เทศกาลเที่ยวงานพิมาย 2566

แถลงข่าวเทศกาลเที่ยวพิมาย โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายชรินทร์ ทองสุข วันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.45 น.
ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา โดยมีนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา ปลัดอำเภอพิมาย หัวหน้าอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย นายกเทศมนตรีตำบลพิมาย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลในเมือง รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชนสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน มาแถลงข่าวเปิดงาน

 เทศกาลเที่ยวพิมาย อำเภอพิมาย ถือเป็นงานประเพณีที่สำคัญของอำเภอที่สืบทอดกันมาช้านาน มีคุณค่าทางศิลปวัฒนธรรม และมีความเป็นเอกลักษณ์ที่ควรอนุรักษ์  สืบสานต่อไป เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ในวันนี้ขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ขอเชิญทุกท่านมาเที่ยว ในเทศกาลเที่ยวพิมาย โดยมีกิจกรรม ที่มีชื่อเสียงของงานเทศกาลเที่ยวพิมาย และเป็นที่รู้จักอย่างแผ่หลาย  ไม่ว่าจะเป็น เทศกาลแข่งขันเรือยาว ชิงถ้วยพระราชทาน และการแสดง แสง สี เสียง ในชื่อชุด “ศรัทธาแห่งพิมาย” ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ภายในอำเภอพิมายและจังหวัดนครราชสีมา ได้เป็นอย่างยิ่ง โดยการจัดงานจะมีทั้งหมด 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน ถึง 12 พฤศจิกายน 2566

สุดท้ายนี้ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวโคราช และนักท่องเที่ยวชาวไทย   และชาวต่างชาติ เข้าร่วมงานเทศกาลเที่ยวพิมายในปีนี้ และหวังอย่างยิ่งว่าจะเกิดงานดีๆ อย่างนี้ขึ้นในทุกๆ ปี