เทศบาลตำบลพุดซา ขอเชิญร่วมงาน เช้ายันเย็น ในวันลอยกระทง ประจำปี 2562

เทศบาลตำบลพุดซา ขอเชิญร่วมงาน เช้ายันเย็น ในวันลอยกระทง

 

เทศบาลตำบลพุดซา  อ.เมือง จ.นครราชสีมา  ขอเชิญทุกท่านรวมงาน         เดิน – วิ่ง การกุศล มินิมารธอน  PUDSA  RUNNING ครั้งที่ 1 เพื่อร่วมทำบุญก่อสร้างศาลพ่อขุน องค์ ณ บึงพุดซา ต.พุดซา อ.เมือง จ.นครราชสีมา  ในวันจันทร์ที่  11  พฤศจิกายน  2562 เวลา 05.30 น. ระยะทาง 4.5 กิโลเมตร โดยมีค่าสมัคร  300 บาท  และจะได้รับเสื้อ + เหรียญ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  เทศบาลตำบลพุดซา ต.พุดซา อ.เมือง จ.นครราชสีมา โทร  044-215 444

นอกจากนี้เทศบาลตำบลพุดซา ยังขอเชิญชวนร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง  ประจำปี 2562 ณ บริเวณ ลานหน้าบึงพุดซา ภายในงานท่านจะได้พบกับการประกวดกระทงสวยงาม  ประกวดนางนพมาศ หนูน้อยนพมาศ รำวงย้อนยุค และมวยมันส์ ชมฟรี  ศึกมวยไทย สืบสานประเพณีลอยกระทง อาทิ สามเอ  สมศักดิ์ก่อสร้าง  พบกับ อภิเดช  ก.อดิศร  ,ชาญเดช  ก.อดิศร พบกับ โทนี่ ช.ยิ่งยศ  และสิงห์ทอง  ส.ยิ่งเจริญการช่าง พบกับ ศิษย์รัก ส.ตะโกทอง เป็นต้น

 

ขอเชิญร่วมกิจกรรม “ปั่นฮักเขาใหญ่ 555”

ขออนุญาตประชาสัมพันธ์กิจกรรมปั่นจักรยานดีๆ เพราะเราคำนึงถึงธรรมชาติ สัตว์ป่า สิ่งแวดล้อม

#แก้วทำความเย็น_แทน_เหรียญรางวัล  #ถุงผ้าขาวม้า_แทน_เสื้อนักปั่น  #เงินค่าสมัคร_แทน_ความขอบคุณแด่สัตว์ป่า  แล้วแบบนี้จะไทยเท่เปล่า “ปั่นฮักเขาใหญ่ 555”
ปั่นเพื่อสัตว์ป่าเขาใหญ่
ชมรมฮักเขาใหญ่ ร่วมกับ ร้านจักรยาน Big Mountain และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ขอเชิญเพื่อนๆ นักปั่นทั่วประเทศ เข้าร่วมทริปปั่นจักรยาน ที่มีความสุข ความสนุก บนเส้นทางที่สวยที่สุดในละแวกเขาใหญ่ รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้โรงพยาบาลสัตว์ป่า
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อสัตว์ป่าที่ได้รับบาดเจ็บ

#ชื่อกิจกรรม : “ปั่นฮักเขาใหญ่ 5 555”


#วันเดือนปี : วันอาทิตย์ ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

#กำหนดการ :
05:30 – 06:15 น. – ลงทะเบียน
6:20-6:30 น. – พิธีเปิด
6:30 น. – เริ่มกิจกรรมปั่นจักรยาน
9:30 น. – เพื่อนนักปั่นกลับมาร่วมกิจกรรมบนเวที
10:30 น. – ปิดงาน “ปั่นฮักเขาใหญ่ 555”

#สถานที่ : หน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

#เส้นทางปั่น : หน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
– วงเวียนน้ำพุ ทอสคาน่า วัลเลย์
VIP ระยะทาง 20 กิโลเมตร
ทั่วไป ระยะทาง 40 กิโลเมตร

#จักรยานที่เหมาะสม : ทุกประเภท

#อุปกรณ์บังคับ : หมวกนิรภัยตลอดการปั่น และกระติกน้ำ
สำหรับใส่น้ำ ที่จุดให้น้ำ #ไม่มีถ้วยพลาสติกหรือขวดน้ำพลาสติก

#ขั้นตอนการสมัครเข้าร่วมกิจกรรม

ลงทะเบียนออนไลน์ https://forms.gle/Qb6yHhCAfY5mtQrV8 2️⃣ โอนเงินค่าสมัคร 500 บาท
ธนาคารกรุงไทย สาขาปากช่อง
บัญชีเลขที่ : 303-0-89904-7
ชื่อบัญชี : นายกิตติ์ธเนศ กุลเสฏฐ์วัฒนา

แจ้งการโอนเงินผ่านทาง https://forms.gle/b6Edvq92weDzPnAB7 ให้ตรงตามที่ลงทะเบียน 4️⃣ ตรวจสอบรายชื่อผู้สมัคร และได้ชำระเงินแล้ว
ได้ที่เพจหน้านี้ (ใช้เวลาตรวจสอบ 1-2 วัน ใจเย็นๆนะจ๊ะ)

#จำนวนรับสมัคร คน

สิ่งที่เพื่อนๆจะได้รับจากค่าลงทะเบียน 500 บาท

อาหารว่างและเครื่องดื่ม ตลอดงาน
แก้วเก็บความเย็น (Tumbler) ขนาด 30 oz. จำนวน 1 ใบ
ถุงผ้าลดโลกร้อน จำนวน 1 ใบ
เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยบริจาคให้โรงพยาบาลสัตว์ป่า
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อสัตว์ป่าที่ได้รับบาดเจ็บ
ลุ้นรับรางวัล จักรยาน TREK จำนวน 3 คัน
(TREK Marlin 6, FX 2, FX 3) และจักรยานเด็ก 1 คัน
(LOC Bike Kids Rookie 16″)
ร่วมปั่นกิจกรรมเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง
ประกันอุบัติเหตุ สำหรับเพื่อนนักปั่นที่มีรายชื่อ
ถูกต้องตรงกับการลงทะเบียน ภายในเวลาที่กำหนด

สำคัญมาก (แจ้งอีกครั้ง)
กรุณาเตรียมกระติกน้ำ สำหรับใส่น้ำ ที่จุดให้น้ำ เพื่อลดปริมาณขยะพลาสติก

หมดเขตลงทะเบียน วันที่ 15 พฤศจิกายน 2562
เวลา 23.59 น.

คณะกรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนเขต 3 จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันแถลงข่าวจัดฟุตบอล สานสัมพันธ์พี่ช่วยน้อง ครั้งที่ 1 คืนเด็กดีสู่สังคม ประจำปี 2562

คณะกรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนเขต 3 จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันจัดฟุตบอล สานสัมพันธ์พี่ช่วยน้อง ครั้งที่ 1 คืนเด็กดีสู่สังคม ประจำปี 2562


วันที่ 22 ตุลาคม 2562 เวลา 14.00 น. ที่ บริเวณ Mall Parc ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา นายฐิติรัตน์ พงษ์พุทธรักษ์ รองประธาน กรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมาและศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 3 พร้อมด้วยคณะกรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนสำหรับสถานพินิจฯ ร่วมกับ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนครราชสีมา และศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 3 จังหวัดนครราชสีมา และสมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา ได้จัดให้มีการแถลงข่าวโครงการ “ฟุตบอลสานสัมพันธ์พี่ช่วยน้อง”ครั้งที่ 1 คืนเด็กดีสู่สังคม ประจำปี 2562
โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สุรสิทธิ์ สิงห์หลง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในการแถลงข่าวร่วมกับ นายบุญธรรม รอบคอบ ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนครราชสีมา , ดร. รัตนะ วรบัณฑิต ผู้อำนวยารศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 3 จังหวัดนครราชสีมา ,นายชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด,นายฐิติรัตน์ พงษ์พุทธรักษ์ นายกสมาคมนักข่าวจังหวัดนครราชสีมา /รองคณะกรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชน เขต 3 จังหวัดนครราชสีมา , นายวรภพ จำนงจิตร และ ตุ๋ย ด๊ะดาด ตัวแทนศิลปิน  ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เพื่อมอบเป็นเงินสนับสนุนกองทุนฟื้นฟูดูแลเด็กและเยาวชน ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 3 จังหวัดนครราชสีมา เพื่อติดตั้งระบบประปาและเจาะน้ำบาดาล ทดแทนระบบเดิมที่ชำรุดภายในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเป็นการเปิดบ้านให้กลุ่มองค์กรเข้ามามีส่วนร่วม และเยี่ยมชม พร้อมให้กำลังใจแก่เด็กและเยาวชนภายในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนครราชสีมา และ ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 3 จังหวัดนครราชสีมา เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ โดยนำศิลปิน ดารา ร่วมกันแสดง และร้องเพลง รวมทั้งการร่วมกิจกรรมฟุตบอล และเพื่อกระตุ้นให้เด็กและเยาวชนรับรู้ และเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมด้านจิตใจและอารมณ์ ไปในทิศทางที่ดีขึ้น


โดยมีรูปแบบการดำเนินการแบ่งกิจกรรมออกเป็น 3 รูปแบบ ในโครงการเดียวกันประกอบด้วย 1.การจัดการแข่งขันฟุตบอลการกุศล ภายใต้ชื่อ “โครงการฟุตบอลสานสัมพันธ์พี่ให้น้อง ครั้งที่ 1” โดยแบ่งเป็น 8 ทีม คัดเลือกผู้ชนะเลิศอันดับ 1,2,3,4 รับถ้วยรางวัลจากแม่ทัพภาคที่ 2 ถ้วยจากผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และสมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา โดยในวันปิดการแข่งขันจะมีฟุตบอลคู่พิเศษ ระหว่างทีมรวมดารา – ศิลปิน พบกับทีม VIP จังหวัดนครราชสีมา (ทีมดารา – ศิลปิน ประกอบด้วย ไผ่ พงศธร, เสถียร ทำมือ , แสน นากา ตุ๋ย ดะดาด , วงระเงียว , หน่อง บ้านนอกแบรนด์ เป็นต้น) 2. การจัดกิจกรรมมินิคอนเสิร์ต นำโดยศิลปินจิตอาสา ไผ่ พงศธร, เสถียร ทำมือ , แสน นากา ตุ๋ย ดะดาด , วงระเงียว , หน่อง บ้านนอกแบรนด์ เป็นต้น และ 3 การจำหน่ายเสื้อเพื่อสมทบทุนสำหรับพี่ที่ให้น้องนำไปต่อยอดด้านการฝึกอาชีพ โดยจำหน่าย ตัวละ 250 บาท สามารถซื้อได้ที่ สถานพินิจ และคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา โทร 044-222435-6 ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 3 จังหวัดนครราชสีมา โทร 044-222-321 และ จุดจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา
ทั้งนี้สถานพินิจ และคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมาเป็นหน่วยงานในสังกัดกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนกระทรวงยุติธรรมมีหน้าที่ให้การควบคุมดูแลบำบัด แก้ไขฟื้นฟูเด็กและเยาวชนและศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 3 จังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้มีเด็กและเยาวชนอยู่ในความดูแล รวมทั้งสองหน่วยงานประมาณ 580 คน ซึ่งทั้ง 2 หน่วยงานได้รับหน้าที่ให้ดูแลเด็กและเยาวชนให้เด็กได้มีคุณค่าทางสังคมโดยได้นำกิจกรรมเสริมสร้างการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะทางด้านกีฬาและการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์เพื่อให้เด็กได้พัฒนา และเป็นคนดีคืนสู่สังคมตามโครงการของกรมคุ้มครองเด็กและเยาวชนและด้วยโครงการนี้ได้เปิดโอกาสให้หน่วยงานภายนอกเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมด้วยการแข่งขันกีฬาฟุตบอลการกุศลเพื่อกระชับมิตรระหว่างองค์กรและหน่วยงาน โดยนำรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายมาช่วยเหลือต่อไป
และจะมีการแข่งขันในวันที่ 30 พ.ย.62 ที่สนามฟุตบอลเอกสีมา และวันที่3 ธ.ค.62 ที่ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต3 จังหวัดนครราชสีมา

 

ตำรวจภูธรภาค 3แถลงผลการตรวจยึดยาเสพติดรายสำคัญ “จับกุ่ม เครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญและฟอกเงิน”

ตำรวจภูธรภาค 3แถลงผลการตรวจยึดยาเสพติดรายสำคัญ “จับกุ่ม เครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญและฟอกเงิน”

วันที่15ตุลาคม 2562 ตำรวจภูธรภาค 3แถลงผลการตรวจยึดยาเสพติดรายสำคัญ “จับกุ่ม เครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญและฟอกเงิน” นำ โดยพล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3,พล.ต.ต.ศีรีศักดิ์ ตันตินะชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 (หัวหน้างานป้องกันปราบปรามยาเสพติด), พล.ต.ต.อัคราเดช   พิมลศรี ,พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรึวนิชย์ , พล.ต.ต.ภาณุ บุรณศิริ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3(ผู้ช่วยงานป้องกันปราบปรามยาเสพติด) ไดสั่งการให้หน่วยในสังกัด เร่งรัดสืบสวนจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในขดฟื้นที่รับผิดชอบแถลงผลการตรวจยึดยาเสพติดรายสำคัญ”จับกุม เครือช่ายยาเสพติดรายสำคัญและฟอกเงิน”ด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.3ร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิ,กก.สส..ภ.จว.ลพบุรีศอ.ปส.ภ.1ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหา คดี ฟอกเงิน เป็นเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดลพบุรี มีการทำธุรกรรมทางเงินที่ได้จากการดยาเสพติดเงินหมุนเวียนในบัญชีธนาคารในรอบ 7 เดือนหลาย 10ล้านบาท ประกอบธุรกิจรับเหมาและเลี้ยงไก่ชนบังหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบชภ.3, พล.ต.ต.ศีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3 (หน.ปส.) พล.ต.ต.ปวริศ บุญสุทธิ ผบก.สส.ภ.3, พล.ต.ต.สมพจน์ขอมกลางผบก.ภ.จ.ชัยภูมิ, พต.อ.ชลาสินธุ์ ชลาลัย รองผบก.สสภ.3,พ.ต.อ.ณรงศ์ เสวกรอง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ, พ.ต.อ.หัสพงศ์ เติมศิริตังคโณบล รอง ผบก.สส.ภ.3, พ.ต.อ.ไพโรจน์ขุนหมื่น รอง ผบก.สสภ.3, พ.ต.อ.กิตติ กองแสงศรี รอง ผบก.สส.ภ.3, พ.ต.อ.สุนทร หิมารัตน์ผกก.สืบสวน 2 บกสส.ภ.ต, พ.ต.อ.พรชัย ไขสนอง ผกก.สนง.ผบตร. ช่วยราชการ ศอ.ปส.ภ..ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.ไกรสร ศรีอำพร รอง ผกก.สืบสวน 2บก.สส.คต, พตท.นิธิศ จารุกมลกุล รอง ผกก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิ, พต.ท.ธวัชชัย จิตตรีธาตุ สว.กก.สส..ภ.จว.ชัยภูมิ, พ.ต.ต.ทวินันท์ นามวิเศษ สว.กก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.3, ร.ต.อ.สมพรทองประดับ รอง สว.กก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.3 ทำการสืบสวนขยายผล จับกุมเครือข่ายยาเสพติดและฟอกเงินด้วยเมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิ ทำการสืบสวนขยายผล จากปฏิบัติการจับกุม นายอติรัตน์ รักษาทรัพย์ ของกลาง ยาบ้า 6,.000 เม็ด จากนั้น

วันที่ 23 พ.ย.2561 ขยายผลจับกุมนายวีรเดช(อำ) ฤชา พร้อมของกลาง ยาบ้า 1,070 เม็ด ในพื้นที่ อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิต่อมาวันที่ 28 พ.ย. 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.3 ได้ร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิทำการสืบสวนขยายผลจับกุมนายศรัณยู(แจ้)บุญเกิด และพวกรวม 3 คน เป็นนักค้ายาเสพติดในฟื้นที่ อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี พร้อมของกลางยาบ้าและตรวจยึดทรัพย์สินที่ได้จากการค้ายาเสพติดจำนวนหลายรายการ จากนั้นเมื่อวันที่ 3-4 มี.ค.2562 ได้ขยายผลจับกุม นายพิศณุ ทองสุข และนายวิทชุพงษ์ ทรงอยู่ พร้อมของกลางยาบ้าและอาวุธปืน จากการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดได้ทำสืบสวนขยายผลจนพบหลักฐานความเชื่อมโยงทางการเงิน โดยมีการโอนเงินจากเครือข่ายยาเสพติด จำนวนประมาณ ๖ ล้านบาท เข้าบัญชีธนาคารของนายเอกราช น้อยเหน่า น.ส.กัญนิพา พวงทอง และนายอัศชัย ช่อฟ้า จึงเชื่อว่านายเอกราช”และพวก มีส่วนเกี่ยวช้องกับการค้ายาเสพติด จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ขออนุมัติหมายจับจากศาล และเมื่อวันที่ 4 ต.ค.2562 ได้ทำการจับกุมนายเอกราชฯ และพวก ตามหมายจับศาลจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งต้องหาวกระทำความผิดฐาน สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินเหมาและเลี้ยงไก่ชนบังหน้า

จากการสอบถามผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าได้เงินมาจากการเล่นการพนันและถูกหวย ได้ตรวจยึดเงินสด จำนวน 41,000บาท, สร้อยคอทองคำรูปพรรณ 10 บาท มูลค่ 20,000 บาท, อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัติโนมัติ ยี่ห้อโคลท์ รุ่นโกลด์คัพมูลค่ 90,000บาท, รถจักรยายนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า msx มูลค่ 20,000บาท, รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุรุ่น ดีแม็คปี 2005 มูลค่า 200,000บาท รวมมูลค่ทรัพย์สินที่ตรวจยึดประมาณ551,000บาทการปฏิบัติการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในครั้งนี้ เป็นการปราบปรามยาเสพติดตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 3ที่ให้ความสำคัญในการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติดและกฎหมายฟอกเงิน มาต่ำเนินคดีกับนักค้ายาเสพติดและผู้เกี่ยวข้องในการกระทำความผิดทุกระดับ และฝากสื่อมวลชนประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่คิดหวังจะร่ำรวยจากการค้ายาเสพติด หรือมีส่วนช่วยเหลือ สนับสนุนขบวนการค้ายาเสพติด เช่น เปิดบัญชีธนาคารให้นักค้ายาเพติดใช้รับโอนเงิน ครอบครองทรัพย์สินหรือได้รับผลประโยชน์จากทรัพย์สินของขบวนการค้ายาเสพติด อาจถูกดำเนินคดีฟอกงินและถูกตรวจยึดทรัพย์สินตามกฎหมายตำรวจภูธรภาค 3จึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน และสถานประกอบการทุกแห่ง ในการแจ้งเบาะแสช้อมูล ผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งผู้เสพ ผู้ค้า ในสถานประกอบการฯ และอาศัยสถานประกอบการฯ ในการกระทำผิด โดยแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด 1599สายด่วน 191 และ Application Police I lert U ได้ตลอด 24 ชม. เพื่อดำเนินการปราบปรามจับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และลดปัญหายาเสพติด ในภาพรวมอย่างต่อเนื่องและช้มขัน เพื่อให้สังคมมีความปลอดภัยจากปัญหายาเสพติด บัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติดต่อไปผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3กล่าว

เกจิดังพระครูสังฆรักษ์(ครูบากฤษณะ) อินทวัณโณออกกรรมฐานนิโรธกรรมร่วมงานบุญวันออกพรรษาวันที่ 13 ตุลาคม 2562

เกจิดังพระครูสังฆรักษ์(ครูบากฤษณะ) อินทวัณโณออกกรรมฐานนิโรธกรรมร่วมงานบุญวันออกพรรษาวันที่ 13 ตุลาคม 2562เวลา7.00น.เมตตาให้คณะศิษยานุศิษย์ร่วมตักบาตรในวาระพิเศษวันสำคัญทางพุทธศาสนาวันออกพรรษาและวาระนี้ครูบากฤษณะ อินทวัณโณ ประธานฝ่ายสงฆ์และพลโท ชินนธร โพธิวัฒธนางกรู หัวหน้าฝ่ายเสนาธิการ รองปลัดกระทรวงกลาโหมประธานฝ่ายฆราวาสร่วมนายฐิติรัตน์ พงษ์พุทธรักษ์ นายกสมาคมนักข่าวจังหวัดนครราชสีมาและคณะศิษย์กว่า500คน ร่วมพิธีเททองหล่อ”พระปางประทานพร”ขนาดความสูงกว่า 3 เมตร เนื้อทองสัมฤทธิ์และพระยอดธงสิงห์1เพื่อให้คณะศิษย์ร่วมบุญสักการะบูชาเป็นสิริมงคลแก่แก่ชีวิตและครอบครัวต่อไป #ครูบากฤษณะ #กรรมฐาน62 #วันออกพรรษา

ขอเชิญร่วมเททองหล่อพระปรางประทานพร กับครูบากฤษณะ อินทวัณโณ ในวันออกพรรษา

ขอเชิญร่วมเททองหล่อพระปรางประทานพร กับครูบากฤษณะ อินทวัณโณ “ครูบากฤษณะ อินทวัณโณ” กรรมฐาน ๖๒

ขอเชอญร่วมบุญ เททองหล่อพระปางประทานพร เนื่องในวาระ “ออกกรรมฐาน ๖๒” ขนาด ๒ เท่าขององค์จริง เนื้อโลหะ และหล่อพระสิงห์ ๑ ยอดธง เนื่องในงานบุญพิเศษ วาระออกพรรษา ๒๕๖๒ ทำพิธีวันที่  ๑๓  ตุลาคม ๒๕๖๒ นี้ เริ่มพิธีบวงสรวงเวลา ๐๕.๐๐ น. และ ๐๗.๐๐ น.

เนื้อทองคำ  สรัางจำนวนตามจอง    ราคา  60,000  บาท

 

เนื้อเงิน    สร้างจำนวน  108  องค์    ราคา  6,000  บาท

เนื้อนวะ    สร้างจำนวน  595  องค์   ราคา  1,000  บาท

สนใจติดต่อสอบถามที่  095 – 4143565

สร้างจำนวนจำกัด

ศาลเจ้าแม่ทับทิมโคราช เชิญชวนร่วมในเทศกาลถือศิลกินเจ และพิธีเดินธูป ประจำปี 2562

ศาลเจ้าแม่ทับทิมโคราช เชิญชวนร่วมในเทศกาลถือศิลกินเจ และพิธีเดินธูป ประจำปี 2562

วันนี้ 5 ตุลาคม 2562 นายกสมาคมนักข่าวจังหวัดนครราชสีมา ร่วมรับประทานอาหารเจ ร่วมกับนายชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด และร่วมพิธีเดินธูป เพื่อเป็นสิริมงคล ที่ศาลเจ้าแม่ทับทิม จ.นครราชสีมาโดยมีนายอัฐพล สัมพันธ์วงศ์ ประธานคณะกรรมการศาลเจ้าแม่ทับทิม(ใหหนำ) นครราชสีมา พร้อมด้วยคณะกรรมการให้การต้อนรับ

โดยศาลเจ้าแม่ทับทิมเปิดให้บริการอาหารเจ ตั้งแต่วันที่  28 กันยายน ถึงวันที่ 7 ตุลาคม 2562 ขอเชิญชวนท่านที่รับประทานอาหารเจสามารถเข้าไปรับประทานกันได้ฟรี และร่วมพิธีเดินธูป เพื่อความเป็นสิริมงคล

ศาลเจ้าแม่ทับทิม จังหวัดนครราชสีมา ตั้งอยู่ เลขที่ 333 ถ.โพธิ์กลาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

>ภาพบรรยากาศ<<

เริ่มแล้ว พิธีบุญฤทธิ์ “โกยห่าน”ลุยแก้ว ข้ามสะพาน สะเดาะเคราะห์ 12 ราศี ถือศีลกินเจโคราช

เริ่มแล้ว พิธีบุญฤทธิ์ “โกยห่าน”ลุยแก้ว ข้ามสะพาน สะเดาะเคราะห์ 12 ราศี ถือศีลกินเจโคราช

ที่บริเวณลาอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา  ได้มีการจัดพิธี (โกยห่าน) เดินข้ามสะพานสะเดาะเคราะห์ 12 ราศี ล้างความอัปมงคล โดยได้รับเกียรติจาก  นายฐิติรัตน์  พงษ์พุทธรักษ์  นายกสมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมาเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายชาญชัย  บัวสรวง  ประธานสโมสรกีฬาจักรยาน  จังหวัดนครราชสีมา และนายเศรษฐพัฒน์  เจริญเศรษฐโสธร  ผู้อำนายการหนังสือพิมพ์โคราชอินไซด์ เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้

ด้าน นายภิญโญ วัจนศิริเสถียร ประธานชมรมไทย – จีน และประธานเทศกาลถือศีลกินเจโคราชประจำปี 2562 กล่าวว่า วันนี้เราได้ทำ พิธี ‘โกยห่าน’ หรือ พิธีเดินข้ามสะพานสะเดาะเคราะห์ 12 ราศี เพื่อปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้ออกไปจากเรา และนอกจากนี้ร่างทรงจะมีการเดินบนเศษแก้ว เอาเศษแก้วมาถูใบหน้า และเอาร่างกายทูไปมากับเศษแก้ว เพื่อให้ประชาชนได้ชม เชื่อว่าเป็นการทดสอบความบริสุทธิ์ของร่างทรง ซึ่งความคมของเศษแก้วก็ไม่ระคายผิว ถือว่าร่างทรงเป็นเทพเจ้ารักษาร่างนั้นเนื่องจากเป็นร่างที่บริสุทธิ์มีจิตใจปฏิบัติดีจึงไม่เป็นอันตราย ซึ่งถือว่าในหนึ่งปีจะต้องมีการล้างความอัปมงคล และผู้ที่ผ่านพิธีนี้แล้ว จะรู้สึกเสมือนได้ชำระล้างสิ่งชั่วร้ายออกจากร่างกายและจิตใจ รู้สึกว่ามีจิตใจผ่องใสปราศจากทุกข์โศกและสิ่งชั่วร้าย และจะมีโชคดีตามมา

นอกจากนี้ ยังมีการนำประชาชนไหว้เทพเจ้าต่างๆ ตามความเชื่อของคนไทยเชื้อสายจีน, การเดินธูปช่วงกลางคืน, และพิธีเดินข้ามสะพานสะเดาะเคราะห์ 12 ราศี หรือ “โกยห่าน” เพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์แก่ผู้ที่มาร่วมงาน โดยการนำของม้าทรงจากศาลเจ้าต่างๆ เพื่อรับโชคและเสริมสิริมงคลให้แก่ตนเองและครอบครัวตามความเชื่อของชาวไทยเชื้อสายจีน

ทั้งนี้ สำหรับเทศกาลถือศีลกินเจของ จ.นครราชสีมานั้น ถือว่าเป็นเทศกาลประจำปีที่ชาวไทยเชื้อสายจีน ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชน จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ทุกปี โดยปีนี้เป็นปีที่ 14 ที่จัดอย่างเป็นทางการ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ก.ย.-7 ตุลาคม 2562 มีการเปิดโรงทานเลี้ยงอาหารเจ 3 มื้อให้กับประชาชนทั่วไป

โคราชจัดเทศกาลกินเจยิ่งใหญ่ ม้าทรงกว่า 100 ชีวิตเดินแห่รอบเมืองโคราช ในพิธีอิ้วเก้ง

โคราชจัดเทศกาลกินเจยิ่งใหญ่ ม้าทรงกว่า 100 ชีวิตเดินแห่รอบเมืองโคราช ในพิธีอิ้วเก้ง

วันนี้ 2 ตุลาคม 2562 ได้มีพิธีอิ้วเก้งกว่า 100 ม้าทรงสักการะย่าโม เดินแห่รอบเมือง โชว์ทำซาลาเปาแฝดยักษ์ น้ำหนัก 29 กก ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมานายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์การจัดงานเทศกาลถือศีลกินเจของจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดพิธีศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นกิจกรรมสำคัญในพิธีอัญเชิญเทพเจ้า ประทับทรงแห่รอบเมือง หรือ อิ้วเก้ง ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ถ.ราชดำเนิน เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมสักการะองค์เทพเจ้า โดยมีนายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ให้การต้อนรับ โดยมีศาลเจ้าเข้าร่วมพิธีกว่า 30 แห่ง มีร่างทรงกว่า 100 ร่างทรงร่วมในพิธีแห่ไปตามถนนสายต่างๆ รอบเมืองในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมสักการะเทพเจ้าที่ประทับร่างทรง และเพื่อให้ประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน ร้านค้าต่างๆ ได้นำเครื่องเซ่นไหว้ ร่วมสักการะแก่องค์เทพเจ้า เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีชาวไทยเชื้อสายจีน ชมรมตระกูลแซ่ 55 แซ่ ต่างสวมชุดสีขาวร่วมพิธีกันอย่างคึกคัก นอกจากนี้ยังได้มีการทำซาลาเปาแฝดยักษ์ น้ำหนัก ลูกละ29 กิโลกรัม พร้อมแจกซาลาเปา จำนวน 1,689 ลูก ให้กับประชาชนที่มาร่วมงานด้วย


สำหรับเทศกาลถือศีลกินเจโคราช ประจำปี 62 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 กันยายน – 7 ตุลาคม 2562 มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในการจัดกิจกรรมเทศกาลถือศีลกินเจ รักษาความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีน เพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา ส่งเสริมเศรษฐกิจของชุมชน จังหวัดให้ดีขึ้น รักษาวัฒนธรรมประเพณีจีนที่ดีงาม และให้เยาวชนเห็นคุณค่าที่ควรรักษาและสืบทอดต่อไป

>ภาพบรรยากาศ<<

เดอะเปียโนรีสอร์ทเขาใหญ่ เปิดบ้านในวันคล้ายวันเกิด ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์  มอบเปียโนไฟฟ้า มูลค่ากว่า 400,000 บาท ให้ 4 โรงเรียนที่ขาดแคลน

เดอะเปียโนรีสอร์ทเขาใหญ่ เปิดบ้านในวันคล้ายวันเกิด ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์  มอบเปียโนไฟฟ้า มูลค่ากว่า 400,000 บาท ให้ 4 โรงเรียนที่ขาดแคลน

วันที่ 30  กันยายน 2562 ที่ผ่านมา ที่เดอะเปียโนรีสอร์ทเขาใหญ่  อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา  ว่าที่ร้อยตรี อภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานในพิธีมอบเปียโนไฟฟ้าเพื่อการศึกษาให้กับ 4 โรงเรียนที่ขาดแคลน เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิด ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์  โดยมี นายสุรพันธ์ ศิลปะสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง  นายชัชวาล  วงศ์จร ประธานหอการค้า จังหวัดนครราชสีมา นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดนครราชสีมา และแขกผู้มีเกียรติอีกมามายมาร่วมอวยพรในครั้งนี้

ทั้งนี้ เนื่องวันวันคล้ายวันเกิดของ ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์  นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่และเจ้าของเปียโนรีสอร์ทเขาใหญ่ และเป็นผู้ประกอบการโรงเรียนสยามกลการ สาขาจังหวัดนครราชสีมา  ผู้ที่หลงใหลเสียงเพลงและดนตรี ท่านจึงได้มีปณิธานในการส่งเสริมการเล่นดนตรีให้กับกลุ่มคนหลายกลุ่ม  อาทิ กลุ่มองค์กร  ชุมชน เยาวชน  โดยท่านได้มีความประสงค์ที่จะมอบเปียโนไฟฟ้าให้กับเด็ก ๆ นักเรียน  เยาวชน โรงเรียนที่ขาดแคลน และได้มอบหมายให้ นายฐิติรัตน์  พงษ์พุทธรักษ์  นายกสมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา  เป็นสื่อกลางในการประสานหาโรงเรียนที่ต้องการพัฒนาเด็กและเยาวชนที่ขาดแคลนเครื่องคนตรี  โดยกิจกรรมนี้ ได้ริเริ่มขึ้นเมื่อปี 2554 จนถึงปัจจุบัน รวม 8 ปี

โดยในปีนี้ 2562  มีโรงเรียนที่เข้ารับมอบเปียโนไฟฟ้าฟ้าทั้งสิ้น  4  โรงเรียน โรงเรียนละ 2 เครื่อง ประกอบด้วย 1.สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนครราชสีมา 2.ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 3 จังหวัดนครราชสีมา 3. โรงเรียนบุญเหลือวิทยานุสรณ์ และ 4 โรงเรียนบ้านหนองขนาก อ.เสิงสาง (โรงเรียนที่เกิดเพลิงไหม้) รวมมูลค่ากว่า 400,000 บาท

>ภาพบรรยากาศ<<