เปิดยิ่งใหญ่ AgroFEX 2023 มหกรรมแสดงสินค้าและเทคโนโลยีชูนวัตกรรม BCG เสริมแกร่งอุตสาหกรรมเมืองโคราช

เปิดยิ่งใหญ่ AgroFEX 2023 มหกรรมแสดงสินค้าและเทคโนโลยี
ชูนวัตกรรม BCG เสริมแกร่งอุตสาหกรรมเมืองโคราช
ตั้งเป้า Business matching จับคู่ธุรกิจสุดปัง มากกว่า 900 ล้านบาท
ดึงนักธุรกิจต่างชาติ โชว์สินค้าระดับนานาชาติหลากหลายประเทศ
พบกัน 27-29 ต.ค. 66 ชั้น 4 Korat Hall เซ็นทรัล โคราช

วันที่ 28 ต.ค. 2566 ณ ชั้น 4 Korat Halll กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงพาณิชย์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี สำนักงานคณะกรรมการการส่งเสริมการลงทุน(BOI) สํานักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) MEETING, INCENTIVE, CONVENTIONS AND EXHIBITIONS (Mice) และศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช จัดงาน AgroFEX 2023 มหกรรมแสดงสินค้าและเทคโนโลยี และนวัตกรรม BCG เพื่อความเป็นกลางทางคาร์บอน ของอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูปและอุตสาหกรรมอาหาร นำโดย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคุณสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา คุณเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย คุณธิดารัตน์ รอดอนันต์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา คุณนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน) ฯพณฯ หยาง ถิงถิง กงสุลฝ่ายพาณิชย์ ประจำสถานกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดขอนแก่น ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) อาจารย์ ดร.มัลลิกา สังข์สนิท ผู้อำนวยการ เทคโนธานี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ผศ.ดร.ปภากร พิทยชวาล ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และคุณนิสา ชาภู่พวง ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช ร่วมเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ บรรยากาศภายในงานมีแขกผู้มีเกียรติทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงผู้ประกอบการ นักธุรกิจ และสื่อมวลชนเข้าร่วมงานในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

 

สำหรับ งาน AgroFEX 2023 มหกรรมแสดงสินค้าและเทคโนโลยี และนวัตกรรม BCG เพื่อความเป็นกลางทางคาร์บอน ของอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูปและอุตสาหกรรมอาหาร เป็นที่รวมนวัตกรรมเทคโนโลยีอนาคตไว้มากกมาย พบกับ การแสดงสินค้า อุตสาหกรรมโรงงาน นวัตกรรมการเกษตร เทคโนโลยีการเกษตร Bio Circular Green Economy ผลิตภัณฑ์สินค้าออนไลน์คุณภาพจาก มทส. ผลิตภัณฑ์ สินค้าถูกและดี จากพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา กว่า 100 รายการ กิจกรรม Business matching จับคู่ธุรกิจ สุดปัง ทั้งต่างประเทศและในประเทศตั้งเป้าไม่น้อยกว่า 900 ล้านบาท ฟรีกิจกรรมสัมมนา หลากหลายหัวข้อที่น่าสนใจ ที่จะมาเปิดมุมมองในการดำเนินธุรกิจ ปรับตัวอย่างไร ให้รอด การแข่งขันประกวดโครงงาน นักเรียนนักศึกษา Ideas Hack Workshop การประกวด FTI Zero Waste The Idol 2023 ฯลฯ

นอกจากนั้นการจัดงานครั้งนี้ ยังมีสถานประกอบการจากหลายประเทศ ร่วมออกบูธธุรกิจในงาน AgroFEX 2023 มากมาย อาทิ ประเทศสิงคโปร์, ประเทศมาเลเซีย, ประเทศสหรัฐอเมริกา, ไต้หวัน, ประเทศเวียดนาม ฯลฯ ถือว่าเป็นงานที่รวมกลุ่มผู้ประกอบการนักธุรกิจระดับนานาชาติ มาไว้ที่โคราช และยังสามารถต่อถึงการลงทุกจากต่างชาติ ที่ได้เข้ามาสัมผัสการลงทุนธุรกิจในประเทศไทย โดยเฉพาะโคราช มหานครสู่ภาคอีสานในอนาคตต่อไป

มาสัมผัสนวัตกรรมและเทคโนโลยีโลกอนาคตกันวันที่ 27-29 ตุลาคม 2566 ณ Korat Hall ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช

‘บรอดัส โปรเจกต์’ จับมือ บริษัทยักษ์ข้ามชาติมาเลเซีย

‘บรอดัส โปรเจกต์’ จับมือ บริษัทยักษ์ข้ามชาติมาเลเซีย

🌏ยกระดับ! พัฒนา "คาร์บอนเครดิต"🌳

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2566 ที่งาน “Agro FEX 2023” ชั้น 4 Korat Hall เซ็นทรัลโคราช นายชรินทร์รัตน์ เนตรสืบสาย กรรมการผู้จัดการ บริษัท บรอดัส โปรเจกต์ จำกัด และ ดร.วารีรัตน์ สิริธัญญ์สกุล ผู้บริหารระดับสูง บริษัท บรอดัส โปรเจกต์ จำกัด ได้มีการลงนามเซ็นสัญญา MOU กับ บริษัท MSQ ยักษ์ใหญ่จากมาเลเซีย เพื่อเป็นตัวแทนการวัดเครดิตคาร์บอน และระบุปริมาณ คาร์บอนเครดิต เพื่อเพิ่มศักยภาพทางการค้า อีกทั้งเป็นผู้นำการซื้อขาย คาร์บอนเครดิตในโลกยุคใหม่ ภายใต้แนวคิดรักษ์โลก ปัจจุบัน “การซื้อขายคาร์บอนเครดิต” ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญลดก๊าซเรือนกระจก รับมือกับภาวะโลกร้อน

บริษัท บรอดัส โปรเจกต์ จำกัด
โทร. 082-546-1965

โครงการแสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9

วันนี้ ( 24 ตุลาคม 2566 ) ที่ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์โคราช        นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานพิธีเปิด นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ โครงการแสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา

โดยมีนายแพทย์สุผล ตติยนันทพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาพร้อมด้วยนางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกอบจ.นครราชสีมา และภาคีเครือข่ายภาคเอกชน นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไป ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

เพื่อให้ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง รวมทั้งเพื่อจัดหารายได้สนับสนุน        โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชทั้ง 21 แห่งทั่วประเทศ

โครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกัน อัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่  24 – 28 ตุลาคม 2566 นี้ และจัดกิจกรรมออกกำลังกาย เดิน วิ่ง ป้องกันอัมพาต ณ สนามกีฬา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และในวันที่  29 ตุลาคม 2566 ซึ่งจะจัดพร้อมกันทั่วประเทศ ทั้ง 77 จังหวัด

เดอะมอลล์โคราช จัดใหญ่! ปรุงเมนูอาหารขึ้นชื่อของภาคอีสานต้อนรับเทศกาลกินเจ “ลาบ 8 เซียนกระทะยักษ์ 8 วัตถุดิบมงคล”

เดอะมอลล์โคราช จัดใหญ่! ปรุงเมนูอาหารขึ้นชื่อของภาคอีสาน ต้อนรับเทศกาลกินเจ “ลาบ 8 เซียนกระทะยักษ์ 8 วัตถุดิบมงคล” ในงาน The Mall Korat 24th Legendary J-Fest เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 24

ชวนร่วม อิ่มอร่อย อิ่มบุญ ในงาน “The Mall Korat 24th Legendary J-Fest เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 24” รวบรวมสุดยอดอาหารเจเลื่องชื่อไว้ในงานเดียว ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ยุทธจักรเจสองภพ” อิ่มเจ อิ่มใจ GEN ไหนก็มา ตอบรับไลฟ์สไตล์คนกินเจทุกเจนเนอเรชั่น โดยย้อนตำนานอาหารเจต้นตำรับสู่ยุคปัจจุบัน ทั้งเรื่องรสชาติและกรรมวิธีในการปรุง คัดสรรเมนูอาหารเจชื่อดังระดับตำนานจากภัตตาคาร และเมนูเจสไตล์โมเดิร์นสำหรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ กับร้านอาหารชั้นนำและร้านสตรีทฟู้ดชื่อดังทั่วโคราชกว่า 50 ร้านค้า ระหว่างวันที่ 15 – 23 ตุลาคม 2566 ที่แกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 เดอะมอลล์โคราช

วันที่ 18 ต.ค.2566 เวลา 17.00น. ที่บริเวณลานมอลล์พาร์ค ชั้น 1 ได้จัดพิธีเปิดงาน The Mall Korat 24th Legendary J-Fest เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 24 โดยได้รับเกียรติจาก นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีพร้อมด้วย นายพัฒฑิพงษ์ สิทธิเวชสวรรค์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด นายชัชวาล วงศ์จร รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ประธานตระกูลแซ่ สโมสร,สมาคมคนไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดนครราชสีมากว่า 30 ตระกูลแซ่ เข้าร่วมปรุงเมนูเจยักษ์ โดยมีนายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา ให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติกว่า 555 คนที่มาร่วมงาน

บรรยากาศภายในงานเริ่มด้วยการสาธิตปรุงอาหารเจเพื่อสุขภาพจากหัวเฉียวแพทย์แผนจีน สาขาโคราช พร้อมสนับสนุนชาบำรุงร่างกายและขนมเปี้ยะสูตรเจ นำมาให้แขกผู้มีเกียรติได้รับประทานอีกด้วย จากนั้นชมการแสดงในชุด “Pearl Of China” จากสถาบันสอนเต้น Elegant Dance ซึ่งเป็นการแสดงเล่าเรื่องราวความรักของคู่บุญบารมีของกษัตริย์จีน เปรียบเสมือนกับการเดินทางของไข่มุกก่อนจะมาประดับอยู่คู่กับกษัตริย์ของจีน โดยการเดินทางตั้งแต่ออกจากเปลือกหอยออกมาตามท้องทะเลจนมาเจอผู้คนมากมายที่ต้องการจะครอบครองอยากได้ ไข่มุกต้องผ่านอันตรายต่างๆความยากเข็นบททดสอบต่างๆ จนไข่มุกได้เดินทางมาถึงพระราชวังแล้วได้ประดับอยู่คู่กับกษัตริย์ของจีน

ไฮไลท์ภายในงานเป็นการปรุงเมนูเจเสริมมงคล “ลาบ 8 เซียนกระทะยักษ์ 8 วัตถุดิบมงคล” ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 2.40 เมตร ซึ่งจัดเสิร์ฟในสไตล์ Traditional และ Fusion เรียกได้ว่า “ลาบ” อาหารขึ้นชื่อของภาคอีสานนั้น สามารถสร้างความอร่อยได้ทั้ง 2 สไตล์ ซึ่งเข้ากับคอนเซ็ปต์ “ยุทธจักรเจสองภพ” อิ่มเจ อิ่มใจ GEN ไหนก็มา ตอบรับไลฟ์สไตล์คนกินเจทุกเจนเนอเรชั่นเลยทีเดียว

โดยลาบ 8 เซียนกระทะยักษ์นี้ ประกอบไปด้วย 8 วัตถุดิบมงคล รวมน้ำหนักกว่า 55 กิโลกรัม ซึ่งมีความเชื่อว่าเป็นวัตถุดิบที่รับประทานแล้วเฮง ได้ทั้งบุญ และเป็นมงคลชีวิต ได้แก่
1.โปรตีนเกษตร เป็นอาหารชนิดหนึ่งที่อุดมไปด้วยโปรตีนจากพืช ซึ่งสามารถใช้ทดแทนโปรตีนจากสัตว์มีประโยชน์ในเรื่องของการลดน้ำหนักและยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินอีกนานาชนิด
2.หนังหมูเจ สื่อถึง “ความมั่งมี ความอุดมสมบูรณ์ เหลือกินเหลือใช้”
3.เห็ดหูหนูดำ ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น สามารถแก้อาการท้องผูก ป้องกันโรคริดสีดวงทวาร และสามารถขับของเสียจากในลำไส้ได้ดี เพราะเห็ดหูหนูมีไฟเบอร์สูง ทำให้ส่งผลดีต่อการช่วยควบคุมน้ำหนัก เห็ดหูหนูดำจะช่วยรักษาริดสีดวงทวารได้
4.เห็ดหูหนูขาว ช่วยในการสลายไขมันในระบบทางเดินอาหาร ทำให้ร่างกายดูดซึมอาหารไปใช้ได้ดียิ่งขึ้น เห็ดหูหนูขาวจะช่วยรักษาเลือดกำเดาไหล
5.เห็ดนางฟ้า ช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ เส้นเลือดในสมองตีบ และสารเบต้ากลูแคนส์ ที่มีฤทธิ์ปรับภูมิคุ้มกันและลดความรุนแรงของหวัดได้อย่างดี
6.เห็ดเข็มทอง มีฤทธิ์ในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน เพิ่มความแข็งแรงของร่างกาย และช่วยบำรุงระบบต่างๆในร่างกาย เช่น ระบบทางเดินหายใจ ระบบหัวใจและหลอดเลือด
7.เห็ดหอม สื่อถึง “พบกับความสุขสมหวังตามที่ปรารถนา” ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กระดูก และอาจเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยโรคมะเร็งได้
8.เต้าหู้ดำ สื่อถึง “ความร่ำรวยเฟื่องฟูและความสุข” ช่วยลดระดับโคเลสเตอรอล ป้องกันโรคเลือดหัวใจ

สำหรับ“ลาบ 8 เซียนกระทะยักษ์ 8 วัตถุดิบมงคล” สามารถแจกให้แขกผู้มีเกียรติและประชาชนทั่วไปที่มาร่วมงานได้ถึง 555 เสิร์ฟ ตามครบรอบ 555 ปีจังหวัดนครราชสีมา เพื่อนำกลับไปรับประทานเสริมความเป็นสิริมงคลตามความเชื่อ กินแล้วเฮงมีโชคมีลาภ ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งมงคลชีวิต ให้แก่ตนเองในช่วงเทศกาลกินเจในปีนี้

นอกจากนี้ที่บริเวณแกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 เดอะมอลล์โคราช ได้รวบรวมสุดยอดร้านอาหารเจชั้นนำของโคราชมาไว่กว่า 50 ร้านค้า กับหลากหลายเมนูเจมา อาทิ หลี่ชิมเฮีย จุ๋ยก้วยตลาดน้อย 100 ปี เจ้าแรกในประเทศไทยที่ขาย ‘จุ๋ยก้วย’ มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1919 จุ๋ยก้วยเป็นขนมทานเล่นของคนจีนแต้จิ๋ว เป็นการนำข้าวไปโม่และนำมานึ่งในพิมพ์ให้สุก ตัวใส้เป็นไชโป๊และกระเทียม ผัดรวมกับเห็ดหอมที่คัดสรรมาอย่างดีแล้วปรุงรส เสิร์ฟในกระทงใบตอง สามารถปรุงรสด้วยซีอิ๊วและน้ำส้มสายชูเพื่อเพิ่มรสชาติให้อร่อยมากยิ่งขึ้น ซึ่งทั้งหมดเป็นสูตรดั้งเดิมตั้งแต่เปิดร้าน ไม่มีการปรับเปลี่ยนสูตรแต่อย่างใดมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อเป็น 100 ปี มั่นใจได้เลยว่าจะได้ทานจุ๋ยก้วยรสชาติออริจินัล แบบที่หาทานที่ไหนไม่ได้อย่างแน่นอน เมนู จุ๋ยก้วย, ปอเปี๊ยะสด, ก๋วยเตี๋ยวหลอด, กะลอจี้ ร้านหมิงเต๋อ ที่งตั้งอยู่บนถนนราชดำเนิน เยื้องกับอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เป็นอีกร้านอาหารเจที่คนโคราชรู้จักกันดี ทางร้านจัดเต็มเมนูอาหารเจแบบตามสั่ง และยังมีเมนูแนะนำอย่าง สุกี้เจ ข้าวหมูแดงเจ ข้าวหน้าเป็ดเจ ร้านไก่ย่างนายเมือง ร้านไก่ย่างเจ้าดังของคนโคราช ที่ไม่ได้มีดีแค่ไก่ในช่วงเทศกาลเจก็ยังมีเมนูเด็ดๆ อีกมากมาย อาทิเช่น ลาบหมูเจ ต้มแซ่บเจ ผัดหมี่ซั่วเจ ที่ใครหลายคนได้มาลิ้มลองต้องติดใจ อิ่มอร่อย อิ่มบุญและสุขภาพดีกับสุดยอดเมนูอาหารเจร้านดังระดับตำนาน ร้านอาหาร เพื่อสุขภาพ ร้านสตรีทฟู้ดมากมายในงาน The Mall Korat 24th Legendary J-Fest เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 24 ระหว่างวันที่ 15 – 23 ตุลาคม 2566 ที่บริเวณ Grand Hall ชั้น 1 เดอะมอลล์โคราช