“เปิดสัมมนา การพัฒนาศักยภาพเส้นทางสายท่องเที่ยวและไมซ์ใหมโคราชสู่ความยั่งยืน”

เปิดสัมมนา #การพัฒนาศักยภาพเส้นทางสายท่องเที่ยวและไมซ์ใหมโคราชสู่ความยั่งยืน”
(Tourism & MICE Korat Creative Routing for future Sustainability)
วันที่ 30 มีนาคม 2565ณ ห้องสุรนารี สุรสัมมนาคาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
โดย ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา
โดยได้รับเกียรติจาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายชรินทร์ ทองสุขพร้อมคณะ
ผู้อำนวยการเทคโนธานี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ,ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (TCEP),ผู้อำนวยการสำนักงานี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา (ททท.),ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยไม้กลายเป็นหินฯ
ผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดนครราชสีมา
วิทยากร ผู้เข้าร่วมอบรม และแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน
ดิฉันในนามของผู้ดำเนินการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “การพัฒนาศักยภาพเส้นทางสาย
ท่องเที่ยวและไมซ์ใหม่โคราชสู่ความยั่งยืน” ภายใต้โครงการเส้นทางสายท่องเที่ยวและไมซ์ใหม่โคราชสู
ความยั่งยืน (Tourism & MICE Korat Creative Routing for future Sustainability)
ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดการจัดกิจกรรมในวันนี้
โครงการเส้นทางสายท่องเที่ยวและไมซ์ใหม่โคราชสู่ความยั่งยืน (Tourism & MICE Korat
Creative Routing for future Sustainability) เป็นโครงการที่ดำเนินการส่งเสริมการท่องเที่ยวใน
พื้นที่ 32 อำเภอ ครอบคลุมทั้งจังหวัดนครราชสีมา มุ่งหวังตอบสนองวัตถุประสงค์เพื่อประซาสัมพันธ์
เส้นทางสายท่องเที่ยวและไมซ์ใหม่จังหวัดนครราชสีมา ให้เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางทั้งภายในและภายนอกจังหวัด ผ่านการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมเพื่อคัดเลือกผลิตภัณฑ์เด่นของแต่ละชุมชนเข้า

.ประกวด Korat Mice Premium Products สำหรับการส่งเสริมผลผลิต/ผลิตภัณฑ์ สินค้าและบริการ
ของชุมชนที่เชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวหรือภาคบริการอื่น การจัดหาปัจจัยการผลิตและสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นสำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นและชุมชน รวมทั้งการยกระดับผู้ประกอบการ
สินค้าในชุมชน ส่งเสริมการเข้าถึงช่องทางการตลาด พร้อมทั้งยกระดับมาตรฐานคุณภาพและมูลค่าเพิ่ม
ของสินค้า/ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นและชุมชน ส่งเสริมให้เกิดการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ และเกิดการจ้างงานในพื้นที่ เสริมสร้างความเข้มแข็งในชุมชนอย่างยั่งยืน ผ่านการท่องเที่ยว การพัฒนาผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นและเส้นทางการท่องเที่ยวร่วมกับชุมชนเพื่อให้เกิดความยั่งยืนต่อไป

.

.

ผู้ว่าฯโคราชสั่งหยุดโรงงานแป้งมันสร้างผลกระทบกลิ่นรุนแรงต่อชาวบ้าน

วันนี้ (29 มี.ค.65) ที่ห้องประชุม อบต.หินดาด อ.ด่านขุนทด นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ลงพื้นที่พร้อมส่วนราชการที่ เกี่ยวข้อง เพื่อรับฟังปัญหาและหาข้อสรุปเพื่อแก้ปัญหา จากกรณีที่ชาวบ้านเดินทางไปร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เมื่อเช้าวันที่ 28 มีนาคม 2565 หลังจากที่หน่วยงานราชการสั่งให้โรงงานแก้ไขภายใน 45 วัน กรณีกลิ่นเหม็นรุนแรงจากบ่อบำบัดน้ำเสียของโรงแป้งมัน ซึ่งหลังจากครบกำหนดแล้วปรากฎว่า โรงงานไม่สามารถแก้ไขได้
จาการประชุมหารือมีข้อสรุปออกมาว่า กรณีบ่อบำบัดน้ำเสียของโรงงานแป้งมัน Modify ผู้ว่าสั่งให้อุตสาหกรรมจังหวัดออกคำสั่งให้โรงงานหยุดกิจการเพื่อปรับปรุงให้มีผลตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 เมษายน 2565 หากไม่สามารถดำเนินการได้ก็จะไม่อนุญาตให้เปิดกิจการ ส่วนเรื่องสุขภาพ ทางสาธารสุขอำเภอและรพ.มหาราชนครราชสีมา จะเข้าตรวจสุขภาพให้กับประชาชนในพื้นที่ในวันที่ 5 เมษายน 2565
กรณีชาวบ้านร้องเพิ่มเติมว่ามีการลักลอบปล่อยน้ำเสียลงแหล่งน้ำธรรมชาติ ได้สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาหลักฐาน เพื่อดำเนินการทางกฎหมายกับโรงงาน และหาทางแก้ไขไม่ให้เกิดขึ้นอีก สำหรับการร้องขอเยียวยาของชาวบ้าน ผู้ว่าฯจะขอให้อัยการด้านคุ้มครองสิทธิ์เข้ามาช่วยเหลือแนะนำในข้อกฎหมายต่อไป
กรณีร้องเรียนนี้สืบเนื่องจากชาวบ้านหมู่ 14 ต.หินดาด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ร้องเรียนหน่วยราชการให้เร่งตรวจสอบโรงงานแป้งมัน Modify ตั้งอยู่ภายใน บริษัท เชาวน์ดีสตาร์ช ต.หินดาด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เนื่องจากชาวบ้าน บ้านปราสาท หมู่14 ต.หินดาด ที่อาศัยอยู่ใกล้โรงงาน ได้รับผลกระทบกลิ่นเหม็นฉุนอย่างรุนแรงต่อเนื่อง พร้อมข้อเสนอให้ปิดโรงงานก่อนชั่วคราวถ้าแก้ไขไม่ได้
ต่อมาหน่วยงานราชการ ประกอบด้วย สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 11 นครราชสีมา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรจังหวัดนครราชสีมา อุตสาหกรรมจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเข้าตรวจสอบปัญหากลิ่นเหม็นรุนแรง หรือกลิ่นสารเคมีจากบ่อพักน้ำเสียโรงงานแป้งมัน Modify และคุณภาพน้ำในลำห้วย ที่อยู่บริเวณด้านหลังโรงงานแป้งมัน ในพื้นที่ ต.หินดาด อ.ด่านขุนทด
จากการตรวจสอบทั้งพื้นที่ภายในโรงงาน และโดยรอบชุมชนบ้านเพื่อเก็บข้อมูล พบว่า ในขั้นตอนการผลิตมีการใช้สารเคมีประเภทคลอรีน กรด และด่าง บริเวณบ่อพักน้ำเสียมีกลิ่นเหม็นฉุนรุนแรง ทางสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 11 นครราชสีมา จึงตรวจวัดก๊าซอินทรีย์ระเหยง่ายพบว่าเกินมาตรฐาน จึงมีคำสั่งให้โรงงานหยุดดำเนินการชั่วคราว และให้แก้ไขปัญหากลิ่นเหม็นจากบ่อพักน้ำเสีย และการรั่วไหลของก๊าซชนิดต่าง ๆ ให้แล้วเสร็จภายใน 45 วัน หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งเมื่อครบกำหนดเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 ปรากฎว่ายังไม่ได้รับการแก้ไขจากโรงงาน

.

โคราชเปิดศูนย์จำหน่ายบรรจุภัณฑ์ครบวงจร แห่งแรก

เปิดแล้ว! #ศูนย์จำหน่ายบรรจุภัณฑ์ครบวงจร GROW Packaging Thailand สาขาโคราชในเครือกลุ่ม บริษัท ซี.เอ.เอส.

วันที่ 23 มีนาคม 2565 วันดีมงคล เวลา 09. 45 น.พระครูปลัดภูมิปัญญา ได้เมตตาเจิมป้าย เพื่อเป็นสิริมงคลในพิธีเปิด ศูนย์จำหน่าย บรรจุภัณฑ์ครบวงจร GROW Packaging Thailand สาขาโคราช และได้รับเกียรติจาก จากแขกผู้มีเกียรติและขอขอบคุณทุกท่านมาณโอกาสนี้ นายจักริน เชิดฉาย อดีตประธานหอการค้า, นางเอมอร ศรีกงพานประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา คุณยุภาวรรณ สองเมือง รองประธาน biz Club จังหวัดนครราชสีมา, นายชาญชัย บวงสรวง ประธานสโมสรกีฬาจักรยาน, พันเอก นเรศ พิลาวรรณนายกพุทธสมาคมจังหวัดนครราชสีมา มาร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมทั้งแขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนโคราชร่วมเป็นสักขีพยาน

โดยพิธีเปิด GROW Packaging Thailand สาขาโคราช ในเครือกลุ่ม บริษัท ซี.เอ.เอส.ได้รับเกียตริจาก คุณโฉมบังอร ดารารัตนโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี.เอ.เอส. เปเปอร์ จำกัด นายฐิติรัตน์ พงษ์พุทธรักษ์ กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วย นายธวัชชัย นันทศักดิ์ศิริ กรรมการบริหารบริษัท และ น.ส.วราภรณ์ นันทศักดิ์ศิริ คณะผู้บริหาร บริษัท เคเซเว่น บิซิเนส กรุ๊ป จำกัด ร่วมกันตัดริ้บบริ้น ในพิธีเปิดและได้นำแขกผู้มีเกียรติเยี่ยมชมสินค้าภายในร้าน

สำหรับ GROW Packaging Thailand สาขาโคราชในเครือกลุ่ม บริษัท ซี.เอ.เอส. ตั้งอยู่เลขที่ 78 ถ.โพธิ์กลาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ติดกับตลาดแม่กิมเฮงฝั่งหน้าคุณย่าโม ให้บริการจำหน่ายบรรจุภัณฑ์มากกว่า 1,000 รายการ ทั้งบรรจุภัณฑ์สำหรับอาหารและเครื่องดื่ม บรรจุภัณฑ์เบเกอรี่ หลากหลายรูปแบบให้เลือก ตามความต้องการ

โดยจำแนกผลิตภัณฑ์1) กลุ่มกระดาษ 2)กลุ่มพลาสติก,3) กลุ่มผลิตภัณฑ์รักษ์โลก( ผลิตจากวัสดุที่ย่อยสลายโดยธรรมชาติ,) 4)กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้อื่นๆพร้อมอำนวยความสะดวกในด้านการออกแบบโลโก้แบรนด์เนอร์ (print on demand) สติ๊กเกอร์ บริการผลิต ฉลากสินค้าโลโก้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า เปิดให้บริการ 08.00 – 19.00 น. โทรศัพท์ 090-9854516 และช่องทางการติดต่อ Line @growkorat fb:@growpackoffical และ www.growpackthailand.com

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดชัยนาท จับมือสำนักงานพาณิชย์กลุ่มจังหวัดภาคกลาง “งานแสดงและจำหน่ายสินค้า สุดยอด SMEs ของดีจากชุมชน”

.

วันที่ ๑๗ มีนาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๔.00 – ๑๖.0๐ น.”งานแสดงและจำหน่ายสินค้า สุดยอด SMEs ของดีจากชุมชน” ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา นครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมาในงานมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกตลอดการจัดงาน ซึ่งจะจัดงานในวันที่ ๑๗ – ๒๑ มีนาคม๒๕๖๕ ณ ชั้น ๑ ศูนย์การค้าเซ็นทร์ล โคราช จังหวัดนครราชสีมา โดยในวันที่ ๑๗ มีนาคม ๒๕๖๕จะมีการเปิดงานขี้งมีแฟชั่นโชว์จากนางแบบมืออาชีพ
เพื่อนำเสนอผ้าพื้นเมืองของกลุ่มจังหวัดฯและในแต่ละวันจะมีกิจกรรมส่งเสริมการขายที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการมาซื้อสินค้าที่งาน ก็จะได้พบกับสินค้านาทีทอง และกิจกรรมช็อปลุ้นโชค ลุ้นรับเครื่องใช้ไฟฟ้ามูลค่ารวมมากกว่า๕0,๐๐0 บาท และถ้าไม่สะดวกที่จะมาซื้อสินค้าในงานด้วยตัวเอง ก็ยังสามารถดูไลฟ์สดออนไลน์ซื้อสินค้า และรับสินค้าได้ทันที ผ่านทางช่องทางเดลิเวอร์รี่อีกด้วย พิเศษแบบนี้ มีที่งาน สุดยอดSMEs ของดีจากชุมชน วันที่ ๑๗ – ๒๑ มีนาคม ๒๕๖๕ นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช
สำนักงานพณิชย์จังหวัดชัยนาท จับมือสำนักงานพาณิชย์กลุ่มจังหวัดภาคกลางเดินหน้าจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า สุดยอด SMEs ของดีจากชุมชน หวังเพิ่มรายได้แก่ผู้ประกอบการ เพิ่มช่องการจำหน่ายสินค้าให้แก่ชุมชน” สำนักงานพาณิชย์จังหวัดชัยนาท และสำนักงานพาณิชย์กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบนประกอบด้วย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สระบุรี ลพบุรี และจังหวัดสิงห์บุรี เดินหน้าจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า “สุดยอด SMEs ของดีจากชุมชน” เพื่อเพิ่มรายได้แก่ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าภาคการเกษตร และสินค้า ภาคอุตสาหกรรมของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น และเพิ่มช่องทางการตลาดการจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ของกลุ่ม จังหวัดภาคกลางตอนบน กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน เป็นกลุ่มจังหวัดที่ประกอบไปด้วยพื้นที่ทำการเกษตรเป็น จำนวนมากและมีผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตร รวมทั้งผลิตภัณฑ์ชุมชนที่หลากหลาย จึงถือได้ว่ากลุ่ม จังหวัดภาคกลางตอนบนเป็นศูนย์กลางสินค้าเกษตรที่สำคัญของประเทศ
นอกจากนี้ยังมีสินค้าอุตสาหกรรมที่หลากหลาย เช่น อุปกรณ์ อิเล็กทรอนิกส์ สิ่งทอ และเครื่องนุ่งห่ม ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้ มีการนำเอาสินค้าที่เป็นของดีขึ้นชื่อกว่า ๕. ร้านค้ามาจำหน่ายสินค้าในงาน ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร อาหาร ผลไม้สด ผลไม้แปรรูป เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ของใช้ ของที่ระลึกและของฝากประจำจังหวัดมากมาย

.

อุทิศส่วนกุศลแด่นักข่าว และ พิธีมอบโล่เชิดชูแก่ผู้ทำความดีต่อสังคม

5 มีนาคม “วันนักข่าว” สมาคมนักข่าวนครราชสีมา

.

นายไพฑูรย์ มนุญพงศ์พันธ์ นายกสมาคมนักข่าวนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมฯ ร่วมกันสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และถวายภัตาหาร อุทิศส่วนกุศลแด่นักข่าวผู้ล่วงลับไปแล้ว เนื่องใน “วันนักข่าว 5 มีนาคม”

.

นอกจากนี้ ได้จัดพิธีมอบโล่เชิดชู แก่ผู้ทำความดีต่อสังคม พร้อมมอบโล่ห์ให้กับผู้สนับสนุนการจัดงานประจำปี 2565 โดยได้รับเกียรติจาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ ณ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราชเพื่อ

.

พร้อมมีการจัดการประกวดร้องเพลง ชิงถ้วยรางวัล เจ้านายวิเชียร จันทรโรทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาอีกด้วย