Midnight Korat Car Free Day ปั่นเรืองแสงครั้งแรก ของประเทศฟรี!!!

โคราช มิดไนท์ คาร์ ฟรี เดย์ ปั่น เรืองแสงครั้งแรกของประเทศ ฟรี!!!
วันอังคารที่ 30 มิถุนายน 2563 เวลา 11.00 น.
นายชาญชัย บัวสรวง กรรมการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา และประธานสโมสรกีฬาจักรยานจังหวัดนครราชสีมา ณ.เซ็นทรัลโคราช
นายชาญชัย บัวสรวงร่วม นายฐิติรัตน์ พุทธรักษ์ รองประธานสโมสรกีฬาจักรยานจังหวัด ได้ให้สัมภาษณ์กับ ผู้สื่อข่าว สมาคมนักข่าวจังหวัดนครราชสีมา จากการเตรียมความพร้อมจัดงานจักรยานหลังมีการปลดล็อกในวันที่ ๑ ก.ค. นี้ จะมีการสรุปการประชุมกรรมการสโมสรจักรยานจังหวัดนครราชสีมาชวนปั่นจักรยานโครงการ “โคราช มิดไนท์ คาร์ ฟรี เดย์”ปั่นเรืองแสง ยามค่ำคืน ครั้งแรกของประเทศแบบฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ปั่นจักรยานรอบเมืองโคราชประมาณ ๑๕ กิโลเมตร ผ่านแหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมา เช่น วัดพระนารายณ์มหาราช ศาลหลักเมือง อนุสาวรีย์คุณย่าโม,รอบคูเมืองโคราช วัดรอบตัวเมืองโคราช เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว, การออกกำลังกาย และรณรงค์ให้ใช้จักรยานเพื่อเป็นยานพาหนะ ข้าจะมีผู้ร่วม จำนวนนักกีฬาประมาณ มากกว่า ๑๐๐ คน จะแบ่งนักกีฬาออกเป็นกลุ่ม กลุ่มละไม่เกิน ๒๐ คน โดยร่วมจังหวัดนครราชสีมา หน่วยงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมาจัดกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองจังหวัดนครราชสีมาใช้ กีฬาปั่นจักรยานเพื่อความปลอดภัยเพราะไม่เสี่ยงเหมือนกีฬาประเภทอื่น รักษาระยะตามระเบียบมาตรการทุกอย่าง จัดระเบียบแถว เว้นระยะห่าง วัดอุณหภูมิร่างกาย ปล่อยตัวนักกีฬาตามที่กำหนด เพราะตอนนี้สถานการณ์คลี่คลายขึ้นแล้ว ปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยตามนโยบายป้องกันโควิด 19
โดยกิจกรรม”โคราช มิดไนท์ คาร์ฟรีเดย์ จัดขึ้นจัดปั่นจักรยานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในโคราช และให้ประชาชนใช้ชีวิตปกติการดำเนินชีวิตประจำวัน และการจัดกิจกรรมครั้งนี้เน้นส่งเสริม ปั่นเชิงท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพยามค่ำคืน เวลา 19.00 นเป็นต้นไป.โดยกำหนดวันภายในช่วงเดือน กรกฎาคม นี้ โดยกำหนดวันอีกครั้งเพื่อสอดคล้องนโยบายรัฐบาล ผู้ที่สนใจเข้าร่วม ในเดือนภายใน30 กรกฎาคมนี้ สามารถสอบถามได้ที่สโมสรกีฬาจักรยานจังหวัดนครราชสีมา หรือร้านแชมป์ไบค์ เบอร์ติดต่อ 095 978 7 9 3 5

ฉลองงานบุญอายุวัฒนมงคล96 ปี พระศาสนโสภณ (หลวงปู่ใหญ่)

งานบุญฉลองอายุวัฒนมงคล พระศาสนโสภณ(หลวงปู่ใหญ่) ครบ8รอบ 96ปี


วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2563 เวลา 17.00 น. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานพิธีทำบุญอายุวัฒนมงคลครบ 8 รอบ 96 ปีพระเดชพระคุณ #พระศาสนโสภณ (โกศล สิรินธโร) ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 8 (ธรรมยุต)เจ้าอาวาสวัดสุทธจินดา

ครั้งนี้หลวงปู่กัญหา สุขกาโมและพระเถระผู้ใหญ่ร่วมพิธีพร้อมคณะศิษยานุศิษย์จำนวนมากร่วมแสดงมุฑิตาจิตแด่พระศาสนโสภณในวาระโอกาสนี้งานจัด2วันจัด29-30มิถุนายนนี้ประชาชนร่วมบุญได้ที่วัดสุทธจินดา ถ.ราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา #พระศาสนโสภณ #หลวงปู่ใหญ่

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 จับมือ 4 ภาคีจัดอบรม “นักข่าวประชาสัมพันธ์ สื่อออนไลน์”


ยุคสมาร์ทโฟน “มีสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวจบทุกการส่งข่าว-ผลิตสื่อ” สอนเทคนิคง่ายๆ เข้าใจไม่ซับซ้อน ผลิตข่าวสารสื่อที่มีคุณภาพ เชิญผู้มีประสบการณ์เชี่ยวชาญอยู่ในวงการข่าวมาสอนกันอย่างจริงจัง ได้รับความรู้และสามารถนำไปใช้ได้จริง
วันที่ 26 มิ.ย. 63 ณ ชั้น 4 ห้องคอมมูนิตี้รูม เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา สมาคมนักข่าวจังหวัดนครราชสีมา การท่องเที่ยวและกีฬานครราชสีมา ชมรมการท่องเที่ยววังน้ำเขียว และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา จัดโครงการ “นักข่าวประชาสัมพันธ์ สื่อออนไลน์” อบรมหลักสูตร การผลิตสื่อโฆษณาด้วยสมาร์ทโฟน(Product of Advertising by smartphones) 26-30 มิ.ย. 63

นำโดยว่าที่ร้อยตรีสมศักดิ์ พรหมดำ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานที่ 5 นครราชสีมา เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วยนายฐิติรัตน์ พงษ์พุทธรักษ์ นายกสมาคมนักข่าวจังหวัดนครราชสีมา นายธนิต จิตละมัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยววังน้ำเขียว ทั้งนี้โดยมีคุณเศรษฐวุฒิ ทัตสุระ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมากล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนที่ร่วมเข้าอบรมในครั้งด้วย
การจัดอบรมโครงการ “นักข่าวประชาสัมพันธ์ สื่อออนไลน์” อบรมหลักสูตร การผลิตสื่อโฆษณาด้วยสมาร์ทโฟน เป็นการพัฒนาฝีมือเสริมทักษะในเรื่องของการทำข่าวอย่างมืออาชีพ โดยใช้เทคโนโลยีปัจจุบันอย่างสมาร์ทโฟน เป็นอุปกรณ์ในการทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ อีกทั้งยังสามารถใช้ผลิตสื่อต่างๆ กระจายข้อมูลข่าวสารทาง Online ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

และในวันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน 2563 คณะผู้จัดการอบรม ได้นำผู้ที่เข้าร่วมอบรม ลงพื้นที่ไปที่ บ้านดินรีสอร์ท อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เพื่ออบรมเชิงปฎิบัติการ หลังจากที่ได้มีการฝึกการเขียนข่าว และถ่ายภาพเป็นที่เรียบร้อย โดยได้รับเกียรติจาด นายชุณห์ ศิริชัยคีรีโกศล ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยววังน้ำเขียว นอกจากนี้ ยังได้รับเกีนรติจากว่าที่ร้อยตรีสมศักดิ์ พรหมดำ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานที่ 5 นครราชสีมา ตามมาให้กำลังใจอีกด้วย

สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ได้แบ่งผู้อบรมออกเป็น 5 กลุ่ม และได้กำหนดสถานที่ท่องเที่ยว และขึ้นชื่อของอำเภอวังน้ำเขียว ที่ต้องการให้ผู้เข้าอบรมรู้จักสร้างประด็นและนำเสนอได้ ประกอบด้วย สวนลุงไกร ร้านอาหารครัวต้นไทร สกายเลนโอโซน วัดป่าวังเขาเขียว และ สวนคาโนนะ และในช่วงบ่ายผู้เข้าอบรมได้ร่วมกันแสดงความสามารถจากที่ได้อบรมมา ตัดต่อผลงานเพื่อนนำเสนอต่อคณะกรรมการ ประกอบด้วย ดร.วิเชียร ก่อกิจกุศล ประธานโปรแกรมวิชานิเทศศาสตร์ ม.ราชภัฎนครราชสีมา อ.สำรวย สีสืบมา อาจารย์ประจำสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา และนายฐิติรัตน์ พงษ์พุทธรักษ์ นายกสมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา ณ ห้องสัมมนา 2 บ้านวังน้ำเขียวลอดจ์

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับการอบรมทุกท่าน จะได้รับใบประกาศจากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา และ สมาคมนักข่าวจังหวัดนครราชสีมา เพื่อแสดงว่าท่านได้ผ่านการอบรมการเป็นนักข่าวประชาสัมพันธ์ สื่อออนไลน์ ประจำปี 2563

เกษตรกรเฮ!!! บิ๊กตู่เคาะงบช่วยเครืข่ายวิสาหกิจชุมชน

เกษตรกรได้เฮหลัง”บิ๊กตู่”เคาะงบช่วยเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ตามนโยบายรวมไทยสร้างชาติรัฐรวมมวลชนเป็นหนึ่งใจเดียวกัน

วันนี้ 25 มิถุนายน 2563 ณ ห้องประชุมศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ตัวแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของ “เครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นเรารักประเทศไทย” ร่วมกับ นายภูษณ ปรีย์มาโนช อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอานนท์ แสนน่าน ประธานเครือข่ายเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่น เรารักประเทศไทย นายองอาจ วิเศษ ประธานเครือข่ายผู้บริหารท้องถิ่นไทย พ.ท.พิสิษฐ์ ชาญเจริญ นายกสมาคมเครือข่ายหนังสือพิมพ์ วิทยุ และสื่ออออนไลน์ภาคอีสาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสนับสนุนและผลักดันโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ยากจน และประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สำหรับพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวม 37 จังหวัด รวม 3,058 วิสาหกิจชุมชน หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พิจารณาเห็นชอบแล้ว

Okในการประชุมครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจาก นายอานนท์ แสนน่าน ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่น เรารักประเทศไทย ได้ยื่นหนังสือผ่านตนมาเพื่อให้นำกราบเรียนนายกรัฐมนตรี ฯพณฯท่าน พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอรับการสนับสนุนและผลักดันโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ยากจนและประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สำหรับเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่น เรารักประเทศไทย โดย นายอานนท์ แสนน่าน ประธานเครือข่ายฯ เป็นผู้ประสานงานกับหมู่บ้านต่างๆ ภายในประเทศ มีสมาชิกมากกว่า 28,850 หมู่บ้าน ดำเนินการจดทะเบียนเป็น กลุ่มวิสาหกิจชุมชน 3,058 กลุ่ม และรวมกันเป็น”เครือข่าย”ที่รับผิดชอบจากสมาชิก ภาคอีสาน ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ ของประเทศไทย ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ในพื้นที่ จะประกอบอาชีพทำการเกษตร โดยเครือข่ายฯ ได้มีข้อเสนอและขอรับการสนับสนุน

ดังนี้ 1.ขอรับการสนับสนุนและผลักดันโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ยากจนและประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สำหรับพื้นที่รายจังหวัดภาคเหนือ 17 จังหวัด และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด รวมจำนวน 37 จังหวัด แบ่งเป็นกลุ่มวิสาหกิจ 3,058 กลุ่ม และการจัดทำโครงการ 3,058 โครงการ โดยการส่งเสริมอาชีพเกษตรกรด้านปศุสัตว์ ด้านประมง ด้านการผลิตพืช สนับสนุนปัจจัยงาน OTOP และการเพิ่มศักยภาพและสนับสนุนปัจจัยการผลิต หมอดินอาสา สารปรับปรุงดิน การผลิตพันธุ์พืช การปลูกกัญชา-กัญชง การปลูกพืชสมุนไพร และ 2.ขอให้รัฐบาลจัดตั้ง “คณะอนุกรรมาธิการแก้ไขปัญหาความยากจนเกษตรกร” (คปจ.กษ.) ขึ้นภายใต้ของสำนักนายกรัฐมนตรี

หลังจากนั้นทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้พิจารณาเห็นชอบและข้อเสนอ พิจารณาแล้วเห็นว่า การขับเคลื่อนและสร้างความเข้มแข็งให้แก่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นถือเป็นปัจจัยที่สำคัญหนึ่งที่มีบทบาทต่อเศรษฐกิจ ซึ่งจะทำให้เกิดการจ้างแรงงานในพื้นที่ สร้างรายได้ให้แก่สมาชิกที่ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกร และส่งผลต่อเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ จึงเห็นควรมอบหมาย ดังนี้ 1 เห็นควรส่งเรื่องการขอรับการสนับสนุนและผลักดันโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ยากจนและประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยให้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พิจารณาสนับสนุนภายใต้โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจหลังวิกฤตโควิด-19 เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งและเพิ่มประสิทธิภาพวิสาหกิจชุมชน ตามแผนการใช้จ่ายในวงเงิน 4 แสนล้านบาท ส่วนการจัดตั้ง “คณะอนุกรรมาธิการแก้ไขปัญหาความยากจนเกษตรกร” (คปจ.กษ.) ขึ้นภายใต้ของสำนักนายกรัฐมนตรี เห็นควรมอบหมายให้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พิจารณาดำเนินการต่อไป

เพิ่มศักยภาพ นักข่าวรุ่นใหม่ผ่านสื่อออนไลน์

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5นครราชสีมา ร่วมกับ สมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา จัดอบรมนักข่าวประชาสัมพันธ์สื่อออนไลน์ หลักสูตรการผลิตสื่อโฆษณาด้วยสมาร์ทโฟน

วันนี้คุณเศรษฐวุฒิ ทัตสุระ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ได้ให้การต้อนรับคณะผู้จัดและผู้เข้าร่วมอบรมนักข่าวประชาสัมพันธ์หลักสูตรการผลิตสื่อโฆษณาด้วยสมาร์ทโฟน โดยได้รับเกียรติจากนายธนิต จิตละมัน ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีเปิดร่วมนายเพชรเหล็ก ทองภูธร ผอ.กลุ่มงานพัฒนาฝีมือแรงงานสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5นครราชสีมา


ทั้งนี้ นายฐิติรัตน์ พงษ์พุทธรักษ์ นายกสมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดการอบรมครั้งนี้ เพื่อ สร้างนักข่าวประจำพื้นที่ต่างอำเภอให้สามารถเป็นนักข่าวมืออาชีพได้ และเพื่อเพิ่มทักษะ รวมทั้งเพิ่มศักยภาพให้กับนักข่าวประจำพื้นที่ต่างอำเภอให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-30 มิถุนายน 2563 และในการอบรมครั้งนี้จะได้มีการฝึกปฏิบัติ ณ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

เพื่อให้ผู้อบรมได้ต่อยอดการนำเสนอข่าวในรูปแบบที่ได้อบรมมา คือ การเขียนข่าวเป็น ถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว และสามารถตัดต่อให้เป็นภาพข่าวได้ และสามารถผลิตรายงานพิเศษได้ ให้หัวข้อ การท่องเที่ยววังน้ำเขียวโคราช

ฝนตก- ซ่อมทาง -รถติดยาว 3 กิโลเมตร มิตรภาพ ขาออก โปรดระวัง!!!

โปรดระวัง !!!รถติดหนัก ถนนมิตรภาพเส้นขาออก เมืองโคราช ซ่อมทาง-ฝนตก -วันหยุด #มิตรภาพรถติด #จราจรติดขัดโคราช


วันที่ 20 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงาน การจราจรเส้นถนนมิตรภาพขาออก เมืองนครราชสีมา รถติดหนักช่วงปรับปรุงซ่อมแซมถนน ผู้ใช้เส้นทาง รถยนต์ โปรดระวัง การเคลื่อนตัวของรถยนต์ เกิดการติดขัด โดยมีรถติดยาวกว่า 3 กิโลเมตร จากเหตุการณ์ การจราจรติดขัด ผู้กำกับการ สภ.สูงเนินสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรลงพื้นที่ดูแลการจราจรเพื่อป้องกันการเกิดเหตุ

สืบเนื่องมาจากถนนมิตรภาพช่วงหลักกิโลเมตรที่ 117 ถึง 120 ถนนมิตรภาพช่วงบริเวณหน้าบริษัทซีเกท อำเภอสูงเนิน ขาออกตัวเมืองนครราชสีมา ได้มีการปรับปรุงซ่อมแซมถนนเลนทางด่วน และให้รถวิ่งได้แค่ 2 เลนคู่ขนานส่งผลให้รถติดยาวกว่า 3 กิโลเมตร ขอแจ้งเตือนผู้ใช้เส้นทาง โปรดระมัดระวัง เนื่องจากเส้นทาง จราจรมีเพียง 2 ช่องจราจร

และในช่วงที่ฝนตก จะทำให้ ถนนลื่น ต้องระมัดระวังการขับขี่ รถยนต์ เพราะช่วงบ่ายจนถึงเย็น จะมีผู้จำนวนมาก เดินทาง ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ใช้เส้นการจราจร เส้นมิตรภาพ ขาออก ในการเดินทางหลัก โดย พ.ต.อ.วทัญญู รุ่งรัศมี ผู้กำกับการสภ.สูงเนิน ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.ธนเดช ทิพย์ขุนทด รองสวป.สภ.สูงเนิน
ร้อยเวรจราจรนำกำลังพลและเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงร่วมลงพื้นที่เพื่อระบายการจราจรและลดการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเขตก่อสร้าง เพื่อเป็นการดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาในเขตอำเภอสูงเนิน

ภาพ/ข่าว นายธวัชชัย เครือบสูงเนิน (ป้องกัน1) ผู้รายงาน

สถานพินิจฯ โคราช จัดแข่งขันกีฬาภายใน เพื่อบำบัด แก้ไข ฟื้นฟูปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเด็กและเยาชน

19 มิถุนายน  2563  สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนครราชสีมา ได้มีโครงการจัดการแข่งขันกีฬากรีฑาภายในประจำปี  2563 

โดยได้รับเกียรติจาก นายอภิชาต  ติยวัฒน์  ประธานสงเคราะห์เด็กและเยาวชนสำหรับสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนครราชสีมา  เป็นประธานเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วย นายฐิติรัตน์  พงษ์พุทธรักษ์  นายกสมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา และคณะกรรม ร่วมให้กำลังใจในการแข่งขันกีฬาภายใน และได้รับการต้อนรับจาก นายคมกฤษณ์  แสงจันทร์  ผู้อำนายการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนครราชสีมา  และ ดร.รัตนะ  วรบัญฑิต  ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 3 จังหวัดนครราชสีมา

 สำหรับการแข่งขันกีฬาภายในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการบำบัด แก้ไข ฟื้นฟู ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของเด็กและเยาวชน ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เป็นการพัฒนาทักษะชีวิต โดยนำเอากีฬามาเป็นสื่อกลาง  สร้างความรัก ความสามัคคี สร้างความสนุกสนาน และรู้จักการทำงานเป็นทีม รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ 

เดอะมอลล์โคราชเปิดให้บริการสวนน้ำแฟนตาเซียลากูนแบบ New Normal

เดอะมอลล์โคราชเปิดให้บริการสวนน้ำแฟนตาเซียลากูนแบบ New Normal ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดครอบคลุมทุกมิติ

เดอะมอลล์โคราช เปิดให้บริการสวนน้ำแฟนตาเซียลากูน ชั้น 1 ตามมาตรการปลดล็อกดาวน์ของภาครัฐระยะที่ 4 ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.2563 เป็นต้นไป โดยเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 -19.00 น. ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุด ตอบรับ NEW NORMAL พร้อมตอกย้ำความมั่นใจด้วยมาตรการ การตรวจวัดสภาพน้ำทุกวัน วันละ 3 รอบ โดยตรวจค่า PH ซึ่งค่า PH คือ ความเป็นกรดด่างของน้ำ ให้ตามมาตรฐานอยู่ที่ 7.2-7.6 และค่า CL คือค่าคลอรีนในน้ำ ให้มาตรฐานอยู่ที่ 0.6-1.5 พร้อมส่งตัวอย่างน้ำทุกสระให้กับกระทรวงสาธารณสุขเพื่อตรวจคุณภาพน้ำเดือนละ 1 ครั้งตามมาตรการควบคุมอย่างเคร่งครัด

สวนน้ำแฟนตาเซียลากูนตอบรับวิถีใหม่ ให้บริการแบบ New Normal โดยให้ผู้ที่มาใช้บริการทุกคนสวมน้ำสวมหน้ากากและวัดอุณหภูมิก่อนเข้าพื้นที่ทุกครั้ง สอบถามประวัติการเดินทางเพื่อประเมินความเสี่ยงก่อนให้บริการ ติดตั้งเจลแอลกฮอลล์ล้างมือบริเวณจุดต่างๆอย่างทั่วถึงสำหรับลูกค้าและเจ้าหน้าที่  พร้อมติดตั้ง Counter Shield ณ จุดชำระเงิน โดยให้พนักงานรับและทอนเงินผ่านถาดรับเงินเท่านั้นและทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกครั้งหลังจากให้บริการหรือผู้ใช้บริการสามารถชำระเงินผ่าน Card Payment ได้ ทั้งนี้ยังกำหนดสัญลักษณ์กำหนดจุดเว้นระยะในการเข้าใช้บริการสวนน้ำอย่างชัดเจน เพื่อลดความแออัดโดยใช้อัตราส่วน 1 คนต่อ 8 ตารางเมตร โดยขอความร่วมมือผู้ใช้บริการในพื้นที่ท่านละไม่เกิน 2 ชั่วโมง/รอบ แบ่งดังนี้

1.สระโอลิมปิก สามารถใช้บริการได้ทั้งหมด 156 คน/รอบ โดยแบ่งช่องว่ายน้ำสำหรับลูกค้าทั่วไปและช่องว่ายน้ำสำหรับผู้ใช้บริการคอร์ส Beginner คอร์สนักกีฬาและคอร์สสุขภาพ

2.สระน้ำวน สามารถใช้บริการทั้งหมด 63 คน/รอบ

3.สระว่ายน้ำ OCEAN 10 สามารถใช้บริการทั้งหมด 70 คน/รอบ

4.สระเด็ก สามารถใช้บริการทั้งหมด 63 คน/รอบ

ในส่วนของชุดว่ายน้ำ ผ้าเช็ดตัว หมวกว่ายน้ำ แว่นตาว่ายน้ำ ที่มีบริการให้เช่านั้นได้ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อด้วยการปั่น อบแห้งด้วยความร้อนสูงทุกครั้งก่อนให้บริการเสมอ และสร้างความมั่นใจปลอดภัยให้ลูกค้าอีกขั้นกับการทำความสะอาดฆ่าเชื้ออุปกรณ์เช่าต่าง ๆ อาทิ ห่วงยาง ตู้ล็อกเกอร์ กุญแจและโต๊ะ ที่นั่งก่อนและหลังใช้บริการ โดยจำกัดจำนวนคน จัดโต๊ะเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1.5 เมตร และทำความสะอาดพื้นที่ให้บริการและจุดสัมผัสสาธารณะด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุก 1 ชั่วโมง

เพื่อแทนคำขอบคุณสำหรับผู้ที่มาใช้บริการสวนน้ำแฟนตาเซียลากูน ชั้น 1 เดอะมอลล์โคราช ได้จัดโปรโมชั่นลดราคาบัตรเข้าสวนน้ำ 50% ผู้ใหญ่ จากราคาปกติ 220 บาท ลดเหลือ 110 บาท/คน เด็ก จากราคาปกติ 130 บาท ลดเหลือ 65 บาท/คน โปรโมชั่นนี้ใช้ระหว่างวันที่ 15-30 มิ.ย.2563 เท่านั้น

 สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรสวนน้ำ ขยายเวลาการเป็นสมาชิกเพิ่มสูงสุด 3 เดือน ดังนี้ สมาชิกปัจจุบันที่บัตรหมดอายุช่วง มี.ค.2563 ขยายเพิ่ม 1 เดือน, บัตรหมดอายุ เม.ย.2563 ขยายเพิ่ม 2 เดือน, บัตรหมดอายุ พ.ค.2563 – ก.พ.2564 ขยายเพิ่ม 3 เดือน โดยนับจากวันที่สวนน้ำพร้อมเปิดให้บริการและสำหรับผู้ที่ซื้อบัตรล่วงหน้าที่มีการประทับตราที่บัตรวันหมดอายุเดิม ตั้งแต่เดือน มี.ค. – พ.ค.2563 ขยายวันหมดอายุถึง 31 ส.ค.2563

จึงมั่นใจได้ว่าสวนน้ำแฟนตาเซียลากูน ชั้น  1 เดอะมอลล์โคราชพร้อมเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 -19.00 น. ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด มีความสะอาด ปลอดภัย มั่นใจได้ในทุกตารางเมตร และจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อให้บริการด้วยหัวใจและมาตรฐานความปลอดภัยครอบคลุมทุกมิติ 

โคราช ประสบปัญหาภัยแล้ง ในพื้นที่ อ.สูงเนิน หากช่วงฤดูฝนปีนี้ ฝนทิ้งช่วง คาดว่าจะไม่มีน้ำอุปโภค – บริโภค

                ที่ผ่านมา  ในเขตอำเภอสูงเนินยังคงประสบปัญหาภัยแล้ง  โดยเฉพาะ พื้นที่  ตำบลนากลาง

สระน้ำที่เป็นแหล่งผลิตประปาของหมู่บ้านน้ำได้แห้งขอด ด้าน นายถิ่น  เติบสูงเนิน นายก อบต.นากลาง ได้สั่งการให้ พ.อ.ท.ธีรพงษ์   สังข์เนิน หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.นากลาง รีบดำเนินการสูบน้ำเข้าสระประปาเพื่อผลิตน้ำประปาให้กับประชาชนหมู่ที่ 1 หมู่ที่ 5 หมู่ที่ 8 และหมู่ที่ 9  จำนวน 1,620 ครัวเรือน  จำนวนประชากร 3,261 คน ประชากรแฝงประมาณ 2,000 คน โดยการใช้เครื่องสูบน้ำจำนวน 2 เครื่อง สูบเข้าสระประปาให้ได้มากที่สุด ถ้าช่วงฤดูฝนปีนี้ฝนยังทิ้งช่วงอยู่คาดว่าอาจจะไม่มีน้ำอุปโภค – บริโภค  เร่งสูบน้ำช่วยเหลือราษฎร

พบโครงกระดูกมนุษย์โบราณ อายุ 2,700 ปี

เมื่อวันที่ 12  มิถุนายน 2563  ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่  อ.พิมาย จ.นครราชสีมาว่า  มีเจ้าหน้าที่ของบริษัททีโอทีจำกัด (มหาชน) จังหวัดนคราชสีมา ได้ทำการขุดเจาะถนน เพื่อนำสายสัญญาณลงใต้ดิน  และได้พบวัตถุโบราณ อารยธรรมโครงกระดูกมนุษย์ ที่มีกำไลที่อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ คาดว่าเป็นกำไลที่สร้างขึ้นจากปลอกหอยโบราณติดอยู่ที่บริเวณกระดูกข้อมือ  จากการคาดการณ์เบื้องต้น  คาดว่าน่าจะเป็นโครงกระดูกมนุษย์ก่อนประวัติศาสตร์ อายุประมาณ 2,700 ปี

จึงได้ว่าจ้างไปยังบริษัทโบราณคดีภาคเอกชน ให้มาดำเนินการขุดเพื่อตรวจสอบ และนำเสนอหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

จากข้อมูลโดยสังเขปในยุคก่อนประวัติศาสตร์  บริเวณจังหวัดนครราชสีมาในปัจจุบัน ได้มีการปรากฏร่องรอยและหลักฐานแสดงว่ามีการพัฒนาการของชุมชนโบราณมาตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์ เมื่อราว 3,000 – 4,000 ปีมาแล้ว ซึ่งในปัจจุบันก็ยังมีข่าวของการขุดพบโครงกระดูกมนุษย์ในหลายพื้นที่  อาทิ  อ.โนนสูง อ.โนนไทย อ.ด่านขุนทด ,อ.เมือง อ.สีคิ้ว และ อ.พิมาย ถือเป็นการขุดพบรากวัฒนธรรม อารยธรรม ของชุมชนเมืองโบราณ ยุคก่อนประวัติศาสตร์ ทำให้เห็นวิวัฒนาการของ เมืองโคราชในอดีต จนถึงปัจจุบัน