ชาวบ้านขามสะแกแสงลุกฮือ!!! ไม่เอาโรงงานเผายาง สุดทนเหม็น แสบตาแสบจมูก

ชาวบ้าน “อำเภอขามสะแกแสง” โคราช
ลุกฮือ ถือป้ายขับไล่ “โรงงานเผายาง”

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2563 ที่หน้าว่าการอำเภอขามสะแกแสง จังหวัดนครราชสีมา มีชาวบ้านรวมตัวกันกว่า 50 คน ถือป้ายประท้วง พร้อมตะโกนขับไล่ โรงงานเผายางรถยนต์ ของ บริษัท พลังงานไทย จำกัด ที่สร้างมลพิษทางน้ำและทางอากาศให้กับประชาชนทั้ง 19 หมู่บ้าน ในพื้นที่ตำบลพะงาด และตำบลขามสะแกแสง ได้รับความเดือดร้อนมากว่า 6 ปี ก่อนจะยื่นหนังสือต่อปลัดอำเภอขามสะแกแสง เพื่อคัดค้านการก่อสร้างขยายโรงงานที่กำลังดำเนินการอยู่

นายกิตติภูมิ ชื่นวรรณูปถัมภ์ ปลัดอำเภอขามสะแกแสง เปิดเผยว่า โรงงานเผายางรถยนต์ดังกล่าว ที่ผ่านมาเคยมีประชาชนร้องเรียนมาแล้วเรื่องการสิ่งกลิ่นเหม็นบริเวณรอบๆ แต่เมื่อครั้งโรงงานเกิดอุบัติเหตุเพลิงไหม้จึงได้มีการประกาศปิดโรงงานชั่วคราว ก่อนจะมาทำเรื่อง เพื่อขอก่อสร้างขยายโรงงาน ส่วนเรื่องการส่งกลิ่นเหม็นทางเราได้รับเรื่องร้องเรียนแล้ว และส่งต่อไปยังอุตสาหกรรมจังหวัด ขณะนี้รอคำตอบจากทางจังหวัดอยู่ เพื่อจะหาแนวทางในการช่วยเหลือประชาชนต่อไป

นางสาวพัฒนาฉัตร ใบดั้งกลาง ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลขามสะแกแสง เปิดเผยว่า โรงงานเผายางส่งกลิ่นหมิ่นแรงมาก ยิ่งในพื้นที่บริเวณ 3 กิโลเมตร ห่างจากโรงงาน มีโรงเรียนในระแวงนั้น เด็กๆ สัมผัสถึงกลิ่นได้ จึงอยากสอบถามว่า โรงงานสามารถรับประกันได้หรือไม่ว่า จะไม่มีผลกระทบเรื่องนี้ ส่วนเรื่องน้ำ คนแก่ คนเฒ่า ที่นี่ดื่มน้ำฝน แต่บริเวณรอบโรงงานมีทั้งตะกอน และคราบน้ำมันหลุดลอยออกมา ไหลไปตามทุ่งนา และแหล่งน้ำที่ชาวบ้านใช้ อีกอย่างเรื่องการทำประชาพิจารณ์ก่อนตั้งโรงงาน เราก็ไม่เห็นรู้เรื่อง ถ้าถามชาวบ้านตอนนี้ไม่มีใครอยากได้ คนงานที่ทำก็ไม่ใช่คนในพื้นที่ ส่วนใหญ่มีแต่แรงงานต่างด้าว

ด้าน นางสุพิน แหยมเปลี่ยน เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า เมื่อปี 2560 ลูกชายเคยทำงานที่นี่ แต่โรงงานเกิดเพลิงไหม้ทำให้ลูกชายเสียชีวิต ทุกวันนี้ก็ทำได้แต่เพียงคิดถึง ส่วนเรื่องผลกระทบที่โรงงานมีต่อชาวบ้านคือ เรื่องส่งกลิ่นเหม็น เมื่อก่อนยังไปนอนเฝ้าวัว เฝ้าควาย ที่ท้องทุ่งนาได้ ทุกวันนี้ไม่ไหว เสียสุขภาพหมด ผู้เฒ่า ผู้แก่ในหมู่บ้านจะป่วยเป็นโรคทางเดินหายใจกันหมด อยากให้หน่วยงานไหนก็ได้ลงมาดูแล หรือไม่ก็ไม่ต้องสร้างเลย

สำหรับ บริษัท พลังงานไทย จำกัด ตั้งอยู่ที่ หมู่ 7 ตำบลพะงาด อำเภอขามสะแกแสง จังหวัดนครราชสีมา บนเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ เข้าซื้อกิจการต่อจาก บริษัท วี.เค.พี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด หลังเกิดอุบัติเหตุเพลิงไหม้โรงงาน เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2560

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา เตรียมพร้อมช่างอาชีพเพื่อก้าวสู่การรับรองความรู้ความสามารถ ระดับจังหวัด

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา เตรียมพร้อมช่างอาชีพเพื่อก้าวสู่การรับรองความรู้ความสามารถ ระดับจังหวัด

วันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2563ณ Hall 2 ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมาโครงการเตรียมพร้อมช่างมีออาชีพเพื่อก้าวสู่การรับรองความรู้ความสามารถโดยนายวิสูตร ชัชวาลวงศ์ปลัดจังหวัดนครราชสีมาให้เกียรติมาเป็นประธานพร้อมด้วยว่าร้อยตรีสมศักดิ์ พรหมดำ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน5 นครราชสีมา ในนาม ผู้ดำเนินการ โครงการ”เตรียมพร้อมช่างฝีมืออาชีพเพื่อก้าวสู่การรับรองความรู้ความสามารถจังหวัดนครรชสีมา” กล่าวรายงาน และท่านผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาฝีมือแรงงาน คณะอนุกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานงานฝึกอาชีพจังหวัดนครราชสีมา ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ๕ นครรชสีมา หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดนครราชสีมา ประธานมาพันธ์ SMEไทยนครราชสีมา นายกสมาคมนักข่าวจังหวัดนครราชสีมาและแขกผู้มีเกียรติทุกท่านโดยได้ มอบวุฒิบัตรผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงานแห่งชาติและผู้ผ่านการประเมินความรู้ความสามารถ รวมจำนวน 22 คนและมอบโล่เกียติคุณให้กับสถานประกอบกิจการที่เข้าร่วมโครงการเพิ่มผลิตภาพแรงงานสู่ SME 4.0

ด้านนายวิสูตร ชัชวาลวงศ์ปลัดจังหวัดนครราชสีมากล่าวว่า  โครงการในวันนี้ ได้เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจกันระหว่างกรมพัฒนาฝีมือแรงาน กับทุกภาคส่วนของจังหวัดนครราชสีมา ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และภาคการศึกษา กรมพัฒนาฝีมือแรงงานในฐานะศูนย์ประเมินความรู้ความสามารถกลาง มีอำนาจหน้าที่ส่งเสริมสนับสนุนให้มีการประเมินและออกหนังสือรับรองความรู้ความสามารถให้แก่ผู้ปฏิบัติงานในสาขาอาชีพที่อาจเป็นอันตรายต่อสาธารณะ กรมจึงจัดทำโครงการเตรียมพร้อมช่างมืออาชีพเพื่อก้าวสู่การรับรองความรู้ความสามารถใน 12 จังหวัดนำร่อง เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมให้ ทุกภาคส่วนทั้งนายจ้างลูกจ้างหรือผู้ประกอบอาชีพ ประชาชนหรือผู้บริโภค ตระหนักถึงความสำคัญของการรับรองความรู้ความสามารถ ทำให้ได้รับบริการที่ดีมีคุณภาพ และได้รับความคุ้มครองความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จากอันตรายที่เกิดจากการทำงาน

ส่วนว่าร้อยตรีสมศักดิ์ พรหมดำ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมากล่าวว่าเปิดโครงการใน วันนี้พระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 และ ที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ 2557กำหนดให้การประกอบอาชีพในสาขาอาชีพ ตำแหน่งงาน หรือลักษณะงานที่อาจเป็นอันตรายต่อสาธารณะ ต้องดำเนินการโดยผู้มีความรู้ความสามารถที่ได้รับการรับรองความรู้ความสามารถ กระทรวงแรงงานจึงได้ออกประกาศสาขาอาชีพที่อาจเป็นอันตรายต่อสาธารณะซึ่งต้องดำเนินการโดยผู้ได้รับหนังสือรับรองความรู้ความสามารถ จำนวน 5 สาขา ได้แก่ สาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร เครื่องปรับอกาศในบ้านและการพาณิชย์ขนาดเล็ก สาขาช่างเชื่อมอารกโลหะด้วยมือ สาขาช่างเชื่อมแม็กและสาขาช่างเชื่อมทิก สถาบันพัฒนฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา ในฐานะศูนย์ประเมินความรู้ความสามารถกลางจังหวัดนครราชสีมา มีอำนาจหน้าที่ส่งเสริมสนับสนุนให้มีการประเมินและออกหนังสือรับรองความรู้ความสามารถ ให้แก่ผู้ปฏิบัติงานในสาขาอาชีพที่อาจเป็นอันตรายต่อสาธารณะซึ่งได้รับมอบหมายจากกรมพัฒนฝีมือแรงานให้ดำเนินการ โครงการเตรียมพร้อมช่างมืออาชีพเพื่อก้าวสู่การรับรองความรู้ความสามารถ

เพื่อประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมให้ ทุกภาคส่วนทั้ง นายจ้าง ลูกจ้างหรือผู้ประกอบอาชีพ ประชาชนหรือผู้บริโภค ตระหนักถึความสำคัญของการรับรอง ความรู้ความสามารถ ทำให้ได้รับบริการที่ดีมีคุณภาพ ได้รับความคุ้ครองความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินจากอันตรายที่เกิดจากการทำงาน โดยมีวัตถุประสงค์    1. เพื่อส่งเสริมให้ผู้ปฏิบัติงาน สถานประกอบกิจการ มีความรู้ความเข้าใจในการประเมินความรู้ความสามารถตามพระราชบัญญัติสเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2525 และ ที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ2557  2.. เพื่อให้นายจ้างในสถานประกอบกิจการ ประชาชนทั่วไป และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องตระหนักถึงความสำคัญของการจ้างแรงนที่ผ่นการรับรองความรู้ความสามารถตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2525และ ที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2557   3. เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภารกิจกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเกี่ยวกับการพัฒนาฝีมือแรงาน มาตรฐานฝีมือแรงงาน และการรับรองความรู้ความสามารถตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2525 และ ที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2551

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย   1. การเสวนาหัวข้อ การเตรียมความพร้อมช่างมืออาชีพเพื่อก้าวสู่การรับรองความรู้  2. การเสวนหัวข้อเรื่องก้าวต่อไปทิศทางมาตรฐานฝีมือแรงงานกับโคราชเมืองไมซ์   3. การสาธิตการฝึกอาชีพของกลุ่มแรงงานนอกระบบ 8 สาขาคือ การถักเปลญวน การถักพรมเช็ดเท้า การทำผลิตภัณฑ์สมุนไพร กรปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ การทำเฉากวยนมสด การทำขนมหม้อแกง การทำขนมช่อผกา การทำวุ้นชาเขียว วุ้นชาไทยใส่ไส้ประยุกต์   4. การออกร้านของผู้ประกอบการ SME จำนวน6 บูธ  5. การให้บริการนวดแผนไทย   6. การทดสอบมาตฐานฝีมืแรงงานสาขาคอมพิวเตอร์ (ประมวลผลดำ) จำนวน 10 คน และการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงานสาขาการนวดแผนไทย จำนวน 5 คน7. การประเมินรับรองความรู้ความสามารถสาขาช่างเครื่องปรับอากาศในบ้านและการพาณิชย์ขนาดเล็ก ระดับ 1จำนวน 12 คน และสาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ระดับ 1 จำนวน20 คน   8. การแสดงชุดการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน  9. การจัดกิจกรรมเผยแพร่ภารกิและบริการประชาชนร่วมกัน ของหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดนครราชสีมา  10. ผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย ผู้ปฏิบัติงาน นายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกอบอาชีพอิสระรับเหมางานช่าง นักศึกษาระดับอาชีวศึกษาในสถาบันการศึกษาพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา แรงงานนอกระบบและประชาชนผู้ที่สนใจ จำนวนทั้งสิ้น 300 คน

กรมสรรพสามิตและคณะผู้ใหญ่ใจดีช่วยเหลือโรงเรียนศึกษาคนตาบอดนครราชสีมา

โครงการให้ความช่วยเหลือและพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียน โรงเรียนการศึกษาคนตาบอด นครราชสีมา

คุณอภิวัชร์ มีเสือ สรรพสามิตพื้นที่นครราชสีมา ร่วมกับสำนักงานสรรพสามิตภาคที่3 และคณะผู้บริหารการคลังประจำจังหวัดนครราชสีมา จัดโครงการให้ความช่วยเหลือและพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียน อาทิ การปรับพื้นที่เทปูน สร้างโครงหลังคาให้ครอบคลุมพื้นที่ตั้งเครื่องออกกำลังกาย, การซ่อมแซม บูรณะปรับปรุงเครื่องออกกำลังกายของนักเรียนที่ชำรุด และการจัดซื้อเครื่องกรองน้ำเพื่อสุขภาพที่ดีของเด็กนักเรียน โรงเรียนการศึกษาคนตาบอด นครราชสีมา ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมาการพิธีส่งมอบอาคารเอนกประสงค์สนามเด็กเล่นเมื่อ


นายโกศล สมจินดา ประธานคณะกรรมการดำเนินงานมูลนิธิ สาขาจังหวัด
นครราชสีมากล่าวต้อนรับคณะแขก (คณะสรรพาสามิต)
โครงการ
พิธีมอบประกาศนียบัตรของคุณผู้ร่วมบริจาค

  1. บริษัท กราน-มอนเต้ จำกัด ยอดบริจาค 50,000 บาท
  2. คุณสกุณา โลหิตนาวี ยอดบริจาค 50,000 บาท
  3. บริษัท เชิดชัย คอร์ปอเรชั่น จำกัด ยอดบริจาค 30,000 บาท
  4. คุณธนวัน คิดรอบ ยอดบริจาค 20,809 บาทถ่ายภาพร่วมกัน
  5. บริษัท พรเจริญอะไหล่และบริการ จำกัด ยอดบริจาค 20,000 บาท
  6. บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน) ยอดบริจาค 10,000 บาท
  7. บริษัท ออกานิกส์ คอสเม่ จำกัด ยอดบริจาค 10,000 บาท
  8. บริษัท สินชัยก้าวหน้า จำกัด ยอดบริจาค 10,000 บาท
  9. คุณวาสนา ประชาสมบูรณ์ ยอดบริจาค 10,000 บาท
    นายวินิจ มูลวิชา ผู้ลงนามแทนผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนการศึกษาคนตาบอด
    นครราชสีมา กล่าวคำขอบคุณคณะ
    การแสดงของนักเรียนโรงเรียนการศึกษาคนตาบอด นครราชสีมา
  1. กิจกรรมเลี้ยงอาหารนักเรียนตาบอด นครราชสีมา (ณ โรงอาหาร)
  2. ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดนครราชสีมา รวมถึงผู้บริหารจากบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา นำโดย คุณรุจิเรศ นีรปัทมะ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจสัมพันธ์ และ คุณเศรษฐวุฒิ ทัตสุระ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ร่วมงาน ณ โรงเรียนการศึกษาคนตาบอด นครราชสีมา (วันนี้)

โรงเรียนศึกษาคนตาบอดจังหวัดนครราชสีมา #ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลโคราช #สรรพสามิตพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

โคราชเมืองมหานครไร้สาย

PEA เปิดจ่ายระบบไฟฟ้าใต้ดิน “โคราช มหานครไร้สาย”
เพิ่มความมั่นคงและเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า

วันนี้ (วันที่ 25 กันยายน 2563 เวลา 18.00 น.) นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานเปิดจ่ายระบบไฟฟ้าใต้ดิน “โคราช มหานครไร้สาย” บริเวณถนนราชดำเนิน ช่วงที่ 1 ตามโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1 ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) จังหวัดนครราชสีมา


ตลอดระยะเวลา 60 ปี ของการดำเนินงาน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ได้มุ่งมั่นพัฒนาระบบจำหน่ายไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง PEA จัดทำโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1 ก่อสร้าง ปรับปรุงระบบไฟฟ้า พร้อมทั้งติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมในพื้นที่ 4 เมือง ประกอบด้วย เทศบาลนครเชียงใหม่ เทศบาลนครนครราชสีมา เมืองพัทยา และเทศบาลนครหาดใหญ่ โดยในเทศบาลนครนครราชสีมา PEA เริ่มนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินเมื่อเดือนกันยายน 2562 บนถนน 21 สายในพื้นที่เทศบาลนครนครราชสีมา รวมระยะทาง 17.37 กิโลเมตร

ช่วงที่ 1 บริเวณถนนชุมพล ถนนราชดำเนิน (รอบอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี) ถนนสุรนารี ถนนบุรินทร์ ถนนพิบูลละเอียด ถนนจอมสุรางค์ยาตร์และถนนโพธิ์กลาง แล้วเสร็จเดือนกันยายน 2563
สำหรับงานก่อสร้างส่วนที่เหลือ PEA จะทยอยดำเนินการรื้อถอนสายไฟฟ้า สายสื่อสารโทรคมนาคม และเสาไฟฟ้า ที่อยู่เหนือพื้นดินออก ในช่วงที่ 2 (ถนนราชสีมา-โชคชัย ถนนพลแสน ถนนไชยณรงค์ ถนนราชนิกูล) และช่วงที่ 3 (บริเวณถนนจักรี ถนนมนัส ถนนยมราช ถนนอัษฎางค์ ถนนจอมพล ถนนมหาดไทย ถนนสรรพสิทธิ์ ถนนกำแหงสงคราม) ช่วยเสริมสร้างความมั่นคงของระบบไฟฟ้า ลดปัญหาไฟฟ้าตกหรือไฟฟ้าดับจากภัยธรรมชาติและอุบัติภัยต่างๆ ที่ทำให้เกิดความเสียหายและอันตราย ปรับปรุงให้มีทัศนียภาพสวยงาม เพิ่มความน่าเชื่อถือและเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีสู่สายตาชาวต่างชาติ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมาอย่างยั่งยืน


การดำเนินการก่อสร้างระบบจำหน่ายไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดิน PEA ได้รับความร่วมมือจากจังหวัดนครราชสีมา เทศบาลนครนครราชสีมา ตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และผู้ประกอบการสายสื่อสารโทรคมนาคมในพื้นที่ เพื่อมุ่งสู่การเป็น “โคราช มหานครไร้สาย”

กสท.จัดงานสัมมนา “ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างไรให้ถูกต้องตาม พรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560”

ที่ผ่านมา ณ โคราช Hall 1 ขั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายชูเกียรตินามบุญเรือง ผู้อำนวยการสำนักงานบริการลูกค้า เขตตะวันออกเฉียงเหนือ ในนามของ บริษัทกสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) ได้ให้การต้อนรับ ผู้ตรวจราชการกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นายธีรยุทธ สำราญทรัพย์  ให้เกียรติ มาเป็นประธานในพิธีเปิด งานสัมมนา หัวข้อ “ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างไรให้ถูกต้องตาม พรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560”

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนา มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับ พรบ. ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560  และเพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนา มีความรู้ ความเข้าใจ สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ

ในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพและถูกต้อง เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการดำเนินงาน

และในการสัมมนาครั้งนี้ได้รับความร่วมมือด้วยดีจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

จังหวัดนครราชสีมา องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เทศบาลตำบล องค์การบริหารส่วนตำบล ในจังหวัดนครราชสีมา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จังหวัดนครราชสีมา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา31 สำนักงานสาธารณสุข  จังหวัดนครราชสีมา ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซานครราชสีมา โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาท้องถิ่น ทั้งสิ้น  700 ท่าน

กิจกรรมเฉลิมฉลองครบรอบ 111 ปี โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

“เราเป็นมากกว่าโรงพยาบาล เพราะ เราเป็นเพื่อนคุณ”
กิจกรรมเฉลิมฉลองครบรอบ 111 ปี โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา การส่งมอบ 111 กิจกรรมทำความ ….เพื่อประชาชน” และการประชุมวิชาการครบรอบ 111 ปี
ในวันที่ 22-23 กันยายน 2563ณ ห้องประชุมสวนหม่อน, สายไหม ชั้น 7 อาคารผู้ป่วยนอก รพ.มหาราชนครราชสีมา พิธีเปิดกิจกรรมเฉลิมฉลอง111 ปีและส่งมอบ กิจกรรมทำความดี … เพื่อประชาชน

โดยมีประธาน นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาดจังหวัดนครราชสีมา ผู้กล่าวรายงาน นายแพทย์ชุติเดช ตาบ-องครักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา การปฏิญาณตนของผู้ข้าร่วมกิจกรรมทำความดี และส่งมอบกิจกรรมทำความดีตัวแทนกิจกรรมทำความดี ส่งมอบป้ายกิจกรรมทำความดีประธาน และผู้บริหารผู้มีเกียรติ รับมอบกิจกรรมทำความดี นอกจากนั้นยังมีกลุ่มอสม.ในจังหวัดนครราชสีมา เข้าร่วมกิจกรรมเฉลิมฉลองครบรอบ 111 ปี โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศกิจกรรม มีการรับบริจาคอวัยวะ บริจาคเลือด บริจาคดวงตาให้บริการ นวดแผนไทย ฝังเข็ม คลินิกกัญชาทางการแพทย์ณ ห้องประชุมข้างเผือก ชั้น 7 อาคารผู้ป่วยนอก โดย ประธาน นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาดจังหวัดนครราชสีมาและร่วม ชม โปสเตอร์กิจกรรมทำความดี และโปสเตอร์ผลงานวิชาการและร่วมกิจกรรมชมโปสเตอร์ ลุ้นรางวัลและร่วมบริจาคเลือด บริจาคอวัยวะบริการนวดแผนไทย ฝังเข็ม คลินิกกัญชาทางการแพทย์อีกด้วย

ผลิตภัณฑ์ไมซ์ สู่เมือง Korat MICE City

Thailand 7 แนวทางผลิตภัณฑ์ไมซ์ จากเมืองไมซ์ซิตี้

วันที่ 18 กันยายน 25 63 เวลา9.00น. ณ.โรงคั่วกาแฟ อำเภอวังน้ำเขียวจังหวัดนครราชสีมา นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาเป็นประธาน เปิดโครงการ Thailand 7 MICE Magnificent Themes นั้น

มีวัตถุประสงค์เพื่อคัดเลือกสถานที่จัดกิจกรรมไมซ์ หรือที่เรียกว่า “ผลิตภัณฑ์ไมซ์” จากเมืองไมซ์ซิตี้และเมืองเชื่อมโยงที่มีศักยภาพซึ่งกระจายทุกภูมิภาคทั่วไทย โดยได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2561 และสำหรับโครงการที่ดำเนินการในปี 2563 นี้ ได้คัดเลือกเส้นทางสายไมซ์ใหม่ที่เต็มไปด้วยไอเดียสร้างสรรค์มากกว่า 120 ผลิตภัณฑ์ ครอบคลุม 11 จังหวัด ประกอบไปด้วยเมืองไมซ์ซิตี้ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร พัทยา เชียงใหม่ ภูเก็ตและขอนแก่น และเมืองที่มีศักยภาพ ได้แก่ อยุธยา ชลบุรี จันทบุรี พิษณุโลก สุโขทัย สุราษฎร์ธานีและนครราชสีมา
สำหรับโคราช ถือเป็นอีกเมืองทีกลุ่มนักเดินทางไมซ์ได้เป็นอย่างดีอีกแห่งหนึ่ง เนื่องจากมีสถานที่จัดประชุมสัมนาและนิทรรศการที่หลากหลาย มีโรงแรมและศูนย์การค้ามากที่สุดในภาคอีสาน รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อในหลายอำเภอไว้รองรับระหว่างการจัดประชุมสัมมนา จึงทำให้จังหวัดนครราชสีมาหรือเมืองโคราช ได้รับการคัดเลือกให้เมืองไมซ์ซิตี้ลำดับที่ 6 ของประเทศไทยนั่่่่
ปัจจุบัน นักเดินทางไมซ์หรือนักเดินทางกลุ่มธุรกิจ นอกจากจะเดินทางโดยมีเป้าหมายวัตถุประสงค์ใดวัตถุประสงค์หนึ่งในด้านธุรกิจแล้ว คนกลุ่มนี้ยังสนใจเก็บเกี่ยวประสบการณ์เชิงสร้างสรรค์ภายหลังจบการประชุมหรือสัมมนา ไม่ว่าจะเป็นการได้มีโอกาสทดลองทำจริงหรือกิจกรรม workshop การมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตและประวัติศาสตร์วัฒนธรรมที่แตกต่างของเมืองต่างๆ ดังนั้นทีเส็บจึงพยายามค้นหาสถานที่จัดกิจกรรมสำหรับนักเดินทางไมซ์ที่น่าสนใจในหลากหลายเส้นทาง เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้จัดงาน และการพัฒนาเส้นทางในพื้นที่เป้าหมายตาม 7 Themes จะเพิ่มโอกาสทางการตลาดในการนำเสนอสินค้าและบริการใหม่ๆ ให้กลุ่มผู้ซื้อ ซึ่งก็คือนักเดินทางธุรกิจให้มีทางเลือกที่หลากหลาย และเอื้อต่อการตัดสินใจพิจารณาเลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทาง

  1. กิจกรรมบรรยากาศชายหาด (Beach Bliss)
    สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ไมซ์ใหม่ของจังหวัดนครราชสีมาหรือโคราช ใน โครงการ “Thailand 7 MICE Magnificent Themes 2020” ในวันนี้ ทางทีเส็บ ขอขอบคุณ ท่านผู้ประกอบการและผู้นำทุกชุมชนที่อยู่ในโครงการ 7 ธีมในปีนี้ ที่ให้เกียรติเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง โดยประกอบด้วย 12 ผลิตภัณฑ์ด้วยกัน ได้แก่ บ้านหมากม่วง, โรงคั่วกาแฟ วังน้ำเขียว, สวนผักปากช่อง, กราน-มอนเต้ วินยาร์ด แอนด์ ไวเนอรี่, Movenpick (My Ozone),ชุมชนบ้านสุขสมบูรณ์, บ้านจะโปะ ปักธงชัย, สถานีวิจัยลำตะคอง, Isaan-Isan Boutique Resort, Scenical World Khao Yai สวนน้ำและสวนสนุกซีนิคอลเวิลด์ เขาใหญ่, โครงการเรือนโคราช-เฉลิมวัฒนา และโต๊ะโคราช โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมซึ่งในครั้งนี้มีโอกาสมาร่วมพูดคุยลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ได้ไอเดียสร้างสรรค์ใหม่ๆ ได้เครือข่ายที่ทรงพลัง ในการนำไปปรับใช้กับธุรกิจหรือชุมชนของท่านต่อไป และในวันนี้ถือเป็นโอกาสอันดี ที่เราจะได้ร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ช่วยกันระดมสมองเพื่อต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ของทุกท่านให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น เหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มไมซ์หรือกลุ่มนักเดินทางธุรกิจมากยิ่งขึ้น


จากการศึกษาและวิจัยของทีเส็บพบว่า นักเดินทางไมซ์สนใจกิจกรรมต่างๆ 7 ธีมด้วยกัน ได้แก่ การผจญภัย อาหาร CSR ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ทีมเวิร์ค กิจกรรมหรูหราและกิจกรรมชายหาด จึงเกิดโครงการ Thailand 7 MICE Magnificent Themes ขึ้นมานั่นเอง โดยประกอบ
ไปด้วย 1. การผจญภัย (Exhilarating Adventures) 2. การนำเสนออาหารไทยในทุกการจัดงาน
ที่หลากหลาย (Culinary Journeys) 3. กิจกรรม CSR และการประชุมเชิงอนุรักษ์ (CSR and Green Meetings) 4. ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม (Fascinating History and Culture) 5. การสร้างทีมเวิร์ค (Treasured Team Building) 6. การจัดงานและกิจกรรมหรูหรามีระดับ (Lavish Luxury) และ

ไบค์ ออนทัวร์นครราชสีมา ปั่นจักรยานเชิงท่องเที่ยวศูนย์เครื่องปั้นดินเผาดินด่านเกวียน

ไบค์ ออนทัวร์นครราชสีมา จักรยานเชิงท่องเที่ยว แหล่งอารยธรรม เมืองโคราชศูนย์เครื่องปั้นดินเผาด่านเกวียน. #การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา


วันที่ 13 กันยายน 2560 3 เวลา 7.00 น ณ.สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา ท่านปิยะฉัตร อินสว่าง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาเป็นประธาน พิธีการเปิดปล่อยตัวนักกีฬาจักรยานเพื่อสุขภาพโดย นายธนิต จิตละมัย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมาประธานดำเนินการจัดกิจกรรม โครงการ ไบค์ ออนทัวร์ นครราชสีมา


ตามที่กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาได้มีนโยบายให้มีการสนับสนุนกิจกรรมการกีฬาเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ในจังหวัดนครราชสีมา ดังนั้นจึงได้จัดให้มีกิจกรรม ไบค์ ออนทัวร์ นครราชสีมาขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์
๑.เพื่อส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา
๒.เพื่อพัฒนาและส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดนครราชสีมา
๓.เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ของจังหวัดนครราชสีมา


รูปแบบการจัดกิจกรรมเป็นการปั่นจักรยานทั่วไปใจเกินร้อยในเส้นทางแบบทางเรียบ ระยะทางทั้งสิ้น 37 กิโลเมตร โดยจะเริ่มต้นจากบริเวณหน้าสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา ออกไปยังถนนด้านหน้าศาลากลางจังหวัด ผ่านหน้าลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ผ่านทางเข้าวัดศาลาลอย มุ่งหน้าบนถนนราชสีมา – โชคชัย ไปจนถึงทางแยก ก่อนถึงตลาดเครื่องปั่นดินเผา เบี่ยงขวาเพื่อเข้าสู่ถนนเลียบคลองชลประทาน สายวัฒนธรรม ลอดอุโมงค์ต้นไม้ที่มีความงดงาม และร่มรื่น จากนั้น มุ่งหน้าเข้าสู่เทศบาลตำบลด่านเกวียนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรม ชมแหล่งเครื่องปั่นดินเผา

โดยมีนางฝน คงศักดิ์ตระกูล นายกเทศมนตรีตำบลด่านเวียน พร้อมด้วยคณะให้การต้อนรับ และนำชมความเป็นมาของแหล่งเครื่องปั้นดินเผา เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมาต่อไป


ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเมื่อปั่นจักรยานเข้าเส้นชัย จะได้รับเหรียญที่ระลึก และเสื้อ T -Shirt โดยมีผู้เข้าร่วมในกิจกรรมนี้ มากกว่า 1,000 คน

ไทรถแห่นำขบวนศิลปินมากมาย ร่วมเปิดตลาด CEO กลางเมืองโคราช

ไทรถแห่นำขบวนศิลปินอีกมากมายเปิดตลาดนัดแห่งใหม่ของเมืองโคราช #ตลาดนัดCEO


นายวัฒนะชัย สืบศิริบุษย์ ประธานกรรมการ ตลาดนัด CEO นำคณะบริหาร ถือฤกษ์งามยามดี วันที่ 9 เดือน 9 ปี 63 เปิดตลาดนัดแห่งใหม่อย่างไม่เป็นทางการ โดยได้รับเกียรติจาก นางสุทิน ชาติพุดซา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกระทุ่ม ร่วมแสดงความยินดี พร้อมด้วย นายฐิติรัตน์ พงษ์พุทธรักษ์ นายกสมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา ร่วมแสดงความยินดีด้านบนเวที


โดยตลาดนัด CEO ตั้งอยู่บนถนนสุระ 2 ต.หนองกระทุ่ม อ.เมือง จ.นครราชสีมา เป็นตลาดแบบครบวงจร มีทั้งของสด และอาหารทั่วไป รวมเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่


ทางด้าน นายวัฒนะชัย สืบศิริบุษย์ ประธานกรรมการ ตลาดนัด CEO ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตลาดนี้เป็นตลาดนัดแห่งใหม่ของเมืองโคราช ที่อาจจะไม่ใช่เพียงแค่สาขาเดียว โดยคณะบริหารอาจมีการมุ่งหวังสร้างสาขาไปอีกหลายพื้นที่ เช่น ตลาด CEO ขอนแก่น CEO กรุงเทพ เป็นต้น และการเปิดตลาดในห้วงเวลาที่เศรษฐกิจเงียบเหงาเช่นนี้ ก็เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ให้มีการสร้างรายได้และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ดีให้กับเมืองโคราช โดยเฉพาะ ถนนเส้นสุระ 2 ที่กำลังได้รับการพัฒนา และจะเป็นพื้นที่ความเจริญในอนาคต
นอกจากนี้ ด้านนางสุทิน ชาติพุดซา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกระทุ่ม ได้กล่าวว่า ในฐานะผู้บริหารพื้นที่ ต.หนองกระทุ่ม ตลาดแห่งนี้ เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุด และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ยังสามารถมาซื้อสินค้าสดได้ตั้งแต่ตี 5 หรือตลาดช่วงเย็น เทียบเท่าตลาดอื่น ๆ ได้ และยังมีความเชื่อมั่นว่า ตลาดนัด CEO จะสามารถทำให้เกิดความเจริญยิ่งขึ้นไปได้อย่างแน่นอน


สำหรับกิจกรรมในวันเปิดเอาฤกษ์ของตลาดนัด CEO โคราช ประกอบด้วย การออกร้านของเหล่าพ่อค้าแม่ขาย ทั้งอาหารทานเล่น กับข้าว ของหวาน ผลไม้ และอื่นๆ รวมถึงบูธของเล่น ที่มาสร้างสีสันภายในงาน และที่ขาดไม่ได้ คือการแสดงดนตรีของนักร้อง ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน อาทิ ดรีม บงกช ปะทะ ไทยรถแห่ ศิลปินวงมะละกอ เพิ่มสีสันด้วยนักร้องก็อปปี้โชว์ ทั้งพี่เสกและแบงค์ (2) เรียกได้ว่าถูกอกถูกใจของผู้ที่ชมเป็นอย่างมาก
ทั้งนี้ ตลาดนัด CEO ยังอยู่ในระหว่างการจัดร้าน ตกแต่งสถานที่ อาจมีบางส่วนที่ยังไม่เรียบร้อย แต่คาดว่าอีกไม่นาน ตลาดแห่งนี้จะพร้อมเปิดบริการอย่างเป็นทางการ และมีพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง โดยทางคณะผู้บริหารได้เผยว่า เตรียมจัดความสนุก ความบันเทิงให้กับพี่อย่างอย่างดีทีเดียว

สภาวัฒนธรรมโคราช ประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง-ลูกกรุง ครั้งที่ 4

ประกวดร้องเพลงลูกทุ่งลูกกรุงสภาวัฒนธรรมโคราช และการส่งเสริม การแสดงพื้นบ้านเพื่อเยียวยาศิลปินพื้นบ้านที่ได้รับผลกระทบโควิด 19 วันเสาร์ที่ 5 กันยายน 2563ณ ชั้น G ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จังหวัดนครราชสีมา

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมากล่าวเปิดในพิธีเปิดงานประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งและลูกกรุง ดาวรุ่งสภาวัฒนธรรมโคราชครั้งที่4และการส่งเสริมการแสดงพื้นบน เพื่อเยียวยาศิลปินพื้นบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19)

โดย นางเอมอร ศรีกงพาน ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมาพร้อมด้วยท่าน วัชพล โตมรศักดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครราชสีมา เขต 2 นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหลากชาดจังหวัดนครราชสีมา นายชุณห์ ศิริชัยคีรีโกศล ประธานส.อบจ.อ.วังน้ำเขียวและคณะกรรมการสภาวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมาภาคีเครือข่ายทางวัฒนธรรม และท่านผู้มีเกียรติทุกท่านร่วมงานจำนวนมากจากสภาวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดโครงการประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งและลูกกรุงขึ้น โดยผ่านการประกวดระดับกลุ่มอำเภอทั้ง 6 กลุ่ม ได้แก่กลุ่มอำเภอสูงเนิน,วังน้ำเขียว, ประทาย ,บัวใหญ่ ,จักราช,สะแกแสง,โชคชัย เพื่อเป็นการค้นหาดาวรุ่งของสภาวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมานั้น สืบทอดเพลงไทยลูกทุ่ง และลูกกรุง ให้คงอยู่สืบไปอีกทั้งในช่วงศิลปินพื้นบนของชาวจังหวัดนครราชสีมาได้ รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVD- 19) ทำให้ศิลปินได้รับความเดือดร้อนนั้น สภาวัฒนธรรมร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา

ได้จัดกิจกรรมเพื่อเยียวยาศิลปินขึ้น รวมทั้งส่งเสริมอัตลักษณ์ไทย และความเป็นไทย ผ่านการแต่งกายด้วยผ้าไทย มีการจำหน่ายสินค้าจากผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร อาหาร และผ้าพื้นเมือง ของกลุ่มอำเภอต่างๆ เป็นดัน เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น จึงเป็นการโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อคนในท้องถิ่นอย่างแท้จริงผู้สื่อข่าวรายงานว่าการประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งและลูกกรุง ดาวรุ่งสภาวัฒนธรรมโคราช ครั้งที่4และการส่งเสริมการแสดงพื้นบ้าน เพื่อเยียวยาศิลปินพื้นบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) สภาวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมาระหว่างวันที่ 5 กันยายน 2563ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ขั้น G

โดยกิจกรรมมีดังนี้เปิดเวทีการแสดงโดยศิลปินพื้นถิ่นประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งรอบชิงชนะเลิศการประกวดร้องเพลงไทยลูกกรุงรอบชิงชนะเลิศและการแสดงของศิลปินพื้นถิ่น (นายกำปั่น บ้านแท่น)ต่อมามอบโล่ประกาศเกียติคุณ ผู้ส่งเสริมสนับสนุนดีเด่นงานการประกวดร้องเพลงของกลุ่มอำเภอ จำนวน8 ราย และมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับคณะกรรมการสภาวัฒนธรรมที่ได้รับ โล่ประกาศเกียรติคุณ จากหน่วยงานต่าง ๆ ในระดับประเทศ (จำนวน2 ราย)โดยได้รับเกียรติจากผู้มอบรางวัลโล่ นายวัชรพล โตมรศักดิ์ สมาชิกสภผู้แทนราษฎร เขต2 ต่อจากนั้นประกาศผล โดยได้รับเกียรติจากนายวิเชียรจันทรโรทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ผู้มอบถ้วยรางวัล และใบประกาศ กิตติคุณ ให้นักร้องการกวดร้องเพลไทยลูกทุ่ง ลูกกรุง ดาวรุ่งสภาวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมาและชมวีดิทัศน์สภาวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา การเดินแบบผ้าไทยของสภาวัฒนรรมจังหวัดนครราชสีมา

พร้อมชมการแสดงการขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ดาวรุ่งสภาวัฒนธรรม ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ของกรมประชาสัมพันธ์ปี 2562 โดยได้รับถ้วยรางวัลจาก นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาประธานพิธีและผู้มีเกียรติ มอบถ้วยรางวัล เกียรติบัตร และเงินรางวัลแก่ผู้ชนะการแข่งขั้น- ชมการขับร้องเพลงของผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดแข่งขันการแสดงของศิลปินพื้นถิ่นอีกด้วย