หนุ่มขับรถเก๋งเสียหลักข้ามเกาะกลางถนนชนรถพ่วงพลิกคว่ำรอดตายปาฏิหาริย์

หนุ่มขับรถเก๋งเสียหลักข้ามเกาะกลางถนนชนรถพ่วงพลิกคว่ำรอดตายปาฏิหาริย์

วันที่ 29 มกราคม 2564 เวลา 22:20 น เกิดเหตุรถเก๋งฮอนด้า ป้ายทะเบียน กบ5923 ขอนแก่น เสียหลักข้ามเกาะกลางถนนชนต้นไม้เกาะกลางถนนขาด 2 ต้นและชนหน้ารถพ่วง ทะเบียน 70-1437 ชัยนาทที่ถนนมิตรภาพหลักกิโลเมตรที่ 123 ขาเข้ากทม.

ป้องกัน1 และอาสาสมัครกู้ภัยสว่างแสงธรรมธรรมสถานสูงเนิน รีบเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งฮอนด้าเสียหลักชนต้นไม้เกาะกลางถนนขาด 2 ต้นชนหน้ารถพ่วงพลิกคว่ำข้ามเลนไปถนนคู่ขนาน ทราบชื่อคนขับ นายสนั่น อายุ 26 ปี คนขับรถเก๋งคานออกจากรถ ล้างมือด้านซ้ายมีแผลฉีกขาดอาสาสมัครกู้ภัยสว่างแสงธรรมปฐมพยาบาลเบื้องต้นและรีบนำส่งรพ. สูงเนิน

ตำรวจจราจร สภ.สูงเนิน รีบเข้าเคลียร์การจราจรที่เกิดเหตุเพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน

พ.ต.ท.ตระการ ศักดิ์ศรีกรม ร้อยเวร 30 สภ.สูงเนิน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุการเกิดเหตุต่อไป

จากการสอบถามคนขับรถเก๋งกำลังขับรถจากตัวอำเภอสูงเนินกำลังจะกลับบ้านพักที่การเคหะบ้านหนองบอน พอถึงที่เกิดเหตุรู้สึกรถเสียหลักแล้วรู้สึกตัวอีกครั้งหนึ่งรถหมุนข้ามถนนพลิกคว่ำอยู่เส้นคู่ขนานตัวเองได้รับบาดเจ็บและคานออกจากตัวรถและนั่งอยู่ข้างรถจนอาสาสมัครกู้ภัยสว่างแสงธรรมธรรมสถานสูงเนินมาช่วยปฐมพยาบาลและส่งโรงพยาบาลสูงเนิน

จากการสอบถามนายนิกร อายุ 56 ปี คนขับรถพ่วง เดินทางมาจากจังหวัดกาฬสินธุ์กำลังจะไปส่งตู้ที่ท่าเรือคลองเตยพอมาถึงที่เกิดเหตุเหตุการณ์มันเร็วมากไม่ทันตั้งตัว

รถดับเพลิงอบต.นากลาง เข้าดำเนินการฉีดน้ำเพื่อป้องกันสะเก็ดไฟในการเก็บกู้รถเก๋งคว่ำเนื่องจากมีน้ำมันรั่วไหลและทำการฉีดล้างคราบน้ำมันบนพื้นถนนเพื่อป้องกันเหตุ

ภาพ/ข่าว ทีมข่าวเฉพาะกิจอำเภอสูงเนิน

หน่วยกู้ภัยสว่างแสงธรรมธรรมสถานอำเภอสูงเนิน

งานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยอบต.นากลาง

สถานีตำรวจภูธรอำเภอสูงเนิน

ชมรมข่าวเฉพาะกิจเพื่องานสาธารณภัย

นายธวัชชัย เครือบสูงเนิน (ป้องกัน1)
ข่าวเฉพาะกิจ 02 รายงาน

“หลวงปู่ทวด” เนื้อทองเหลือง (ใหญ่ที่สุดในโลก) อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น

บารมีหลวงปู่ทวด “ปากเป็นเงินเป็นทอง” ขอพรทำการค้าร่ำรวยที่ “วัดป่าคำหัวช้าง”
ความเลื่อมใสศรัทธาในองค์ “หลวงปู่ทวด” ที่หลายคนเข้าใจคือ “หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด” แต่แท้ที่จริงแล้วหลวงปู่ทวดท่านมีพุทธคุณครอบจักวาล หรืออาจกล่าวอีกนัยหนึ่งคือ มีพุทธคุณครบทุกด้าน ทั้งเมตตามหานิยม แคล้วคลาด ป้องกันภัย มหาเสน่ห์ มหาอุด รวมทั้งไล่ภูตผี และใช้กันเสนียดจัญไรได้อีกด้วย ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ทวดจึงเป็นที่เล่าขานกันมาอย่างยาวนาน ก่อให้เกิดความเคารพศรัทธาหลวงปู่ทวดกันอย่างกว้างขวาง


พระอาจารย์ศิริวัฒน์ ถาวรธมโม หรือ “หลวงพ่อศิริ” เจ้าอาวาสวัดป่าคำหัวช้าง อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า “ศาลเจ้าปู่คำหัวช้าง” ซึ่งได้รับแรงศรัทธาจากพุทธศาสนิกชนทั่วสารทิศที่มากราบไหว้ บนบานต่อพ่อปู่คำหัวช้างและประสบความสำเร็จ โดยนำเอาช้าง-ม้ามาถวายเพื่อเป็นการแก้บน จากช่วงแรกๆ ที่มีการแก้บนไม่กี่ตัว แต่ด้วยแรงศรัทธาที่ส่งผลให้ผู้มากราบไหว้พบกับความสำเร็จสมหวัง จึงเชื่อว่าศาลเจ้าปู่คำหัวช้างมีความศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งอาจมาจากหลายปัจจัย อาทิ บางคนขายที่ดินหรือทรัพย์สินได้ บางคนได้ตำแหน่งสูงขึ้น บางคนถูกหวยมีโชค หรือขอเรื่องทำมาค้า-ขายแล้วประสบความสำเร็จดังที่หวังไว้ จึงนำรูปปั้นช้าง-ม้ามาถวายเป็นการแก้บน จากปากต่อปากที่สมหวังเมื่อมาขอพรจากศาลแห่งนี้ ทำให้มีรูปปั้นช้าง-ม้านำมาถวายพ่อปู่คำหัวช้างนับแสนตัว และกลายเป็นสัญลักษณ์ของ “วัดป่าคำหัวช้าง


ที่มาของการ “นำช้างมาถวายเพื่อแก้บน” หลวงพ่อศิริ เล่าว่า มีญาติโยมที่นำสังฆทานมาถวาย ในขณะที่กราบไหว้ศาลปู่-ย่า เกิดมีอาการชักกระตุกพร้อมพูดว่า ณ บึงท้ายวัดแห่งนี้ มีช้างศึกซึ่งเป็นน้องสาวย่าโมจากเมืองโคราช ลงมากินน้ำและล้มตาย ขอให้หลวงพ่อปั้นรูปช้างพร้อมตั้งชื่อให้ด้วย ดังนั้น ผู้ที่ประสบความสำเร็จสมหวังจึงได้นำช้างมาถวาย ทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่เท่าช้างจริงมากมากมายภายในวัดฯ และขณะนี้ หลวงพ่อได้เตรียมปรับพื้นที่ภายในวัดป่าคำหัวช้างเพื่อสร้างจุดเช็คอิน “ช้างพลายแก้วกระดิ่งทอง” โดยช้างพลายแก้วกระดิ่งทองจะมีความสูง 5 เมตร และยังนำวัตถุมงคลร้อยแปดบรรจุเข้าไปไว้ภายในตัวช้าง ดังนั้น ผู้ที่เข้ามาเช็คอินสามารถลอดท้องช้างขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลกับตนเอง นอกจากนี้ บริเวณพื้นที่โดยรอบจุดเช็คอิน “ช้างพลายแก้วกระดิ่งทอง” ยังตบแต่งภูมิทัศน์อย่างสวยงามตามแบบวัฒนธรรมท้องถิ่นอีกด้วย


หลวงพ่อศิริ กล่าวต่อไปว่า รูปปั้นช้าง-ม้าที่นำมาถวายด้วยแรงศรัทธา แม้จะเป็นของดีมีคุณค่าต่อจิตใจ แต่หากปล่อยทิ้งร้างนานวันก็จะชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา เครื่องหมายแห่งความเลื่อมใสศรัทธาเหล่านี้จะกลายเป็นขยะที่ทับถม หากจะปล่อยปละละเลยให้สิ่งที่ผู้เคารพศรัทธานำมาถวายด้วยความเลื่อมใสถูกเหยียบย่ำจากผู้รู้เท่าไม่ถึงการณ์นั้นเป็นการไม่สมควรอย่างยิ่ง หลวงพ่อศิริ จึงให้ลูกศิษย์นำช้าง-ม้าตัวที่ชำรุดทรุดโทรมมาทุบทำลายแล้วถมลงบ่อ พร้อมปรับพื้นที่เพื่อสร้างองค์ “หลวงปู่ทวด” เนื้อทองเหลือง (ใหญ่ที่สุดในโลก) ขนาดหน้าตักกว้าง 19.99 เมตร สูง 39.99 เมตร (รวมฐาน) ประดิษฐานคร่อมพื้นที่นี้ไว้เบื้องบนเพื่อให้สาธุชนคนรุ่นหลังได้กราบไหว้บูชา


ณ วัดป่าคำหัวช้าง ซึ่งมี “ศาลเจ้าปู่คำหัวช้าง” ตั้งอยู่ด้านหน้าติดถนนตรงหัวโค้งพอดี ปัจจุบัน ได้ปรับพื้นที่จากหน้าผาสูงชันให้เป็นพื้นที่ลาด และกั้นแนวรั้วถนนเพื่อให้จอดรถยนต์บริเวณด้านหน้าได้ ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เคารพศรัทธาได้เข้ามากราบไหว้อย่างปลอดภัย นอกจากศาลพ่อปู่คำหัวช้างที่อยู่บริเวณด้านหน้าติดถนนใหญ่แล้ว ภายในพื้นที่วัดป่าคำหัวช้างแห่งนี้ ยังมีพื้นที่สวนสนุกและเครื่องเล่นสำหรับเด็กเล็ก มีกรงนกนานาชนิดขนาดใหญ่อยู่ในพื้นที่บริเวณศาลเจ้าแม่ตะเคียนทอง มีศาลปู่-ย่า และจุดเช็คอิน “พลายแก้วกระดิ่งทอง” ที่ทุกท่านสามารถลอดท้องช้างเพื่อความเป็นสิริมงคล และก่อนเดินทางกลับ ทุกท่านสามารถแวะรับประทานอาหารที่โรงทานบริเวณด้านหน้าวัดฟรีอีกด้วย


สำหรับท่านที่ต้องการร่วมบริจาคปัจจัยเพื่อสมทบสร้างองค์ “หลวงปู่ทวด ปากเป็นเงินเป็นทอง” ที่สร้างจากทองเหลืองแท้ทั้งองค์ หรือบูชาทองเหลืองเพื่อหล่อองค์หลวงปู่ทวด สามารถบริจาคได้ตามกำลังศรัทธาที่วัดฯ หรือโอนเข้าบัญชี วัดป่าคำหัวช้าง ธนาคารกสิกรไทย บัญชีเลขที่ 491-224-888-2 เพื่อสร้างทานบารมีให้ปากเป็นเงินเป็นทอง ทำมาค้า-ขายเจริญรุ่งเรือง ซึ่งขณะนี้ได้ทำการก่อสร้างไปแล้วกว่า 30 % โดยจะมีการทำพิธีเททองหล่ออีกครั้งในเดือนมิถุนายน 2564 ซึ่งในการทำพิธีเททองหล่อหลวงปู่ทวดในครั้งนี้ ยังมีการหล่อรูปเหมือน “ไอ้ไข่ หรือ (คุณตาไข่)” ซึ่งเป็นลูกศิษย์คู่บารมีของของหลวงปู่ทวดอีกด้วย ทั้งนี้ เพื่อให้สาธุชนที่เคารพศรัทธาให้องค์หลวงปู่ทวด และ ไอ้ไข่ ได้กราบไหว้ขอพรในคราวเดียว ณ วัดป่าคำหัวช้างแห่งนี้ หลวงพ่อศิริ กล่าว

ผู้ว่าโคราชเผย!!มาตรการคุมเข้ม โควิด19>>มีสัมภาษณ์<<

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงมาตรการ การคุมเข้มโควิด 19 ของจังหวัดนครราชสีมาว่า สำหรับประชาชนที่มาจาก 5 จังหวัดที่มีความเสี่ยงสูง ทางจังหวัดก็ได้มีการคุมเข้มแต่ ไม่ถึงกับต้องกักตัว แต่จะต้องรายงานตัวให้กับ อสม.หรือสาธารณสุข แต่ต้องมีข้อจำกัดในการเดินทาง การพบปะผู้คน ห้ามเข้าเขตชุมชน เช่น ตลาดนัด ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น

พร้อมกันนี้ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ยังได้กล่าวย้ำอีกว่า พี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมา สามารถเดินทาง และท่องเที่ยวได้ตามปกติ (ยกเว้นใน 5 จังหวัดที่มีความเสี่ยงสูง) พร้อมปลดล็อกการจัดกิจกรรมอื่น ๆ เช่น งานบวช งานแต่ง งานสัมมนาต่าง ๆ แต่ขอความร่วมมือ ให้จัดโดยจะต้องมีผู้ร่วมกิจกรรมไม่เกิน 300 คน และจะต้องแจ้งไปยังผู้นำชุมชน หรือสาธารณสุขเพื่อขอการจัดกิจกรรม แต่หากเกิน 300 คน ให้ทำเรื่องแจ้งมายังจังหวัด เพื่อขออนุญาต ที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคของจังหวัดนครราชสีมา เพื่อควบคุม และป้องกันการระบาดของโควิด 19

สมาคมนักข่าว จ.นครราชสีมา เข้าสวัสดีปีใหม่พ่อเมืองพร้อมแสดงความยินดีกับนายก อบจ.คนใหม่

วันที่ 27 มกราคม 2564 สมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา ได้เข้าพบพ่อเมืองโคราช นำโดย นายฐิติรัตน์ พงษ์พุทธรักษ์ นายกสมาคม ฯ พร้อมด้วย นายไพฑูรย์ มนุญพงศ์พันธุ์ ผู้สื่อข่าวอวุโส พร้อมด้วยคณะกรรม เข้าพบ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัด เนื่องในโอกาศเริ่มศักราชใหม่ ปี 2564

พร้อมมอบของที่ระลึกเพื่อให้เป็นศิริมงคล จากนั้น ได้เดินทางไปร่วมแสดงความยินดี กับ คุณยลดา หวังศุภกิจโกศล ในโอกาสรับตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาท่านใหม่

#สมาคมนักข่าวจังหวัดนครราชสีมา#เคเซเว่นออนไลน์#สวัสดีปีใหม่2564