สถานการณ์โควิด-19 จ.นครราชสีมา

โคราชพบผู้ป่วยติดโควิด-19 จำนวน 3 ราย หลังจากการแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร โดย 2 ราย เป็นพ่อค้าแม่ค้า ขายอาหารทะเลสดในพื้นที่ อ.พิมาย และ อ.สีคิ้ว ส่วนรายที่ 3 เป็นข้าราชการ อบต.ในพื้นที่ อ.บัวใหญ่ ซึ่งผู้ป่วยทั้ง 3 รายเดินทางกลับมาจากจังหวัดสมุทรสาคร ทั้งนี้ผู้ป่วยและผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมด ได้กักตัวในสถานที่ ที่ทางจังหวัดกำหนดแล้วที่ห้องประชุมมูลนิธิท้าวสุรนารี ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์นรินทร์รัชย์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันแถลงสถานการณ์การแพ่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา หลังการแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พบผู้ป่วยแล้ว 3 ราย รายแรกพบที่ อ.พิมาย เป็นชายไทย อายุ 57 ปี อาชีพค้าขายอาหารทะเล สาเหตุที่ติดเชื้อเนื่องจากเดินทางไปจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อซื้ออาหารทะเลมาจำหน่ายในพื้นที่อำเภอพิมาย จำนวนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นคนในครอบครัว จำนวน 8 คน สัมผัสเสี่ยงต่ำ จำนวน 9 คน ในจำนวน 9 คนนี้เป็นเจ้าหน้าที่อำเภอพิมาย 8 คน ผู้ใหญ่บ้าน 1 คน รายที่ 2 เป็นผู้ป่วยหญิงไทย อายุ 47 ปี อาชีพ ค้าขายอาหารทะเล ที่ อ.สีคิ้ว โดยผู้ป่วยมีอาการเมื่อวันที่ 17 ธค .63 เข้ารักษาตัวที่ รพ.เอกชน ในพื้นที่ กทม. วันที่ 21 ธค.63 ก่อนเดินทางมาที่ อ.สีคิ้ว วันที่ 22 ธค.63 ซึ่งจากการตรวจพบติดเชื้อ โดยมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในครอบครัว จำนวน 6 คน รายที่ 3 เป็นชายไทย อายุ 43 ปี อาชีพรับข้าราชการ อบต.ในพื้นที่ อ.บัวใหญ่ เดินทางไปเยี่ยมมารดาที่ จ.สมุทรสาคร วันที่ 18 ธค.63 มีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ ก่อนวันที่ 22 ค.63 เข้าตรวจที่ รพ. ปรากฏว่าพบเชื้อ มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 9 คน โดยผู้สัมผัสเสี่ยงทุกรายได้ให้ทำการกักตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามที่จังหวัดกำหนด นอกจากนี้การการค้นกลุ่มเสี่ยงแบบเชิงรุกพบว่ามีกลุ่มเดินทางไปส่งข้าราชการย้าย ที่ จ.สมุทรสาคร 43 ราย กลุ่มคนเดินทางกลับ 4 ราย ร้านรับอาหารทะเลขายเอง 1 ราย (จำนวน8คน) การขนส่งอาหารทะเลเข้าตลาดในพื้นที่ จ.นครราชสีมา 88 ราย และกลุ่มเดินทางจาก จ.สมุทรสาคร เป็น นศ.มทส. จำนวน 32 ราย อ.เมือง 3 ราย อ.พิมาย 6 ราย และ อ.โชคชัย 1 ราย โดยทั้งผลได้ทำการตรวจหาเชื้อแล้วไม่พบแต่ให้มีการกักตัวเป็นเวลา 14 วันขอบคุณข้อมูล : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา

วิทยาลัยสารพัดช่างนครราชสีมาจัดการประชุมทางวิชาการองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย ประจำปีการศึกษา 2563

วิทยาลัยสารพัดช่างนครราชสีมาจัดการประชุมทางวิชาการองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย ประจำปีการศึกษา 2563

วันที่ 23 ธันวาคม 2563 วิทยาลัยสารพัดช่างนครราชสีมา ได้จัดการประชุมทางวิชาการองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย ประจำปีการศึกษา 2563 โดยมีนายสุดชาย บุตรแสนลี ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างนครราชสีมา เป็นประธานเปิดการประชุมครั้งนี้ พร้อมด้วย ดร.รัตนะ วรบัญฑิต ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 3 จังหวัดนครราชสีมา  นายคมกฤษณ์  แสงจันทร์ ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนครราชสีมา  นายฐิติรัตน์ พงษ์พุทธรักษ์ นายกสมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา และผู้แทนจากสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนครราชสีมา ร่วมเป็นเกียรติ

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ได้เข้าใจกระบวนการดำเนินงาน ขององค์การนักวิชาชีพในอนาคต

แห่งประเทศไทยที่บริหารจัดการภารกิจ และกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม  เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนการสอนด้านวิชาชีพในทุกสาขาวิชาที่เปิดสอนในสถานศึกษาให้ได้ผลดียิ่งขึ้น เพื่อการประชาสัมพันธ์ เผยแพร่วิชาชีพให้แพร่หลายและเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพตามสาขาวิชาชีพที่ได้ศึกษามาเพื่อสร้างความสามัคคี ความสัมพันธ์ ระหว่างนักเรียน นักศึกษา ทั้งในสถานศึกษาเดียวกันและต่างสถานศึกษา เพื่อปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม และพัฒนาความเจริญงอกงามทางด้านร่างกายจิตใจ  อารมณ์  สังคม และสติปัญญา ของนักเรียน นักศึกษา และ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษามีความสนใจ มีส่วนร่วม ในการพัฒนาสถานศึกษาโดยใช้ความรู้ ความสามารถของตน ให้เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม

ทั้งนี้กิจกรรมภายใน ยังมีการแข่งขันทักษะความรู้ความสามารถของนักเรียน นักศึกษา  อาทิ  การแข่งขันทักษะการตัดแต่งทรงผมสุภาพบุรุต ทักษะการนวดเพื่อสุขภาพ  และการแข่งขันทักษะวิชาชีพระดับสถานศึกษา อาทิ ทักษะการตะไบ (ระดับ ปวช.) ทักษะการออกแบบพัฒนาโปรแกรมควบคุมอุปกรณ์ และทักษะงานเครื่องยนต์เล็กแก๊สโซลีน เป็นต้น

งานบุญประจำปี มหามงคล “เททองหล่อพระ” หลวงพ่อมหาลาภ และเป่ายันต์เกราะเพชร วัดบัลลังก์

งานบุญประจำปี มหามงคล “เททองหล่อพระ” หลวงพ่อมหาลาภ และเป่ายันต์เกราะเพชร  วัดบัลลังก์

วันที่ 19 ธันวาคม 2563 เวลา 09.00 น. ณ วัดบัลลังก์ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา พลตรีคีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย  รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และคณะ ประธานพิธีเททองหล่อพระหลวงพ่อมหาลาภ หน้าตัก 60 นิ้ว ( เนื้อทองทิพย์ ) พร้อมพิธีมหามงคลเทวาพุทธาภิเษกพระขุนแผนชมตลาด และพระพิมพ์ขี่สัตว์ ตามตำราหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค และเป่ายันต์เกราะเพชร โดยเกจิชื่อดัง  หลวงพ่อคูณ วัดบัลลังก์ ได้ฤกษ์งามยามดี วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม คือ เสาร์ห้า วันแข็ง วันมงคล พุทธาภิเษกร่วมกับเกจิดัง  โดยได้รับเมตตาจากครูบากฤษณะ อินทวัณโณ  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระนารายณ์มหาราชวรวิหาร ประธานจุดธูปเทียนชัยนำฤกษ์ 

ร่วมเกจิดัง 5 รูป หลวงพ่อคูณ วัดบัลลังก์ , ครูบาสมไพรวัลย์ วัดบ้านไร่โคกสูง , หลวงพ่ออุดมทรัพย์  สำนักสงฆ์เวฬุวัน ,อาจารย์เทวฤทธิ พร้อมคณะพระสงฆ์สวดมหานาค 4 รูป ในพิธีอันเข้มขลัง วัตถุมงคลและจัดงานมหามงคลนี้ เพื่อหารายได้ขุดสระถมดิน 38 ไร่ สร้างพระมหาเจดีย์ถวายพุทธบูชา ตั้งงบประมาณ 30 ล้านบาท ณ วัดบัลลังก์  และหลังเวลา 13.00 น.เริ่มพิธีเป่ายันต์เกราะเพชร อธิฐานจิตอิติปิโส 108 โดยหลวงพ่อคูณ วัดบัลลังก์ประธาน คณะศิษยานุศิษย์ที่ร่วมงานจำนวนมาก เสริมชะตาบารมีท่านและครอบครัวในโอกาสนี้  และเวลา 14.00 น. พิธีเททองหล่อพระประธาน “หลวงพ่อมหาลาภ”

ในครั้งนี้ ครูบากฤษณะ อินทวัณโณ ได้มอบปัจจัยร่วมสร้าง มหาเจดีย์ 100,000 บาท และพุทธศาสนิกชน สามารถร่วมทำบุญบริจาค ติดต่อวัตถุมงคลได้ที่ วัดบัลลังก์ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา

ผู้สมัครนายกอบจ.โคราชยื่นหนังสือกกต.จังหวัด ร้อง!!!วันรณรงค์ ถูกกลั่นแกล้งสารพัด

เมื่อเวลา09.30น.ที่ลานย่าโมได้มีนายวิทูรย์ ชาติปฏิมาพงษ์ผู้สมัครนายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาหมายเลข4ได้เดินทางมาร้องในกรณีมีคนมาฉีกป้าย ในงาน จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนการเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภา อบจ.(Big Day) ในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563. ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ต่อมานายวิทูรย์ ชาติปฏิมาพงษ์ได้พบได้นำหนังสือมายื่นต่อพันตำรวจโท ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชัยภูมิ รักษาการ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา ในกลางงานจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนการเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภา อบจ.(Big Day)
พร้อมรายงานประจำรับแจ้งเป็นหลักฐานโดยรายละเอียดระบุในเนื้อหาว่าข้าพเจ้า นายวิทูรย์ ชาติปฏิมาพงษ์ อายุ ๗๖ ปี อยู่บ้านเลขที่๘๐ หมู่๘ ตรอกซอย ถน ตำบล/แขวง บ้านใหม่ อำเภอ/เขต ครบุรี จังหวัดนครราชสีมา มาพบพงส .พ.ต.ท. กฤษณชัย ขันอาสา ตำแหน่ง สว(สอบสวน) สภ.เมืองนครราชสีมามแจ้งว่า ความ เมื่อวันที่ ๑๖ เดือน ธันวาคม พศ. ๒๕๖๓ เวลา ๐๘:๐๖ น.


นายวิทูรย์ ชาติปฏิมาพงษ์ เมื่อวันที่ ๑๕ ธค.๒๕๖๓ เวลา ๑๗.๑๙ น ผู้สมัครนายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาตรวจสอบพบว่า ประกาศเอกสาร ผถ..๕ ที่เขตเลือกตั้งที่ ๘ หน่วยเลือกตั้งที่ ๙ ต.ไชยมงคล อ.เมือง จ.นครราชสีมาปรากฎว่าได้หายไป โดยการดึงออกจากหน่วยเลือกตั้งโดยไม่ทราบสาเหตุ ผู้แจ้งจึงมาแจ้งลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานโดยการกระทำดังกล่าว เป็นเหตุให้นายวิทูรย์ ชาติปฏิมาพงษ์ ผู้แจ้งได้รับความไม่เป็นธรรมในการลงสมัครรับเลือกตั้งและเป็นประโยชน์ต่อผู้สมัครรายอื่น และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานได้รับแจ้งความตามความประสงค์ไว้แล้ว


ต่อมา วันนี้ได้มาแจ้งความบันทึกไว้เป็นหลักฐานที่สภ.นครราชสีมาโดยได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมจากพันตำรวจโท ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชัยภูมิ รักษาการ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา ว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดีได้ฉีกประกาศเอกสาร ผถ..๕ ที่เขตเลือกตั้งที่ ๘ หน่วยเลือกตั้งที่ ๙ ต.ไชยมงคล อ.เมือง จ.นครราชสีมาและตามที่สอบถามหมู่บ้านต.ไชยมงคล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ว่าเบอร์4 ได้ถอดใจไม่สู้แล้วในการเลือกตั้งนายกอบจ.นครราชสีมาอีกด้วย(นายวิทูรย์ ชาติปฏิมาพงษ์กล่าว)

เด็กและเยาวชน สถานพินิจฯโคราช เข้ารับมอบทุนจากมูลนิธิพัฒนาเครือข่ายสุขภาพ สำนักงานภาคอีสาน

วันที่ 14 ธันวาคม 2563 ณ โรงพยาบาล ป.แพทย์ 1 ชั้น 12 นายคมกฤษ แสงจันทร์ ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนครราชสีมา เป็นผู้แทนนำเด็กและเยาวชน ภายในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 3 จ.นครราชสีมา และ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.นครราชสีมา เข้ารับทุนเพื่อการศึกษา และใช้ในชีวิตประจำวัน

ในโครงการ มอบทุนการศึกษาและทุนยังชีพช่วยเหลือเด็กและเยาวชนด้อยโอกาส และมีความเปราะบางในการดำเนินชีวิต ประจำปี 2563 จากมูลนิธิพัฒนาเครื่องข่ายสุขภาพ (Health Net) สำนักงานภาคอีสาน โดยเงินทุนทั้งหมดได้มาจากการตั้งกล่องบริจาค รวมทั้งสิ้น 11 จังหวัดในภาคอีสาน และภาคีเครือข่ายที่ร่วมสนับสนุนทุนการศึกษาในครั้งนี้

Young kids 6 Part ฝึกทักษะครูนอกระบบการศึกษา

วันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2563 ที่ผ่านมา เวลา09.00น.ณ โรงแรม สุบายโฮเทล นครราชสีมา นายบำรุง เจริญพจน์ รองนายกเทศมนตรี ประธานพร้อมนายพสิษฐ์ กาญจนกิจ ผู้ได้รับทุน และเป็นผู้ดำเนินโครงการ


โครงการ Young kids 6 part กิจกรรมช่วงที่ ๒.๒กิจกรรมฝึกทักษะความรู้ครู และเห็นภาคีเครือข่ายทุกท่านตระหนักถึงความสำคัญ ของแก้ปัญหาเด็กและเยาวชนนอกระบบการศึกษา เด็กและเยาวชนที่ถูกเหลื่อมลำทางการศึกษา เปิดโอกาสให้ภาคีเครือข่ายหลากหลายกลุ่ม หลายหลายพื้นที่ ทำงานบูรณการร่วมกัน พัฒนาเด็กและเยาวชนด้อยโอกาสส่งผลให้เกิดกระบวนการฝึกทักษะการเรียนรู้ การเรียนการสอน จัดทำแผนการเรียนรู้อย่างเหมาะสมให้กับเด็กด้อยโอกาส ทำสื่อการเรียนการสอน และประเมินผลการเรียนรู้อย่างถูกวิธี สอดรับกับทางเทศบาลนครนครราชสีมาที่มุ่งเน้นการทำงานแบบการบูรณาการพัฒนาเครือข่ายให้เป็นรูปธรรมอย่างสูงสุด ให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชนนอกระบบการศึกษา เยาวชนที่เสี่ยงต่อการออกนอกระบบการศึกษา ซึ่งในอนาคตเทศบาลนครนครราชสีมา จะมีการจัดตั้งศูนย์ความช่วยเหลือเด็กและเยาวชนด้อยโอกาสทางการศึกษา ภายใต้ชื่อศูนย์ความช่วยเหลือเด็กและเยาวชนนอกระบบการศึกษาเทศบาลนครนครราชสีมา มุ่งแเน้น การส่งเสริม ส่งต่อ ให้เด็กและเยาวชนด้อยโอกาส สามารถสร้างการพัฒนาทักษะชีวิต เสริมสร้างการพัฒนาทักษะอาชีพ และตั้งรับกับโลกยุคใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
นายพสิษฐ์ กาญจนกิจ ผู้ได้รับทุน และเป็นผู้ดำเนินโครงการ กล่าววัตถุประสงค์โครงการโครงการ Young kids b parts ช่วงที่ ๒.๒ กิจกรรมฝึกทักษะความรู้ครู ของกองทุนเพื่อความสมอภาคทางการศึกษา หรือ( กสศ.)ดังนี้
ตามที่กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา หรือ กสศ ได้สนับสนุนงบประมาณในการจัดโครงการภายใต้ซื่อ โครงกร Young kids b part โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุน ให้ความช่วยเหลือเด็กและเยาวชนนอกระบบ และเด็กด้อยโอกาสผู้อยู่ในสภาวะที่ยากลำบากให้กลับเข้าสู่ระบบการศึกษา ได้เรียนรู้และพัฒนาตนเองให้เป็นครูตันแบบ ๔ วิชาชีพ ประกอบไปด้วย ครูเครื่องหนัง , ครูตัดผม , ครูออกแบบผลิตภัณฑ์ , ครูสื่อออนไลน์ รวมไปถึงการ บูรณาการสร้างความร่วมมือของภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ และเอกชน โดยมีเป้าหมาย คือ
๑.๑ ช่วยเหลือเด็กและเยาวชนนอกระบบการศึกษา ที่เกิดจากการเหลื่อมล้ำทางการศึกษา
๑.๒ ร่วมมือกับ ภาคีเครือข่ายต่างๆ ให้ความช่วยเหลือส่งเสริมและส่งต่อเด็กและเยาวชนนอกระบบ
การศึกษา ให้กลับคืนสู่สถานศึกษาโดยเร็ว
๑.๓ เพื่อป้องกันเด็กและเยาวชน ที่อยู่ในระบบการศึกษาออกนอกระบบการศึกษา
๑.๔ เพื่อพัฒนาศักยภาพแกนนำเด็กและเยาวชน
๑.๕ เพื่อลดปริมาณจำนวนเด็กและเยาวชนนอกระบบการศึกษาให้น้อยลง
๑.๖ สร้างนวัตกรรมองค์กรในรูปแบบการพัฒนาเด็กและเยาวชนนอกระบบ ให้เกิดความยั่งยืน
๑.๗ เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ผลงานของเด็กและเยาวชนให้สาธารณะชนได้รับทราบ
การจัดโครงการมีกลุ่มเยาวชนนำร่อง จำนวน ๓๐๐ คน ประกอบด้วย

เป้าหมายหลัก เยาวชน ครูตั้นแบบ 50 คนที่ ผ่านการคัดเลือกจาก 100 คน กลุ่มเด็กและยาวชนด้อยโอกาสสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา – กลุ่มเด็กและเยาวชนด้อยโอกาสศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ นครราชสีมา กลุ่มเด็กและยาวชนด้อยโอกาสศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 3 เด็กและเยาวชนด้อยโอกาสชุมชนประสพสุข

บ.คาร์กิลล์มีทส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เดินหน้าช่วยเหลือสังคม ด้านการเยียวยาน้ำท่วม และการส่งเสริมสุขภาพของเด็กและเยาวชน

บ.คาร์กิลล์มีทส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เดินหน้าช่วยเหลือสังคม ด้านการเยียวยาน้ำท่วม และการส่งเสริมสุขภาพของเด็กและเยาวชน โดยเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา คณะผู้บริหาร บริษัท คาร์กิลล์มีทส์ (ไทยแลนด์)จำกัด นำโดยคุณกัญญา บุญศรี ผู้อำนวยการฝ่ายผลิต คุณอดุลย์ สังข์บุญลือ ผู้อำนวยการสนับสนุนและบริการพนักงาน ร่วมกับส่วนราชการนำโดยนายธงชัย โอฬารพัฒนะชัย นายอำเภอโชคชัย และทีมผู้นำชุมชน ได้ลงพื้นที่มอบผลิตภัณฑ์ไก่และไข่จำนวน 3,000 กิโลกรัม เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลกระโทก ตำบลพลับพลา ตำบลท่าลาดขาว ตำบลโชคชัย อำเภอโชคชัย และเขตอำเภอปักธงชัย ร่วมไปถึงจุดบริการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ เพื่อใช้สำหรับปรุงอาหารช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ รวมกว่า 950 ครัวเรือนที่ได้รับการช่วยเหลือครั้งนี้

นอกจากนี้ยังสนับสนุนถุงยังชีพจำนวน 300 ชุด ให้กับพนักงานและชุมชนโดยรอบโรงงานที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งนี้อีกด้วย นอกจากนี้ เมื่อไม่นานมานี้ บริษัท คาร์กิลล์มีทส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ร่วมมือกับองค์กรช่วยเหลือเด็ก (Save the Children) จัดการประชุมเปิดตัวโครงการหนูน้อยสดใส ใส่ใจสุขภาพ (50 Healthy School Project) โดยได้รับเกียรติจากนายสง่า จันทร์วิเศษ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมาเขต 2 เป็นประธานในพิธีเปิดการจัดประชุมเพื่อเริ่มขยายโครงการไปยัง 19 โรงเรียน จำนวนน้องๆ 1,900 คนในจังหวัดนคราชสีมา โดยเชิญผู้อำนวยการ 6 โรงเรียนต้นแบบ (Model School) ที่ได้ดำเนินการโครงการมาก่อนหน้า มาพูดถึงเกี่ยวกับความสำเร็จและผลที่ได้รับจากโครงการตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รวมถึงการบรรยายเรื่องกิจกรรมในโครงการ ชุดเครื่องมือและสื่อการเรียนการสอนของโครงการ โดยโครงการหนูน้อยสดใส ใส่ใจสุขภาพ ดำเนินกิจกรรมตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2561 จนถึง กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมโภชนาการแก่เด็กวัยเรียนอายุ 7-14 ปี ใน 50 โรงเรียนในจังหวัดสระบุรีและจังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งสิ้นกว่า 5,000 คน

อพท. ต่อยอดมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม นำร่องเปิดตัว 10 กิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ใน 3 จังหวัดแดนอีสานใต้

อพท. ต่อยอดมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม นำร่องเปิดตัว 10 กิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ใน 3 จังหวัดแดนอีสานใต้

วันที่ 9 ธันวาคม 2563 ที่ โรงแรมสีมาธานี จังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดตัวกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์จากฐานมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม โดยมี ดร.ชูวิทย์ มิตรชอบ  รักษาการแทนผู้อำนวยการบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน พร้อมด้วย นายพลากร บุปผาธนากร ผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์และรักษาการผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ 2 อพท. ให้การต้อนรับ โดยมีกลุ่มภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมอีสานใต้ร่วมออกบูทและแสดงผลงานกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์อีกด้วย

ทั้งนี้  ดร.ชูวิทย์ มิตรชอบ รักษาการแทนผู้อำนวยการบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษฯ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงนโยบายที่มอบหมายให้ สำนักงานพื้นที่พิเศษ 2 ไปดำเนินการสำรวจศักยภาพและความโดดเด่นทางวัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตของแต่ละพื้นที่ เพื่อนำมายกระดับเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ที่เน้นการมีส่วนร่วม 

ทางด้าน นายพลากร บุปผาธนากร ผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์ (อพท.2) ได้กล่าวถึงกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ที่จัดขึ้นในพื้นที่ อีสานใต้ 3 จังหวัดแรก ประกอบด้วย  นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ โดยที 10 กิจกรรม คือ 1.) เพลงโคราช 2.) รำโทนพันปี 3.)เครื่องปั้นดินเผาด่านเกวียน 4.)ผ้าภูอัคนี 5.)ผ้าไหมหางกระรองคู่ตีนแดง 6.)นวดไทยคลายเส้น 7.)วิถีคนเลี้ยงช้าง 8.)เรียนรู้วัฒนธรรมชาวกูย 9.)ศิลปะการแสดงกะโน้บติงตอง 10.)การแสดงกันตรึม

โดยกิจกรรมทั้งหมดนี้ จะถูกคัดเลือกเพื่อมาต่อยอดเข้าสู่กระบวนการของโครงการต่อไป

มหกรรมยานยนต์ โคราช ยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี พบโปรโมชั่นสุดปัง

มหกรรมยานยนต์ของโคราช

4 -13 ธ.ค. 2563 นี้ ที่ เดอะมอลล์ โคราช

🚗พบกับโปรเเรง-โปรเด็ดที่สุดของปี ยลโฉมรถรุ่นใหม่ล่าสุดทั้งรถยนต์ – จักรยานยนต์พร้อมเหล่าพริตตี้คอยต้อนรับ พร้อมชมฟรี! คอนเสิร์ต หลากหลายศิลปินชื่อดังภายในงาน…


.

4 ธ.ค. 63 (14.00 น.) > เต ตะวัน
5 ธ.ค. 63 (11.00 น.) > ประกวด COVER DANCE
6 ธ.ค. 63 (14.00 น.) > BowkyLion
7 ธ.ค. 63 (14.00 น.) > Sexy seed show ทีมงานนิกกี้ พริตตี้เงินล้าน
10 ธ.ค. 63 (12.00 น.) > นุ๊ก ธนดล – ป๊ายปาย โอริโอ้
10 ธ.ค. 63 (17.30 น.) F.Hero ที่บูท MITSUBISHI
.
🚗ลงทะเบียนเข้าชมงาน รับสิทธิ์ซื้อคูปองอาหาร food hall 100 บ. ฟรี!! 100 บ. มูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท
.
The Northeast International Motor Show 2020 ครั้งที่ 26 เริ่มตั้งแต่ 4 – 13 ธ.ค. 63 แกรนด์ ฮอลล์ ชั้น 1 และ วาไรตี้, เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช

TheNortheastInternationalMotorShowKorat #MotorShowKorat #เดอะมอลล์โคราช #ThemallKorat