ชาวโคราช…แห่มอบกำลังใจส่งให้ ผู้ว่า เดินทางไปเป็นผู้ว่า จ.ชัยภูมิ

วันนี้ 31 พฤษภาคม 2564 ณ  บริเวณลานด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 5  หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมา จากทุกหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนทั่วไป ต่างก็เข้ามาให้กำลังใจ นายวิเชียร จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาด จังหวัดนครราชสีมา ที่จะเดินทางไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ 

ทั้งนี้ สมาคมนักข่าวจังหวัดนครราชสีมา โดยนายไพฑูรย์ มนุญพงษ์พันธ์ นักข่าวอาวุโส เป็นตัวแทนมอบของที่ระลึก พร้อมด้วย นายฐิติรัตน์ พงษ์พุทธรักษ์ และคณะกรรมการ ได้ร่วมส่งท่านผู้ว่า ก่อนเดินทาง โดยจะมีพี่น้องบางส่วน ร่วมขบวนตามไปส่งถึงจังหวัดชัยภูมิอีกด้วย

โคราชเชิญชวน ช่วยกันซื้อ “สินค้าเกษตร”ของพี่น้องเกษตรกรซาวโคราชที่ได้รับผลกระทบจาก Covid-19

“สินค้าเกษตร”เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรซาวโคราชที่ได้รับผลกระทบจาก Covid-19
วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม 2564 ณ ตลาดนัดเกษตรกร หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมาโดยนายวิเชียร จันทรโณทัยผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้เกียรติเป็นประธานเปิดกิจกรรม พร้อมด้วย ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาและหัวหน้าส่วนราชการร่วมเยี่ยมชมและให้กำลังใจเกษตรกรที่นำสินค้ามาจำหน่ายภายในงาน ณ บริเวณตลาดนัดเกษตรกร หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา


จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อผลผลิตทางการเกษตรเกิดภาวะล้นตลาดและราคาตกต่ำเนื่องจากตลาดรับซื้อขนาดใหญ่ไม่เปิดทำการหลายแห่ง ซึ่งการจัดกิจกรรมและเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรนำผลผลิตมาจำหน่ายในวันนี้เป็นการเพิ่มช่องทางในการระบายสินค้าให้กับเกษตรกรอีกช่องทางหนึ่ง โดยสินค้าที่นำมาจำหน่ายภายในงาน ได้แก่ ได้แก่ ขนุน ราคา กก.ละ 3 บาท มันเทศ ราคา กก.ละ 5 บาท ฟักทอง ราคา กก.ละ 5 บาท และเผือก ราคา กก.ละ 10 บาท ปริมาณสินค้าที่นำมาจำหน่ายรวมทั้งสิ้น 7 ตัน จากเกษตรกรอำเภอเสิงสาง ครบุรี ปากช่อง และอำเภอวังน้ำเขียว และ ปลานิล ราคา กก.ละ 60 บาท จำนวน 500 กิโลกรัม จากเกษตรกรอำเภอโนนสูง โดยประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจและซื้อสินค้าเกษตรช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่เวลา 07.30 น. เป็นต้นไป

คนโคราชไม่ทิ้งกัน กลุ่มจิตอาสาร่วมใจส่งมอบอาหาร น้ำดื่ม หน้ากากอนามัยให้กับพี่น้องประชาชนในบริเวณต่าง ๆ

คนโคราชไม่ทิ้งกัน กลุ่มจิตอาสาร่วมใจส่งมอบอาหาร น้ำดื่ม หน้ากากอนามัยให้กับพี่น้องประชาชนในบริเวณต่าง ๆ

วันที่ 28 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา กลุ่มจิตอาสา นำโดย น.ส.ขวัญหทัย วิสารัตน์ ผู้บริหาร บ.ของขวัญครีเอทีฟ ได้เชิญชวนเครือข่ายประกอบด้วย กลุ่มนักธุรกิจ BNI โคราช กลุ่ม MC พริ้ตตี้ โคราช นักธุรกิจเอกชน และเพื่อน ๆ เพื่อรวบรวมเงินและสิ่งของส่งมอบน้ำใจให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อเป็นกำลังใจในสถานการณ์โควิด 19

  โดยมียอดของการบริจาครวมทั้งสิ้น  13,326 บาท และทีมงานได้นำเงินจำนวนนี้ ซื้ออาหารกล่อง น้ำดื่ม และหน้ากากอนามัย จำนวนทั้งสิ้น 150 ชุด ในครั้งที่ 1 เป็นเงินทั้งสิ้น  6,500 บาท 

สำหรับการส่งน้ำใจวันแรก ทีมงานได้เริ่มต้นที่บริเวณลานคุณย่า ซึ่งก็มีพี่น้องมาเข้าแถวรับอาหารจำนวนหนึ่ง  ต่อจากนั้นทีมงานได้ขับรถเคลื่อนไปเรื่อยๆ เจอกลุ่มพี่วิน(มอร์เตอร์ไซด์รับจ้าง) คุณลุง (สามล้อ) คุณป้า (เย็บผ้า)  และคนไร้บ้าน ที่อาจมีจำนวนไม่มากเจอบ้างไม่เยอะเท่าที่คาดไว้ เพื่อส่งมอบน้ำใจให้กับผู้ที่ต้องการการช่วยเหลือจริงๆ โดยใช้เส้นทาง หน้าคุณย่าโม ,ตลาดแม่กิมเฮง,วัดม่วง ,วัดสะแก บริเวณสนามหน้าศาลากลาง ,ชุมชนจิระ , บขส. เก่า และตลาดประปา ทั้งนี้ คุณขวัญหทัย ยังได้กล่าวขอบคุณเพื่อน ๆ พี่ๆ น้องๆ และผู้ใหญ่ใจดี ที่เสียสละทรัพย์ส่วนตัว และแรงกายแรงใจ รวมถึง บ.ฟอร์ดเอกสหกรุ๊ป ที่นำรถมาร่วมในการแจกจ่ายครั้งนี้  ส่วนจำนวนยอดที่เหลือ ทางทีมงานจะดำเนินการแบ่งปันน้ำใจ ในรอบที่ 2 ส่วนวันและเวลา จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

วิทยาสารพัดช่างนครราชสีมา NMPC-ONE TEAM สร้างภูมิป้องกัน ฝึกอาชีพ การทำเจลแอลกอฮอล์

วิทยาสารพัดช่างนครราชสีมา NMPC-ONE TEAM สร้างภูมิป้องกัน ฝึกอาชีพ การทำเจลแอลกอฮอล์

นายสุดชาย บุตรแสนลี ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างนครราชสีมา ได้เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมาทางวิทยาสารพัดช่างนครราชสีมา ได้จัดฝึกอาชีพ การทำเจลแอลกอฮอล์


สำหรับทำความสะอาดโดยไม่ต้องล้างมือ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด Covid 19 แจกจ่ายให้กับบุคลากร นักเรียน นักศึกษา พี่น้องประชาชน


เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม สร้างความมั่นใจ สถานศึกษาปลอดภัย ห่างไกล Covid 19 พร้อมรับการจัดการเรียนการสอนด้วยวิธีที่หลากหลาย ตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาด Covid 19 ประจำปีการศึกษา 2564

โดยผู้อำนวยการได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “วิทยาลัยพร้อม ครูพร้อม ห้องเรียนปลอดภัย NMPC-One Team “

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดให้พระวชิรญาณโกศล วัดป่าธรรมคีรี เชิญเจลแอลกอฮอล์พระราชทาน มอบให้ผู้ว่าฯนครราชสีมาเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดให้พระวชิรญาณโกศล (คม อภิวโร) วัดป่าธรรมคีรี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เชิญเจลแอลกอฮอล์พระราชทาน ชนิดหลอด จำนวน 1,000 หลอด และชนิดขวด 100 ขวด ไปมอบให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา สำหรับแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม 2564 ณ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา


พสกนิกรชาวจังหวัดนครราชสีมาต่างน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงห่วงใยพสกนิกรในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ยังความปลาบปลื้มปีติแก่พสกนิกรชาวจังหวัดนครราชสีมาทุกหมู่เหล่าเป็นล้นพื้นอย่างหาที่สุดมิได้ ชาวจังหวัดนครราชสีมาขอพระราชทานกราบถวายบังคมแทบเบื้องพระยุคลบาท ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และจะเทิดทูนไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อมต่อไป


วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม 2564 เวลา 15.00 น. นายวิเชียร จันทรโณทัย
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา รับมอบเจลแอลกอฮอล์พระราชทาน โดย พระอาจารย์คม อภิวโร เจ้าอาวาสวัดธรรมคิรี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ณ บริเวณห้องโถงศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา
โดยจัดสรรให้กับ

  1. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 300 หลอด 30 ขวด
  2. โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จำนวน 500 หลอด 50 ขวด
  3. โรงพยาบาลค่ายสุรนารี จำนวน 200 หลอด 20 ขวด

งานแถลงข่าว KORAT GO และพิธีมอบอุปกรณ์ทางแพทย์ให้แก่ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลนครราชสีมา

        นายธนพันธ์ ศิริธนชัย ในนามประธานโครงการ Korat Go และกลุ่มภาคีเครือข่าย อาทิ  นายศักดิ์ชาย ผลพาณิชย์  ประธานหอการค้า จังหวัดนครราชสีมา ,คุณสมลักษณ์  ศรีสุวรรณ ประธานเครือข่ายธุรกิจบิสคลับ นครราชสีมา,สมาพันธ์ เอสเอ็มอี จังหวัดนครราชสีมา,สภาอุตสาหกรรม จังหวัดนครราชสีมา,สมาคมอสังหาริมทรัพย์ นครราชสีมา,มูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา,มูมนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน,ผู้บริหารนครชัย 21 , ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลนครราชสีมาและองค์กรเอกชน จังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันเป็นส่วนหนึ่ง ในการสนับสนุนและจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อรองรับจำนวนประชาชน ที่มาใช้บริการฉีด วัคซีนโควิด-19 โดยได้รับเกียรติจาก นายแพทย์เกรียงศักดิ์  วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา เป็นผู้รับมอบ

     

 เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ได้ระบาดรุนแรงอย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ อนามัย และชีวิต ทำให้ประชาชนเกิดความตระหนก อีกทั้งยังส่งผลถึงสภาพเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศในทุกมิติ Korat Go  จึงได้รวมตัวกันระหว่างองค์กรธุรกิจเอกชน องค์กรสาธารณประโยชน์ สมาคมผู้ประกอบการ และผู้ประกอบการภายในจังหวัดนครราชสีมา ในการสนับสนุนเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ด้านการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อให้เป็นไปตาม วัตถุประสงค์หลักของโครงการ อีกทั้งยังเล็งเห็นถึงความปลอดภัยในด้านสุขภาพอนามัย ของประชาชนในจังหวัดนครราชสีมาเป็นสำคัญ

นายชวน หลีกภัย มอบหน้ากากอนามัยให้ผู้ว่าโคราชเพื่อส่งต่อให้ประชาชนที่ขาดแคลน

#ประธานสภาผู้แทนราษฎร#มอบหน้ากากอนามัยร่วมต้านภัยcovid19 ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาเป็นตัวแทนรับมอบส่งต่อประชาชนขาดแคลนนครราชสีมา… วันที่ 22 พฤษภาคม 2564 นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อสังคมและการศึกษาพร้อมด้วย นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขานุการมูลนิธิฯ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร เดินทางลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เป็นจังหวัดแรกของภาคอีสาน เพื่อมอบหน้ากากอนามัยให้แก่ประชาชนที่ยังขาด จำนวน 10,000 ชิ้น

โดยมี นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายชรินทร์ ทองสุก รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นางสาวนภาพร เมฆาผ่องอำไพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา และส่วนราชการในจังหวัดนครราชสีมา ร่วมรับมอบ***นายชวน กล่าวว่า มูลนิธิเพื่อสังคมและการศึกษา ได้รับบริจาคหน้ากากอนามัย จากผู้ใจบุญจำนวนนับล้านชิ้น จึงนำมามอบให้กับประชาชนที่ยังขาดผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดในภาคต่างๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ไปมอบให้จังหวัดทางภาคใต้ ภาคกลาง และวันนี้ได้เดินสายลงพื้นที่ภาคอีสาน โดยมีจังหวัดนครราชสีมาเป็นจังหวัดแรก ต่อไปยัง บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี “ถึงแม้ว่าเราจะฉีดวัคซีนแล้ว แต่การสวมหน้ากากอนามัยยังมีความจำเป็นอยู่ จึงขอให้ทุคนใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกนอกบ้าน”นายชวน กล่าว

สภาวัฒนธรรมโคราชร่วมแบ่งปันน้ำใจให้กับบุคคลกรทางการแพทย์ สู้ภัยโควิด 19

 วันที่ 21 พ.ค. 2564 ที่สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดนครราชสีมา นายจรัสชัย เรืองโชคสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมเป็นผู้รับมอบ อาหารกล่องน้ำดื่ม และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เพื่อนำไปส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ให้บริการ การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 นอกสถานถานที่ในจุดบริการต่างๆ

ด้าน นางเอมอร ศรีกงพาน ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา , นายไชยนันท์ แสงทอง วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา ,นายรักชาติ สิริวัฒนศักดิ์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา นายชุณห์ ศิริชัยคีรีโกศล พร้อมด้วย นางสุนีย์ เลิศสีมาพร ประธานชมรมแม่บ้านโคราช ,พ.อ.นเรศ พิลาวรรณ  นายกพุทธสมาคม จังหวัดนครราชสีมา ,นาย ฐิติรัตน์ พงษ์พุทธรักษ์ นายกสมาคมนักข่าวจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะกรรมการสภาวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา และเครือข่าย 32 อำเภอ  ได้นำอาหารกล่องจำนวน 250 ชุด น้ำดื่ม1,200ขวด และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มอบแก่ พันเอก(พิเศษ)หญิง วัลภา พิชญคามินทร์ ประธานชมรมแม่บ้านสาธารณสุข จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร นางณัฐอร พลสวัสดิ์, ดร.สันติ ทวยมีฤทธิ์, นางฉวีวรรณ จันทร์ณรงค์ รอง นพ.สสจ.นครราชสีมา หัวหน้ากลุ่มงาน และจนท.สสจ.นครราชสีมา

ทั้งนี้ หากประชาชน หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ที่มีความประสงค์ร่วมแบ่งปันน้ำใจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์สามารถนำมาร่วมได้ที่ สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดนครราชสีมาได้ ในวันและเวลาราชการ

สภาวัฒนธรรมโคราชผนึกกำลังผนึกกำลังกับวัฒนธรรมจังหวัด พร้อมด้วยเครือข่าย 32 อำเภอ สนับสนุนข้าวกล่องและน้ำดื่มมอบให้ รองนายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยคณะ เพื่อส่งต่อแก่บุคลากรทางการแพทย์ สู้ภัยโควิด 19 ณ เดอะมอลล์ โคราช

นางเอมอร  ศรีกงพาน ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา  พร้อมด้วย นาย ไชยนันท์ แสงทอง วัฒนธรรมจังหวัดนครราชีมา, นางสมใจ อินทรทรัพท์  รองประธานสภาวัฒนธรรม จังหวัดนครราชสีมา, พันเอกนเรศ  พิลาวัล , นายสมชาย รักษ์กลาง ,นายฐิตรัตน์ พงษ์พุทธรักษ์ นายกสมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา และคณะกรรมการสภาวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมาพร้อมด้วยเครือข่าย 32 อำเภอ ได้นำอาหารกล่อง จำนวน 250 กล่อง และน้ำดื่ม  จำนวน 1,200  ขวด  โดยได้รับการประงานงานด้วยดีจาก คุณรัจริน วงศ์จิต นายกสมาคมแม่บ้านสาธารณสุข จังหวัดนครราชสีมา  เพื่อนำไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ณ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช  โดยได้รับเกียรติจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  พร้อมคณะ เป็นผู้รับมอบ

จากนั้น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  พร้อมคณะ ได้เข้าพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมในการทดลองระบบ  ณ หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ศูนย์การค้าเดอะมอลล์  โคราช  ก่อนจะทำการทดสอบระบบ ระหว่างวันที่ 24-31 พฤษภาคม 2564  เพื่อฉีดวัคซีนให้เฉพาะ 7 กลุ่มโรคเสี่ยง ที่ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม และหน่วยงานที่ลงทะเบียนกับทาง สสจ. เป็นที่เรียบร้อย   ทั้งนี้ สถาวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะกรรมการทุกท่าน ยังคงเดินหน้าเพื่อร่วมแบ่งปันน้ำใจ พร้อมด้วยการช่วยบอกกล่าวประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ประชาชนสนใจในการฉีดวัคซีนเพิ่มมากขึ้น

ผู้ว่าโคราชให้กำลังใจ การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 นอกสถานที่ครั้งแรก ในขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อของวันนี้(20-5-64)ลดลง


วันที่ 19 พ.ค.64 ที่ผ่านมา ณ เซ็นทรัลโคราช ได้เปิดหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 นอกพื้นที่ แห่งแรกในภาคอีสาน ขานรับภาครัฐ เดินหน้าฉีดวัคซีนช่วยชาติ เร่งสร้างความมั่นใจให้คนไทย เริ่มวันแรก 19 พ.ค.นี้ ที่เซ็นทรัล โคราช ณ Korat Hall ชั้น 4 เซ็นทรัล โคราช เป็นสถานที่ฉีดวัคซีน แบ่งเป็น วันที่ 19-23 พ.ค. 64 ฉีดให้กับกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ , 24 พ.ค. 64 – 30 มิ.ย. 64 โดย มีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไวรัสโคโรน่า โดยแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา


ในการให้บริการฉีดวัคซีนครั้งนี้ สำหรับประชาชนทั่วไปอายุ 18 ปี – 59 ปี และประชาชนทั่วไปที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป รวมถึงกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง (โรคทางเดินหายใจเรื้อรังรุนแรง,โรคหัวใจและหลอดเลือด,โรคไตวายเรื้อรัง,โรคหลอดเลือดสมอง, โรคมะเร็ง,โรคเบาหวาน,และโรคอ้วน) ที่ลงทะเบียนหมอพร้อม และระบบของ รพ..มหาราชนครราชสีมาเท่านั้น

ในขณะที่วันนี้ 20 พ.ค.64 จากแถลงการณ์ของจังหวัดนครราชสีมา พบว่า มีผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม จำนวน 7 ราย จากอำเภอเมืองจำนวน 4 ราย อำเภอประทาย 1 ราย อำเภอปากช่อง จำนวน 1 ราย และอำเภอพิมาย จำนวน 1 ราย ทำให้มีผู้ป่วยสะสม 844 ราย รักษาหาย 621 ราย ยังรักษาอยู่ 215 ราย และ เสียชีวิต 8 ราย