เงียบเหงา!!หลังผู้ว่าสั่งปิดแหล่งน้ำและงดเล่น ฝ่าฝืนปรับ 100,000 บาท

ผู้ว่าโคราชประกาศลงเล่นน้ำแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติปรับ100,000บาท!!

หลังจากที่  นายวิเชียร  จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ  หลังประกาศสั่งปิดทั้งจังหวัด  เอาจริงหากพบมีการลักลอบเปิดให้ ปชช.เล่นน้ำ ลงโทษทันที

ที่ผ่านมานายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  พร้อมด้วยนายสุรศิษฐ์  อินทกรอุดม  นายอำเภอสูงเนิน  ลงพื้นที่ตรวจสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ หลังในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีผู้ป่วยเชื้อโควิด-19 เพิ่ม เป็น 13 ราย จึงมีมาตรการเพิ่มเติมออกมาตรการสั่งปิดสถานที่ท่องเที่ยวทางน้ำเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมคณะลงพื้นที่สำรวจแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แก่งวังเณร  และแก่งวังคาวบอย  ม.2  และ ม.3 ต.มะเกลือเก่า  อ.สูงเนิน  ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว 2  ใน 5 สถานที่ ที่ทางจังหวัดนครราชสีมา สั่งปิดเพิ่มเติม  โดยจากการตรวจสอบพบว่าร้านค้าต่างๆให้ความร่วมมือปิดการจำหน่ายสินค้า ทุกร้านค้า รวมทั้งปิดป้ายประกาศห้ามลงเล่นน้ำในบริเวณดังกล่าวตามมาตรการของทางจังหวัด

 

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  กล่าวว่า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของของไวรัสโควิด-19 ได้ใช้อำนาจตามความในมาตรา25(1) แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ประกาศปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวได้แก่ 1.แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแก่งวังเณร ม.2 ต.มะเกลือเก่า อ.สูงเนิน  2.แหล่งท่องเที่ยงทางธรรมชาติ แก่งวังคาวบอย  ม.3  ต.มะเกลือเก่า  อ.สูงเนิน  3.แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ท่าไทรลานหิน  ม.3  ต.สูงเนิน  อ.สูงเนิน  4.เขื่อนกุดหิน  ม.8  ต.โคราช  อ.สูงเนิน  และ  5.แหล่งท่องเที่ยงทางธรรมชาติ  น้ำผุด  ม.16  ต.หมูสี  อ.ปากช่อง  หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ประกาศ ณ วันที่ 28 มีค.2563

ขณะเดียวกันยังได้สั่งการให้นายอำเภอทั้ง 32 อำเภอ ของจังหวัดนครราชสีมา ตรวจสอบพื้นที่ที่มีแหล่งท่องเที่ยงทางน้ำทุกแห่ง และประกาศสั่งปิดทันทีเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

พุดซา  ชุมชนเข้มแข็ง ผนึก 3 ฝ่าย ปกครอง – ตำรวจ – สาธารณสุข “ตั้งด่านตรวจ  แล้วแจก “ สู้โควิด  19

 

พุดซา  ชุมชนเข้มแข็ง ผนึก 3 ฝ่าย ปกครอง – ตำรวจ – สาธารณสุข “ตั้งด่านตรวจ  แล้วแจก “ สู้โควิด  19

ที่ผ่านมา  นายประเสริฐ  เชยพุดซา  กำนันฝ่ายปกครองจังหวัดนครราชสีมา  ร่วมกับ  พตท.เพิ่มสุข ศิริพละ รองผู้กำกับสถานีตำรวจตำบลพลกรัง  ผู้อำนวยการ รพ.สต.พลกรัง  และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขชุมชน  ร่วมใจตั้งด่านตรวจสู้โควิด 19

กำนันประเสริฐ เชยพุดซา  ได้เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมในทุกด้าน  ทั้งอุปกรณ์ป้องกัน และขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ปฏิบัติตามนโยบายของจังหวัดนครราชสีมาอย่างเคร่งครัด  ในครั้งนี้ทางฝ่ายปกครองชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านร่วมกับเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจ สภ.พลกรัง  และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เขตพลกรัง ร่วมใจให้ความรู้ชาวบ้านพื้นที่  ตั้งด่าน “ตรวจ หยุด  แจก”  เพื่อเฝ้าระวัง  คัดกรองโรคระบาดโควิด 19 จากการดำเนินการ  ทางคณะได้ดำเนินการตั้งด่านสกัดให้ประชาชนที่สัญจร ผ่านเขตพื้นที่ หยุดรถยนต์ และรถจักรยานยนต์  มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย  คัดแยกหากพบผู้ที่วัดอุณหภูมิแล้ว หากเกิน 38 องศา โดยให้คำแนะนำและส่งให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพตำบลตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง  หากอุณหภูมิปกติ เจ้าหน้าที่ก็จะแนะนำการดูแลตัวเองในสถานการณ์ปัจจุบัน  พร้อมแจกหน้ากากผ้าและเจลล้างมือ ให้ผู้เดินทางทุกคน

การดำเนินการในครั้งนี้ เป็นการร่วมมือกัน เพื่อควบคุมป้องกันเชื้อไวรัส โควิด 19 และเพื่อเป็นการดูแลชุมชนไม่ให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อโรคโควิด 19 และดูแลบุคลลากรกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางเข้าพื้นที่เขตสีมุม ,พลกรัง ,พุดซา  โดยกำนันประเสริฐ กล่าวว่า  “เราดูแลชุมชนเรา เพื่อป้องกันไม่ให้ชุมชนมีการติดเชื้อโควิด 19 โดยการปฏิบัติงานครั้งนี้  ได้รับความร่วมมือและทำให้ชุมชนเขตนี้เข้มแข็งต่อไป”

 

สถานพินิจโคราช “สุดเจ๋ง” ติดตั้งเครื่องพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิค-19

สถานพินิจโคราช “สุดเจ๋ง” สร้างห้องพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิค-19


สถานพินิจและคุ้มครองเด็กจังหวัดนครราชสีมาผุดไอเดียสร้างตู้พ่นฆ่าเชื้อโควิค-19 ให้กับบุคลากร-ญาติผู้ต้องขังเยาวชนที่มาใช้บริการวันละหลายร้อยคนได้ปลอดภัยกับการแพร่กระจายโควิค-19


นายคมกฤษณ์ แสงจันทร์ ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานพินิจโคราชมีเด็กเยาวชนที่อยู่ในการดูแลทั้งชาย-หญิง อยู่ 160 คน แต่ละวันจะมีผู้ปกครองเดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่หลายราย ทางสถานพินิจโคราชจึงได้สร้างห้องพ่นฆ่าเชื้อโควิค-19 เพื่อมาช่วยสร้างความมั่นใจนอกจากการล้างมือและการวัดไข้ ซึ่งห้องพ่นไอหมอกตัวนี้จะมี ไฮโดรเจน เพอร์ออกไซด์ LP (3%) ช่วยฆ่าเชื้อที่อยู่ตามร่างกายโดยบริเวณเสื้อผ้า และไม่มีปัญหากับและระบบภายในของร่างกาย สร้างความมั่นใจให้กับหน่วยงานและองค์กรตลอดจนประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการ

โดยเครื่องพ่นไอหมอกฆ่าเชื้อโควิค-19 ตัวนี้มีราคาอยู่ที่ 5,000 บาท ออกแบบโดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ใช้เวลาสร้างเพียง 4 วัน โดยมีนายธิติรัตน์ พงษ์พุทธรักษ์ นายกสมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา เป็นผู้จัดหางบประมาณจัดทำและประสานงานออกแบบสร้าง

 

ดูภาพเพิ่มเติม

สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน นครราชสีมา  ปรับเปลี่ยนวิธีการรายงานตัว เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัส โควิด 19

สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน นครราชสีมา  ปรับเปลี่ยนวิธีการรายงานตัว เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัส โควิด 19

  

เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันที่พบว่ามีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID – 19) มีแนวโน้มแพร่ระบาดมากขึ้นสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนครราชสีมา ดังนั้นเพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าวจึงขอแจ้งให้เด็ก/เยาวชน และผู้ปกครอง ที่ต้องมารายงานตัวตามมาตรา 86 เป็นการรายงานตัว “ผ่านวีดิโอคอลทางแอปพิเคชั่นไลน์หรือโทรศัพท์ โดยไม่ต้องเดินทางมาที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนในวันที่รายงานตัว”  หากมีการเปลี่ยนแปลงทางสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา จะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

ทั้งสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและรายละเอียดได้ที่ ฝ่ายประสานกิจกรรมชุมชน นางสาวศศิธร ชัยภูมิ 044-222435 ต่อ 32   โดยที่ผ่านมา สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา  นำโดย นายคมกฤษณ์  แสงจันทร์ ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยกลุ่มงานประสานกิจกรรมชุมชน ได้ปรับเปลี่ยนวิธีการรับรายงานตัวเด็กและเยาวชน ผ่านทางแอปพิเคชั่น LINE VDO CALL หรือโทรศัพท์ เพื่อเป็นการลดปัญหาความเสี่ยงที่จะมีผลต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด (COVID-19) สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา

ดูแลกันได้แม้ห่างไกลกัน Stay  at  home ดูแลตัวเอง ดูแลสังคม เพื่อป้องกัน Virus  COVID-19

พ่อเมืองโคราชประกาศ ผู้ติดเชื้อ โควิด19 พุ่ง 11 ราย!!

พ่อเมืองโคราชประกาศ ผู้ติดเชื้อ โควิด19 พุ่ง 11 ราย!!

 โคราชผู้ติดเชื้อโควิด 19 พุ่ง!!รายใหม่เพิ่มอีก 4 ราย  รวมในพื้นที่พบผู้ติดเชื้อแล้ว 11 ราย ผู้ว่าสั่งปฏิบัติหน้าที่ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินคุมเข้มทุกพื้นวันที่26 มีนาคม 2563)

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และนายแพทย์ชุติเดช ตาบ-องครักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้ร่วมกันแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19
โดยผู้ป่วยรายใหม่ 4 รายเพิ่มเติม ประกอบด้วย รายที่ 8 เป็นหญิง อายุ 25 ปี เป็นลูกสาวของผู้ติดเชื้อรายที่ 7, รายที่ 9 เป็นเด็กหญิง อายุ 1 ปี 2 เดือน เป็นหลานสาวของผู้ติดเชื้อรายที่ 7 เช่นเดียวกัน, รายที่ 10 เด็กหญิง อายุ 9 ปี ติดเชื้อมาจากแม่ที่กรุงเทพฯ

 ส่วนผู้ป่วยรายที่ 11 เป็นชาย อายุ 36 ปี มีประวัติไปเชียร์มวยที่สนามมวยราชดำเนิน และลุมพินี กรุงเทพฯ โดยขณะนี้ผู้ป่วยทั้ง 11 ราย ยังคงมีอาการไม่หนักมาก ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เรียกประชุมนายอำเภอทั้ง 32 อำเภอ ของจังหวัดนครราชสีมา  เพื่อวางมาตรการในการควบคุมสถานการณ์ในระดับจังหวัด หลังรัฐบาลมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยทางจังหวัดได้ตั้งด่านตรวจ 12 จุด ตรวจเข้มการเดินทางข้ามจังหวัดของประชาชน และเตรียมบังคับใช้กฎหมายตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค รวมทั้งร้านอาหาร และสถานที่ๆ #โควิด19 #เกาะติสถานการณ์โควิด1

ผู้ว่าโคราชขอความร่วมมือ สวมหน้ากากอนามัย ทุกคน 100% เพื่อลดความเสี่ยงติดเชื้อ COVID 19

ผู้ว่าโคราช ขอความร่วมมือจากคนโคราช สวมหน้ากากอนามัย100 % เพื่อลดภาวะเสี่ยง

หลังจากที่วันนี้  24 มีนาคม 2563  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร  จันทรโณทัย และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงสถานการณ์ Covid 19 ในจังหวัดนครราชสีมา  ที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย  รวมทั้งสิน  6  ราย  ทำให้มีผู้ป่วยรายใหม่สะสมมากยิ่งขึ้น

ทางด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  จึงได้หารือกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง  รวมทั้งขอความร่วมมือจากสื่อมวลชน  ว่าให้ช่วยนำเสนอข่าวสารที่จะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องชาวโคราช  พร้อมทั้งการรณรงค์การสวมใส่หน้ากากอนามัยให้ได้ทุกคน  100 %  เพื่อความปลอดภัยของตนเองและคนรอบข้าง  และหลังจากมีการแถลงข่าวเป็นที่เรียบร้อย  จึงได้มีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ  โดยให้เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็ฯต้นไป  ตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จึงได้ออกมาตรการเพิ่มเติม ดังนี้
1. ให้ประชาชนในจังหวัดนครราชสีมาใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยทุกคน
2. ประชาชนผู้ติดต่อราชการต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยทุกครั้ง
3. ให้งดหรือเลื่อนการจัดงานประเพณีสงกรานต์ หรืองานที่มีลักษณะที่เป็นการชุมนุมชน ของทุกหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชนออกไปก่อน (ยกเว้นมีความจำเป็นอย่างยิ่ง และมีการปฏิบัติด้านสาธารณสุขครบถ้วน)

พ่อเมืองโคราชสักการะบวงสรวงคุณย่า 63

พ่อเมืองโคราช #บวงสรวงสักการะคุณย่าโม

ขอบารมีอันแผ่ไพศาลแห่งท่านท้าวสุรนารี จงดลบันดารประทานพรให้พี่น้องชาวโคราช ประสบแต่ความสุข ความเจริญ โชคดี มีชัย ปราศจาคโรคภัย และพยันตรายใด ๆ ทั้งปวง
พุทธังโหม ธัมมังโหม สังฆังล้อม อันตะรายาวินาศสันติ…
พุทธังโหม ธัมมังโหม สังฆังล้อม อันตะรายาวินาศสันติ…
พุทธังโหม ธัมมังโหม สังฆังล้อม อันตะรายาวินาศสันติ…
#อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ

งานย่าโม  63 มีเพียงพิธีบวงสรวง โดยผู้ว่าโคราชได้ทำพิธีเปลี่ยนสไบสีสด เนื่องในวันฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี

       23  มีนาคม ของทุกปี  เป็นฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี หรือ งานย่าโม

โดยจะมีการจัดให้มีการค้าขาย  และงานรื่นเริง 12 วัน 12 คืน ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม ถึง 3 เมษายน   ของทุกปี  ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และสนามหน้า

– งด การจัดงาน เนื่องจากป้องการการกระจายเชื้อไวรัส covid 19 –

– งด การจัดงาน เนื่องจากป้องการการกระจายเชื้อไวรัส covid 19 –

งานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี หรือ “งานย่าโม” ถือเป็นงานประจำของจังหวัดนครราชสีมา ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในทุกปี เพื่อสักการะและรำลึกถึงวีรกรรมของคุณหญิงโม สตรีแกร่งแห่งโคราชศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา   ด้วยรูปแบบการจัดงานที่น่าสนใจ อาทิ การจุดพลุเฉลิมฉลองทั้ง 4 ประตูเมืองโคราช, การรำบวงสรวงสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี, นิทรรศการของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน, การแสดงแสง สี เสียง สื่อผสมประวัติของคุณหญิงโม, การประกวดนางสาวนครราชสีมา, การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นเมือง, การแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดัง  ชมฟรีตลอด 12 วัน 12 คืน

แต่ด้วยสถานการณ์ของทั่วโลก  และประเทศไทย  จากการระบาดของเชื้อไวรัส Covid 19 ที่คร่าชีวิตพี่น้องไปอย่างน่าตกใจ  ทั้งนี้ จังหวัดนครราชสีมา  โดย นายวิเชียร จันทรโณทัย และหน่วยงานต่าง ๆ ต่างก็หาบทสรุปที่ดีที่สุดในการจัดงานประจำปี  งานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี  ด้วยการทำเพียงพิธีบวงสรวง และเปลี่ยนสไบเท่านั้น  โดยมีข้าราชการ และหน่วยงานเอกชนเข้าร่วมในพิธี  โดยมีมาตรการป้องกันเช่น  เจลล้างมือ  การสวมใส่หน้ากากอนามัย  และการจัดระยะของการนั่งทำพิธีอีกด้วย

 

โคราชพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย รวมเป็น 5 ราย

โคราชพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย รวมเป็น 5 ราย

21 มี.ค. 63 ที่ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้การติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด นายแพทย์สุรัตน์ ส่งวิรุฬห์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และนายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยจังหวัดนครราชสีมาพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย รวมเป็น 5 ราย ซึ่งเป็น ชาย อายุ 38 ปี และ 42 ปี ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่อำเภอปักธงชัย และอำเภอเมืองนครราชสีมา ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาจาก สนามมวย 2 แห่ง ในกรุงเทพมหานคร ผู้ป่วยล่าสุด อายุ 38 ปี มีผู้สัมผัสใกล้ชิด เสี่ยงสูง จำนวน 7 ราย เสี่ยงต่ำ 4 ราย ส่วนผู้ป่วย อายุ 42 ปี มีผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูง จำนวน 26 ราย เสี่ยงต่ำ 96 ราย ขณะนี้ได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วติดตามกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายใหม่ ทั้ง 2 เพื่อกักตัว

ขอบคุณ ภาพ/ข่าว สปชส.นม.

หัวใจหล่อ…อดีต ส.ส.โคราช โพสต์ พร้อมสละโรงแรมให้เป็นโรงพยาบาล

เจ้าของโรงแรมชื่อดังโคราชโพสต์ พร้อมสละโรงแรมให้เป็นโรงพยาบาล

คนโคราชหัวใจหล่อ
#โรงแรมปัญจดารา
#สละโรงแรมเป็นโรงพยาบาล


นายสมชัย ฉัตรพัฒนศิริ อดีต สส.โคราช และเป็นเจ้าของโรงหนังชื่อดัง โคราช ได้โพสต์ผ่านเฟสบุ็คส่วนตัวว่า “ประเทศจีน..สร้างโรงพยาบาลสนามขนาด 1,000 เตียงภายใน 10 วัน
โคราชบ้านเรา ..สามารถมี  โรงพยาบาลสนามภายใน 2 วัน  โดยเราจะเปลี่ยนแปลงสถานที่ของเราให้เป็น  โรงพยาบาลสนามขนาด 500 เตียง จนกว่าภารกิจ  “โควิด 2019″จะแล้วเสร็จ
ถ้าหากทางราชการต้องการและมาหารือร่วมกัน”   จนกลายเป็นขวัญใจ ของคนโคราช อย่างแท้จริง

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  แถลงพบผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 3 สั่งปิดสถานที่เสี่ยงทั่วเมือง 19 มี.ค. -1 เม.ย. 63

โคราชแถลงพบผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 3 สั่งปิดสถานที่เสี่ยงทั่วเมือง 19 มี.ค. -1 เม.ย. 63

         ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  แถลงพบผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 3 สั่งปิดสถานที่เสี่ยงทั่วเมือง 19 มี.ค. -1 เม.ย. 63 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ติดตามผู้สัมผัส ใกล้ชิดมากักตัวและตรวจเชื้อ
วันนี้ (19 มี.ค. 63 ) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ศูนย์ปฏิบัติการเหตุการณ์ตอบโต้โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ห้องประชุมนางสาวบุญเหลือ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ผู้แทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา


โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พบผู้ป่วยจากไวรัสโควิด-19 เพิ่มเป็นรายที่ 3 เป็นชาย อายุ 57 ปี ผู้ป่วยรายนี้ติดมาจาก สนามมวยที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม และมีอาการป่วยในวันที่ 12 มีนาคม ก่อนเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพิมาย ในวันที่ 16 มีนาคม ก่อนถูกนำตัวส่งมายังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ในวันที่ 17 มีนาคม ส่วนผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายที่ 3 ทั้งสิ้น 26 ราย มี 10 ราย ที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งได้นำตัวเข้าตรวจหาเชื้อสารพันธุกรรม ไม่พบเชื้อโควิด -19 ส่วนอีก 16 ราย ที่มีความเสี่ยงต่ำ ถูกกักตัวที่บ้าน 14 วัน และยังไม่มีอาการของโรค โดยมี เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ อสม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ติดตามอาการอย่างใกล้ชิด อาการโดยทั่วไปของผู้ป่วยไวรัสโควิด -19 ทั้ง 3 ราย มีอาการที่ดี ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ
สำหรับการติดตามตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย ที่เป็นหญิง 2 รายแรก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วออกติดตามตัวมาเฝ้าดูอาการครบทุกรายแล้ว ทั้งนี้ ได้มีออกประกาศปิดสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคตามพระราชบัญญัติควบคุมโรคติดต่อ ซึ่งได้สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว โดยแยกออกเป็น 2 กรณี ประกอบด้วย 1. สั่งปิดชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19จะคลี่คลาย ได้แก่ สนามมวย สนามกีฬาชนไก่ /สนามซ้อมชนไก่ โต๊ะสนุ๊กเกอร์/บิดเลียด และสนามม้า 2. การปิด 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม ถึง 1 เมษายน 2563 โดยใช้อำนาจตามมาตรา 35 พระราชบัญญัติควบคุมโรคติดต่อ ได้แก่ สถานบริการตามพระราชบัญญัติสถานประกอบการ พศ.2509 สถานบันเทิง โรงมหรสพ นวดแผนโบราณ สปา ฟิตเนส ร้านเกมส์/อินเตอร์เน็ต คาราโอเกะ สวนสนุก สวนน้ำ และสระว่ายน้ำ