โคราช!! จัดแถลงข่าวงานประกวด ธิดาช้างเมืองย่า 2019 มีผู้เข้าร่วมสมัครกว่า 40 หมายเลข

โคราช!! จัดแถลงข่าวงานประกวด ธิดาช้างเมืองย่า 2019 มีผู้เข้าร่วมสมัครกว่า 40 หมายเลข

วันที่ 20ก.พ.2562  ณ วาไรตี้ ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช เดอะมอลล์ โคราช ร่วมกับ กองประกวดธิดาช้างเมืองย่า  แถลงข่าวงานประกวด ธิดาช้างเมืองย่า 2019  ได้รับเกียรติจาก ว่าที่ร้อยตรีนิรันดร์ ดุจจานุทัศน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พลเอก ดร.มารุต ลิ้มเจริญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา, นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา,

คุณภาสกร อรสูญ ผู้จัดการคชอาณาจักรจังหวัดสุรินทร์, คุณจิตราวดี ชุติมันตรานนท์ ประธานกองประกวดธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์ และ คุณชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมาจำกัด ร่วมงาน

ภายในงานแถลงข่าวได้มีการเปิดตัวผู้เข้าประกวดทั้ง 40 หมายเลข ที่ได้เดินทางมาจากทั่วประเทศ พร้อมไฮไลท์กับกิจกรรมชักเย่อ ระหว่าง ทีมธิดาช้าง2019 ปะทะ พังอรทัย ช้างสุรินทร์ ณ ลานมอลล์พาร์คชั้น 1 เดอะมอลล์โคราชถือ เป็นการเรียกน้ำย่อยและสร้างสีสันให้การกับประกวดในครั้งนี้

สำหรับแนวคิดการประกวดธิดาช้างเมืองย่า 2019 ครั้งนี้จัดขึ้นขึ้นเพื่อส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาให้มีสีสัน และถือเป็นการเปิดโอกาสให้ทั้งสาวแท้ และสาวเทียม ที่มีน้ำหนักตัวมากเกินปกติได้มีโอกาสแสดงศักยภาพ และความสามารถของตัวเอง พร้อมทั้งทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป

ทั้งนี้ กิจกรรมการประกวดธิดาช้างเมืองย่า 2019 จะจัดขึ้นในวันที่ 16 มีนาคม 2562 ณ วาไรตี้ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช ชิงมงกุฎ สายสะพาย และชิงเงินรางวัลรวมกว่าแสนบาท พร้อม Gift Voucher กว่า 300,000 บาท ซึ่งล่าสุดจนถึงขณะนี้มีสาวแท้ และสาวเทียม สนใจสมัครเข้าประกวดกิจกรรมในครั้งนี้แล้ว จำนวน 40 คน

กลุ่มคนรุ่นใหม่โคราชแห่ต้อนรับ หัวหน้าพรรคและ ผู้สมัคร ส.ส เขตโคราช 14 เขต ไหว้ขอพรคุณย่าโม

‘ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ’ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ผู้ปลุกกระแสฟ้ารักพ่อฟีเว่อร์ ลงพื้นที่โคราชขอโอกาสขอคะแนนเสียงให้คนรุ่นใหม่หัวใจประชาธิปไตย เพื่อรับใช้ประชาชน ลั่นนโยบายพรรคถูกใจมหาชน ขณะที่สาวๆขอเซลฟี่ด้วยเพียบ

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09.00 น. ที่ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ถ.ราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นคราชสีมา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย แกนนำพรรค พร้อมทั้งผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 14 เขตของจังหวัดนครราชสีมา ได้สักการะขอพรย่าโมเพื่อความเป็นสิริมงคล และจากนั้นได้เดินลงพื้นที่หาเสียงพบปะประชาชนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักสาวๆแห่ขอเซลฟี่ด้วยเพียบ
นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาจังหวัดนครราชสีมา เพื่อได้พบปะประชาชนและมอบนโยบายพร้อมด้วยแนะนำสมาชิกพรรคแต่ละเขตพื้นที่ให้ประชาชนได้รู้จัก ซึ่งพรรคอนาคตใหม่ยึดหลักการทำงาน 3 ประการ คือ ประการที่ 1. เป็นพรรคการเมืองที่มุ่งทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ประการที่ 2. เป็นพรรคการเมืองที่ไม่มีใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเป็นเจ้าของ ประการที่ 3. เป็นพรรคการเมืองที่มุ่งทำงานการเมืองระยะยาว เราจะเป็นพรรคการเมืองที่มีชีวิตตลอดเวลา ไม่ใช่จะขยันหรือกระตือรือร้นทำงานเฉพาะในช่วงฤดูกาลเลือกตั้งเท่านั้น แต่เป็นการทำงานต่อเนื่องไม่มีวันหยุด

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาจังหวัดนครราชสีมา เพื่อได้พบปะประชาชนและมอบนโยบายพร้อมด้วยแนะนำสมาชิกพรรคแต่ละเขตพื้นที่ให้ประชาชนได้รู้จัก ซึ่งพรรคอนาคตใหม่ยึดหลักการทำงาน 3 ประการ คือ ประการที่ 1. เป็นพรรคการเมืองที่มุ่งทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ประการที่ 2. เป็นพรรคการเมืองที่ไม่มีใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเป็นเจ้าของ ประการที่ 3. เป็นพรรคการเมืองที่มุ่งทำงานการเมืองระยะยาว เราจะเป็นพรรคการเมืองที่มีชีวิตตลอดเวลา ไม่ใช่จะขยันหรือกระตือรือร้นทำงานเฉพาะในช่วงฤดูกาลเลือกตั้งเท่านั้น แต่เป็นการทำงานต่อเนื่องไม่มีวันหยุด
ขณะที่ นายวรพงศ์ โสมัจฉา ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เบอร์ 9 เขต 1 นครราชสีมา กล่าวว่า อยากจะขอโอกาสกับประชาชนทุกท่านให้โอกาสตนและคนรุ่นใหม่ได้มาทำงานเพื่อประชาชนได้ต่อยอดพัฒนาประเทศชาติให้เจริญภายใต้ประชาธิปไตยที่แท้จริง ซึ่งเราพร้อมที่จะแก้ปัญหาต่างๆในประเทศให้ดีขึ้นจากทีมงานคนรุ่นใหม่ นำสังคมไทยออกจากความขัดแย้ง

                  นายอนันต์ สินมานนท์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เบอร์ เขต 9 นครราชสีมา กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเองได้เห็นแนวคิดของพรรคอนาคตใหม่แล้วรู้สึกถูกใจเป็นการเมืองแบบใหม่ ไม่ใช่กลุ่มทุนที่ตั้งพรรคการเมืองเองเพื่อเอื้อประโยชน์ตนเองและพรรคพวก แต่พรรคอนาคตใหม่เรารวมแนวคิดและนโยบายที่ไม่ใช่จำกัดแค่คนชั้นสูงบางกลุ่มแต่คือนโยบายเพื่อประชาชนจริงๆ พรรคอนาคตใหม่เป็นพรรคที่สมาชิกของเราจะโหวตกันเองว่าใครจะได้อยู่เขตไหน ซึ่งทางพรรคเองก็เห็นว่าโปรไฟล์ของผมนั้นทำงานเพื่อสังคมมาโดยตลอด และผมเองมั่นใจในพรรคอนาคตใหม่คือพรรคที่ส่งเสริมคนรุ่นใหม่ที่ไม่เคยเป็นนักการเมืองมาก่อน ไม่มีประวัติด่างพร้อย และทุกคนมีความมุ่งมั่นและตั้งใจจริงที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาของประเทศได้ดีที่สุด ขอให้ทุกคนมั่นใจเชื่อใจก้าวไปด้วยกันแบบใหม่กับพรรคอนาคตใหม่เพื่อไทยทุกคน
ทางด้าน นายพัลลภ เสนาดี ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่เบอร์ 3 เขต 2 นครราชสีมา กล่าวว่า นอกจากนี้ถ้าหากทางเราได้รับเลือกเป็นคณะรัฐบาล ก็จะเร่งทำนโยบายต่างๆให้เป็นรูปธรรม อาทิ เพิ่มเงินชีพคนชราเป็น 3 เท่า คือ 1,800 บาท รัฐสวัสดิการถ้วนหน้าครบวงจรทั้งหมดนี้ใช้งบประมาณ 650,000 ล้านบาท โดยเงินจะนำมาจาก 1.จากของเดิมที่มีอยู่ 2. ลดงบกลาโหม 30% 3. กองทุนสวัสดิการแห่งรัฐ 4. ลดสิทธิประโยชน์ BOI 5. ลดสิทธิการลดหย่อนภาษีบางส่วน 6. ลดงบประจำ และงบกลาง 7. ขึ้นภาษีที่ดิน 8. เอาหวยขึ้นมาไว้บนดิน เป็นต้น    นายภูดิส ทามนตรี ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 11 นครราชสีมา กล่าวว่า พรรคอนาคตใหม่ของเรา เราต้องการนำเสนอความทันสมัยคิดใหม่ปฏิรูปใหม่ให้เป็นไปตามสากลนิยมและนานาอารยะประเทศที่พัฒนาแล้วเขาทำกันเป็นประชาธิปไตย ผมคิดว่าสังคมไทยและคนโคราชก็ที่จะต้องเดินหน้าไปในทิศทางที่เป็นประชาธิปไตยและมีความคิดที่เสรีไม่มีอะไรมาปิดกั้นหรืออยู่ภายใต้อาณัฐของกลุ่มชนชั้นสูงที่แบ่งพรรคแบ่งฝ่าย เชื่อเหลือเกินว่าพี่น้องชาวไทยทุกคนอยากจะเห็นการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไปสู่เมืองเศรษฐกิจและศูนย์กลางสินค้าของโลกในอนาคต พรรคอนาคตใหม่เราทำได้แน่นอน


สำหรับจังหวัดนครราชสีมานั้น เป็นพื้นที่ของเมืองอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ดังนั้นพรรคอนาคตใหม่จึงอยากจะเข้ามาต่อยอดเพื่อให้อุตสาหกรรมต่างๆรุ่งเรือง และนำเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ก้าวหน้า มาตอบโจทย์การสร้างงาน สร้างเศรษฐกิจ ที่มีความเข้มแข็ง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงการลดการนำเข้าของพลังงาน  ทั้งนี้ทางพรรคอนาคตใหม่  ได้ขอโอกาสให้ชาวโคราชได้เลือก  พรรคทางเลือกใหม่ “พรรคอนาคตใหม่” ให้เข้ามาร่วมกันบริหารประเทศ ในการเลือกตั้งครั้งนี้ (24 มีนาคม 2562)  สำหรับประชาชนท่านใดที่ต้องการสมัครเป็นสมาชิกพรรค  สามารถติดต่อได้ที่  สำนักงานพรรคอนาคตใหม่  ที่ตั้ง อาคารข้างโรงแรมสีมาธานี  จังหวัดนครราชสีมา

รศ.ดร.พระครูสังฆรักษ์สุรเดช  อินทวัณโณ  รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ รางวัล บุคคลส่งเสริมสังคมดีเด่น  ประจำปี 2562 ในงานแถลงข่าว การจัดงาน “คอนเสิร์ต รวมพลัง สานฝัน สร้างกีฬา สู่ความเป็นเลิศ”

รศ.ดร.พระครูสังฆรักษ์สุรเดช  อินทวัณโณ  รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ รางวัล บุคคลส่งเสริมสังคมดีเด่น  ประจำปี 2562 ในงานแถลงข่าว การจัดงาน “คอนเสิร์ต รวมพลัง สานฝัน สร้างกีฬา สู่ความเป็นเลิศ”

ที่ผ่านมา ณ บริเวณหน้าโรงภาพยนตร์ ชั้น 5 ศูนย์การค้า Terminal 21 Korat ได้จัดให้มีการแถลงข่าวการจัดงาน “คอนเสิร์ต รวมพลัง สานฝัน สร้างกีฬา สู่ความเป็นเลิศ” โดยชมรมท้องถิ่นส่งเสริมพัฒนากีฬา  จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับชมรมนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา   มีมติจัดงานดังกล่าวขึ้น  เพื่อจัดหาทุนช่วยสนับสนุนการกีฬาทุกประเภทในจังหวัดนครราชสีมา

ด้วย รศ.ดร.พระครูสังฆรักษ์สุรเดช  อินทรวัณโณได้จัดมอบ เหรียญ รุ่น สถาปนาท้าวสุรนารี ครบรอบ 190 ปี จำนวน  20,000 เหรียญ เพื่อให้ผู้จัดงาน นำรายได้จากการให้เช่า บูชา เหรียญ สนับสนุนกิจกรรมของการกีฬา  ทั้งนี้ ชมรมท้องถิ่นส่งเสริมพัฒนากีฬา จังหวัดนครราชสีมา และชมรมนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น   จึงได้ถวายโล่ประกาศเกียรติคุณรางวัล  “บุคคลส่งเสริมสังคมดีเด่น ประจำปี 2562” แด่ รศ.ดร.พระครูสังฆรักษ์สุรเดช  อินทรวัณโณ อีกด้วย

“คอนเสิร์ต รวมพลัง สานฝัน สร้างกีฬา สู่ความเป็นเลิศ” เป็นการจัดเพื่อการกุศล  โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง  สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา  ชมรมนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา และศูนย์การค้า Terminal 21 Korat โดยได้กำหนดจัดงาน  ในวันที่  24 พฤษภาคม 2562 เวลา 12.30 น.เป็นต้นไป และพบกับศิลปิน  ด็อต จักรพรรณ์  อาบครบุรี  ,ต้อม เรนโบว์  และ อ๊อด คีรีบูน  ณ  ฮอลล์  ชั้น 4 ศูนย์การค้า Terminal 21 Korat อำเภอเมือง  จังหวัดนครราชสีมา

>ชมภาพบรรยากาศ<<

ฉลองงานไหว้ครู – ครอบครู  และงานอายุวัฒนมงคลพระครูโสภิตตธรรมวัตร (ครูบาสมไพรวัลย์) 14 ก.พ.62

ฉลองงานไหว้ครู – ครอบครู  และงานอายุวัฒนมงคล  พระครูโสภิตตธรรมวัตร (ครูบาสมไพรวัลย์) ในวันที่  14 กุมภาพันธ์  2562 ตั้งแต่เวลา  11.00 น. เป็นต้นไป  ณ วัดบ้านไร่โคกสูง  อ.สูงเนิน  จ.นครราชสีมา

  

ทุกวันที่  14 กุมภาพันธ์  ของทุกปี  1  ปี  ครั้งเดียว  ณ วัดบ้านไร่โคกสูง  ต.มะเกลือเก่า อ.สูงเนิน  จ.นครราชสีมา  วันคล้ายวันเกิดครูบาสมไพรวัลย์  หรือพระครูโสภิตธรรมวัตร  คณะศิษยานุศิษย์ ได้มีการจัดงานฉลองอายุวัฒนมงคล – งานไหว้ครู – ครอบครูบูรพาจารย์ ประจำปี  2562  วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562

โดยในปีนี้ ครูบาสมไพรวัลย์ ท่านขอเรียนเชิญศิษยานุศิษย์  ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี เทหล่อพระมหาจักรพรรดิ ทรงเครื่อง  111 องค์ ขนาดสูง 8.60 เมตร หน้าตักกว้าง 2.10 เมตร  และหลวงพ่อทันใจ สูง 5.60 เมตร กว้าง 2.10 เมตร และสร้างพระใหญ่มหาจักรพรรดิ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก  สูง 29 เมตร เพื่อประดิษฐานในลานธรรม  วัดบ้านไร่โคกสูง โดยงานกำหนดเริ่มเวลา  11.00 น.เป็นต้นไป ถวายภัตตาหารเพลพระภิกษุสงฆ์ เทศมหาชาติ  เวลา 12.00 – 15.00 น. และเวลา 12.49 น. ถวายผ้าป่าสามัคคีโดยพร้อมเพียงกัน และในเวลา 13.00 น. ทำพิธีหล่อพระมหาจักรพรรดิร่วมกัน

อำเภอวังน้ำเขียวจัดงานปั่นจักรยาน”เจี๊ยวจ๊าวฟอกปอดกอดเบญจมาศ”

อำเภอวังน้ำเขียวจัดงานปั่นจักรยาน”เจี๊ยวจ๊าวฟอกปอดกอดเบญจมาศ”

นายพรเทพ วัชกีกุลนายอำเภอวังน้ำเขียว เป็นประธานเปิดงานปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพอำเภอวังน้ำเขียวภายใต้ชื่อปั่นเจี๊ยวจ๊าวฟอกปอดกอดเบญจมาศโดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นการปั่นจักรยานเพื่อหารายได้ มอบเงินให้กับทางโรงพยาบาลวังน้ำเขียวเพื่อใช้ซื้ออุปกรณ์ในการรักษาผู้ป่วย  การปั่นครั้งนี้มีนักปั่นเข้าร่วมกว่า 250 คน

มาจากทั่วจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียงระยะทาง 25 กม. การปั่นจะปั่นผ่านแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอวังน้ำเขียวได้แก่ผาชมตะวันวังน้ําเขียวฟาร์มตลาดน้ำบ้านชุมชนสุขสมบูรณ์  ตลาดชุมชนบ้านไทยสามัคคีอ่างเก็บน้ำห้วยกระบอก ซึ่งทุกคนบอกว่าเตรียมพร้อมที่จะมาปั่นเจี๊ยวจ๊าวฟอกปอดกอดเบญจมาศบานซึ่งมีอากาศที่ดีและเย็นสบายก็ขอเชิญชวนมาเที่ยว งานเบญจมาศบานในม่านหมอกและชมสัมผัสความสวยงามตามสถานที่ต่างๆของอำเภอวังน้ำเขียว

วัดสระเพลงโคราช อันเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ให้ประชาชนได้กราบสักการะ พร้อมเข้าปริวาสกรรมและ ร่วมปฏิบัติธรรมบวชเนกขัมมะเฉลิมพระเกียรติ

วัดสระเพลง อันเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ให้ประชาชนได้กราบสักการะ พร้อมเข้าปริวาสกรรมและ ร่วมปฏิบัติธรรมบวชเนกขัมมะเฉลิมพระเกียรติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดสระเพลง ตำบลในเมือง  อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา พล.ต.ธัญญา เกียรติสาร รองแม่ทัพภาคที่ 2 ประธานในพิธี อันเชิญนมัสการพระบรมสารีริกธาตุและเข้าปริวาสกรรมปี 2562 และ ร่วมปฏิบัติธรรมบวชเนกขัมมะเฉลิมพระเกียรติ เพื่อเป็นการส่งเสริมพระพุทธศาสนา ซึ่งงานจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ถึง 19 กุมภาพันธ์ 62 โดยภายในงานจะมีพิธีสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาเสริมดวงบารมี โดยพระเถราจารย์จากอีสานใต้ ซึ่งได้รับความสนใจจาก ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมไปถึงนิสิตนักศึกษา เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

พระครูสุตธรรมประคุณ เจ้าอาวาสวัดสระเพลง เปิดเผยว่า การเคลื่อนขบวน พระบรมสารีริกธาตุ ถือว่าเป็นงานบุญประเพณีประจำปี โดยกิจกรรมในช่วงเช้า ได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุขึ้นไปประดิษฐานบนบุษบกที่อยู่บนรถ ก่อนจะเคลื่อนขบวน รอบปราสาทหินพิมายและวนเข้ามาในวัดเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาพร้อมทั้งเวียนเทียนรอบพระบรมสารีริกธาตุ หลังจากเสร็จพิธีได้ ได้มอบข้าวสารอาหารแห้งจำนวน 300 ถุงให้กับผู้ยากไร้เพื่อเป็นทาน นอกจากนี้ภายในระยะเวลา 12 วัน 12 คืน ยังมีการเข้าปริวาสกรรม คือกิจของสงฆ์ที่พึงชำระศีลของตนเองให้บริสุทธิ์ ดังนั้นการที่เราช่วยในกิจของสงฆ์ตามที่ฆราวาสสามารถช่วยได้ ก็เท่ากับเอื้อความสะดวกให้กับพระสงฆ์ท่าน จึงมีอานิสงส์มาก ภายในงานยังมีการปฏิบัติธรรมบวชเนกขัมมะเฉลิมพระเกียรติ

วัดสระเพลง ตั้งอยู่ที่ 119 หมู่ที่ 3 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา สร้างเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2430 หรือ 132 ปี ถือว่าเป็นวัดเก่าแก่ของอำเภอพิมายอีกหนึ่งแห่ง นอกจากนี้ยังมีสระเพลงอยู่ใกล้กับวัด ซึ่งมีเรื่องเล่าขานต่อกันมาว่า ในช่วงวัดสำคัญทางพระพุทธศาสนา จะได้ยินเสียงดนตรีไทย มาทางฝั่งสระเพลงเป็นประจำ อีกทั้งวันดีคือดียังมีคนพบเห็น ชายหญิง แต่งชุดไทยยืนแถวสระเพลง จนเป็นที่รู้จักกันสืบต่อมาจนถึงปัจจุบัน

สพร.โคราชเปิดฝึกอบรมช่างติดตั้งโครงสร้างมวลเบา ผนัง หลังคา และเมทัลชีท

สพร.โคราชเปิดฝึกอบรมช่างติดตั้งโครงสร้างมวลเบา ผนัง หลังคา และเมทัลชีท

สพร 5 นครราชสีมาเปิดโครงการฝึกอบรมฝีมือแรงงานบูรณาร่วมภาครัฐและเอกชน หลักสูตรช่างติดตั้งเหล็กโครงสร้างมวลเบา ผนัง หลังคา และเมทัลชีท ภายใต้ข้อตกลงว่าด้วยการพัฒนาฝีมือแรงงาน ระหว่างกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กับ บริษัท เอ็นเอสบลูสโคปสตีล (ประเทศไทย) จำกัด


ที่ผ่านมา นายสุเมธ โศจิพลกุล ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมฝีมือแรงงานบูรณาร่วมภาครัฐและเอกชน หลักสูตรช่างติดตั้งเหล็กโครงสร้างมวลเบา ผนัง หลังคา และเมทัลชีท ภายใต้ข้อตกลงว่าด้วยการพัฒนาฝีมือแรงงาน ระหว่างกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กับ บริษัท เอ็นเอสบลูสโคปสตีล (ประเทศไทย) จำกัด ระหว่างวันที่ 4 – 7 กุมภาพันธ์ 2562 มีจำนวนผู้เข้ารับงานฝึก 36 คน ณ โรงฝึกงานช่างก่อสร้างและอุตสาหกรรมฅิลป์ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากร วัสดุ อุปกรณ์ ในการฝึกจากศูนย์ฝึกอบรมบลูสโคป โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาช่างติดตั้งโครงสร้างมวลเบา ผนัง หลังคา และเมทัลชีท ให้เกิดความชำนาญในการติดตั้ง และสามารถคิดคำนวณ และพัฒนาตนเองให้เป็นผู้ประกอบการได้ในอนาคต
ในปี 2562 สพร.5 นครราชสีมา มีเป้าหมายการฝึกทักษะด้านช่างติดตั้งโครงสร้างมวลเบา ผนัง หลังคา และเมทัลชีทให้กับแรงงานในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเพิ่มอีก จำนวน 20 คน และในสาขาช่างมุงหลังคากระเบื้องคอนกรีต จำนวน 12 ชั่วโมง หรือ 2 วัน จำนวน 20 คน มีกำหนดการเปิดฝึกระหว่างวันที่ 29-30 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้น ผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ที่ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา เบอร์โทรศัพท์ 044- 416947 หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ นายชินโชติ บรรจงปรุ นักวิชาการพัฒนาฝีมือแรงงานชำนาญการ เบอร์โทรศัพท์ 081-977-8564

ลูกจ้างสุดแซบ ขโมยเสื้อกางเกงยีนต์ มูลค่าครึ่งล้าน เจ้าของร้านส่งรายใหญ่โคราช จนมุมเพราะขายถูกกว่าร้านอื่น จนมาเข้าหูผู้เสียหาย

ลูกจ้างสุดแซบ ขโมยเสื้อกางเกงยีนต์ มูลค่าครึ่งล้าน เจ้าของร้านส่งรายใหญ่โคราช จนมุมเพราะขายถูกกว่าร้านอื่น จนมาเข้าหูผู้เสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกับการการสืบสวนสอบสวน 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมผู้เสียหายเหตุลักทรัพย์ นางรุ่งทิพย์ เตชะสีหบุตร อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเจ้ใหม่บูติค ตั้งอยู่ที่ บ้านเลขที่ 12/5-6 ถนนจันทร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา แจ้งว่าพบเสื้อกางเกงยีนต์ ที่เป็นของทางร้านที่ได้ถูกขโมยไปโดย คนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด เข้ามาลักเอาทรัพย์สินดังกล่าวไปและได้แจ้งความ ร้องทุกข์เอาไว้ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา เมื่อประมาณเดือนธันวาคม 2561


ต่อมานางรุ่งทิพย์ ฯทราบว่าได้มีคนนำเสื้อกางเกง ซึ่งเชื่อว่าเป็นของร้านตนเองที่ได้ถูกลักขโมยเอาไป มาวางขายที่ตลาดนัดจิระ บริเวณหน้าสถานีรถไฟจิระ เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมผู้เสียหายจึงได้แสดงตัวขอเข้าตรวจสอบแผงวางขายเสื้อกางเกงยีนต์ พบนายนิพนธ์ นามสว่าง ให้การว่าเป็นลูกจ้าง รับจ้างขนของมาขายจาก นางยุพาพร พงษ์พฤฒิพันธ์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140 ถ.จิระ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้เสียหายยืนยันว่าเป็นสินค้าที่สูญหายจากร้านตนเองจริง จากนั้นได้ให้นายนิพนธ์ ฯ พาเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เสียหาย ไปหานางยุพาพร ฯที่บ้านพัก พบนางยุพาพร ฯ จึงได้สอบถามที่มาของเสื้อกางเกงที่เอาไปวางขายดังกล่าว แต่ขณะสอบถามพบว่านางยุพาพร ฯ ให้การมีพิรุธ เกี่ยวกับที่มาของเสื้อกางเกงดังกล่าว ให้การวกไปวนมา จนกระทั่งต่อมาให้การยอมรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เสียหายว่า เมื่อประมาณเดือนธันวาคม 2561 ได้ร่วมกับนางปุ้ย ฯ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ซึ่งเคยเป็นลูกจ้างที่ร้านเจ๊ใหม่บูติค ด้วยกันมาก่อน เข้าไปลักขโมยเอาเสื้อกางเกง โดยเข้าไปลักเอาในเวลากลางคืน จำนวน 2 วัน 2 ครั้ง และนำทรัพย์สินที่ได้มาแบ่งกันเอาไปขาย
ด้าน นางรุ่งทิพย์ เตชะสีหบุตร เจ้าของร้าน เล่าน้ำตาคอว่า หลังจากทราบว่าลูกจ้างตนเป็นคนลักทรัพย์ไปนั้นเสียใจอย่างมากเนื่องจากไว้ใจ เพราะสินค้าในร้านมีจำนวนมาก กล้องวงจรปิด 16 ตัวในร้านไม่พบการก่อเหตุสักครั้ง อีกทั้งตนไม่คิดว่าจะเกิดเหตุแค่เพียง 2 ครั้งเพราะว่าสินค้าศูนย์หายไปจำนวนมาก มูลค่ากว่าครึ่งล้าน และพบว่ามีการทถอยลักทรัพย์ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธุ์ 2561 เป็นต้นมาและมาลาออกในเดือนสิงหาคม หลังจากออกไปแล้วก็ยังวนเวียนเข้ามาก่อเหตุซ้ำต่อในเดือนธันวาคมอีก ซึ่งเชื่อได้ว่าคนร้านจะเข้ามาทางด้านหลังร้านซึ่งมีกำแพงติดกับวัดโพธิ์ และใช้เส้นทางดังกล่าวในการขนของหลบหนี จึงคิดว่าคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 3 คนจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมมาดำเนินคดีทั้งหมด

 

>ชมภาพ<<

วันรวมน้ำใจ..สู่กาชาด ปี 2562 พระครูสังฆรักษ์สุรเดช อินทวัณโณ(ครูบากฤษณะ) ร่วมบริจาคช่วยกาชาด และรับมอบโล่เชิดชูเกียรติบุคคลส่งเสริมสังคมดีเด่น

พ่อเมืองโคราช..เปิดจวนให้ภาครัฐและเอกชนนำสิ่งของมามอบ เพื่อนำไปใช้เป็นของรางวัลในงาน    “วันฉลองวันแห่งชัยชนะท่านท้าวสุรนารี” ประจำปี  2562

วันรวมน้ำใจสู่กาชาดประจำปี2562โดยพระครูสังฆรักษ์สุรเดช อินทวัณโณ(ครูบากฤษณะ) ร่วมบริจาคช่วยกาชาด และรับมอบโล่เชิดชูเกียรติบุคคลส่งเสริมสังคมดีเด่น มอบโดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานที่ปรึกษากิติมศักดิ์สมาคมนักข่าวจังหวัด นครราชสีมา,ท่านณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาด คณะกรรมการเหล่ากาชาดและนายฐิติรัตน์ พงษ์พุทธรักษ์คณะกรรมการสมาคมนักข่าว ร่วมพิธีมอบโล่เกียรติคุณและในวันเดียวกันนี้กาชาดจังหวัดเปิดรับบริจาคสิ่งของจัดงานประจำปีในวันที่23มีค-3เม.ย.2562นี้ต่อไป

ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  อ.เมือง จ.นครราชสีมา นาย วิเชียร จันทรโณทัย     ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา   พร้อมด้วย นาง  ณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา   ได้เปิดจวนจัดกิจกรรม “ วันรวมน้ำใจสู่กาชาด ปี 2562 “   และร่วมรับบริจาคเงิน  รวมถึงเครื่องอุปโภค บริโภค  เครื่องใช้ไฟฟ้า รถจักรยาน รถจักรยานยนต์ จากหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน  นายอำเภอทั้ง 32 อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  และประชาชนทั่วไป  เพื่อนำไปใช้เป็นของรางวัลภายในร้านนาวากาชาด  ภายในงานวันฉลองวันแห่งชัยชนะท่านท้าวสุรนารี  ที่จะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 23 มีนาคม – 3 เมษายน พ.ศ. 2562 นี้

โดยในปีนี้  รศ.ดร.พระครูสังฆรักษ์  อินทวัณโณ ได้มอบเหรียญเทพภมรจำแลง  รุ่น “รวมน้ำใจสู่กาชาดจังหวัดนครราชสีมา” จำนวน  1,000  เหรียญ เพื่อให้ประชาชน เช่า บูชา และนำรายได้ทั้งหมด มอบให้กาชาด จังหวัดนครราชสีมา  พร้อมกันนี้  นายวิเชียร  จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  ในฐานะ  ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา  ยังได้มอบโล่เกียรติคุณแด่  รศ.ดร.พระครูสังฆรักษ์สุรเดช อินทรวัณโณ เพื่อเชิดชูเกียรติแห่งท่าน ผู้ได้รับรางวัล “บุคคลสร้างเสริมสังคมดีเด่น” เนื่องในวันนักข่าว ประจำปี 2562

รายได้จากการจำหน่ายสลากนาวากาชาด  จะนำไปช่วยเหลือด้านการบรรเทาทุกข์  การช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยต่าง ๆ  ตลอดจนช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส และพิการต่อไปโดย บรรยากาศภายในงาน “ วันรวมน้ำใจสู่กาชาด ปี 2562 “ เป็นไปด้วยความคึกคัก  ตั้งแต่ช่วงเช้า ได้มีส่วนราชการ จากทั้ง 32 อำเภอในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา  รวมทั้ง ภาคเอกชน องค์กรการกุศล มูลนิธิฯ สมาคม  พ่อค้า  และประชาชนทั่วไป ได้หลั่งไหลนำสิ่งของ รวมถึงเครื่องอุปโภค บริโภค  เครื่องใช้ไฟฟ้า รถจักรยาน รถจักรยานยนต์ รวมทั้ง เงิน มาร่วมกันมอบ  เพื่อนำไปใช้เป็นของรางวัลภายในร้านนาวากาชาด  ภายในงานวันฉลองวันแห่งชัยชนะท่านท้าวสุรนารี   กันอย่างไม่ขาดสาย  นอกจากนี้ ภายในงานยังได้มีส่วนราชการ และภาคเอกชน  ได้นำอาหาร เครื่องดื่ม  มาบริการแก่ผู้ที่มาร่วมงานในวันนี้ด้วย  นาง  ณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา   กล่าวว่า  ปีนี้จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการจัดงานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี ประจำปี 256 ขึ้นระหว่างวันที่ 23 มีนาคม 2561 – 3 เมษายน 2562 ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และที่สนามด้านหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชิดชูเกียรติวีรกรรมของท้าวสุรนารี  เพื่อให้เยาวชนคนรุ่นหลังได้ตระหนักถึงวีรกรรมอันกล้าหาญ เสียสละ และดำรงไว้ซึ่งความสามัคคีของคนในชาติ และยังเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์ประเพณีท้องถิ่นที่ดีงาม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่ดีของชาวโคราช และยังเป็นเทศกาลท่องเที่ยวรวมทั้งเป็นการแสดงออกถึงศักยภาพของจังหวัดนครราชสีมา ที่มีความเจริญรุ่งเรืองมาอย่างยาวนาน โดยในปีนี้นอกจากจะมีพิธีการต่าง ๆ มากมายเช่นทุกปีที่ผ่านมาแล้ว  ยังมีพิธีการรำสักการะบูชา ซึ่งพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมา ถือว่าเป็นพิธีที่ศักดิ์สิทธิ์และเป็นพิธีกรรมที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากโดยเฉพาะที่เป็นสตรีชาวโคราช เข้าร่วมรำบวงสรวง ในงานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี ประจำปี 2562  จำนวนกว่า  5,000 คน  ดังนั้นปีนี้ก็จะเป็นอีกปีที่มีการจัดงานที่ยิ่งใหญ่มากกว่าปีที่ผ่านมา ดังนั้นตนเองจึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนรวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้มาร่วมงานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี ในวันเวลาดังกล่าว

ทั้งนี้  สมาคมนักข่าวจังหวัดนครราชสีมา  ได้มอบจักรยาน จำนวน 3 คัน และ สโมสรกีฬาจักรยาน จังหวัดนครราชสีมา 1 คัน

 

>>ชมภาพ<<

 

เฉลิมเกียรติโคราช!!โชว์ผลงานกวาดล้างยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 3 สกัดจับลอบขนกัญชา 500 กก. หลบด่านเข้ารีสอร์ทไม่รอด มูลค่ากว่า 10 ล้าน

เฉลิมเกียรติ โชว์ผลงานกวาดล้างยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 3 สกัดจับลอบขนกัญชา 500 กก. หลบด่านเข้ารีสอร์ทไม่รอด มูลค่ากว่า 10 ล้าน


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 ก.พ. ที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ถนนสรรพสิทธิ์ อ.เมือง นครราชสีมา พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป.) พร้อม พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.3 ,พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผบก.ฯ และ พ.ต.อ.ปวริศ บุญ สุทธิ รอง ผบก.ฯ ,พ.ต.อ.ปราโมทย์ สิมหลวง ผกก.สภ.หินดาด จว.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ร่วมแถลงผลจับกุมนายดี หรือตี การุญ อายุ 42 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 5 ต.โพนบก อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม และนายไพทูรย์ หรือทูน ฝอยทอง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106 หมู่ที่ 10 ต.บ้านผึ้ง อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่งน้ำหนักประมาณ 500 กิโลกรัม และ รถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไททัน สีดำหมายเลขทะเบียน ฒฮ 5005 กรุงเทพมหานคร เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลให้หยุดยั้งและปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงสุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เร่งรัดสืบสวนจับกุมผู้ค้ายkเสพติดในเขตพื้นที่รับผิดชอบในช่วง ระดมกวาดล้างอาชญากรรมและการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดห้วงวันที่ 1 -4 กุมภาพันธ์  2562

 

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ฯ รอง ผบ.ตร. ( ปป.) เผยพฤติการณ์ของคดีว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ.ปราโมทย์ สิมหลวง ผกก.สภ.หินดาด ได้รับ คำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดในพื้นที่รับผิดชอบ หลังสืบทราบว่า จะมีขบวนการลักลอบขนกัญชามา จาก จ.นครพนม ใช้เส้นทางผ่านพื้นที่ของ จ.นครราชสีมา จึงได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจบนถนนสาย 2256 ถนนสายชัยบาดาล-ด่าน ขุนทด บริเวณหน้าวัดเขาบารมี หมู่ที่ 10 ต.ห้วยบง อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากตำรวจที่ทำหน้าที่ตรวจการส่วนหน้าสังเกตรถที่เลี้ยวเข้าจอดก่อนถึงจุดตรวจ พบว่ามี ชายไทย 2 คน ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไททัน สีดำหมาย เข้าไป จอดและเข้าพักที่ห้องหมายเลข 10 ภายใน รีสอร์ทชมวิว หมู่ที่ 2 ต.ห้วยบง อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ท่าทางมีพิรุธน่าสงสัย จนท.แสดงตัวเข้าตรวจสอบ และตรวจค้นรถคันดังกล่าว พบกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 500 แท่ง น้ำหนัก 500 กิโลกรัม บรรจุอยู่ใน กระสอบปุ๋ย ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำอีกชั้นหนึ่ง จำนวน 12 กระสอบ ซุกซ่อนอยู่ที่กระบะด้านหลังรถยนต์


จากนั้นได้ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.นครราชสีมา ดำเนินการขยายผลจับกุมเครือข่ายขบวนการลักลอบขนกัญชารายนี้ สามารถจับกุมนายประกรชัย หรือโก้ ไกรรัตน์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167 หมู่ที่ 5 ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ทำหน้าที่เป็นคนขับรถนำหน้า และจับกุมนายฐานทัพ หรือขอน วะกะกัณฑ์ อายุ 42ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ที่ 2 ต.นามะเขือ อ.ปลา ปาก จ.นครพนม ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานทางโทรศัพท์กับรถขนกัญชา พร้อมด้วยรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้สีเทา หมายเลข ทะเบียน กร 2801 ระยอง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หินดาด เพื่อดำเนินการสืบสวนและขยายผลทำลายายเครือข่าย ขบวนการค้ายาเสพติดให้สิ้นซากต่อไป จากการสอบถามเบื้องต้นผู้ต้องหาอ้าง รับมาจากนายทุนชาวลาวเดินทางมาจาก จ.นครพนม นำไปส่งให้ลูกค้าในเขตกรุงเทพฯ เพื่อรอขนลำเลียงส่งออกนอกประเทศ อย่างไรก็ตามหากกัญชาอัดแท่งจำนวนนี้ถูกส่งออกนอกประเทศจะมีมูลค่ามากกว่า 10 ล้านบาท

นอกจากยังมีผลการจับกุมผู้ค้ายาบ้า ของตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ของกลางยาบ้า จำนวน639,353 เม็ด และตำรวจภูธรจังหวัด บุรีรัมย์ ยาบ้า 101,990 เม็ด

>ชมคลิปและอ่านข่าวเพิ่มเติม<<