Crowning Little Grand Thailand 2023

Crowning Little Grand Thailand 2023

Crowning Little Grand Thailand 2023

สภาวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมาร่วมส่งเสริม คัดเลือกเยาวชนคนเก่ง จากเวที Crowning Little Grand Thailand 2023 เวทีนานาชาติ
วันที่ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๖๖เวลา ๑๑.๐๐ น
ในโอกาสวันแม่แห่งชาติ​ประจำปี​ ๒๕๖๖​สภาวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา​ ร่วมกับคลับลิตเติ้ลคิดส์ ไทยแลนด์ โดยดาบตำรวจหญิงจินตนา​ หาญมนัสเวทย์​ จัดประกวด The Crowning Little Grand Thaiand ๒๐๒๓ เพื่อคัด
เลือกเยาวชนต้นแบบสาขาต่างๆ​ไปสู่เวทีระดับนานาชาติ​ประเทศมาเลเซีย​ในปี​ ๒๕๖๗​ได้แก่
เยาวชนต้นแบบสาขาศิลปะการแสดง​ ยุวทูตบวร​ประเทศไทยเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยช่วยกันอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม​ รวมถึงสืบทอดประเพณี​อันดีงามของไทยให้คงอยู่ และเผยแพร่สู่ระดับนานาชาติต่อไป โดย President ของกองประกวด Mr. Faiz Faiz Noh Dem และ Mr. Ash Ash Walidabudzar ร่วมเป็นคณะกรรมการคัดเลือกในครั้งนี้ด้วย
ในโอกาสนี้​ ยังมีการมอบรางวัลยกย่องลูกกตัญญู​
ในระดับภาคตะวันออกเเฉียงเหนือ​ จำนวน ๑๕​ คน

ในการนี้นางเอมอร ศรีกงพาน ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา​ เป็นตัวแทนมอบรางวัลลูกกตัญญู​ในโอกาสวันแม่แห่งชาติ​ ปี​ ๒๕๖๖

ในการนี้นางเอมอร ศรีกงพาน ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา​ เป็นตัวแทนมอบรางวัลลูกกตัญญู​ในโอกาสวันแม่แห่งชาติ​ ปี​ ๒๕๖๖ และมอบรางวัล The Crowning Little Grand Thailand พร้อมนายฐิติรัตน์​ พงษ์พุทธรักษ์​ รองประธานสภาฯ​ รศ.นิภาพรรณ​ ศรีพรหม​ และ นางวรนันท์ มาณวกุล เครือข่ายสภาฯ​ ณ The lmperial Hotel Hoter and Convention Centre korat
ชนะเลิศ​ รุ่น11-14.ปี
ด.ญ.ธีรกานต์ หาภักดี น้องปลายฟ้า อายุ 13 ปี โรงเรียนมารีย์วิทยา นครราชสีมา
รุ่น อายุตั้งแต่ 5 – 9 ปีได้แก่เด็กหญิงสลิลทิพย์ ศรีสะอาด
น้องข้าวจ้าว อายุ 8 ขวบ
โรงเรียนอาเวมารีอาอำนาจเจริญ
อ เมืองจ. อำนาจเจริญ
เพื่อคัดเลือกตัวแทนเด็กไทยเข้าร่วมประกวดบนเวทีระดับนานาชาติ I Am Model Search International 2024 ณ ประเทศมาเลเซีย ในลำดับต่อไป

แกลลอรี่

ตำรวจภูธรภาค ๓ ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และสถานีตำรวจภูธรคง แถลงผลการสืบสวน

ตำรวจภูธรภาค ๓ ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และสถานีตำรวจภูธรคง แถลงผลการสืบสวนจับกุมและขยายผลยึดทรัพย์คดียาเสพติดรายสำคัญ

ตามนโยบายรัฐบาลเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติด

เป็นหนึ่งในนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่ต้องดำเนินการอย่างจริงจังทั้งระบบ โดยให้ความสำคัญกับกระบวนการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน และการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด รวมถึงการร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน ปราบปราม แหล่งผลิตและเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด ทั้งพื้นที่แนวชายแดน และพื้นที่ตอนใน โดยให้เป็นการแก้ไขปัญหาภายในของประเทศด้วยกฎหมายไทยและหลักสากล
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร./ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ปส.ตร. ได้นำนโยบายรัฐบาลมาเป็นแนวทางในการป้องกันปราบปรามยาเสพติดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าวสู่การปฏิบัติทุกพื้นที่
ตำรวจภูธรภาค ๓ โดย พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.๓ พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.๓ /ผอ.ศอ.ปส.ภ.3 พล.ต.ต.อิทธิพล นาคคำ ผบก.ภจว.นครราชสีมา พ.ต.อ.พิษณุ วัตถุ รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.จรินทร์ จินตพละ ผกก.สภ.คง นายไกรเลิศ ดาวเรือง ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปส.ภาค 3

ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดเร่งรัดสืบสวนจับกุมกวาดล้างยาเสพติดในทุกมิติ รวมทั้งการทำลายเครือข่ายตัดวงจรยาเสพติดทุกระดับ การสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดน และพื้นที่ชั้นใน
พล.ต.ต.อิทธิพล นาคคำ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา และ พ.ต.อ.พิษณุ วัตถุ รอง ผบก.ฯ ได้สั่งการหน่วยในสังกัดดำเนินการอย่างจริงจังและให้มีผลการปฏิบัติเป็นรูปธรรม พ.ต.อ.จรินทร์ จินตพละ ผกก.สภ.คง พ.ต.ท.จักรินทร์ พวงสมบัติ รอง ผกก.สภ.คง จึงได้ระดมกวาดล้างปราบปรามยาเสพติด ของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่และจนมีผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญคือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คงได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากผ่านถนนเจนจบทิศ หมายเลข 207 ผ่าน อ.คง จว.นครราชสีมา จึงได้วางกำลังซุ่มเฝ้าสังเกตการณ์ตลอดเส้นทางแต่ไม่พบ จนเมื่อวันที่ ๒๖ สิงหาคม ๒๕๖๖ เวลาประมาณ ๒๓.๐๐ น. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีรถยนต์ตกถนน จึงไปตรวจสอบพบรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น ดีแมกซ์ สีบรอนด์ ทะเบียน บธ 306 สุรินทร์ ตกอยู่ข้างทาง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ ผู้ที่มากับรถได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจค้นภายในรถพบยาบ้าจำนวน 5 กระสอบ เป็นยาบ้าประมาณ ๒,๐๐๐,๐๐๐ เม็ด อยู่ในกระบะท้ายรถ

จัดกำลังออกตรวจติดตามผู้ที่หลบหนี

จัดกำลังออกตรวจติดตามผู้ที่หลบหนี และเชื่อว่าจะต้องออกมาหรือมีผู้มารับจากที่เกิดเหตุ ต่อมาเวลาประมาณ ๐๑.๓๐ น. ในขณะกำลังเคลื่อนย้ายจะนำยาบ้าและรถยนต์ของกลางไปที่ สภ.คง ได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน บว 5591 สุรินทร์ ขับขี่มาจอดบริเวณที่เกิดเหตุมีชายสามคนลงมาถ่ายรูปรถคันที่ขนยาบ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มอยู่ได้แสดงตัว ชายทั้งสามคนได้วิ่งขึ้นรถยนต์ขับขี่หลบหนี แต่รถเสียหลักลงข้างทาง มีชายคนหนึ่งวิ่งหลบหนีเข้าไป เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบในรถพบผู้ต้องหาเป็นเยาวชนอายุ ๑๖ ปี และ ๑๔ ปี มีภูมิลำเนาอยู่ อ.ยางสีสุราช จว.มหาสารคาม ตรวจค้นภายในรถพบลูกกระสุนปืนขนาด 9 มม. นวน 11 นัด ลูกกระสุนปืน ขนาด 38 มม. จำนวน 7 นัด ปลอกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 4 ปลอก ปลอกกระสุนขนาด 38 มม. จำนวน 1 ปลอก ซุกซ่อนอยู่ในรถ และจากการสอบถามเยาวชนทั้ง ๒ คน แจ้งว่า ผู้ที่หลบหนีไป ชื่อ นายทองคำ จันดาหัวดง อายุ ๒๘ ปี ภูมิลำเนาอยู่ อ.ยางสีสุราช จว.มหาสารคาม ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวนายทองคำ จันดาหัวดง ได้นำส่ง พงส.ดำเนินคดี รวมยาบ้าที่ตรวจยึดได้จำนวน ๒,๐๐๐,๐๐๐ เม็ด และรถยนต์จำนวน ๒ คัน จะได้ทำการสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการและตรวจยึดทรัพย์สินต่อไป
ตำรวจภูธรภาค ๓ จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน และสถานประกอบการทุกแห่งแจ้งเบาะแส/ข้อมูล ผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้งผู้เสพ ผู้ค้า ในสถานประกอบการฯ และอาศัยสถานประกอบการฯ ในการกระทำผิด โดยแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด ๑๕๙๙, สายด่วน ๑๙๑ และ Application Police I lert U ได้ตลอด ๒๔ ชม. เพื่อดำเนินการปราบปราม จับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และลดปัญหายาเสพติด ในภาพรวมอย่างต่อเนื่องและเข้มข้นเพื่อให้สังคมมีความปลอดภัยจากปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติด ต่อไป
ขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่านที่ให้การสนับสนุนตำรวจภูธรภาค ๓ ด้วยดีเสมอมา

พิธีพุทธาภิเษก พระมหาจักรพรรดินาคปรกแห่งปี 2566

พิธีพุทธาภิเษก พระมหาจักรพรรดินาคปรก ปี 2566

วันที่ 19 ส.ค. 2566 เวลา 17.00 น. นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครราชสีมา เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีพุทธาภิเษก พระมหาจักรพรรดินาคปรก โดยมีพระเทพสีมาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมาและเกจิอาจารย์ หลายท่านร่วมเมตตาอธิษฐานจิตในพิธีมงคลในวันที่ 19 สิงหาคม 2566


วัดสระบัวเกลื่อน บ้านเก่า ม.2 ต.บ้านเกาะ อำเภอเมืองนครราชสีมา
โดยมีชาวตำบลบ้านเกาะร่วมรำบวงสรวง
พิธีพุทธาภิเษกพระมหาจักรพรรดินาคปรก
บรรจุพระบรมสารีริกธาตุจากวัดพระธาตุพนม
พิธีเบิกเนตร องค์พญานาคากรณฑ์นาคราช พระมหาจักรพรรดิ และราหูคายน้ำ

สภาอุตฯโคราชแถลงข่าว ขับเคลื่อน BCG จัด Agro FEX 2023

สภาอุตฯ โคราชแถลงข่าว ขับเคลื่อน BCG จัด Agro FEX 2023 กระตุ้นเศรษฐกิจโคราชคาดเม็ดเงินสะพัดกว่า 820 ล้านบาท

สภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา , สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (TCEB) , มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี , อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง (จังหวัดนครราชสีมา และองค์กรภาครัฐและเอกชน จัดงานแสดงสินค้าเกษตรแปรรูปและอาหาร ที่เน้นการส่งเสริมเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว ตลอดห่วงโซ่อุปทาน (BCG model – Bio,Circular,Green Economy & Supply Chain) ตามนโยบายรัฐบาล ภายใต้ชื่องาน “Agro FEX 2023” ในระหว่างวันที่ 27 – 29 ตุลาคม 2566 ณ Korat Hall ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช เพื่อส่งเสริมให้นักอุตสาหกรรมในภาคอีสาน ได้ร่วมกันขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่ Thailand 4.0 อย่างยั่งยืนทั้งทางเศรษฐกิจและสังคม ด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตร ลดการใช้ทรัพยากร และส่งเสริมการใช้พลังงานหมุนเวียน มุ่งแก้ไขปัญหามลพิษ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยมีกิจกรรมหลักคืองานแสดงสินค้า จับคู่ธุรกิจ และสัมมนาวิชาการให้ความรู้กับผู้เข้าชมงาน

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จังหวัดนครราชสีมาเป็นจังหวัดใหญ่ เป็นศูนย์กลางความเจริญด้านต่าง ๆ ของภาคอีสาน ซึ่งอีกมานานจะมีโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมต่างๆ ครบถ้วนทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น มอเตอร์เวย์ รถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูง และสายการบิน ซึ่งจะทำให้เมืองโคราชมีธุรกิจ เศรษฐกิจ การท่องเที่ยวที่เติบโต และพัฒนาอย่างรวดเร็ว ทำให้จังหวัดเกิดความเข้มแข็งทางด้านเศรษฐกิจมากยิ่งขึ้น ซึ่งจากความพร้อมในทุกๆ ด้านนั้น ถือเป็นสิ่งที่ดี ที่ทางสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา จะจัดงาน “Agro FEX 2023” เทคโนโลยีเกษตรและอาหารแปรรูป รวมไปถึงเพื่อเพิ่มช่องทางให้ผู้ประกอบการได้แลกเปลี่ยนซื้อ-ขาย ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายจังหวัดนครราชสีมาและกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างได้อีกทางหนึ่ง ทั้งสองงานถือได้ว่า เป็นงานที่ค่อนข้างใหญ่ ที่รวบรวมเครื่องจักรและเทคโนโลยีอุตสาหกรรม และ สตาร์ทอัพ รุ่นใหม่ๆ เทคโนโลยีเกษตรและอาหารแปรรูป มาไว้ที่เดียวกัน ซึ่งก็จะตอบโจทย์ในเรื่องของการพัฒนาผู้ประกอบการ รวมทั้งสามารถนำไปต่อยอดในเชิงธุรกิจในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

นางธิดารัตน์ รอดอนันต์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “Agro FEX 2023” จัดขึ้นใน วันที่ 27 – 29 ตุลาคม 2566 ณ Korat Hall ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช เป็นความร่วมมือของ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา บูรณาการร่วมกับหลายหน่วยงาน ในกิจกรรม แสดงนิทรรศการ การบรรยายให้ความรู้ การจับคู่ธุรกิจ การเซ็น MOU ซึ่งมีความร่วมมือ จากหลายฝ่าย เช่น จังหวัดนครราชสีมา สนับสนุนการจัดงานอันเป็นกิจกรรม Mice city , สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ TCEB, กระทรวงพาณิชย์ ได้จัด business matching ผ่านสำนักงาน ฑูตพาณิชย์ในตปท. , มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.), BOI ให้ความรู้ เรื่องส่งเสริมการลงทุนตามนโยบาย BCG รวมทั้งการจับคู่ธุรกิจ ,ห้างสรรพสินค้าเซนทรัลโคราช, สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา จัดการบรรยายให้ความรู้เรื่องการจัดการสวล. งานนิทรรศการ และ คลีนิกให้คำปรึกษา , เครือข่าย12 องค์กรภาคเอกชน , และมีทีมโซล่าชุมชน มาจัดแสดงและการสาธิตใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ อีกด้วย

MHeart สายโลหิตสายใจ ร่วมใจภักดิ์ รักแม่แห่งแผ่นดิน

เดอะมอลล์โคราชร่วมทำความดี ชวนชาวโคราชบริจาคโลหิตเนื่องใน “วันแม่แห่งชาติ” ในงาน “MHeart สายโลหิตสายใจ ร่วมใจภักดิ์ รักแม่แห่งแผ่นดิน”

เดอะมอลล์โคราชร่วมทำความดี ชวนชาวโคราชบริจาคโลหิตเนื่องใน “วันแม่แห่งชาติ”
ในงาน “MHeart สายโลหิตสายใจ ร่วมใจภักดิ์ รักแม่แห่งแผ่นดิน”

เหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา, ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา , เทศบาลนครนครราชสีมา, โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ร่วมกับ เดอะมอลล์โคราช จัดงานภายใต้โครงการ “MHEART สายโลหิตสายใจ ร่วมใจภักดิ์ รักแม่แห่งแผ่นดิน” ระหว่างวันที่ 8-9 สิงหาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 09.30 -16.00 น. ณ วาไรตี้ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช
วันที่ 12 สิงหาคม 2566

เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

เดอะมอลล์โคราชจับมือพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน จัด งานบริจาคโลหิตและอวัยวะ ภายใต้โครงการ “MHEART สายโลหิตสายใจ ร่วมใจภักดิ์ รักแม่แห่งแผ่นดิน” เพื่อจัดหาโลหิตสำรองช่วยเหลือสังคมและช่วยบรรเทาการจัดหาโลหิตช่วยเหลือผู้ที่ต้องการโลหิตและผู้ประสบเหตุต่างๆ โดยจัดงานเปิดรับบริจาคโลหิตส่งไปยังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัดนครราชสีมาที่มีผู้ที่ต้องการโลหิตเป็นจำนวนมากในทุกๆวัน ซึ่งการดำเนินโครงการได้รับความร่วมมือร่วมใจจากผู้มีจิตศรัทธาทุกหน่วยงาน สนับสนุนโครงการ MHeart สายโลหิต สายใจ รณรงค์จัดหาโลหิต โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ
“MHEART สายโลหิตสายใจ ร่วมใจภักดิ์ รักแม่แห่งแผ่นดิน”

มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสนับสนุน และร่วมกันวางแผน

มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสนับสนุน และร่วมกันวางแผนรณรงค์การจัดหาโลหิตกับหน่วยงานต่างๆ ซึ่งการจัดทำโครงการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา, ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 นครราชสีมา , โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จากการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2566 ที่ผ่านมาซึ่งได้ร่วมกับผู้สนับสนุนทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชนในจังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งสิ้น 36 หน่วยงาน ร่วมทำความดี ช่วยเหลือต่อชีวิตให้กับเพื่อนมนุษย์ด้วยการบริจาคโลหิตและอวัยวะภายใต้โครงการนี้
นับตั้งแต่เดือนมกราคม – กรกฎาคม 2566 มียอดผู้บริจาคโลหิต ณ ห้องบริจาคโลหิต ชั้น 2 และงานบริจาคโลหิต ณ MCC HALL ชั้น 3 รวมทั้งสิ้นแล้ว จำนวน 8,357 ยูนิต 3,342,800 ซี.ซี.

กิจกรรมบริจาคโลหิตในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ประจำปี 2566 ตั้งเป้าหมายในการจัดหาผู้เข้าร่วมบริจาคโลหิต อย่างน้อย 360 คน/ครั้ง หรือจัดหาโลหิตให้ได้อย่างน้อย 1 ล้านซี.ซี./ครั้ง โดยผู้ที่ร่วมบริจาคโลหิตในงานนี้เพียง 200 ท่านแรก จะได้รับบัตรชมภาพยนตร์ฟรี รวมจำนวนทั้งสิ้น 200 ใบ สนับสนุนโดยโรงภาพยนตร์ โคราชซีนีเพล็กซ์ สำหรับโครงการ MHeart สายโลหิต สายใจ ครั้งที่ 4 จะจัดครั้งถัดไปในวันที่ 12 – 13 ธันวาคม 2566
ซึ่งงานนี้ได้รับเกียรติจาก นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางสุฐิดา วิริยะกุลนันท์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา
นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา นางเอมอร ศรีกงพาน ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา นักเทคนิคการแพทย์หญิง ศิริลักษณ์ เพียกขุนทด หัวหน้าภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา นักเทคนิคการแพทย์หญิง มธุรส ชัยวรพร ที่ปรึกษาภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา นายแพทย์สุชาติ เจนเกรียงไกร รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และนายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด ให้การต้อนรับ พันธมิตรผู้ร่วมบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทุกหน่วยงาน, ผู้สนับสนุนการจัดงาน และผู้มีจิตศรัทธา มาในครั้งนี้

พช.โคราช ร่วมกับ คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัด (กพสจ.)

พช.โคราช ร่วมกับ คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัด (กพสจ.) จัดกิจกรรม “สตรี – ไทโคราช เทิดไท้พระพันปีหลวง” เนื่องในโอกาส “วันสตรีไทย ประจำปี 2566”

วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2566 เวลา 13.00 น. จังหวัดนครราชสีมา

พช.โคราช ร่วมกับ คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัด (กพสจ.) จัดกิจกรรม “สตรี – ไทโคราช เทิดไท้พระพันปีหลวง” เนื่องในโอกาส “วันสตรีไทย ประจำปี 2566”

วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2566 เวลา 13.00 น. จังหวัดนครราชสีมา โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอ องค์กรสตรี และสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จาก 32 อำเภอ จัดกิจกรรม “สตรี – ไทโคราช เทิดไท้พระพันปีหลวง” เนื่องในโอกาส “วันสตรีไทย ประจำปี 2566”

ซึ่งวันสตรีไทยเป็นวันสำคัญที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พระราชทานไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ.2546 เพื่อให้สตรีไทยมีโอกาสได้แสดงความรู้ ความสามารถในการพัฒนาประเทศควบคู่กับการสร้างความเข้มแข็งให้สถาบันสังคม และครอบครัว และรักษาเอกลักษณ์ของความเป็นสตรีไทย

ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6-7 สิงหาคม 2566 ณ บ้านดินวังน้ำเขียวรีสอร์ท อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา โดยมีนางอรุณรัตน์ ชิงชนะ พัฒนาการจังหวัดนครราชสีมา นางสาวจุฑาสัณห์ ตั้งตรีวีระกุล ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดนครราชสีมา ผู้อำนวยการกลุ่มงานสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนครราชสีมา และคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัด คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอทุกอำเภอ กลุ่ม/องค์กรสตรี รวมทั้งสิ้นประมาณ 200 คน ร่วมกิจกรรมฯ
กิจกรรมภายในวันนี้ประกอบด้วย การลงพื้นที่ศึกษาดูงานภายในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว

กิจกรรมภายในวันนี้ประกอบด้วย การลงพื้นที่ศึกษาดูงานภายในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว ดังนี้

–  ศึกษาดูงาน “โรงเรียนป่าไผ่ลุงโชค” (นายโชคดี ปรโลกานนท์) เลขที่ 14 หมู่ที่ 6 ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา
– ศึกษาดูงาน “กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผักอินทรีย์แปลงใหญ่” (นายชัยชนะ สืบสิงห์)  เลขที่ 80 หมู่ที่ 16 ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

 ศึกษาดูงาน ชมการปลูกสับปะรดสี สร้างรายได้ และสาธิตการปลูกสับปะรดสี
 – เดินทางไปสักการะหลวงตามหาบัว พระมหาเจดีย์ศรีแสงธรรมวิสุทธิมงคล ณ วัดแสงธรรมวังเขาเขียว หมู่ 19 ตำบลวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

-ณ พื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

#จังหวัดนครราชสีมา #กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี#คณะกรรมการพัฒนาสตรี #กพสจ #กรมการพัฒนาชุมชน

#MOI #กระทรวงมหาดไทย#SDGTH #บำบัดทุกข์บำรุงสุข #CDD #กรมการพัฒนาชุมชน #ChangeforGood

#พช_นครราชสีมา #CNS

สถานีข่าว พช.โคราช รายงาน

แสงเทียนแห่งศรัทธา แห่เทียนพรรษาเมืองโคราช

แสงเทียนแห่งศรัทธา แห่เทียนพรรษาเมืองโคราชเทศกาลแห่เทียนพรรษา

เมื่อตอนค่ำวันที่ 2 สิงหาคม 2566 นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา
พลโท สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 ร่วมพิธีเปิดงานประเพณีแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2566 ของจังหวัดนครราชสีมา ในชื่องาน Korat : The City of Candle Light “แสงเทียนแห่งศรัทธา แห่เทียนพรรษาเมืองโคราช”

โดยมี นาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี

งาน“แสงเทียนแห่งศรัทธา แห่เทียนพรรษาเมืองโคราช” จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ รอบเขตเมืองโคราชเป็นระยะทางประมาณ 9 กิโลเมตร เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามอลังการต้นเทียนพรรษาที่วิจิตรตระการตาแสดงความเป็นอัตลักษณ์ของโคราชที่ส่งเข้าประกวดชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารีพร้อมสีสันขบวนแห่ต้นเทียนสไตล์คาร์นิวัล ซึ่งกิจกรรมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-4 ส.ค. โดยปิดถนนรอบลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี 4 วัน จัดรูปแบบถนนคนเดินให้เป็นแลนด์มาร์ค

 “งานแห่เทียน” ที่ยิ่งใหญ่ของภาคอีสาน ณ บริเวณรอบลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี

 

 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมตรี มอบถ้วยรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดและชมการแสดงแสงสีแสงบริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จ.นครราชสีมา โดยนายศุภภิมิตร เปาริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมมอบถ้วยรางวัลพร้อมเงินรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดด้วย

ผลการประกวดต้นเทียนพรรษาโคราช ประจำปี 2566 “แสงเทียนแห่งศรัทธา แห่เทียนพรรษาเมืองโคราช” Korat : The City of Candle Light” จัดโดยเทศบาลนครนครราชสีมา
ประเภท

ชนะเลิศ วัดใหม่สระประทุม อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา (แชมป์ 14 ปี) ได้รับเงินรางวัล 95,000 บาท พร้อมถ้วยพระราชทาน
อันดับ 2 วัดนอก อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ได้รับเงินรางวัล 90,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล
อันดับ 3 วัดเดิม อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับเงินรางวัล 75,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล
ประเภท ข
ชนะเลิศ วัดเก่าประตูชัย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับเงินรางวัล 60,000 บาท พร้อมถ้วยพระราชทาน
อันดับ 2 วัดใน (วัดศรีพุทธาราม) อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล
อันดับ 3 วัดใหม่ประตูชัย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับเงินรางวัล 45,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล

แห่เทียนพรรษาโคราชปี 2566

แห่เทียนพรรษาโคราชปี 2566

วันนี้ 2 ส.ค. วันเข้าพรรษาโคราชเชิญชมความงดงามของขบวนแห่เทียนพรรษา ทั้งประเภท ก และ ประเภท ข ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ในงาน”แสงเทียนแห่งศรัทธา” ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เทศบาลนครนครราชสีมา 1-4 สิงหาคม 2566 และวันที่ 2 สิงหาคม นี้พบขบวนแห่ เทียนรอบเขตเทศบาลเมืองโคราช

“แสงเทียนแห่งศรัทธา แห่เทียนพรรษาเมืองโคราช” Korat : The City of Candle Light

ขบวนรถเทียนพรรษา และขบวนแห่ ออกจากถนนราชดำเนิน บริเวณหน้าลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ไปยังถนนต่าง ๆ ดังนี้

1. ถนนมหาดไทย
2. ถนนจอมสุรางค์ยาตร์ ถึงปั้มน้ำมัน เลี้ยวขวาไปถนนโยธา
3. ถนนสุรนารี
4. ถนนราชดําเนิน
5. ถนนอัษฎางค์
6. ถนนประจักษ์
7. แยกศาลหลักเมือง เลี้ยวขวาไปยัง
8. ถนนจอมพล ตรงไปสุดถนนแล้วเลี้ยวซ้ายไปยัง
9. ถนนชุมพล

ขบวนต้นเทียนพรรษาเข้าจอดถนนราชดำเนิน หน้าลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เส้นเดียว ทั้ง 12 ขบวนต้นเทียน

CRICKET U15 THAILAND CHAMPIONSHIP 2023

CRICKET U15 THAILAND CHAMPIONSHIP 2023

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม 2566 เวลา 14.30 น. ณ โรงเรียนชุมพวงศึกษา อำเภอชุมพวงจังหวัดนครราชสีมา

นางสาวธีรารัตน์ ร่มรื่น ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดนครราชสีมา ร่วมเป็นเกียรติในพิธีปิดและมอบรางวัลการแข่งขันคริกเก็ตเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ประจำปี 2566 สมาคมกีฬาคริกเก็ตแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันคริกเก็ตเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 25-30 กรกฎาคม 2566 ณ โรงเรียนชุมพวงศึกษา อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา
ณ โรงเรียนชุมพวงศึกษา อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพและเพิ่มประสบการณ์ให้กับนักกีฬาและส่งเสริมให้เยาวชนเล่นกีฬา ห่างไกลกับยาเสพติด

ขอขอบคุณ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดนครราชสีมา สำหรับแหล่งที่มาข่าว