cargill cares ล้านกำลังใจ ส่งให้บุคลากรทางการเเพทย์ สู้ภัย covid

15:52 (โอ๋)วิไลลักษณ์ # cargill cares ล้านกำลังใจ ส่งให้บุคลากรทางการเเพทย์ สู้ภัย covid 19 วันที่ 28 มิถุนายน บริษัท คาร์กิลล์ และ มูลนิธิพัฒนาชุมชน และเกษตรกรรม มอบห้องความดันลบจำนวน 1 ห้อง และ เครื่องวัดดันจำนวน 2 เครื่อง มูลค่าทั้งสิ้น 260,000 บาท พร้อมทั้งมอบผลิตภัณฑ์ไก่ปรุงสุก Sun Valley ให้กับบุคคลากร ทางการแพทย์ โรงพยาบาล เทพรัตน์ นครราชสีมา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและต่อสู้กับ COVID-19

กิจกรรมหารายได้ โดยการออกรางวัสสลากกาชาดเพื่อการกุศล ประจำปี ๒๕๖๔

วันที่30 มิถุนายน พ.ศ.2564เวลา08.30 น.ณ หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา สลากกาชาดเพื่อการกุศล จังหวัดนครราชสีมา ประจำปี ๒๕๖๔โดยนายกอบชัย บุญอรณะผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนางสายชล บุญอรณะ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา และกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ได้กำหนดจัดกิจกรรมหารายได้ โดยการออกรางวัสสลากกาชาดเพื่อการกุศล ประจำปี ๒๕๖๔ จำนวนทั้งสิ้น ๕๙,๙๙๙ ฉบับ จำหน่ายฉบับละ ๑๐๐ บาทเพื่อนำรายได้สนับสนุนกิจกรรมเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมาและกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์จังหวัดนครราชสีมา โดยออกรางวัลโดยการหมุนวงล้อ เมื่อวันที่ ๒๒ มิถุนายน ๒๕๖๔ เวลา ๑๔.๐๐ นณ เทอร์มินอลฮอลล์ ชั้น ๔ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล ๒๑ โคราช อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวันครราชสีมา

๑ รางวัลที่ ๑ มี ๑ รางวัล รถยนต์เก๋งยี่ห้อ Honda City hatchback ๑.oo turbo แบบ RS
๒ รางวัลที่ ๒ มี ๑ รางวัล รถยนต์กระบะแค็ปยี่ห้อ Toyota hilux revo ๒.๔ Entry
ต รางวัลที่ ๆ มี ๑๐ รางวัล
หมุนครั้งที่ ๑ รถจักรยานยนต์ Yamaha finn ๑๑๕ i จำนวน ๑ รางวัล
หมุนครั้งที่ ๒ รถจักรยานยนต์ Honda wave i จำนวน ๙ รางวัล
๔ รางวัลที่ ๔ มี ๑๐ รางวัล ไอแพด รุ่น Features Apple ipad Air b๔ GB ๑๐.G
๕ รางวัลที่ ๕ มี ๓๐ รางวัล ตู้เย็น ขนาดไม่น้อยกว่า ๔.๕ คิว
๖ รางวัลเลขท้าย ๓ ตัว หมุน ๒ ครั้ง รวม ๑๒๐ รางวัล รถจักรยาน ๒ ล้อ
๗ รางวัลเลขท้าย ๒ ตัว หมุน ๑ ครั้ง รวม ๖0๐ รางวัล หม้อสุกี้
ผู้โชคดี

รางวัลที่ 1 สลากหมายเลข 5 4 4 2 3รถยนต์เก๋งยี่ห้อ Honda City hatchback 1.00 turbo แบบ RS- ผู้โชคดี นาง เสน่ห์ ภูพันดุง- อายุ 49 ปี- ที่อยู่ บ้านเลขที่ 281 หมู่ที่ 7 ตำบลพันดุง อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา
รางวัลที่ 2 สลากหมายเลข 3 5 8 6 0- รถยนต์กระบะแค็บยี่ห้อ Toyota hilux revo 2.4 Entry MT Z-edition- ผู้โชคดี นายโสภณ ภักดิ์สินเทียะ- อายุ 58 ปี- ที่อยู่ บ้านเลขที่ 88 หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านวัง อำเภอโนนไทยจังหวัดนครราชสีมา
รางวัลที่ 3 รถจักรยานยนต์ จำนวน 10 รางวัลมีผู้โชคดีที่ติดต่อขอรับรางวัลแล้ว 8 ท่าน
คันที่ 1 รถจักรยานยนต์ Yamaha finn 115 i หมายเลขสลาก 1 5 0 3 0- ผู้โชคดี นาย วินัย สุขกำเนิด- อายุ 55 ปี- ที่อยู่ บ้านเลขที่ 41 หมู่ที่ 12 ตำบลดงใหญ่ อำเภอพิมายจังหวัดนครราชสีมา
คันที่ 2 รถจักรยานยนต์ Honda wave i หมายเลขสลาก 02 98 8- ผู้โชคดี นางสาว ชุฎารัตน์ ภูมิจันทึก- อายุ 34 ปี- ที่อยู่ บ้านเลขที่ 15 หมู่ที่ 9 ตำบลจอหอ อำเภอเมืองนครราชสีมาจังหวัดนครราชสีมา
คันที่ 3 รถจักรยานยนต์ Honda wave i หมายเลขสลาก 0 7 5 3 6- ผู้โชคดี นางสาว จีราพร ชัยประภา สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอปากช่อง- อายุ 47 ปี- ที่อยู่ บ้านเลขที่ 259 ซอยรังสิต-นครนายก 52 ตำบลประชาธิปัตย์อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี
คันที่ 4 รถจักรยานยนต์ Honda wave i หมายเลขสลาก 18 5 6 0เชิญ คุณศิริพงย์ รุ่งโรจน์กิติยศ เป็นผู้มอบ ผู้โชคดี นาย สุรพล กอคานกลาง- อายุ 52 ปี- ที่อยู่ บ้านเลขที่ 230 หมู่ที่ 2 ตำบลจันอัด อำเภอโนนสูงจังหวัดนครราชสีมา
คันที่ 5 รถจักรยานยนต์ Honda wave i หมายเลขสลาก 5 7 18 6- ผู้โชคดี นาย อำพล จันทะราช- อายุ 56 ปี- ที่อยู่ บ้านเลขที่ 99 หมู่ที่ 14 ตำบลโคกกระเบื้อง อำเภอบ้านเหลื่อมจังหวัดนครราชสีมา
คันที่ 6 รถจักรยานยนต์ Honda wave i หมายเลขสลาก 44 6 44- ผู้โชคดี นาย ประสิทธิ์ ศรีภิรมย์- อายุ 60 ปี- ที่อยู่ บ้านเลขที่ 1620/7 ถนนสุรนารายณ์ ตำบลในเมืองอำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา
คันที่ 7 รถจักรยานยนต์ Honda wave i หมายเลขสถาก 13 2 89- ผู้โชคดี นาง กฤษณา ศรีบุญมา- อายุ 65 ปี- ที่อยู่ บ้านเลขที่ 44/1 ถนนมิตรภาพ ตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

คันที่ 8 รถจักรยานยนต์ Honda wave i หมายเลขสลาก 27 3 77

  • ผู้โชคดี นาย วิศรุต หนูนอก- อายุ 29 ปี- ที่อยู่ บ้านเลขที่ 173 หมู่ที่ 3 ตำบลตาจั่น
    อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา

เริ่มแล้วเทศกาลทุเรียนปากช่องเขาใหญ่ ปี 2564 ชิมทุเรียน IG ของโคราช

พิธีได้รับเกียรติ นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานในพิธี พร้อมคณะ นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา, ผอ.ททท.นครราชสีมา, พาณิชย์​จังหวัด, เกษตรจังหวัด, เกษตรอำเภอ, ตำรวจในพื้นที่, ปลัดอำเภอปากช่อง, นายก​ อบต., สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่, สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครสีมา, ผู้สื่อข่าวทุกสำนัก, ผู้ประกอบการทุกท่านให้เกียรติ​มาร่วมงาน​ เปิดสวนทุเรียนที่คลองม่วง​ เป็นกำลังใจให้เกษตร​กร

ทุเรียนว่าที่ GI ของโคราช รสชาดเป็นเอกลักษณ์ต้องสั่งจองโดยตรงกับสวน
เนื่องจากการผลิตทุเรียนในกลุ่มวิสาหกิจทุเรียนคลองม่วง อ.ปากช่อง ไม่ได้ใช้สารบังคับในการผลิตตาดอก การติดผลเป็นไปตามสภาพแวดล้อมโดยธรรมชาติ การสุกพร้อมตัดจึ่งมีระยะเวลาที่ต่างกันในแต่ละสวน ทุเรียนที่นี้เราตัดแก่จัด บ่มสุกธรรมชาติ จึ่งได้เนื้อที่เป็นธรรมชาติของทุเรียน
การตัดทุเรียนจะเริ่มตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนไปจนถึงปลายเดือนกรกฎาคม ควรโทรมาที่สวนว่ามีผลผลิตที่จะตัดได้ช่วงใด หรือใช้การการจองล่วงหน้า เพื่อป้องกันความผิดพลาดในการเดินทางมาเที่ยว ชม ชิม ซื้อ ทุเรียนปากช่อง

1.สวนวงศ์สมิตกุล โทร081-9772482

2.สวนผู้ใหญ่ละมัย โทร.093-3297554

3.ไร่พ่อกะแม่เกษตรก้าวหน้าโทร.083-4516316

4.สวนน้องข้าวหอม โทร.089-5457496

5.สวนทุเรียนภูสวรรค์ โทร.098-1827618

6.บ้านไร่หวังวิรววธน์ โทร.087-8702930

  1. สวนทุเรียนซีต้า โทร.090-4302161

8.ไร่ธนภัทร โทร.089-9455885

9.ไร่นายแผ่นดินธรรมเกษตรผสมผสาน โทร.098-7728797

  1. สวนเจ้าเงาะ โทร.081-2660359
    11.สวนถ้ำค้างคาว โทร.087-0638949

12.สวนคุณปาน โทร.081-8529878

วันที่ ๒๕ มิถุนายน ๒๕๖๔ เวลา ๐๙.๐๐ น.พิธีมอบใบรับรองและเกียรติบัตรมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลกโรงแรมซิตี้ พาร์ค ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมาโดย นายกรกต

ธำรงวงศ์สวัสดิ์รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาพร้อมด้วยสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้เข้าร่วมประชุมผู้เข้ารับเกียรติบัตร และผู้มีเกียรติทุกท่าน

เนื่องในวันที่ ๒๖ มิถุนายน ของทุกปีเป็นวันยาเสพติดโลก จังหวัดนครราชสีมาให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหายาเสพติด และถือเป็นนโยบายเร่งด่วนของจังหวัดโดยเฉพาะโครงการ “ตำบลมั่นคง ปลอดภัยยาเสพติด” จากกลุ่มเป้าหมาย ๓๒ หมู่บ้านโดยให้ทุกภาคส่วนบูรณาการงานร่วมกันในการแก้ไขปัญหายาเสพติด อีกทั้ง
ยังมุ่งเน้นการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนมีความคิดที่ดี ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดรวมทั้งให้ภาครัฐ เอกชน และประชาชนมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนของตนเองให้ลดลงหรือหมดไปจากสังคมไทย
ผมขอแสดงความยินดีและชื่นชมสถานประกอบกิจการที่สามารถดำเนินการได้จนกระทั่งผ่านเกณฑ์และได้รับใบรับรองและเกียรติบัตรในวันนี้

ขอให้ท่านได้ธำรงรักษามาตรฐานการบริหารจัดการด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จนกว่าปัญหายาเสพติดจะทุเลาเบาบางหรือหมดไปจากสังคม อันจะส่งผลดีต่อผลผลิต และบริการของสถานประกอบกิจการ ตลอดจนลูกจ้างมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และขอแสดงความยินดีกับสตรีดีเด่น ประจำปี ๒๕๖๔ ที่ผ่านเกณฑ์การประเมินและคัดเลือกของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ประเภทสตรีนักบริหารดีเด่นที่ได้เสียสละและบำเพ็ญประโยชน์อันเป็นแบบอย่างที่ดี ที่สมควรเป็นเยี่ยงย่างแก่บุคคลอื่น ขอให้ท่านรักษาคุณงามความดีอย่างต่อเนื่องตลอดไป

#สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ผนึกกำลังภาคีเครือข่ายการท่องเที่ยว เสนอแผนยุทธศาสตร์แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองโคราช

วันที่24 มิถุนายน พ.ศ.2564 เวลา15.00น.ณนายกอบชัย บุญอรณะ. ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาประธาน
พร้อมด้วยดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ,คณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา และ ประชุมประกอบด้วย ผู้แทนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจังหวัดนครราชสีมา,วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมาสภาวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา ,เครือข่ายธุรกิจ Biz Club จังหวัดนครราชสีมา, สมาพันธ์ SME จังหวัดนครราชสีมา, สถาบันวิจัยไม้กลายเป็นหินและ และทรัพยากรธรณีภาคตะวันออกเฉียงเหนือ,สมาคมท่องเที่ยวเขาใหญ่ ,สมาคมนักข่าวจังหวัดนครราชสีมา และผู้แทนสถาบันการศึกษา

ด้วยคำสั่งสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่ o๕๓/b๕b๔เรื่อง แต่งตั้งประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมาอาศัยอำนาจความตามในมาตรา ๑๖ (๓) (ช) แห่งพระราชบัญญัติสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยพ.ศ. ๒๕๔๔ และข้อบังคับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ว่าด้วยการจัดตั้งสำนักงานสาขาของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พ.ศ.๒๕๕๓ คณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในการประชุม ครั้งที่ ๗/0๕๖๓.๒๕๖๕ เมื่อวันที่ ๒๗ พฤษภาคม ๒๕๖๔ มีมติแต่งตั้ง ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ เป็นประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง 2 ปี นับจากปีปฏิทินให้ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา แต่งตั้งคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา จำนวนอย่างน้อย ๖ คน แต่ไม่เกิน ๑๘ คน
ภารกิจ หน้าที่ อำนาจคณะกรรมการ เป็นไปตามมาตรา ๖ มาตรา ๗ แห่งพระราชบัญญัติสภาอุตสาหกรรม
ท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และข้อบังคับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ว่าด้วยการจัดตั้งสำนักงานสาขาของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พ.ศ. ๒๕๕๓ และฉบับที่ ๒ พ.ศ.๒๕๕๔
สั่ง ณ วันที่ ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๖๔ (นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์)ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ด้านวิสัยทัศน์ร่วมในการทำแผนการท่องเที่ยว ประสานและขับเคลื่อนการทำงานและการร่วมกันของภาคส่วน ยกระดับระบบการบริหารจัดการการท่องเที่ยว Ecosystem ให้เป็นเมืองท่องเที่ยวปลอดภัย ยกระดับและ พัฒนาองค์ ตลอดจนร่วมแก้ปัญหาด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา”พันธกิจ
1.ร่วมกับภาคีเครื่อข่ายจังหวัดนครราชสีมาในการทำแผนปฏิบัติการการท่องเที่ยวของจังหวัด
นครราชสีมา และร่วมดำเนินการตามแผน

  1. ร่วมขับเคลื่อนการทำงานแบบบูรณาการเพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยว การแก้ไขปัญหาที่
    เกิดขึ้นจากการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมาร่วมกันของภาคส่วน
  2. สนับสนุนและยกระดับระบบนิเวศของการบริหารจัดการการท่องเที่ยว (Tourism Eco
    system) ของจังหวัดนครราชสีมา
  3. ยกระดับและพัฒนาองค์ความรู้ให้บุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา
  4. สร้างสรรค์และส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมการท่องเที่ยวที่สร้างผลกระทบเชิงบวกในด้านเศรษฐกิจ
    งคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดไทยและต่างประเทศ ได้แก่
    1) การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและอาหารปลอดภัย (Health Tourism)
    2) การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ (Eco Tourism)
    3) การท่องเที่ยวเชิงเกษตร (AgroTourism)
    การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ (Cultural and Historical Tourism)
    5) อุตสาหกรรมไมซ์ MICE
    6) การท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism)
    7) การท่องเที่ยวเชิงภูมิศาสตร์ (Geotourism)
    ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยาศการในที่ประชุม ในครั้งนี้ มีการการทำแผนปฏิบัติการการท่องเที่ยวของจังหวัด
    นครราชสีมา ในที่ประชุมก็นำเสนอในเรื่องงบประมาณการจัดทำแผน, แนวทางโครงการ ในครั้งนี้ เพื่อการกระตุ้นนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาด ภายในประเทศ ระยะสั้นและแผนระยะยาวรองรับตลาด ต่างประเทศอีกด้วย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการช่วยเหลือชาว โคราชพร้อมส่งเสริมผู้ประกอบการเกี่ยวเนื่อง กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวโคราช ฟื้นตัวกลับมาโดยเร็วต่อไป

“จุรินทร์”ควง”คุณหญิงกัลยา” ลุยเมืองย่าโม เคาะ 4 ประเด็น เตรียมจัดงานไทยแลนด์ เบียนนาเล่ โคราช 2021 ฟื้นเศรษฐกิจ

“จุรินทร์”ควง”คุณหญิงกัลยา” ลุยเมืองย่าโม เคาะ 4 ประเด็น เตรียมจัดงานไทยแลนด์ เบียนนาเล่ โคราช 2021 ฟื้นเศรษฐกิจคาดสะพัดกว่า 1,600 ล้าน พร้อมจัดงาน Agro FEX 2021 ชน CIIE จีน เปิดช่องทางยกระดับตลาดมันสำปะหลัง ห้ามส่งออกต่ำกว่าราคาแนะนำ

วันที่ 19 มิถุนายน 2564 เวลา 12.30 น.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานการประชุมหารือร่วมระหว่างทีมเซลล์แมนจังหวัดนครราชสีมา หอการค้าจังหวัด สภาอุตสาหกรรมจังหวัดและภาคธุรกิจ ณ ห้องประชุมโรงแรม แคนทารี โคราช จังหวัดนครราชสีมา นายจุรินทร์ กล่าวว่า

วันนี้เป็นการประชุมทีมเซลล์แมนจังหวัดนครราชสีมา ได้ข้อสรุปร่วมกัน 4 ประเด็นประเด็นแรก ช่วงเดือนธันวาคมปีนี้จังหวัดนครราชสีมาจะร่วมมือกับภาคเอกชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดงานไทยแลนด์ เบียนนาเล่ โคราช 2021 เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยว หวังว่าจะมีนักท่องเที่ยวประมาณ 1,000,000 คน ทำให้เงินสะพัดรวมประมาณ 1,600 ล้านบาท โดยต้องเปิดเมืองอย่างน้อย 4 อำเภอ อำเภอเมืองอำเภอปากช่อง อำเภอวังน้ำเขียวและอำเภอพิมาย ซึ่งต้องมีวัคซีนตามเกณฑ์ที่ ศบค.กำหนด โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดดำเนินการประสานงานกับหน่วยงานที่จัดสรรวัคซีนต่อไป อาจมีการขีดวงพื้นที่ในแต่ละอำเภอให้สามารถจัดงานได้ให้มีการฉีดวัคซีน 70% ของผู้เกี่ยวข้องเช่นเดียวกับ”อันดามัน แซนด์บ็อกซ์” ที่ตนได้หารือกับกระบี่ ภูเก็ตและพังงาก่อนนี้

ประเด็นที่สอง สภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมาจะร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ จัดงาน Agro FEX 2021 เพื่อส่งเสริมการตลาดให้กับสินค้าเกษตรในจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดภาคอีสานใกล้เคียง วันที่ 5-7 พฤศจิกายน 2564 ให้ตรงกับงานส่งเสริมการนำเข้าส่งออกของจีนที่เซี่ยงไฮ้ China International Import Expo (CIIE)ให้สามารถใช้ตลาดจีนเปิดโอกาสผู้นำเข้าจีนจากทั่วประเทศมาสั่งสินค้านำเข้าไปยังจีนได้

ประเด็นที่สาม เพื่อตอบสนองความต้องการของภาคเอกชนและภาคการเกษตรของจังหวัดนครราชสีมา ในการค้าขายกับประเทศกลุ่ม CLMV ในระบบออนไลน์ กระทรวงพาณิชย์จะร่วมมือกับภาคเอกชนจัดอบรมให้ความรู้การค้าออนไลน์และระบบอีคอมเมิร์ซทั้งหมด ส่งเสริมการเปิดตลาดทั้งในประเทศและการส่งออก ให้กับภาคการเกษตร Smart Farmer หรือกลุ่มเกษตรอื่นๆ และกลุ่ม เอสเอ็มอี ไมโครเอสเอ็มอี ตนได้สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์เปิดพื้นที่เวลาจัดนิทรรศการส่งเสริมการขายไปยังตลาด CLMV ให้พื้นที่ เอสเอ็มอี ไมโครเอสเอ็มอีกับนครราชสีมาหรือภาคอีสาน ออกพื้นที่พิเศษ

ประเด็นที่สี่ เรื่องมันสำปะหลังมี 7 เรื่อง 1.ปีนี้เป็นปีทองของราคามันสำปะหลัง ราคาที่เกษตรกรขายได้โดยเฉลี่ยเชื้อแป้ง 25% กิโลกรัมละ 2.30-2.50 บาท แต่ถ้าต่ำกว่า 2.50 บาท จะมีโครงการประกันรายได้เป็นตัวช่วยชดเชยเงินส่วนต่างให้ โดยตัวเลขการส่งออก 4 เดือนปีนี้ ส่งออกไปยังต่างประเทศแล้ว 4,000,000 ตัน ซึ่งคาดว่าปีนี้จะส่งออกมันสำปะหลังได้มากกว่าปีที่แล้ว 2.ภาคเอกชนและภาคเกษตรกรเห็นควรให้มีการดำเนินการนโยบายประกันรายได้เกษตรกรชาวไร่มันสำปะหลังต่อไป ซึ่งเป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ โดยปีนี้จะก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 ตนจะเสนอเรื่องเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีต่อไป 3.การหาตลาดให้กับมันสับ เพื่อทำอาหารสัตว์ในประเทศและผลิตภัณฑ์อื่นๆ มอบให้ทีมเซลล์แมนจังหวัดจัดหาตลาดในประเทศโดยประสานระหว่างจังหวัดต่อจังหวัด 4.การแก้ปัญหาช่วงมันสำปะหลังออกเยอะ จะส่งเสริมให้ภาคเอกชนซื้อมันสำปะหลังเก็บสต๊อกโดยโดยกระทรวงพาณิชย์จะช่วยดอกเบี้ยร้อยละ 3 และขยายโครงการนี้ให้นานกว่าปีที่แล้ว ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงมีนาคม 5.เพื่อแก้ปัญหาการตัดราคาส่งออกกันเอง ให้มีการร่วมมือกันของ 3 สมาคมกับกรมการค้าต่างประเทศ กำหนดราคาแนะนำขั้นต่ำของการส่งออก ถ้าละเมิดราคาแนะนำให้สมาคมจัดการกันตามเงื่อนไขของสมาคม6.การขยายตลาดมันสำปะหลังซึ่งตลาดใหญ่คือจีน ยังเป็นตลาดที่สามารถขยายตัวได้อีกเพราะมีหลายพื้นที่ที่ไม่ได้ใช้มันสำปะหลังของเรา และบางอุตสาหกรรมเช่นอาหารสัตว์ยังไม่ได้ใช้มันสำปะหลัง โดยให้ทำแผนขยายตลาดเพิ่มเติม 7.ประเทศไทยควรมีการระดมความร่วมมือกลุ่มเกษตรกร ภาคการแปรรูปและทุกฝ่าย ระดมสมองนำมันสำปะหลังไทยไปสู่การนำสมัย กำหนดยุทธศาสตร์มันสำปะหลังไทย เพื่อจัดตั้งคณะกรรมการยกร่างยุทธศาสตร์มันสำปะหลังไทยต่อไป

ทั้งนี้ในการประชุมมี ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายไชยยศ จิรเมธากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นายบุณย์ธีร์ พานิชประไพ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นางวรรณภรณ์ เกตุทัต ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ นายวัฒนศักดิ์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน นายกีรติ รัชโน อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เข้าร่วมประชุมหารือด้วย

นายกเหล่ากาชาดชวนชาวโคราช บริจาคโลหิต ฝ่าวิกฤตโรคระบาดโควิด 19

ที่ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา สภากาชาดไทย ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง จ.นครราชสีมา นางสายชล บุญอรณะ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา  นำกำลังพลจากกองทัพภาคที่ 2  ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมบริจาคโลหิต เนื่องในวันผู้บริจาคโลหิตโลก (World Blood Donor Day 2021) ท่ามกลางมาตรการการป้องกันโควิด-19 ในทุกจุด  ซึ่งผู้บริจาคโลหิตจะได้รับเสื้อยืดเป็นที่ระลึก 

ด้านเทคนิคการแพทย์หญิงศิริลักษณ์ เพียกขุนทด หัวหน้าภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา สภากาชาดไทย กล่าวว่า ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา สภากาชาดไทยที่มีหน้าที่ดูแลโรงพยาบาลต่าง ๆ ในจังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์ จำนวน ประมาณ 59 แห่ง

ปัจจุบันยังคงมีความต้องการโลหิตช่วยเหลือผู้ป่วยอีกเป็นจำนวนมาก และต้องการในทุก ๆ กรุ๊ป ซึ่งวันผู้บริจาคโลหิตโลกที่มีแคมเปญแจกเสื้อให้กับผู้บริจาคระหว่างวันที่ 12-17 มิถุนายน 2564 (6 วัน) นั้น คาดการณ์ว่า จะมีโลหิตสำรองไม่ต่ำกว่า 400 ยูนิต ขณะที่ในเรื่องมาตรการการป้องกันโควิด-19 นั้น จุดรับบริจาคโลหิตทุกแห่งได้ปฏิบัติตามมาตรการของการป้องกันโควิด-19 ทุกขั้นตอน


สำหรับวันที่ 14 มิถุนายนของทุกปี กำหนดให้เป็นวันผู้บริจาคโลหิตโลก หรือ World Blood Donor Day 2021 เพื่อระลึกถึง ดร.คาร์ล แลนด์สไตเนอร์ แพทย์ชาวออสเตรียผู้ค้นพบหมู่โลหิตระบบเอบีโอเป็นครั้งแรก ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่องานบริการโลหิตทั่วโลก ท่านได้รับรางวัลโนเบลสาขาสรีรวิทยาหรือแพทยศาสตร์ในปี ค.ศ.1930 ในการนี้ องค์การอนามัยโลก (WHO) สหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ (IFRC) สหพันธ์ผู้บริจาคโลหิตระหว่างประเทศ (FIODS) และสมาคมบริการโลหิตระหว่างประเทศ (ISBT) เชิญชวนให้สภากาชาดทั่วโลกจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองและขอบคุณผู้บริจาคโลหิต โดยศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จัดงานวันผู้บริจาคโลหิตโลกเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2547 และจัดมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันเป็นปีที่ 17


ทั้งนี้ในปี พ.ศ. 2564 มีคำขวัญว่า “Give blood and Keep the World Beating – ให้โลหิต ช่วยโลก พ้นวิกฤติ” เพื่อรณรงค์ให้ผู้บริจาคโลหิตมีส่วนร่วมในการช่วยชีวิตผู้ป่วยด้วยความสมัครใจไม่หวังสิ่งตอบแทน และเพิ่มจำนวนการบริจาคโลหิต ช่วยให้มีโลหิตสำรองเพิ่มระหว่างการระบาดของ COVID-19 ซึ่งในปีนี้ จัดเป็นสัปดาห์วันผู้บริจาคโลหิตโลก ระหว่างวันที่ 12-17 มิถุนายน 2564 ผู้บริจาคโลหิตจะได้รับ “เสื้อยืดวันผู้บริจาคโลหิตโลก” เป็นที่ระลึก พร้อมกิจกรรมร่วมสนุกอีกหลากหลายรายการด้วย
สำหรับท่านใดที่ต้องการบริจาคโลหิตในวันผู้บริจาคโลหิตโลก สามารถบริจาคได้ที่ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา สภากาชาดไทย /ห้องรับบริจาคโลหิตสภากาชาดไทย ชั้น LG เทอร์มินอล 21 โคราช และภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา นอกจากนี้ยังสามารถบริจาคได้ที่สาขาบริการโลหิต สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา /ห้องบริจาคโลหิตเดอะมอลล์นครราชสีมา ชั้น 2 /โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

“สุวัจน์” ฉีดวัคซีน “แอสตร้าเซนเนก้า” เข็มแรกที่โคราช

“สุวัจน์” ฉีดวัคซีน “แอสตร้าเซนเนก้า” เข็มแรกที่โคราช ย้ำ วัคซีนคือคำตอบ โควิดจบเร็วเศรษฐกิจก็ฟื้นตัวเร็ว การเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนสามารถจัดหาและนำเข้าวัคซีนได้หลากหลายถือเป็นสิ่งที่น่ายินดี

เมื่อเวลา 11.30 น.วันนี้ (7 มิถุนายน 2564) นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา คิวฉีดวัคซีนในลำดับที่ 555 ได้เดินทางมาฉีดวัคซีนต้านโควิด 19 ที่โคราชฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา ซึ่งเป็นจุดบริการฉีดวัคซีนของ รพ.มหาราชนครราชสีมา ตามกำหนดนัด

โดยมีนายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นายแพทย์เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ,นายวัชรพล โตมรศักดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครราชสีมา เขต 2 พรรคชาติพัฒนา และ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม  มาร่วมให้กำลังใจ ท่ามกลางบรรยากาศประชาชน 2 กลุ่มเป้าหมายแรก ได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ขึ้นไป และกลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง ที่มีนัดไว้ อย่างเป็นทางการวันแรก จำนวน 622 รายมาเข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโควิด 19 ในวันนี้

โดยบรรยากาศภาพรวมค่อนข้างคึกคัก เพราะถือเป็นวันแรกที่เริ่มคิ๊กออฟฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชนในพื้นที่ตามแผนที่ได้วางไว้พร้อมกันทั่วประเทศ

นายสุวัจน์ เปิดเผยภายหลังได้ฉีด “วัคซีนแอคตร้าเซนเนก้า” เข็มแรก โดยมี นพ.เจษฏ์ บุญยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ รพ.มหาราชนครราชสีมา เป็นผู้ฉีดให้ ว่าตนได้มาฉีดตามนัด และมีการเตรียมตัวตามคำแนะนำของแพทย์ก่อนมาฉีด เช่น พักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำมากๆ และก่อนฉีดก็ต้องตรวจวัดอุณหภูมิ ความดันโลหิตต่างๆ ก่อน  ซึ่งฉีดไปแล้วไม่มีอาการผิดปกติใดๆ สำหรับเข็มที่ 2 มีนัดฉีดในวันที่ 30 สิงหาคม 2564  โดยหลังฉีดทั้งเข็ม 1 และเข็ม 2 ก็ต้องสังเกตอาการหลังฉีดอย่างละเอียดด้วยว่าจะมีผลข้างเคียงอย่างใดหรือไม่  

ส่วนเรื่องจำนวนวัคซีนที่ขณะนี้ยังมีไม่เพียงพอ ตนทราบข้อมูลจากทาง รพ.มหาราชนครราชสีมา ว่า วันนี้เป็นวันแรกของการกระจายฉีดวัคซีนให้กับประชาชน 2 กลุ่มเป้าหมายแรกตามนโยบายของรัฐบาลที่กำหนดว่าเดือนมิถุนายน 2564 ทั่วประเทศจะต้องฉีดให้ได้ 6 ล้านโดส , เดือนกรกฎาคม อีก 10 ล้านโดส และภายในปีนี้จะต้องฉีดให้ได้ 100 ล้านโดส เพื่อคลุมประชากร 50 ล้านคนให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่

ฉะนั้น ในส่วนของ รพ.มหาราชนครราชสีมา ได้ประสานกับภาคเอกชนดำเนินการจัดฉีดวัคซีนในจุดบริการต่างๆ ตามเป้าหมาย ซึ่งในระยะเริ่มต้นประชาชนตื่นตัวมีความเข้าใจถึงความจำเป็นเรื่องการฉีดวัคซีนป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 เพื่อลดผลกระทบทางเศรษฐกิจและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ดังนั้น ถ้าเราได้วัคซีนมาเพียงพอในเวลาที่รวดเร็ว ก็จะบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้  ซึ่งถือว่าจังหวัดโคราชสามารถควบคุมโควิดได้อย่างรวดเร็ว และวันนี้ก็มีการฉีดวัคซีน ตามนโยบายตามวาระแห่งชาติ ทำได้ด้วยดี ด้วยความเรียบร้อย ระบบขั้นตอน ซึ่งมีมหาวิทยาลัยราชภัฎฯโคราชก็ลงมาช่วย  รพ.มหาราช และผู้ว่าฯก็ลงมากำกับด้วยตนเอง ทั่วประเทศก็เริ่มคิกออฟกันทั่วประเทศ

“โควิดจบเร็ว เศรษฐกิจก็ฟื้นตัวเร็ว ปัญหาทั้งหมดตอนนี้ ขึ้นอยู่กับการจัดสรรวัคซีนไปให้แต่ละพื้นที่อย่างเพียงพอ ก็ต้องร่วมมือกับทั้งภาครัฐภาคเอกชน ใครมีคอนเนคชั่นที่จะช่วยให้ได้วัคซีนมาอย่างรวดเร็วเพิ่มมากขึ้นก็ต้องร่วมมือกันเพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์จึงจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด”  สุวัจน์ฯ

ผู้ว่าใหม่ ออกให้กำลังใจผู้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 โดยจังหวัดนครราชสีมาได้รับจัดสรรวัคซีน Astrazeneca จำนวน 23,600 โดส สำหรับให้บริการฉีดแก่ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย

นายกอบชัย บุญอรณะ  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  ได้เดินทางออกให้กำลังใจแก่พี่น้องประชาชน ในจังหวัดนครราชสีมา ที่มาเข้ารับการฉีดวัคซีนโคโรนา 19 (COVID-19)

ศูนย์การค้าเซนทรัลพลาซา นครราชสี่มา โดยโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา โดยโรงพยาบาลเทพรั ตน์ นครราชสีมา,

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และเครือข่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชน

ด้วยกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรค ได้จัดสรรวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) ให้กับเขตสุขภาพที่  เพื่อจัดสรรให้กับจังหวัดในเขตสุขภาพ ซึ่งจังหวัดนครราชสีมาได้รับจัดสรรวัคซีน Astrazeneca จำนวน 23,600 โดส สำหรับให้บริการฉีดแก่ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป, กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค, บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า และผู้ที่ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม ในช่วงสัปดาห์ที่ 1 และ 2 ของเดือนมิถุนายน 2564 โดยกำหนดฉีดวัคนป้องกันโรคติดเชื้อ-ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 7 มิถุนายน 2564  จังหวัดนครราชสีมา เริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป โดยให้บริการในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา ดังนี้

1. ศูนย์การค้าเซนทรัลพลาซา นครราชสี่มา โดยโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

2. ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา โดยโรงพยาบาลเทพรั ตน์ นครราชสีมา,

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และเครือข่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชน

3. โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

4. โรงพยาบาลค่ายสุรนารี

5. โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์

     และจุดให้บริการในเขตพื้นที่ต่างอำเภอ ได้แก่ โรงพยาบาลชุมชนในพื้นที่ทุกแห่ง โดยจะนัดหมายมาฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามลำดับการลงทะเบียนในระบบหมอพร้อม

ชาวสีคิ้วร่วมพลังพัฒนาน้ำตกเหวเสมา ดินแดน 3 มงกุฎยูเนสโก อันซีนแห่งใหม่โคราช

ชาวสีคิ้วร่วมพลังพัฒนาน้ำตกเหวเสมา ดินแดน 3 มงกุฎยูเนสโก อันซีนแห่งใหม่โคราช โอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพลเอกหญิง สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี

วันที่ 3 มิถุนายน 2564 เวลา 08.30 น ที่น้ำตกเหวเสมา บ้านซับกระสังข์ ตำบลดอนเมือง อำเภอสีคิ้ว ดร.ธีรพงศ์ คณาศักดิ์ ผู้บริหารฝ่ายธุรกิจต่างประเทศ หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอสีคิ้ว ดร.ยุทธกร ฤทธิ์ไธสง คณบดีคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา จิตอาสา 904 ได้ร่วมกับนายเมธี กาญจนสุนทร นายอำเภอสีคิ้ว กิ่งกาชาดอำเภอสีคิ้ว นายพนม ดีจันทึก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนเมือง นายสิริวัฒน์ หล่อนจันทึก กำนันตำบลดอนเมือง นายพิทักษ์ เพียซ้าย ผู้ใหญ่บ้านซับกระสังข์ ร่วมกับชุมชนมาพัฒนาน้ำตกเหวเสมาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพลเอกหญิง สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ในโอกาส ดร.ธีรพงศ์ คณาศักดิ์ ผู้บริหารฝ่ายธุรกิจต่างประเทศ หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอสีคิ้วได้มอบแอลกอฮอล์ให้นายพิทักษ์ เพียซ้าย ผู้ใหญ่บ้านซับกระสังข์ จำนวน 300 ขวด เพื่อให้ชาวบ้านไว้ใช้ป้องกันโควิด19 และสมทบทุนเลี้ยงอาหารกลางวัน เครื่องดื่มให้กับชาวบ้านที่มาร่วมจิตอาสาพัฒนาชุมชน ครั้งนี้ด้วย

นายเมธี กาญจนสุนทร นายอำเภอสีคิ้ว กล่าวว่าทางอำเภอสีคิ้วเป็น 1 ใน 3 มงกุฎยูเนสโก มีอำเภอปากช่อง อำเภอวังน้ำเขียว มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายไม่ว่าจะเป็น วิหารหลวงพ่อโต ชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมบ้านยวน นครจันทึก โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา เป็นโรงไฟฟ้าพลังน้ำแบบสูบกลับ มีลักษณะเป็นโรงไฟฟ้าใต้ดินแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย ภาพเขียนสีประวัติศาสตร์ 3,000 ปี วัดเขาจันทร์งาม ฯลฯ สำหรับน้ำตกเหวเสมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งของอำเภอสีคิ้วที่มีความสวยงาม มีหินคล้ายใบเสมา ในวันนี้ชาวบ้านและผู้นำชุมชนได้ร่วมแรงร่วมใจมาพัฒนาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในวันสำคัญ และให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีนของโคราช

ดร.ธีรพงศ์ คณาศักดิ์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอสีคิ้ว กล่าวว่า หลังจากที่ได้มาสำรวจน้ำตกเหวเสมา ที่บ้านซับกระสังข์ ตำบลดอนเมือง อำเภอสีคิ้ว วันนี้ทางชมรมฯถือโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพลเอกหญิง สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ได้ร่วมกับทางอำเภอสีคิ้ว ผู้นำชุมชนและชาวบ้านได้มาพัฒนาทำความสะอาด ทำป้ายแหล่งท่องเที่ยวพร้อมรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนหลังปลดล็อคโควิด19 และที่เป็นไฮไลท์ของน้ำตกเเห่งนี้คือแผ่นหินคล้ายใบเสมา เป็นที่นับถือของชาวบ้านแห่งนี้ หลังจากนี้ทางตนเองก็จะขอความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจัดทำแผนการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกับอำเภอที่ใกล้เคียงต่อไป

อำเภอสีคิ้ว

ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอสีคิ้ว

ชมรมข่าวเฉพาะกิจเพื่องานสาธารณภัย

จามร คงเพียรธรรม//หน. ศูนย์ข่าว อ.สีคิ้ว 0817568797

คำแมน ศิริวาริน//รองบก.ข่าวภาคอีสาน ฉก.01//

นายธวัชชัย เครือบสูงเนิน (ป้องกัน1)บก.ข่าวภาคอีสาน รายงาน