บริษัท บุญนภาพัฒนาการเกษตร จำกัดส่งเสริมการเกษตรสู่ปุ๋ยมาตราฐานประเทศ

บริษัท บุญนภาพัฒนาการเกษตร จำกัดส่งเสริมการเกษตรสู่ปุ๋ยมาตราฐานประเทศ


บุญนภา 60-1 ก่อตั้งปี 2544 จำหน่ายสารปรับปรุงดิน ตราช้าง ให้กับร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
บุญนภา 2555 ก่อตั้งปี 2555 ผลิตและจำหน่าย ปุ๋ยเคมี ตราช้าง โดยมีบริษัทบุญนภา เคมีคอลเป็นผู้ผลิต จัดจำหน่ายร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ทั่วประเทศ
บุญนภา พัฒนาการเกษตร ก่อตั้งปี 2559 จำหน่ายสารปรับปรุงดิน ตราหมี ได้ทำโครงการ 3 โครงการ ซึ่งยังไม่มี ภาคธุระกิจการเกษตรใดๆ ในตลาดที่จะส่งเสริมเกษตรกร ในการ เตรียมการเพาะปลูก ให้เหมาะสมกับพืชเศรษฐกิจที่ตนเองปลูกให้เกิดความรู้ความเข้าใจ ในการเพาะปลูก เพื่อลดต้นทุน และได้ผลผลิตที่เพิ่มขึ้น
1. โครงการตรวจดินฟรี
2. โครงการปรับปรุงดินหลังการเก็บเกี่ยว
3. โครงการปุ๋ยดีราคาถูก
1. บุญนภาพัฒนาการเกษตร ได้ทำโครงการตรวจดินฟรี ร่วมกับ ธกส. สกต.และหน่ายงานราชการเช่น เกษตรอำเภอ เพื่อรณงรงค์ให้เกษตรกร ตรวจดิน ก่อนการเพาะปลูกโดยไม่มีค่าบริการ เพื่อให้ทราบสภาพดินในพื้นที่เพาะปลูกของเกษตรกรเอง ว่าเป็นอย่างไร และนำไปสู่การแก้ปัญหาที่ถูกต้องอย่างยั่งยืน โดยบริษัทจะมีทีมงานมืออาชีพลงแปลงเกษตรกร ทำการวัดค่าดินด้วยเครื่องมือตรวจวัดดินที่ทันสมัย สามารถอ่านค่าการตรวจวัดดินและแปรผลออกมา ได้ถูกต้องแม่นยำ เมื่อได้ค่าหลังการตรวจวัดดินเรียบร้อยแล้ว เช่น ค่าPh 4.5 แสดงว่า ดินมีความเป็นกรดจัด ควรต้องมีการปรับสภาพดินแล้วไถกลบ ก่อนการเพาะปลูก
ปัจจุบันบริหารงานโดย ผู้จัดการประจำอำเภอ มีระบบServey สำหรับบริการตรวจดินฟรี เพื่อให้สามารถบริการเกษตรกรได้อย่างเพียงพอ โดยปัจจุบัน มีผู้จัดการประจำอำเภอ รวม 35 คนในพื้นที่ดูแล ประมาณ 80 อำเภอ ใน 11 จังหวัดซึ่งได้รับการตอบรับจากเกษตรกร และหน่ายงานราชการได้ให้การตอบรับเป็นอย่างดี
2.โครงการปรับปรุงดินเพื่อการเก็บเกี่ยว ได้ใช้นวัตกรรม การบริหารจัดการจากประเทศออสเตเรีย โดยใช้ ”เครื่องโรยสารปรับสภาพดิน” ซึ่งเป็นระบบการจัดการแปลงใหญ่ที่มีประสิทธิภาพ สูงที่สุดในโลก โดยบริษัท จะทำการปรับปรุงดินหลังการตรวจดิน ซึ่งเป็นการบริหารจัดการที่ทำให้ได้ผลผลิตสูง โดยการใช้สารปรับปรุงดินตราหมี ซึ่งเป็นแหล่งผลิตสารปรับปรุงดิน แหล่งกันกับกรมพัฒนาที่ดินใช้และนำมาส่งเสริมเกษตรกรในปัจจุบัน ที่มีคุณภาพสูง ในการปรับสภาพดิน จึงทำให้มั่นใจและสามารถใช้ได้ผลจริง โดยบริษัทได้ทำการ ร่วมพัฒนาโครงการปรับปรุงดิน ร่วมกับภาคเอกชน มาเป็นระยะเวลา 5 ปี จำนวนพื้นที่มากกว่า 50,000ไร่ ในระหว่างดำเนินโครงการ บริษัทได้ให้บริการ,ติดตามและประเมินผลของสารปรับปรุงดินตราหมี จนบริษัทเชื่อมั่นยินดีรับประกันคุณภาพ สารปรับปรุงดินตราหมี ใช้ไม่ได้ผล ยินดีคืนเงิน 100%
โดยปัจจุบันมีผู้รับเหมา 194 รายซึ่งยังไม่เพียงพอกับความต้องการของเกษตรกร ซึ่งสามารถตรวจสอบรายชื่อ ข้อมูลผู้รับเหมาที่เข้าร่วมโครงการได้ที่ Line@ บริษัท
โดยบริษัทตั้งเป้าหมาย สร้างเครือข่ายผู้รับเหมา อยู่ที่ 1,000 เครื่องในปีแรก โดยบริษัทมีมูลค่าการลงทุนในโครงการผู้รับเหมา 100-150 ล้านบาท ในปีที่ 1 ณ ปัจจุบัน มีผู้รับเหมาที่สมัครลงทะเบียน รอการพิจารณาจากบริษัทเป็นจำนวนมาก อีกทั้งเกษตรกรสนใจโครงการ เนื่องจากบริษัท เป็นบริษัทเดียวที่นำนวัตกรรมการปรับปรุงดินแบบเบ็ดเสร็จ ครบวงจร และสามารถพิสูจน์ และได้รับการรับรองจาก กรมพัฒนาที่ดิน และกรมวิชาการเกษตร
3.โครงการปุ๋ยดี ราคาถูก เป็นโครงการ ขายปุ๋ยผ่านตัวแทนจำหน่าย ในระดับหมู่บ้าน โดยเน้นต้นทุนต่ำ และการใช้เทคโนโลยีระบบไลน์สร้างเครือข่าย สั่งสินค้า และระบบบริหารจัดการ Logistic ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้เกษตรกรได้รับ ผลประโยชน์สูงสุด โดยมีบริการสั่งซื้อ 20 กระสอบ ส่งฟรีถึงหมู่บ้าน ปัจจุบัน มีตัวแทนจำหน่าย ระดับหมู่บ้านดังนี้
1. ตัวแทน กองทุนหมู่บ้านที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 538 ราย
2. นายหน้ารถไถรับจ้าง จำนวน 1,044 ราย
ตัวแทนจำหน่าย ณ ปัจจุบัน 1,521 ราย ซึ่งเป้าหมายบริษัท คาดว่าต้องมีตัวแทนจำหน่าย 8,000 – 10,000 ราย ปัจจุบันโดยบริษัทได้จัดมีการสร้างระบบการสั่งซื้อผ่านและการประชาสัมพันธ์ผ่านLine เพื่อความสะดวกของลูกค้า โดยได้ทำแผนพัฒนาการซื้อขายผ่านระบบ Online,Application,Websit: WWW.ปรับปรุงดิน.com /Line@ id: @me0610211188
และระบบปฏิบัติการครบวงจร สั่งซื้อผ่านมือถือ ระบบการทำงาน ระบบการจัดการตัวแทนจำหน่าย ซึ่งจะเสร็จสิ้นและเริ่มใช้ระบบ ไตรมาส3 ของปีนี้

สุดท้ายนี้ บริษัทบุญนภาพัฒนาการเกษตร ได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ในการเข้าโครงการปรับปรุงดินหลังการเก็บเกี่ยวและโครงการปุ๋ยดีราคาถูก ที่เป็นภาคบริการในการส่งเสริมเกษตรกร จะได้รับการบริการ สินค้าและสินเชื่อจากสหกรณ์การเกษตรเพื่อลูกค้าธกส.(สกต)
บริษัทของเราเป็นบริษัทที่มีความมั่นคง มีโรงงานผลิตเองได้รับมาตรฐานจาก กรมวิชาการเกษตรสามารถตรวจสอบได้ และมีการบริการที่เข้าถึงเกษตรกร โดยมีรับเหมาประจำตำบล ตัวแทน กทบ.ประจำหมู่บ้าน นายหน้าประจำหมู่บ้านที่เข้าร่วมโครงการ และเกษตรกรที่สนใจ ขอให้เชื่อมั่นในสินค้าและบริการของบริษัท และมั่นใจว่าบริษัทจะพัฒนาสินค้าและบริการที่ดีที่สุด ให้กับวงการเกษตรไทย ฝากช่วยประชาสัมพันธ์โครงการดีๆ

บริษัท บุญนภาพัฒนาการเกษตร จำกัด
345 หมู่1 ถ.ราชสีมา-โชคชัย ตำบลหัวทะเล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
เบอร์ติดต่อ 061 021 1188

กสทช. บุก โคราช !!!รณรงค์มอบความรู้สร้างความเข้าใจ สู่ประชาชน

กสทช. บุก โคราช รณรงค์มอบความรู้สร้างความเข้าใจ สู่ประชาชนเลือกใช้แบตเตอรี่มือถือมีมาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยของชีวิต-ทรัพย์สิน

เลือกใช้แบตเตอรี่มือถือมีมาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยของชีวิต-ทรัพย์สิน
กสทช. ผนึกความร่วมมือกับศูนย์ทดสอบผลิตภัณฑ์ทางไฟฟ้า สวทช. กับอุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมด้วยมหาวิทยาลัยราชมงคลอีสาน ลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา ร่วมรณรงค์ให้ความรู้และสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนเรื่องมาตรฐานของแบตเตอรี่ในโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายใต้แนวคิด “ปลอดภัยใช้ดี เลือกแบตเตอรี่มีมาตรฐาน” หวังสร้างความตระหนักและลดการสูญเสียชีวิต-ทรัพย์สิน
นายเสน่ห์ สายวงศ์ รักษาการผู้อำนวยการ สำนักมาตรฐานและเทคโนโลยีโทรคมนาคม สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ประธานในพิธีเปิดโครงการรณรงค์ให้ความรู้แก่ประชาชนเรื่องมาตรฐานของแบตเตอรี่ในโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จากผลสำรวจจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือในปัจจุบันมีกว่า 124.63 ล้านเลขหมาย ซึ่งนับเป็นปัจจัยที่ห้าหรือบางคนกล่าวว่าเป็นอวัยวะหนึ่งของเราไปแล้ว นับเป็นเครื่องมือที่ใช้ติดต่อสื่อสาร ดูหนัง ฟังเพลงและเป็นเสมือนกระเป๋าสตางค์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับคนส่วนใหญ่ไปแล้ว นอกจากความสะดวกในการใช้งานอีกหนึ่งปัญหาที่พบมากในการใช้โทรศัพท์มือถือ คือ แบตเตอรี่เสื่อม โดยมีหลายสาเหตุการเลือกซื้อและใช้อุปกรณ์การชาร์จที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือใช้แบตเตอรี่ปลอม เป็นต้น นับเป็นการใช้งานที่ผิดวิธีอาจนำมาซึ่งอันตรายทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าวสอดคล้องกับภารกิจของ กสทช. ในการให้ความรู้และสร้างความเข้าใจในการเลือกใช้อุปกรณ์มีมาตรฐาน


ทางสำนักงาน กสทช. ได้จัดทำโครงการรณรงค์ให้ความรู้แก่ประชาชนเรื่องมาตรฐานของแบตเตอรี่ในโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อสร้างตระหนักถึงความปลอดภัยของแบตเตอรี่โทรศัพท์เคลื่อนที่ ทั้งที่มาพร้อมกับเครื่องหรือการเลือกซื้อแบตเตอรี่ใหม่ ทั้งนี้ได้ลงพื้นที่รณรงค์ให้ความรู้เรื่องมาตรฐานของแบตเตอรี่ในโทรศัพท์เคลื่อนที่ ภายใต้แนวคิด “ปลอดภัยใช้ดี เลือกแบตเตอรี่มีมาตรฐาน” อย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ 27 มีนาคม 2562 ลงพื้นที่และจัดงาน ณ ลานกิจกรรมภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า จ.นครราชสีมา ร่วมรณรงค์ให้ความรู้และสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนเรื่องมาตรฐานของแบตเตอรี่ในโทรศัพท์เคลื่อนที่ หวังสร้างความตระหนักและลดการสูญเสียชีวิต-ทรัพย์สิน
“การจัดทำโครงการฯ นี้ ทางสำนักงาน กสทช. ได้ร่วมกับศูนย์ทดสอบผลิตภัณฑ์ทางไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และอุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ร่วมทดสอบมาตรฐาน เพื่อให้ความรู้ แก่นักศึกษา ประชาชนทั่วไป ในการเลือกซื้อแบตเตอรี่ที่มีคุณภาพ ผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน รวมถึงการใช้งานแบตเตอรี่ที่ถูกวิธี เพื่อป้องกันผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับชีวิตและทรัพย์สินของผู้บริโภคอันเนื่องมาจากแบตเตอรี่โทรศัพท์เคลื่อนที่ไม่ได้มาตรฐาน” นายเสน่ห์ สายวงศ์ รักษาการผู้อำนวยการ กล่าวทิ้งท้าย

ขอเชิญทุกท่านร่วมงาน ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2562 23 มีนาคม – 3 เมษายน

ขอเชิญทุกท่านร่วมงาน ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2562 23 มีนาคม – 3 เมษายน

เที่ยวงานใหญ่เมืองโคราช กับ งานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี หรือ งานย่าโม ประจำปี 2562 จัดเต็มความสนุก 12 วัน 12 คืน ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม ถึง 3 เมษายน 2562 ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

งานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี หรือ “งานย่าโม” ถือเป็นงานประจำของจังหวัดนครราชสีมา ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในทุกปี เพื่อสักการะและรำลึกถึงวีรกรรมของคุณหญิงโม สตรีแกร่งแห่งโคราช

ด้วยรูปแบบการจัดงานที่น่าสนใจ อาทิ การจุดพลุเฉลิมฉลองทั้ง 4 ประตูเมืองโคราช, การรำบวงสรวงสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี, นิทรรศการของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน, การแสดงแสง สี เสียง สื่อผสมประวัติของคุณหญิงโม, การประกวดนางสาวนครราชสีมา, การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นเมือง, การแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดัง  ชมฟรีตลอด 12 วัน 12 คืน  โดยมีรายละเอียดดังนี้

Cr.ภาพจาก facebook ที่นี่นครราชสีมา

อำเภอคง โคราช จัดงานฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2562 จับฉลากแจกกระบือและโค รวม 3 ตัว มูลค่า 1 แสน

อำเภอคงโคราช จับฉลากแจกกระบือและโค รวม 3 ตัว มูลค่า 1 แสน ให้นำไปเลี้ยงในช่วงแล้งในงานวันฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพัลลภ สิงห์ทอง นายอำเภอคง เป็นประธาน พร้อมด้วยนายอนัน โกนสันเทียะ สาธารณสุขอำเภอคง นายพศวีร์ สมใจ ปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันจัดงานเลี้ยงวันฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี (ของดีเมืองคง บุญกุ้มข้าวใหญ่ ) เพื่อให้ประชาชนได้ระลึกถึงความกล้าหาญของย่าโมที่ปกปักรักษาบ้านเมืองไว้ให้ลูกหลาน ซึ่งงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-22 มีนาคม 62 ของทุกปี โดยมีประชาชนจาก 10 ตำบล 156 หมู่บ้าน เข้าร่วมงานตลอด 7 วัน 7 คืนเป็นจำนวนมาก

โดยภายในงานได้มีการจับฉลากแจกกระบือ 2 ตัวและโค 1 ตัวรวมทั้งหมด 3 ตัวมูลค่ากว่า 1 แสนกว่าบาท ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้ประชาชนได้นำไปเลี้ยงในช่วงภัยแล้งนี้ เนื่องจากว่าอำเภอคง เป็นพื้นที่แล้งซ้ำซาก หากปลูกพืชหรือผลผลิตทางการเกษตรอาจจะเสียหายได้เนื่องจากว่าไม่มีน้ำมาหล่อเลี้ยง จึงอยากส่งเสริมให้เลี้ยงสัตว์แทนในช่วงแล้งนี้ นอกจากนี้ยังมีการประกวดหางเครื่องคาวบอยไนท์ ทั้งชายและหญิง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้นำชุมชนมาเข้าประกวด ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่บ้านและภรรยา สารวัตรกำนัน มาสร้างสีสันให้กับงานในค่ำคืน โดยในระหว่างที่ประกวดนั้น จุดไฮไลท์ไม่ได้อยู่บนเวที แต่จะอยู่ที่ข้างเวที ซึ่งจะมีกลุ่ม แม่บ้าน พ่อบ้าน จะคอยเป็นพี่เลี้ยงในการส่งสัญญาณแต่ละท่า สร้างความสนุกสนานให้กับผู้ที่เข้าร่วมชมงานเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ นายพัลลภ สิงห์ทอง นายอำเภอคง ยังขอบคุณพี่น้องประชาชน จาก 10 ตำบล 156 หมู่บ้าน ที่ร่วมกันสร้างกองทุนวิ่งเดินการกุศล วันมหัศจรรย์ พันวันแรกแห่งชีวิต วิ่งสร้างคน คนสร้างชาติ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากทุกภาคส่วนเป็นจำนวนเงินกว่า 1.3 ล้านบาท โดยงบประมาณทั้งหมดจะนำไปดูแลสตรีที่ตั้งครรภ์ในพื้นที่อำเภอคง ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น แลส่งเสริมให้เด็กเป็นกำลังในการพัฒนาชาติต่อไป

พื้นที่ไฟล์แนบ

ชมคลิป>>>>>

มูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดี เตรียมจัดงานหาทุนยื้อชีวิตผู้ป่วยมะเร็งท่อน้ำดี

มูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดี เตรียมจัดงานหาทุนยื้อชีวิตผู้ป่วยมะเร็งท่อน้ำดี

มูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดี จัดประชุมสามัญประจำปี 2561 แถลงผลงานผ่าตัดผู้ป่วยมะเร็งท่อน้ำดี 148 ราย ใช้เงินเกือบ 4 ล้านบาท เตรียมจัดกิจกรรมระดมทุนหารายได้ยืดอายุผู้ป่วย เล็งเชิญเซเลบมาเป็นพรีเซนเตอร์รณรงค์โรคพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2562 มูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดี จัดการประชุมสามัญประจำปี 2561 ที่ห้องประชุม 5102 อาคารเวชวิชชาคาร คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมี ศ.ดร.พวงรัตน์ ยงวณิชย์ ประธานมูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดี เป็นประธานการประชุม และ รศ.นพ.ณรงค์ ขันตีแก้ว ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยมะเร็งท่อน้ำดี ในฐานะรองประธานมูลนิธิฯ พร้อมคณะกรรมการ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ศ.ดร.พวงรัตน์ ยงวณิชย์ ประธานมูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดี ได้แจ้งต่อที่ประชุมฯ ได้รับทราบความคืบหน้าการดำเนินงานของมูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดี ที่ได้ดำเนินการแล้วเสร็จ ในปีงบประมาณ 2561 อาทิ โครงการการส่งเสริมการเข้าถึงบริการผ่าตัดมะเร็งท่อน้ำดีของประชาชนเพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช พร้อมทั้งถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา การจัดงานวันมะเร็งท่อน้ำดีโลก World CCA Day 2018 เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงภัยร้ายของพยาธิใบไม้ตับ และโรคมะเร็งท่อน้ำดีที่คุกคามชีวิต และมีอุบัติการณ์การเกิดโรคนี้ในระดับสากลที่เพิ่มขึ้น

มหกรรมรณรงค์กำจัดพยาธิใบไม้ตับต้านภัยมะเร็งท่อน้ำดีสัญจร โดยการตรวจคัดกรองให้กับกลุ่มเสี่ยงด้วยเครื่องอัลตราซาวด์ ในโรงพยาบาลเครือข่ายพื้นที่ 20 จังหวัดในภาคอีสาน รวมทั้งขยายเพิ่มเติมอีก 8 จังหวัดของภาคเหนือ และ 1 จังหวัดของภาคตะวันออก รวมเป็น 29 จังหวัด นอกจากนี้ยังได้มอบเงินช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งท่อน้ำดี และสนับสนุนเครื่องมือแพทย์และเวชภัณฑ์ ให้แก่ในโรงพยาบาลเครือข่าย ปีละ 2 โรงพยาบาลๆ ละ 100,000 บาท

โครงการการส่งเสริมการเข้าถึงบริการผ่าตัดมะเร็งท่อน้ำดี เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช พร้อมทั้งถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา โดยการสนับสนุนงบประมาณสำหรับการผ่าตัด ผู้ป่วยมะเร็งท่อน้ำดีเพื่อหวังผลหายขาด และประคับประคองเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ป่วยได้มีโอกาสเข้าถึงการผ่าตัดมากขึ้น มีโรงพยาบาลเข้าร่วมโครงการ 4 แห่ง คือ โรงพยาบาลศรีนครินทร์  โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น โรงพยาบาลร้อยเอ็ด และโรงพยาบาลสกลนคร ได้ทำการผ่าตัดรักษาผู้ป่วยมะเร็งท่อน้ำดี หวังผลหายขาด 43 ราย และประคับประคอง 105 ราย รวม 148 ราย ใช้เงินทั้งสิ้น 3,857,070 บาท

นอกจากนี้ ยังได้ชี้แจงสถานะการเงิน แผนการดำเนินงานและการขออนุมัติงบประมาณ ประจำปี 2562 รวมถึงการนำเสนอช่องทางประชาสัมพันธ์มูลนิธิฯ ให้แก่ที่ประชุมรับทราบ ซึ่งคณะกรรมการมูลนิธิฯ ยังได้ร่วมกันเสนอแนะแนวทาง และข้อคิดเห็นเกี่ยวกับทิศทางการดำเนินงานของมูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดีในปี 2562 ในการระดมทุนหารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งท่อน้ำดี โดยการจัดกอล์ฟการกุศล ณ สนามกอล์ฟเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ภายในเดือนธันวาคม 2562 และจัดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล รวมทั้งเชิญดารา นักร้อง บุคคลที่มีชื่อเสียง เช่น ณเดชน์ คูกิมิยะ, ไมค์ ภิรมย์พร และ บัวขาว บัญชาเมฆ มาเป็นพรีเซนเตอร์ ร่วมรณรงค์โรคพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี

ทั้งนี้ผู้ประสงค์ที่จะช่วยเหลือกิจกรรมต่างๆ ของมูลนิธิมะเร็งท่อนำดี ด้วยการซื้อสินค้าที่ระลึก อาทิ เสื้อคอโปโล เสื้อยืด พวงกุญแจ หรือสามารถร่วมบริจาคเงินผ่านทางตู้ ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา ทั่วประเทศ และบริจาคผ่านเคาเตอร์เซอร์วิส 7-11 ทุกสาขา สอบถามรายละเอียดได้ที่ 043-203769 มูลนิธิมะเร็งท่อนำดี ชั้น 3 อาคารเวชวิชชาคาร คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น “ทุกบาทที่ท่านอุทิศ ช่วยยืดชีวิตผู้ป่วยมะเร็งท่อน้ำดี”

 

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา จัดประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2562

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา จัดประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2562

ที่ผ่านมา สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา ได้จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานการฝึกอาชีพ (กพร.ปจ) จังหวัดนครราชสีมา ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562

 

เพื่อติดตาม ทบทวน และขับเคลื่อนแผนพัฒนากำลังคนในพื้นที่ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติและยุทธศาสตร์จังหวัดนครราชสีมา ให้การพัฒนาแรงงานตรงตามความต้องการของตลาดแรงงานทั้ง
ในเชิงปริมาณและคุณภาพ โดยมี นายจรัสชัย  โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานการประชุมณ ห้องประชุมมูลนิธิท้าวสุรนารี ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา.

ทุ่งกังหันลมห้วยบง แหล่งท่องเที่ยวพลังงานลม ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ทุ่งกังหันลมห้วยบง แหล่งท่องเที่ยวพลังงานลม ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นายอริกะ กายขุนทด ที่ปรึกษาชมรมรักษ์ห้วยบง เปิดเผยว่า ทุ่งกังหันลมไฟฟ้า ห้วยบง ตั้งอยู่ที่ อำเภอด่านขุนทด และอำเภอเทพารักษ์ จังหวัดนครราชสีมา เป็นโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานลม “เวสต์ ห้วยบง 2” และ “เวสต์ ห้วยบง 3” ขนาดใหญ่แห่งแรกของประเทศไทย มีกังหันลมทั้งหมด 500 กว่าต้น ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 10,000 ไร่ ซึ่งถือว่าเป็นกำลังการผลิตพลังงานลมสูงสุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


ในปัจจุบันทุ่งกังหันลมห้วยบง ได้ถูกพัฒนาส่งเสริมให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในจังหวัดนครราชสีมา สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชม พักผ่อนสูดอากาศได้อย่างสม่ำเสมอ ในช่วงปลายปีทุ่งกังหันลมห้วยบง จะมีอากาศเย็นสบายเหมาะสำหรับมาพักผ่อนเป็นอย่างมาก สำหรับประชาชนทั่วไปสามารถมองเห็นทุ่งกังหันลมได้จาก ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2256
ซึ่งชมรมรักษ์ห้วยบง พยายามผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตสำหรับวัยรุ่นและครอบครัว อีกทั้งยังส่งเสริมร้านอาหาร ที่พัก โรงแรม ให้มีเงินหมุนเวียนเข้ามาในชุมชน ซึ่งทุ่งกังหันลมห้วยบง รอบล้อมไปด้วยขุนเขาและธรรมชาติ เหมาะสำหรับมาพักผ่อนหย่อนใจในช่วงวันหยุดเป็นอย่างมาก

ชมคลิป>>>

นายกเหล่ากาชาด จังหวัดนครราชสีมา ร่วมแถลงข่าว เปิดตัวผู้ประกวดหลานสาวย่าโม  ประจำปี  2562

นายกเหล่ากาชาด จังหวัดนครราชสีมา ร่วมแถลงข่าว เปิดตัวผู้ประกวดหลานสาวย่าโม  ประจำปี  2562

วันที่  18 มีนาคม 2562 ที่ห้อง อรพิมบอลรูม โรงแรมสีมาธานี  จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับกาชาดจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดให้มีการแถลงข่าวงานแสดงแบบผ้าไทยการกุศล  “อัตลักษณ์ผ้าไทยล้ำค่า งามตระการตาผ้าไหมโคราช” พร้อมเปิดตัวสาวงามผู้เข้าประกวด “หลานสาวย่าโม ประจำปี 2562” โดยได้รับเกียรติจาก  นางปิยะฉัตร  อินสว่าง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และ นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา พร้อมคณะผู้ดำเนินการจัดงาน ร่วมกันแถลงข่าวอย่างพร้อมเพียง  ทั้งนี้ ยังได้เผยโฉม ผู้เข้าร่วมประกวด หลานสาวย่าโม ประจำปี 2562  โดยมีสาวงามจากทั้ง 32 อำเภอเข้าร่วมประกวด กว่า 52 คน  นอกจากนี้ ในงานแถลงข่าว ยังได้รับเกียรติจาก พลเอก ดร.มารุต ลิ้มเจริญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา ให้เกียรติมาร่วมงาน และร่วมเดินแสดงแบบ ในวันที่ 30 มีนาคม 2562 อีกด้วย รวมทั้งผู้สนับสนุนในการจัดกิจกรรมดังกล่าว

ทั้งนี้ ภายในงาน ยังได้รับความอนุเคราะห์ จาก คลับลิตเติ้นคิส ไทยแลนด์ ที่ได้นำน้อง ๆ หนู ๆ มาโชว์แสดงเดินแบบผ้าไหมไทย  เพื่อเป็นการสร้างสีสัน ให้กับงานอีกด้วย

สาวบิ๊กไซส์ประชันความสวยแบบบิ๊กเบิ้มกับการประกวดธิดาช้างเมืองย่า 2019

สาวบิ๊กไซส์ประชันความสวยแบบบิ๊กเบิ้มกับการประกวดธิดาช้างเมืองย่า 2019

 

ในวันเสาร์ ที่ 16 มีนาคม 2562 ณ วาไรตี้ ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช จัดการประกวด “ธิดาช้างเมืองย่า 2019” โดยได้รับเกียรติจาก คุณปัญญา วงศ์ศรีแก้ว ปลัดจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย คุณจิตราวดี ชุติมันตรานนท์ ประธานกองประกวดธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์ ผู้สนับสนุนงานและคุณชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมาจำกัด ร่วมงาน

 
ภายในงานแถลงข่าวได้มีการเปิดตัวผู้เข้าประกวดทั้งสาวแท้และสาวประเภทสองบิ๊กไซส์ได้เดินทางมาจากทั่วประเทศ และไฮไลท์คือการให้สาวๆผู้เข้าประกวดทั้งหมดโพสท่ารับประทานกล้วยและอ้อยให้โดนใจกรรมการที่สุด เรียกรอยยิ้มจากผู้เข้าชมเป็นจำนวนมาก พร้อมประมูลภาพวาดจาก พังอรทัย ช้างสุรินทร์ เพื่อนำรายได้จากการประมูลไปช่วยเหลือช้างไทยต่อไป
แนวคิดการประกวดธิดาช้างเมืองย่า2019 ครั้งนี้จัดขึ้นขึ้นเพื่อส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาให้มีสีสัน และถือเป็นการเปิดโอกาสให้ทั้งสาวแท้ และสาวเทียม ที่มีน้ำหนักตัวมากเกินปกติได้มีโอกาสแสดงศักยภาพ และความสามารถของตัวเอง พร้อมทั้งทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป
สำหรับผู้ที่คว้าตำแหน่งธิดาช้าง ประจำปี 2562 ได้รับมงกุฎ สายสะพาย และเงินรางวัล ได้แก่ นางสาวสิฏฐีญา ฤทธิ์เดช หรือ เต้ยเต้ย อายุ 34 ปี จากจังหวัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันประกอบอาชีพ นักแสดงอิสระ และตำแหน่งธิดาช้างควีนประจำปี 2562 ได้แก่ นายธนศักดิ์ เกษมฤทธิ์ จากจังหวัดนครราชสีมา และผู้เข้าประกวดที่มีน้ำหนักมากที่สุดคือ นายธิเบศ เตยดอน จากจังหวัดนครราชสีมา กับน้ำหนัก 152 กก.

 

รพ.สต.ครบุรีชวนวิ่ง ช่วยผู้ป่วยติดเตียง ยอดบริจาคกระฉูดทะลุล้าน!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิจิตร กิจวิรัตน์ นายอำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา นำเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ( รพ.สต.ชวนวิ่ง) ทั้ง 17 แห่ง และประชาชนในพื้นที่อำเภอครบุรี ร่วมกันทำกิจกรรมโครงการ “รพ.สต. ชวนวิ่ง” เพื่อรับบริจาคเงินนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่อำเภอครบุรี ซึ่งมีอยู่กว่า 400 คน

ซึ่งในกิจกรรมครั้งนี้ได้เริ่มออกวิ่งตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจะวิ่งในวันนี้อีก 1 วัน โดยใช้เส้นทางวิ่งผ่านทุกตำบลในพื้นที่อำเภอครบุรี รวม 12 ตำบล เพื่อให้ประชาชนทุกพื้นที่ได้มีส่วนร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์ต่างๆที่ต้องใช้ในการรักษาและใช้ในชีวิตประจำวัน โดยในขณะที่ขบวนวิ่งรับบริจาคผ่านไปยังตำบลต่างๆ ก็จะมีการจัดกิจกรรมต้อนรับคณะทีมวิ่งอย่างอบอุ่นและสนุกสนาน

ทั้งนี้จากการวิ่งทั้ง 2 วัน ในโครงการ “รพ.สต.ชวนวิ่ง” ของอำเภอครบุรี มียอดเงินบริจาครวมถึงยอดจากการจำหน่ายเสื้อที่ใช้ในการใส่วิ่งแล้วกว่า 1 ล้าน 2 แสนบาท ซึ่งถือเป็นการมีส่วนร่วมในการให้ครั้งยิ่งใหญ่ของชาวอำเภอครบุรี จ.นครราชสีมาที่น่าชื่นชมอย่างยิ่ง

นายประสิทธิ์ จอมกระโทก สาธารณสุขอำเภอครบุรี เปิดเผยว่า กิจกรรมในโครงการ “รพ.สต. ชวนวิ่ง”  นั้น จัดขึ้นเพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ในความดูแลของหน่วยงานสาธารณสุขอำเภอครบุรี ทั้ง 12 ตำบล ในพื้นที่อำเภอครบุรี ซึ่งปัจจุบันมีผู้ป่วยติดเตียงซึ่งต้องได้รับการรักษาพยาบาลกระจายอยู่ในพื้นที่กว่า 400 คน ซึ่งขณะนี้ทางหน่วยงานในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขอำเภอครบุรี รวมไปถึง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทั้ง 17 แห่ง ยังขาดแคลนบุคลากรและอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือต่างๆที่จะใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วย  จึงมีแนวคิดร่วมกันกับทางหน่วยงานราชการต่างๆในพื้นที่ และภาคเอกชน จะจัดกิจกรรม “รพ.สต. ชวนวิ่ง”ขึ้น เพื่อหารายได้มาช่วยเหลือจัดหาสิ่งที่ยังขาดแคลน เพื่อให้ผู้ป่วยติดเตียงได้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น  อีกทั้งยังเป็นการช่วยรณรงค์กระตุ้นในประชาชนในพื้นที่อำเภอครบุรี หันมาออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพกันมากขึ้นด้วย