปิดตัวนำร่องศูนย์ฝึกนักกีฬาเยาวชนสโมสรราชประชาประจำจังหวัดนครราชสีมา เป็นแห่งแรกที่เปิดในจังหวัดนครราชสีมาภายใต้ความร่วมมือกับสโมสรราชประชา ในการพัฒนาศักยภาพเยาวชนสู่โครงการต้นกล้านักฟุตบอล สานฝันปั้นเยาวชนสู่มืออาชีพพร้อมครั้งนี้ทางคณะผู้ดำเนินการโรงเรียนได้จัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลในระดับเยาวชนและประชาชนอาวุโสการแข่งขันฟุตบอลมิตรภาพ FA Cup ครั้งที่ 1 เพื่อเปิดตัว โครงการนำร่องพัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอลเยาวชน โดยการแข่งขันครั้งนี้มีทีมที่ร่วมแข่งขันอยู่ 2 ประเภทประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี มีทีมร่วมแข่งขันรวมทั้งสิ้น 10 ทีม ได้ทีมชนะเลิศ ตามลำดับ ดังต่อไปนี้


ทีมชนะเลิศทีม ผ่องใส อาคาเดมี่ จากอ.หนองสองห้อง ขอนแก่น
ทีมรองชนะเลิศ ทีม รร.เทศบาล 2 อ.บัวใหญ่
ทีมรองชนะเลิศอับดับ2 ทีม อ.หนองบุญมาก
รองชนะเลิศอันดับ3 ทีมนพคุณ อ.โนนแดง
และทีมอาวุโส ได้ทีมชนะเลิศตามลำดับดังต่อไปนี้

ทีมชนะเลิศได้แก่ทีมอาวุโสบัวใหญ่VIP ทีม เทศบาลรังหาใหญ่พิมาย
รองชนะเลิศอันดับ1ทีม สีดา
รองชนะเลิศอันดับ2ทีม ประทาย
รองชนะเลิศอันดับ3ทีมบัวใหญ่ จากการจัดกิจกรรมทางผู้อำนวยการดำเนินโครงการได้ขอเชิญชวน พ่อแม่ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานสนใจส่งเสริมด้านทักษะกีฬาฟุตบอลสามารถทำบุญหลายท่านมาร่วมโครงการได้ที่โรงเรียนมิตรภาพ โดยนักเรียนที่เข้าโครงการจะไม่เสียค่าใช้จ่ายในการพัฒนาศักยภาพตลอดการศึกษาตั้งแต่ม 1 ถึงม. 6 ติดต่อ อ.เบ็ญกาย 0800122095หรือ Facebook ศูนย์พัฒนาเยาวชนสโมสรกีฬาราชประชาประจำจังหวัดนครราชสีมา