ยุทธการ “ พิฆาตทรชน คนค้ายาอีสานใต้ ”

แถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ
จับกุมผู้ต้องหารายสำคัญ 5 คน ของกลางยาบ้า 402,000 เม็ด
ตรวจยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ พ.ศ. ๒๕๓๔
รถยนต์ จำนวน ๕ คัน และอาวุธปืน จำนวน 4 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร., พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. (ปป) , พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร. (ปป ๖) ได้นำนโยบายรัฐบาลมาเป็นแนวทางในการป้องกันปราบปราม ยาเสพติดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าวสู่การปฏิบัติทุกพื้นที่
ตำรวจภูธรภาค ๓ โดย พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3, พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3 (หน.ปส), พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.3 (ผช.ปส ๑), พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ รอง ผบช.ภ.3 (ผช.ปส ๒) และ นายณรงค์ วรหาญ ผอ.สำนักงาน ปปส.ภาค ๓ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัด เร่งรัดสืบสวนจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ระดมกวาดล้างยาเสพติดในทุกมิติ การทำลายเครือข่ายตัดวงจรยาเสพติดทุกระดับ

การสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดนและพื้นที่ชั้นใน และดำเนินการปิดล้อมตรวจค้น ยาเสพติดตาม ยุทธการ “ พิฆาตทรชน คนค้ายาอีสานใต้ ”
เมื่อวันที่ ๑๖ กรกฎาคม ๒๕๖๔ เจ้าพนักงานตำรวจ บก.สส.ภ.๓ ร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหา ๒ คน พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน ๒,๐๐๐ เม็ด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยขะยุง อ.วารินชำราบ จว.อุบลราชธานี ต่อจากนั้นได้สืบสวนขยายผลทำการตรวจยึดยาบ้าจำนวน ๓๓๔,๐๐๐ เม็ด ที่บริเวณถนนซอยแยกจากถนนหลัก ถนนท่าบ่อ-หนองแก ต.แจระแม อ.เมืองอุบลราชธานี จว.อุบลราชธานี พร้อมด้วยของกลางรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า จำนวน ๑ คัน นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ดำเนินคดีตามกฎหมาย
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.๓, พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.๓ , พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.๓ , พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ รอง ผบช.ภ.๓ , พล.ต.ต.ภาณุ บุรณะศิริ รอง ผบช.ภ.๓ , พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจนกิจ ผบก.สส.ภ.๓ , พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว. ศรีสะเกษ , พล.ต.อดุลย์ บุญธรรมเจริญ ผบ.กกล.สุรนารี , พ.ต.อ.ประสงค์ เรืองเดช รอง ผบก.สส.ภ.๓ , พ.ต.อ.ศุภชัย ศักรินพานิชกุล รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ,พ.ต.อ.หัสพงศ์ เติมศิริตังคโณบล รอง ผบก.ภ.จว. ศรีสะเกษ, พ.อ.ไมตรี สุวไกร รอง ผบ.ทก.กกล.สุรนารี,พ.อ.ภาคภูมิ นภากาศ รอง ผบ.ฉก ๒ กกล.สุรนารี, พ.ต.อ.ยุทธพงษ์ รอดนวล ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.3, พ.ต.อ.สิทธิชัย ธัญญาบาล ผกก.สืบสวน ๒ บก.สส.ภ.๓ , พ.ต.อ.นิลกาฬ พรศักดิ์ ผกก.สภ.กันทรารมย์ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.๓ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันทรารมย์ จว.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ทหาร กกล.สุรนารี ร่วมกันสืบสวนขยายผลเพื่อทำลายเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าว จากการสืบสวนทราบว่าเป็นเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ เชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน จะลักลอบนำยาบ้าเข้ามาจำหน่ายให้กับผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 3 หลายจังหวัด

จากการสืบสวนขยายผลต่อมา วันที่ 24 ก.ค. 64 ได้ร่วมกันทำการจับกุม นายนพิพัฒน์ หรือบุ๊ก หรือเบิก กิ่งแก้ว อายุ ๓๓ ปี ที่อยู่ ๖๓/๑ หมู่ที่ ๑๐ ต.ดูน อ.กันทรารมย์ จว.ศรีสะเกษ โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกับพวกที่หลบหนีมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนสำหรับใช้เฉพาะแต่ในการสงคราม ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย , ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมด้วยของกลาง
๑.อาวุธปืน AK47 (อาร์ก้า) จำนวน 3 กระบอก ประกอบด้วย
-กระบอกที่ ๑ อาวุธปืน AK47 มีหมายเลขประจำปืน ๑๙๗๓๔๗๐๓๒๔ จำนวน ๑ กระบอก

  • กระบอกที่ ๒ อาวุธปืน AK47 (พานท้ายแยกยังไม่ได้ประกอบ) จำนวน ๑ กระบอก
  • กระบอกที่ ๓ อาวุธปืน AK47 จำนวน 1 กระบอก
    ๒.อาวุธปืนลูกซองสั้น (ไทยประดิษฐ์) จำนวน ๑ กระบอก
    ๓.เครื่องกระสุนปืน AK47 ขนาด ๗.๖๒ จำนวน 20 นัด
    ๔.เครื่องกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ ๑๒ จำนวน ๑๔ นัด
    ๕.เครื่องกระสุนปืนขนาด .357 MAGNUM จำนวน ๒๙ นัด
    ๖.เครื่องกระสุนปืนขนาด ๙ มม. จำนวน ๑๕ นัด
    ๗.แมกกาซีน AK47 จำนวน ๓ อัน
    สถานที่ตรวจยึด/จับกุม บริเวณห้องพักเลขที่ ๗๗/๕ หมู่ ๑๐ ชุมชนโนนเปื่อย ต.ดูน อ.กันทรารมย์ จว.ศรีสะเกษ
    บก.สส.ภ.๓
    จากผลการจับกุมผู้ต้องหาและตรวจยึดของกลางคดียาเสพติด เมื่อวันที่ 16 ก.ค.64 ชุดจับกุมได้ สืบสวนติดตามเครือข่ายนี้อย่างต่อเนื่อง และต่อมาทางการสืบสวนเชื่อว่าเป็นเครือข่ายของนายนพิพัฒน์ หรือเบิก กิ่งแก้ว ซึ่งเป็นเครือข่ายใหญ่จะรับยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านทางด้าน อ.โพนพิสัย จว. หนองคาย และลำเลียงมาส่งพื้นที่ตอนในในเขต ภ.3 และ ภ.4 ครั้งละหลายล้านเม็ดโดยใช้รถยนต์ 3 คัน เป็นขบวนลำเลียงยาเสพติดและมีอาวุธสงครามคุ้มกัน ต่อมาวันที่ 24 ก.ค.64 ชุดจับกุมสามารถควบคุมตัวนายนพิพัฒน์ หรือเบิก กิ่งแก้ว ได้และให้การรับว่ากระทำผิดจริง โดยได้ลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านตรงข้าม อ.โพนพิสัย จว.หนองคาย เข้ามาส่งให้เครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ตอนใน ในเขต ภ.3 และ ภ.4 หลายครั้ง ๆ ละหลายล้านเม็ดโดยส่งตามจุดต่าง ๆ ครั้งละ 100-200 มัด ในเขต จว.ขอนแก่น ร้อยเอ็ด ยโสธร และอุบลราชธานี โดยมีผู้กระทำผิดร่วมจำนวน 4 คน สำหรับค่าจ้างในการลำเลียงจะได้รับเป็นยาบ้าตามมูลค่าของค่าจ้างที่ได้รับครั้งหนึ่งประมาณ 200,000 – 250,000 บาท และรับว่ายังมีอาวุธปืนอาร์ก้า ซุกซ่อนอยู่บนเพดานในห้องเช่าใกล้บ้านเขต อ. กันทรารมย์ จว. ศรีสะเกษ ชุดจับกุมจึงได้ไปตรวจสอบและทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง จากการสืบสวนขยายผลต่อมาได้ทำการติดตามตรวจยึดรถยนต์ที่ใช้กระทำผิด เป็นรถยนต์เก๋ง 2 คัน รถยนต์กระบะ 2 คัน รวม 4 คัน ซึ่งใช้ในการลำเลียงยาเสพติด จึงได้ควบคุมตัวนายนพิพัฒน์ หรือเบิกฯ พร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.กันทรารมย์ จว. ศรีสะเกษ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และชุดจับกุมอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลเครือข่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
    ผลการสืบสวนจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ 200,000 เม็ด ของ สภ.กันทรารมย์ จว.ศรีสะเกษ โดย พ.ต.อ.สุกาญจน์ นิลอ่อน ผกก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.3. , พ.ต.ท.วรวรรธน์ ขันเครือ รอง ผกก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก กก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.3 สามารถสืบสวนขยายผลจับกุมคดียาเสพติดได้ เพิ่มเติม จำนวน 2 ราย ผู้ต้อง 2 คน ตรวจยึดของกลางยาบ้า จำนวน 66,000 เม็ด ดังนี้
    วันที่ 25 ก.ค.64 เวลาประมาณ 18.00 น. ชุดจับกุมตรวจยึดยาบ้า จำนวน 16 มัด จำนวน 32,000 เม็ด สถานที่ตรวจยึด ริมถนนในไร่อ้อยทางด้านทิศใต้บ้านกระเดื่อง ม.12 ต.สองห้อง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ต่อเนื่องเวลา 21.00 น. จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 คน พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 17 มัด จำนวน 34,000 เม็ด โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.3 ได้จับกุม นายเชาวลิช หรือหนุ่ม คอแก้ว พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 200,000 เม็ด จากการสืบสวนขยายผลทราบว่ามีการส่งยาบ้ามาจำหน่ายให้ลูกค้าในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีชายชาวลาว ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ใช้การติดต่อสื่อสารผ่านเฟซบุ๊ก และใช้โทรศัพท์เบอร์ประเทศ สปป. ลาว เป็นนักค้ายาเสพติด ผู้มีพฤติกรรมจำหน่ายยาบ้าในลูกค้าในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ต่อมาวันที่ 24 ก.ค.64 ชุดจับกุมได้วางแผนจับกุมเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าว ต่อมาคนลาวได้ติดต่อมายังสายลับแจ้งว่า ทีมรับจ้างส่งยาเสพติดได้นำยาบ้า จำนวน 16 มัด มาวางไว้กองใบอ้อยที่ริมถนนในไร่อ้อยทางด้านทิศใต้บ้านกระเดื่อง ม.12 ต.สองห้อง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบและตรวจยึดยาบ้าดังกล่าว และได้ทำการสืบสวนขยายผลต่อมา เวลาประมาณ 21.00 น. สามารถจับกุมผู้ต้องหา 2 คน คือนายศุภกิจหรือก้อง พรามนิล อายุ 16 ปี ที่อยู่ 127 ม.9 ต.โนนสุวรรณ อ.โนนสุวรรณ จว.บุรีรัมย์ และนายอดิเทพหรือกาน กิจประเสริฐ อายุ 20 ปี ที่อยู่ 23 ม.15 ต.โนนสุวรรณ อ.โนนสุวรรณ จว.บุรีรัมย์ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 6 มัด จำนวน 12,000 เม็ด จากการซักถามขยายผล นายอดิเทพหรือกานฯ รับว่ายังมียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งอยู่ที่บ้านพัก วันที่ 26 ก.ค.64 เวลาประมาณ 08.00 น. ชุดจับกุมจึงได้ไปทำการตรวจยึดยาบ้า จำนวน 11 มัด จำนวน 22,000 เม็ด ที่บ้านเลขที่ 23 ม.15 ต.โนนสุวรรณ อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ รวมของกลางยาบ้าทั้งหมด 34,000 เม็ด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.โนนสุวรรณ จว.บุรีรัมย์ โดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

มอบเครื่องช่วยหายใจ โดยมูลนิธิเพื่อน(ภาฯ)พายามยาก สภากาชาดไทย

วันที่23ก.ค.2564เวลา 11.00น.ณ ห้องประชุมสายไหม อาคารผู้ป่วยนอกและอำนวยการ ชั้น 7โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา พิธีรับมอบเครื่องช่วยหายใจจากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาขาดไทยโดยนายกรกต ธำรงวงศ์สวัสดิ์รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานในพิธีเดินทางมาถึงบริเวณพิธีพร้อมด้วยข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ผู้มีเกียรติพร้อมกันบริเวณพิธี เข้าประจำจุดบริเวณพิธี

  • ถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีกรมหมี่นสุทธนารีนาถ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภานเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา โดยพร้อมเพรียงกัน เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพถวายราชสักการะ
    พระบรมฉายาลักษณ์พระเจ้ารวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถและสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดีกรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา- ประธานในพิธีรับมอบเครื่องช่วยหายใจ High Flow รุ่u Inspired O2FLOจำนวน 2 เครื่องโดยมีหนังสือมาจากมูลนิชิฮาสาเพื่อนพึ่ง (กาฯ) ยามยาก

สภากาชาดไทยมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาขาดไทย๔๔ อาคารศรีจุลทรัพย์ ขั้น ๑๖ ถนนพระราม ๑แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ๑0๓๐๐
๒ ๑ กรกฎาคม ๒๕๖๔เรื่อง มอบเครื่องช่วยหายใจเรียน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาด้วยพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ องค์นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพและสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา
องค์ประธานกรรมการมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ทรงมีความห่วงใยต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒0๑๙ (โควิด-๑๙) และทรงตระหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงของเชื้อไรรัสดังกล่าวในขณะนี้การนี้ มูลนิธิฯ ขอมอบเครื่องช่วยหายใจ High Flow รุ่น Inspired O2FLO จำนวน 2 เครื่อง
ซึ่งได้รับการบริจาคจาก บริษัท เอเอเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด (สำนักงานใหญ่) แก่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ในสังกัดของโรงพยาบาลในการให้บริการทางการแพทย์แก่ประชาชน

รับมอบเตียงกระดาษ จำนวน ๑,๐๐๐ เตียง โดย นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา

ในวันพุธที่ ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๖๔ เวลา ๐๙.๐๐ น.
ณ ห้องประชุมหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา

นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับเกียรติมาเป็นประธาน ในพิธีรับมอบเตียงกระดาษเพื่อใช้สำหรับในโรงพยาบาลสนาม จำนวน ๑,๐๐๐ เตียง ในวันนี้
ในนามของจังหวัดนครราชสีมา ขอขอบคุณ คุณมงคล เสถียรถิระกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทอุตสาหกรรมโคราช จำกัด ตลอดจนผู้บริหารบริษัท-อุตสาหกรรมโคราช จำกัด ที่ให้ความสำคัญในการช่วยเหลือสังคมไทย ในช่วงวิกฤตการณ์เช่นนี้

จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของประเทศและทั่วโลก พบว่าจังหวัดนครราชสีมา มีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ในการรองรับการระบาดดังกล่าว จังหวัดนครราชสีมา ได้รับการสนับสนุนเตียงกระดาษ จากบริษัทอุตสาหกรรมโคราชจำกัด (โรงงานน้ำตาลพิมาย) ร่วมสู้ภัยโควิดไวรัสโคโรนา COVID-19 จำนวน ๑,๐๐๐ เตียง สำหรับใช้ในโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ให้กับสำนักงานสาธารณสุข-จังหวัดนครราชสีมา เพื่อกระจายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในจังหวัดนครราชสีมา
ให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เพื่อรองรับผู้ป่วยโรคติดเชื้อ
ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส- โคโรนา 2019 (COVID-19) ที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา จะได้กระจายเตียงกระดาษให้แก่
โรงพยาบาลชุมชน และสาธารณสุขอำเภอ เพื่อใช้รองรับผู้ป่วยในสถานการณ์(COVID-19) ให้ครอบคลุมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาโดยเร็วต่อไป

บริษัท คาร์กิลล์เดินหน้า ตอบแทนสังคม ด้วยความห่วงใย ในสถานการณ์ปัจจุบัน

บริษัท คาร์กิลล์เดินหน้า ตอบแทนสังคม ด้วยความห่วงใย ในสถานการณ์ปัจจุบัน
บริษัท คาร์กิลล์มีทส์(ไทยแลนด์)จำกัด มอบหมายให้ คุณธฤต วิศุทธิเมธ ตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวิศวกรรม คุณพงษ์ศักดิ์ ตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรม ร่วมด้วยบริษัท ซีพีเอฟ(ประเทศไทย)จำกัด (มหาชน)บริษัท เยนเนรัล สตาร์ช จำกัด บริษัทน้ำตาลครบุรี จำกัด ร่วมกับอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา

โดย ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ เป็นประธานในการเปิดกิจกรรม และจัดกิจกรรมรวมพลังพัฒนาลำมูลใส สานใยวิถีชีวิตแห่งความสุข ภายใต้โครงการ”จิตอาสารักษ์แม่น้ำในลุ่มน้ำมูลจังหวัดนครราชสีมาเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว” โดยได้ทำการขุดลอกผักตบชวา ปล่อยปลาและปลูกต้นไม้ เพื่อเป็นการร่วมกันอนุรักษ์ลำน้ำมูล ณ อ.บ.ตท่าลาดขาว อ. โชคชัย จ.นครราชสีมา วันศุกร์ที่ 9 ก.ค. 2564


     นอกจากนี้ บริษัท คาร์กิลล์ และ มูลนิธิพัฒนาชุมชน และเกษตรกรรม ส่งมอบอาคาร สถานที่ออกกำลังกายในร่ม พร้อมทั้งเครื่องออกกำลังกาย ให้กับ ชุมชน บ้านเดื่อ ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อให้ชุมชนใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกาย และยังมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับเด็กนักเรียนจำนวนทั้งสิ้น 4 โรงเรียน มูลค่าทั้งสิ้น 360,000 บาท อีกด้วย

จับแก๊งแฮกเฟชบุ๊ก/ไลน์หลอกโอนเงิน!!!

กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 จับกุม แก๊งแฮกเฟซบุ๊ก,ไลน์ หลอกโอนเงินจ่ายค่าสินค้า
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3, พล.ต.ต.ภาณุ บุรณศิริ รอง ผบช.ภ.3, พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจนกิจ ผบก.สส.ภ.3 ,พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย, ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา, พ.ต.อ.ประสงค์ เรืองเดช ผบก.สส.ภ.3 ,พ.ต.อ.สมบัติ หงษ์ทอง รอง ผบก.สส.ภ.๓, พ.ต.อ.สุกาญจน์ นิลอ่อนผกก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.3 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.๓ พ.ต.ท.วรวรรธน์ ขันเครือ , พ.ต.ท.จิรัฎฐ์ อรุณลักษณ์ รอง.ผกก.สืบสวน 3ฯ , พ.ต.ต.วิชิต สันติสิทธิมนธร สว.กก.สืบสวน 3ฯ, พ.ต.ต.ธนยศ สีชาพานิจ สว.กก.สืบสวน 3ฯ, พ.ต.ต.สมพร ทองประดับ สว.กก.สืบสวน 3ฯ ร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.นคราชสีมา, กก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิ, สภ.โพธิ์กลาง ทำการสืบสวนจับกุมคนร้าย จำนวน 2 คน ดังนี้
ด้วยเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2564 น.ส.เฉลิมลักษณ์ ภูวสวัสดิ์(ผู้เสียหาย) ถูกคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใคร ได้ใช้ไลน์(เก่า)ของนายประสิทธิ์ฯที่เคยทำโทรศัพท์เคลื่อนที่หายเมื่อประมาณ 5 ปี ก่อนเกิดเหตุ แล้วแชท มาหลอกยืมเงินผู้เสียหายเพื่อจ่ายค่าสินค้า

ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงได้โอนเงินจากบัญชีธนาคารของคนร้าย รวมเป็นเงินทั้งหมด 47,900 บาท เหตุเกิดพื้นที่ สภ.โพธิ์กลาง และในวันเดียวกัน มีนางสมจิตร์ ภูวสวัสดิ์ ผู้เสียหาย ถูกคนร้ายได้ใช้ไลน์(เก่า)ของ นายประสิทธิ์ฯ หลอกยืมเงินเพื่อจ่ายค่าสินค้า จำนวน 10,500 บาท เหตุเกิด สภ.ปากช่อง จว.นครราชสีมา

  1. วันที่ 13 ก.ค.2564 เวลา 09.00 น. จับกุม นายภิญโญ คงกอง อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/2 ม.3 ต.ไตรตรึงษ์ อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชรตามหมายจับของ ศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ 167/2564 ลงวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น,ร่วมกันเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการเข้าถึงโดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตนและร่วมกันกระทำต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ” สถานที่จับกุม บริเวณลานจอดรถบริษัทอาร์ซีทีคอนซูมเมอร์ จำกัด 71/71 ม.8 ต.บางกะจะ อ.เมือง จันทบุรี
    พร้อมตรวจยึด โทรศัพท์เคลื่อนที่ จำนวน 1 เครื่อง, บัตร ATM จำนวน 2 ใบ ตรวจสอบยอดเงินหมุ่นเวียนในบัญชีธนาคาร 3 เดือน จำนวน 3 ล้านบาท
    2. วันที่ 14 ก.ค.2564 เวลา 15.00 น. จับกุม นายวัชรพล ศิริบุตร อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 ม.13 ต.ก้านเหลือง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ตามหมายจับของ ศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ 168/2564 ลงวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่นฯ สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 59 ม.13 บ้านหนองจินดาน้อย ต.ก้านเหลือง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ตรวจยึดโทรศัพท์เคลื่อนที่ จำนวน 1 เครื่อง ที่ใช้ในการรับโอนเงิน
    จากการขยายผลทราบว่า นายภิญโญ คงกอง และนายวัชรพล ศิริบุตร มีหน้าที่รับจ้างโอนเงินเข้าบัญชีของคนร้าย โดยได้รับค่าตอบแทน เงินจำนวนร้อยละ 10(นายภิญโญฯ) และร้อยละ 3 (นายวัชรพลฯ) ของจำนวนเงินที่รับโอน ซึ่งอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลหาตัวผู้รวมการกระทำความผิดอีกต่อไป

เปิดห้องสื่อการเรียนต้นแบบ ” ผลิตสื่อออนไลน์ “

ตามพระราชบัญญัติกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) พ.ศ. 2561 มาตราที่ 5 (4)
สัญญาเลขที่ 63-0355 รหัสโครงการ 63-051-00069 ได้จัดทำโครงการ Young kids 6 part วัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริม สนับสนุน ให้ความช่วยเหลือเด็กและเยาวชนนอกระบบ ครู ผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ และเด็กด้อยโอกาส ผู้ที่ตกอยู่ในสภาวะที่ยากลำบาก ให้กลับคืนสู่ระบบการศึกษาได้เรียนรู้และพัฒนาเป็นครูต้นแบบ โดยมีการจัดกิจกรรม และ งานวิจัยร่วมกับศูนย์วิชาการและเครือข่าย ด้านเด็ก เยาวชน และครอบครัว คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย ร่วมมือของ ภาคีเครือข่ายเทศบาลนครราชสีมาให้เป็นรูปธรรม

เพื่อให้การดำเนินงานในดครงการ Young kids 6 part บรรลุเป้าหมาย ได้จัดทำห้องการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ ได้รับเกียรต์จากท่าน อำนาจ บุตรโต ผู้อำนวยการโรงเรียน เทศบาล 5 (วัดป่าจิตตสามัครคี) ประธานเปิดร่วม นายฐิติรัตน์ พงษ์พุทธรักษ์ วิทยากรออนไลน์ และ นายพสิษฐ์ กาญจนกิจ อาจารย์ศูนย์ประสานงานพร้อมคณะนักเรียน 4 โรงเรียน (ผ่านระบบ zoom) ประกอบการเรียนการสอน และพัฒนารูปแบบต้นแบบ สื่อการสอนขยายโอกาสให้เยาวชนต่อเนื่องไป

เพื่อให้การดำเนินงานในโครงการ Young kids 6 part เป็นไปด้วยความเรียบร้อยอย่างมีประสิทธิถาพ ในกิจกรรมช่วงที่ 4 ในหัวข้อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และการวิเคราะห์ข้อมูล โดยการจัดกิจกรรมจะมีการลงปฏิบัติฝึกสอนจริงกับเยาวชนครูต้นแบบ เพื่อนำความรู้และทักษะไปถ่ายทอดให้กับเยาวชนกลุ่มเด็กและเยาวชนต้นแบบ จำนวน 65 คน เป็นเด็กเยาวชนนอกระบบการศึกษาที่อยู่ในสถานพินิจฯและศูนย์ฝึกและอบรมฯเขต 3 นครราชสีมา รวมถึงเยาวชนด้อยโอกาสโรงเรียนบ้านโนนเมืองเปลี่ยนชื่อเป็นโรงเรียนจุลมมณีสุรนารี นครราชสีมา โดยมีกำหนดจัดโครงการฯ ในวันที่ 12-13 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ซึ้งการอบรมในโครงการจะผ่านห้องปฏิบัติการ Young kids 6 part online ในหลักสูตร การจัดการเรียนรู้การพฒนาทักษะ เรียนรู้และอาชีพในวิถีใหม่ สามารถ สามารถสร้างรายได้ด้วยตัวเองกับการใช้ชีวิตในวิถีใหม่ new normal

พิธีการเทิดพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี

พิธีการเทิดพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารีประธานกิตติมศักดิ์มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.)
วันจันทร์ที่ ๕ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ เวลา ๑๔.๓๕ น.ณ MCC Hall The Mall Korat อำเภเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมานายกอบชัย บุญอรณะ ประธานคณะกรรมการ พอ.สว.ประจำจังหวัดนครราชสีมา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายบรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาคำกล่าวรายงาน- หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร อาสาสมัคร พอ.สว. พร้อมกัน ณ บริเวณพิธี

ผู้สื่อข่าวรายงานพิธีการว่า- เริ่มให้บริการฉีดวัคซีน- หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร อาสาสมัคร พอ.สว. พร้อมกัน ณ บริเวณพิธี- ประธานในพิธี (นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา) เดินทางถึงบริเวณพิธี- ประธานถวายราชสักการะ พระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ-วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี-ประธานเปิดกรวยดอกไม้- ประธานถวายราชสักการะ พระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี- ประธาน กล่าวสำนึกในพระกรุณาธิคุณ- ชมวิดิทัศน์ เทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์อัครราชกุมารีกรมพรศรีสวางควัฒน วรชัตติยราชนารี และ กิจกรรม พอ.สว. จังหวัดนครราชสีมา-ร่วมร้องเพลงเทิดพระบิดาจากนั้น ประธาน หันหน้าเข้าหาผู้ร่วมพิธี เพื่อรับฟังคำกล่าวรายงาน- นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา กล่าวรายงาน- นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวเปิดบริการหน่วยแพทย์ พอ.สว.- ถ่ายภาพร่วมกันของ อาสาสมัคร พอ.สว. พร้อมเปิดเพลงมาร์ช พอ.สว.๑๐.๐๐ น.

ประธานตรวจเยี่ยมการให้บริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.
นายนรินทร์ชต์ พิชญคามินทร์นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ขอขอบพระคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นอย่างสูง ที่ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.)
บูรณาการหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคนป้องกันโรค COVID-19 เป็นกิจกรรมเทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประลูติ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี ในวันนี้จากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) ที่มีการระบาดไปทั่วโลก อย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบต่อระบบสาธารณสุข เศรษฐกิจ และสังคมของประเทศเป็นอย่างมาก ปัญหาการเข้าถึงบริการฉีดวัคนของประชาชน ยังไม่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายตามที่กระทรวงสาธารณสุข มีนโยบายเพิ่มการเข้าถึงบริการอย่างทั่วถึงและรวดเร็ว ในการนี้จังหวัดนครราชสีมา ได้กำหนดแนวทางการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) ในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา จำนวน ๕ หน่วยบริการ ประกอบไปด้วย
๑)ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล โดย โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ๒)ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โดยโรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมาร่วมมือกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และเครือข่ายความร่วมมือ “โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ๔โรงพยาบาลค่ายสุรนารี๕)โรงพยาบ าลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ และ ในเขตพื้นที่ต่างอำเภอ ๓๑ อำเภอจัดบริการฉีดที่โรงพยาบาลชุมชนทุกแห่ง ซึ่งจะทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการฉีดวัคซีนได้อย่างรวดเร็ว และครอบคลุม และในวันนี้ เพื่อแสดงความจงรักภักดี ในพระมหากรุณาธิคุณ
ที่พระองค์ท่านทรงมีต่อปวงชนชาวไทย และเป็นการสืบสานพระปณิธานของพระองค์ท่านอาสาสมัคร พอ.สว.จังหวัดนครราชสีมา ได้พร้อมใจกันมาจัดหน่วยแพทย์ อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) บูรณาการหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคCOVID-19 ณ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา (THE MALLKORAT) ๒ ช่วง ได้แก่ ช่วงที่๑ ระหว่างวันที่ ๒๒ – ๓๐ พฤษภาคม ๒๕๖๔ และช่วงที่ ๒ ระหว่างวันที่ ๑ – ๑๒ กรกฎาคม๒๕๖๔ และได้จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราซกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรชัตติยราชนารีในวันจันทร์ที่ ๕ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๔

“Give blood and Keep the World Beating – ให้โลหิต ช่วยโลก พ้นวิกฤติ”

สารพัดช่างนครราชสีมาร่วมบริจาคโลหิต

นายสุดชาย บุตรแสนลี ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างนครราชสีมา พร้อมด้วย คณะครู วิทยาลัยสารพัดช่างนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ร่วมรับฟังการให้ความรู้เกี่ยวกับ ขั้นตอนการบริจาคโลหิต

จากนั้นได้นำคณะครูวิทยาลัยสารพัดช่างนครราชสีมาร่วมบริจาคโลหิตฝ่าวิกฤตโควิด-19 ช่วยเหลือชีวิตเพื่อสร้างจิตสำนึกการเป็นผู้ให้

“Give blood and Keep the World Beating – ให้โลหิต ช่วยโลก พ้นวิกฤติ”

ณ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา สภากาชาดไทย

การประเมินยุทธศาสตร์ด้านการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

วันที่ ๒ กรกฎาคม ๒๕๖๔ เวลา ๑๙.๐๐ – ๑๒.๐๐ น.ณ ห้องกรองแก้ว ชั้น ๑ โรงแรม แคนทารี โคราช จังหวัดนครราชสีมาการชี้แจงความเป็นมา และวัตถุประสงค์การดำเนินโครงการ เกี่ยวกับผลการประเมินยุทธศาสตร์ด้านการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและการต่อต้านการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย (AML/CFT) พ.ศ. ๒๕๖๐ -๒๕๖๔ และจัดทำยุทธศาสตร์ด้าน AML/CFT พ.ศ. ๒๕๖๕ – ๒๕๗๐ โดยผศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช หัวหน้าโครงการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวข้องกับการดำเนินยุทธศาสตร์ด้าน AML/CFTร่วมกับตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม/ประชาชนโดย รศ.ดร.อรรถสิทธิ์ พานแก้ว รศ.ดร.เทพรัตน์ พิมลเสถียร และรศ.ดร.กมลพร สอนศรี (ผ่านระบบออนไลน์)รศ.ดร.เทพรัตน์ พิมลเสถียร คุณธนพัฒน์ ภคชัยวิศิษฏ์คณะที่ปรึกษาเพื่อจัดทำผลการประเมินยุทธศาสตร์ด้านการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและการต่อต้านการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย (AML/CFT) พ.ศ. ๒๕๖๐ – ๒๕๖๔และยุทธศาสตร์ด้าน AMLICFT พ.ศ. ๒๕’๖๕ – ๒๕๗o เพื่อประเมินผลการปฏิบัติตามยุทธศาสตร์ด้าน AMLICFT พ.ศ. ๒๕๖ㆍ – ๒๕๖๔ และจัดทำยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติการด้าน AML/CFT พ.ศ. ๒๕๖๕ – ๒๕๗๐

ส่วนทางด้านสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (สำนักงาน ปปง. ได้ดำเนินการจัดจ้างสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นที่ปรึกษาในโครงการจัดจ้างที่ปรึกษาเพื่อจัดทำผลการประเมินยุทธศาสตร์ด้านการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและการต่อต้านการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย (AML/CFT) พ.ศ. ๒๕๖๐ – ๒๕๖๔ และยุทธศาสตร์ด้าน AML/CFT พ.ศ. ๒๕๖๕ – ๒๕๗๐เพื่อประเมินผลการปฏิบัติตามยุทธศาสตร์ด้าน AML/CFT พ.ศ. ๒๕๖๐ – ๒๕๖๔ และจัดทำยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติการด้าน AML/CFT พ.ศ. ๒๕๖๕ – ๒๕๗ㆍ เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพการณ์ด้านการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและการต่อต้านการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย (AML/CFT) ที่เปลี่ยนแปลงไปสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ ๒0 ปี และมาตรฐานสากล เช่นแบบ แบบประเด็นแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแบบสนทนากลุ่มผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย:หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน แบบสนทนากลุ่มผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย:ประชาชน ในการประชุมครั้งนี้ได้เชิญรตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม/ประชาชน อีกด้วย

เซ็นทรัลโคราช จับมือ Nex Express จัดรถรับส่งชาวบ้านฉีดวัคซีนสู้โควิด-19

เซ็นทรัลโคราช จับมือ Nex Express จัดรถรับส่งชาวบ้านฉีดวัคซีนสู้โควิด-19
Nex Express เซ็นทรัลโคราช และ รพ.มหาราช ผนึกพลังเพื่อชาวโคราช จัดรถบัสโดยสารรับ-ส่งบุคลากรทางการแพทย์ อสม. และประชาชนเดินทางฉีดวัดซีนป้องกันโควิด-19 ที่จุดฉีดวัดซีน Korat Hall เริ่ม 1ก.ค.เป็นต้นไป
วันที่ 1 ก.ค.64 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และบริษัท เน็กซ์เอ็กซ์เพรส จำกัด นำโดยนพ.ชาญชัย บุญอยู่ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา นายสุริยา ตันเจริญ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมาและนายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยห์ จำกัด(มหาชน) จัดแถลงข่าวกิจกรรม “รวมพลังเพื่อชาวโคราช ต้านภัย Covid-19 Nex Express กับ Central Korat และ โรงพยาบาลมหาราช”

ทั้งนี้จะจัดรถบัสโดยสารประจำทาง รับ-ส่ง บุคลากรทางการแพทย์ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และประชาชนที่จะเดินทางมารับบริการรการฉีควัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019.หรือ โควิด-19 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาชา นครราชสีมา ซึ่งเป็นการให้บริการฟรีเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง ให้กับบุคลากรทางการแพทข์รวมถึงประชาชนที่ลงทะเบียนจองคิวและมีนัดฉีดวัคซีนในวันดังกล่าว ณ จุดฉีดวัคซีน Korat Hall ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา โดยมีจุดให้บริการที่บริเวณประตู 1A เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ถึงเวลา 16.00 น.
นอกจากนี้ บริษัท เน็กซ์เอ็กซ์เพรส จำกัด ยังได้เพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า ในการเปิดตัวจุดบริการตั๋วโดยสารออนไลน์ ณ บริเวณชั้น 1 (ประตูทางออกตลาค Cen’za Market) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซานครราชสีมา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่มีความประสงค์จะเดินทาง โดยรถบัสประจำทางของบริษัทเน็กซ์เอ็กซ์เพรส จำกัด สายนครราชสีมา-กรุงเทพมหานคร สามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้ 30 วัน รองรับการจองผ่าน ช่องทาง Online (Line / Facebook / Website : www.nexexpress.co.th / Applications : Nex Express ) หรือจองตั๋วผ่าน Call Center 02 114 1555

สำหรับจุดเด่นของ เน็กซ์เอ็กซ์เพรส เป็นรถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้า ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่สร้างมลภาวะที่เป็นพิษ เพราะใช้พลังงาน ไฟฟ้าในการขับเคลื่อน โดยเป็นการพัฒนา
ในเรื่องของพลังงานทางเลือกที่ทันสมัยเหมาะสมกับยุคแห่งเทคโนโลยี ซึ่งท่านจะได้สัมผัสรถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้าอย่างใกล้ชิด เร็วๆนี้ พร้อมกับบริการสุดประทับใจในระหว่างการเดินทาง ซึ่งมีอาหารว่างคอยให้บริการ พร้อมช่องเสียบ USB สำหรับชาร์จแบตเตอรี่อุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ ไม่ต้องกลัวแบตเตอรี่หมด เที่ยวรถออกทุก 1 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่เวลา 05.00น.- 21.00 น. (ในช่วงสถานการณ์ Covid-19)
ที่สำคัญยังได้รับมาตรฐานจาก SHA NEX Express ผ่านมาตรฐาน SHA ของ ททท. มีระบบรักษาความปลอดภัยได้รับมาตรฐานสากล และในสถานการณ์การแพร่ ระบาดของ โควิด-19 บริษัทมีการพ่นฆ่าเชื้อตัวรถเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร พร้อมทั้งมาตรการที่เข้มงวด เจ้าหน้าสวมหน้ากากป้องกันในทุกขั้นตอน มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือทุกจุด เช่น เคาน์เตอร์และบนรถบัสโดยสาร ตรวจวัดอุณหภูมิลูกค้าทุกท่าน และเว้นระยะห่างเก้าอี้บนรถโดยสาร สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์การค้เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมาหรือโทร. 044-00 1-555 ได้ตลอดทุกวันทำการ